Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền Highland đang là chủ đề được nhiều người quan tâm. Với việc kinh doanh nhượng quyền Highland sẽ là một trong những mô hình kinh doanh quán cafe được đánh giá là rất tiềm năng. Highland là một trong những thương hiệu cafe lớn và có tập khách hàng riêng của mình. Vì vậy, việc bắt đầu kinh doanh nhượng quyền Highland mang lại lợi nhuận rất lớn.

Cách nhượng quyền Highland 2024 cho người mới bắt đầu

Sau đây, hãy cùng POS365 tìm hiểu rõ hơn về nhượng quyền thương hiệu cafe Highland qua bài viết dưới đây nhé!

I. Giới thiệu tổng quan về Highland Coffee

Highland Coffee là một trong những thương hiệu cafe nổi tiếng tại Việt Nam được nhiều khách hàng yêu thích đặc biệt là giới trẻ hay những người đi làm công sở. Hiện tại, Highland Coffee đang sở hữu hơn 400 chi nhánh phân bố tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Vì vậy đã có rất nhiều chủ đầu tư muốn nhượng quyền thương hiệu cafe để kinh doanh.

Giới thiệu tổng quan về Highland Coffee

Giới thiệu tổng quan về Highland Coffee

Menu tại Highland Coffee bao gồm đồ uống (nước ngọt, cafe và những loại trà…), và thức ăn nhanh (bánh mì, bánh ngọt). Tuy vậy, Highland Coffee luôn biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng để không ngừng làm phong phú thêm thực đơn cho quán kết hợp với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

>>> Tìm hiểu thêm: Top 12+ thương hiệu nhượng quyền trà sữa giá rẻ, đông khách

II. Nhượng quyền Highland cần bao nhiêu tiền?

Chi phí nhượng quyền thương hiệu cafe Highland là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Là một trong những ông lớn trong lĩnh vực cafe cũng như nhượng quyền, giá để nhượng quyền Highland cũng không phải rẻ. Chi phí đầu tư ban đầu để trở thành một quán cafe nhượng quyền Highland thì ước tính là từ 3 - 5 tỷ đồng. Trong đó, các chi phí nhượng quyền Highland sẽ bao gồm:

  • 7% doanh số của quán cafe (thời hạn sẽ kéo dài trong vòng 5 năm)

  • Phí quản lý hàng tháng: 5% doanh số (kéo dài trong vòng 5 năm)

Bên cạnh đó, điều kiện để được nhượng quyền thương hiệu Highland thì địa điểm kinh doanh phải nằm ở vị trí tốt, đặt ở khu đông dân cư, có nhiều tòa nhà hay văn phòng, ưu tiên những vị trí ngã 3, ngã 4. Đồng thời phải có diện tích tối thiểu từ 150 - 250m2 trở lên.

Nhượng quyền Highland

Nhượng quyền quán cafe Highland 

Với mức khoản đầu tư ban đầu là rất lớn để được trở thành quán cafe nhượng quyền thương hiệu Highland. Tuy nhiên, tiềm năm kinh doanh cũng như thời gian thu hồi lại vốn cũng rất tốt. Là một thương hiệu nổi tiếng, với tập khách hàng cao cấp, vì vậy việc kinh doanh sẽ phát triển một cách nhanh chóng mà không cần phải quảng cáo hay tìm kiếm khách hàng quá nhiều.

III. Mở quán cafe nhượng quyền Highland cần những gì?

Vốn là vấn đề đầu tiên khi nhắc tới việc nhượng quyền Highland. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có rất nhiều yếu tố để phát triển quán cafe khi định hướng kinh doanh nhượng quyền như:

Xem thêm: https://www.pos365.vn/mo-quan-cafe-can-bao-nhieu-von-6295.html

3.1. Vị trí mở quán cafe nhượng quyền Highland

Với việc nhượng quyền Highland thì vấn đề hình thức và vị trí quán cũng phải đảm bảo các yêu cầu mà thương hiệu này đặt ra. Vị trí mở quán phải là khu vực mặt tiền, đông khách, đông dân cư, diện tích của quán cũng phải rộng theo tiêu chuẩn mà thương hiệu đưa ra. 

Một trong những kinh nghiệm đi thuê mặt bằng quán cafe nhượng quyền Highland là nên tìm hiểu kỹ mặt bằng, hỏi kỹ người dân ở đó về giá mặt bằng để tránh trường hợp bị lừa. Bên cạnh đó, cần phải xác định rõ các yêu cầu về quán, vị trí và diện tích quá mà Highland đưa ra trước khi thuê mặt bằng, điều đó giúp bạn tìm được quán ưng ý mà lại đáp ứng đủ yêu cầu mà thương hiệu đưa ra.

3.2. Tìm nhân sự cho quán

Với mô hình kinh doanh quán cafe đặc thù của Highland là order tại quầy, cũng như khi mới kinh doanh quán cafe nhượng quyền Highland vì vậy bạn nên tìm kiếm những nhân sự chủ chốt cho quán trước như nhân viên phá chế, nhân viên phục vụ và nhân viên giữ xe.

Tìm nhân sự cho quán

Tìm nhân sự cho quán cafe nhượng quyền

Khi mới bắt đầu vào kinh doanh, chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý bạn nên lựa chọn những nhân viên có tay nghề hay những nhân viên đã từng là việc trong môi trường quán cafe. 

3.3. Hồ sơ nhượng quyền và giấy phép kinh doanh

Để đăng ký nhượng quyền thương hiệu Highland Coffee và có giấy phép kinh doanh thì chủ đầu tư cần phải đảm bảo đầy đủ hồ sơ. Vì vậy, một số hồ sơ nhượng quyền bạn cần chuẩn bị trước là:

  • Giấy phép đã được đăng ký kinh doanh

  • Profile chi tiết của công ty

  • Bản hợp đồng thuê nhà

  • Thông tin, hình ảnh và bản vẽ của cửa hàng mặt bằng

  • Báo cáo tài chính đã thông qua kiểm toán trong vòng 3 năm

3.4. Sử dụng phần mềm quản lý quán cafe

Với những người mới bắt tay vào kinh doanh, cách quản lý quán cafe hiệu quả nhất nên sử dụng phần mềm quản lý là rất cần thiết. Việc này giúp bạn dễ dàng quản lý hóa đơn, quản lý nhân viên, quản lý kho… một cách đơn giản mọi lúc, mọi nơi. 

Sử dụng phần mềm quản lý quán cafe

Sử dụng phần mềm quản lý quán cafe

Bên cạnh đó, việc làm báo cáo hay quản lý doanh thu cũng đơn giản và chính xác hơn rất nhiều, tránh tình trạng sai sót hay những sự cố xảy ra khi kinh doanh. Với thương hiệu lớn như Highland, khi mới mở quán cafe nhượng quyền thì lượng khách hàng cũng đã có, vì vậy quy trình làm việc chuyên nghiệp là cách giúp bạn năng cao được sự yêu mến của khách hàng.

Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý quán cafe >>TẠI ĐÂY<<

3.5. Thiết kế menu quán cafe

Khi nhượng quyền quán cafe sẽ được nhượng lại cả công thức và menu của hãng. Vì vậy, việc thực hiện các món trong thực đơn đã có sẵn là điều cũng khá đơn giản. Mức giá của các món cũng được niêm yết giá với giá mà hãng Highland đưa ra trên thị trường.

Mô hình kinh doanh của Highland tập trung vào khách hàng trung bình trở lên, vì vậy mức giá của những món đồ uống trong thực đơn cũng được đánh giá cao hơn với các thương hiệu cafe khác. Với từng tập khách khác nhau sẽ có mô hình kinh doanh khác nhau. Khi lựa chọn mô hình kinh doanh của Highland thì bạn cần đầu tư nhiều hơn vào chất lượng đồ uống, cách phục vụ và không gian chỗ ngồi của khách…

Thảm khảo thêm: Mẫu menu quán cafe thu hút khách hàng

3.6. Thực hiện quảng cáo cho quán cafe nhượng quyền Highland

Với những quán cafe nhượng quyền Highland, bên hãng sẽ hỗ trợ việc quảng bá và marketing cho quán khi mới đầu thành lập. Tuy nhiên, để duy trì lâu cũng như gia tăng hiệu quả kinh doanh thì bạn nên tự mình bắt tay vào việc quảng cáo và làm marketing cho quán của mình ngay từ đầu. 

Thực hiện quảng cáo cho quán cafe nhượng quyền Highland

Thực hiện quảng cáo cho quán cafe nhượng quyền Highland

Với những cách làm từ truyền thống tới các cách quảng cáo online đều sẽ mang lại hiệu quả nhất định. Bạn có thể thử các cánh như phát tờ rơi, nhận sự tư vấn chuyên nghiệp từ các bên làm dịch vụ quảng cáo, thiết lập website cho quán cafe, thực hiện tiếp thị đa kênh, chạy quảng cáo trên mạnh xã hội…

IV. Tổng kết

Trên đây là những kinh nghiệm cũng như thông tin về việc mở quán cafe nhượng quyền Highland dành cho người mới. Với những chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích cho việc mở quán cafe của mình. Chúc bạn thành công!