Câu chuyện kinh doanh

Nhắc đến kim chi thường nhiều người sẽ liên tưởng đến đất nước Hàn Quốc và là món ăn kèm với cơm trắng. Nhưng người Hàn Quốc còn có một món canh từ kim chi nổi tiếng và có sức lan tỏa khắp thế giới là canh kim chi thịt bò. 

Cách Nấu Canh Kim Chi Thịt Bò Đơn Giản Chuẩn Vị Hàn Quốc

Đồng hành cùng POS365 học cách nấu canh kim chi thịt bò qua bài viết sau đây nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu canh kim chi thịt bò

Cách nấu canh kim chi thịt bò theo đúng chuẩn Hàn Quốc thì bước chuẩn bị những nguyên liệu cực kỳ quan trọng. Các nguyên liệu phải thật tươi ngon thì mới cho ra một nồi canh có chất lượng. 

cách nấu canh kim chi thịt bò đơn giản

Bước chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện cách nấu canh kim chi thịt bò đơn giản (Nguồn: thespruceeats.com)

Sau đây là danh sách nguyên liệu cần thiết để nấu canh kim chi thịt bò cho khẩu phần 2 người:

  • Thịt nạc bò: 300g

  • Kim chi muối Hàn Quốc: 200g (kim chi cải thảo hay bắp cải đều có thể sử dụng được)

  • Đậu hủ trắng: 2 miếng

  • Nấm kim châm: 200g

  • Tương ớt và bột ớt Hàn Quốc

  • Hành lá (có thể sử dụng Hành Boa-rô), hành tím, tỏi, cần tây.

  • Dầu ăn, dầu mè

  • Gia vị cơ bản: muối, đường, hạt nêm, tiêu, …

Xem thêm: Top 40 món ăn miền Trung ngon nhất

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để bắt đầu học cách nấu canh kim chi thịt bò, ta cần phải sơ chế các nguyên liệu trước. Đầu tiên là sơ chế thịt bò, ta đem thịt bò đi rửa sạch sẽ, cắt thành miếng vừa ăn, với độ dày khoảng 0,3 cm.

Tiếp đến là kim chi muối Hàn Quốc, cắt thành miếng từ 3-4 cm cho dễ ăn. Chú ý nên để lại một ít kim chi để ăn chung với cơm để bữa cơm được ngon và đầy đủ hương vị hơn. 

nấu canh kim chi thịt bò

Cắt thịt bò thành miếng vừa ăn để nấu canh kim chi (Nguồn: bladesto.com)

Kế đến, ta cắt đậu hũ trắng thành các ô vuông nhỏ vừa ăn để thả vào nồi canh. Sau đó chỉ cần thêm bước rửa sạch và sơ chế nấm kim châm là xong. Đừng quên cắt một ít hành lá vào để nồi canh của chúng ta được dạy hương nhé. 

Bước 2: Ướp thịt bò

Thịt bò sau khi sơ chế,  để riêng vào tô. Sau đó, tiến hành ướp thịt bò với một ít muối, tiêu, hạt nêm và dầu ăn. Để bò ngấm gia vị và tăng thêm độ ngon cho canh, bạn phải ướp thịt bò trong khoảng  15 - 20 phút

Bước 3: Xào thịt bò

Bắt một chiếc chảo và cho một ít dầu ăn vào. Đợi chảo nóng thì cho hành và tỏi đã băm nhỏ vào phi thơm. Cho thịt bò vào chảo và đảo nhanh với lửa lớn cho thịt bò săn lại. Chú ý, bạn chỉ đảo đến khi thấy thịt vừa chín tới. Nếu bò quá chín thì khi nấu canh sẽ không còn mềm và ngon nữa.

Bước 4: Nấu canh kim chi thịt bò 

Bước tiếp theo là chuẩn bị bắt tay thực hiện cách nấu canh kim chi thịt bò thôi. Đầu tiên, bạn cần tìm một chiếc nồi có thể đủ nấu cho khẩu phần 2 người. Cho vào nồi một ít dầu ăn, đợi dầu sôi cho nấm kim châm đã được sơ chế cắt nhỏ vào. Xào nấm trong khoảng 2-3 phút thì cho nước dùng vào vừa đủ dùng.

Tiếp theo, đợi nồi nước dùng sôi thì thêm kim chi đã cắt nhỏ, thịt bò vào. Ở bước này, bạn cần thêm vào đó một chút nước kim chi để tạo hương vị chua cay cho món ăn. Đến khi sôi thì tiến hành nêm nếm gia vị và thêm vào một ít  tương ớt, bột bột Hàn Quốc.

canh kim chi thịt bò hàn quốc

Nấu canh kim chi thịt bò trong nồi đất là canh ngon nhất (Nguồn: koreanbapsang.com)

Cuối cùng, cho thêm đậu hũ trắng nấu thêm khoảng từ 3-5 phút là được. Có thể gia giảm gia vị lại một lần nữa cho vừa khẩu vị và thêm một ít dầu mè để kích thích vị giác hơn.

Bước 5: Thành phẩm

Có thể lúc đầu bạn sẽ không quen nên sẽ mất thời gian một chút. Nhưng một khi đã thành thạo thì chỉ cần chưa đến 30 phút là bạn đã cho ra lò một nồi canh cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng rồi. Lúc thưởng thức có thể cho ra một cái tô hoặc có thể để trong một nồi lẩu nhỏ. Đặc biệt nên có thêm cơm trắng và kim chi thêm để chuẩn bữa ăn Hàn Quốc. 

nấu canh kim chi thịt bò

Thưởng thức canh kim chi thịt bò đủ hương-vị-sắc (Nguồn: thespruceeats.com)

Vào những hôm mưa to, còn gì bằng được thưởng thức một nồi canh kim chi chua cay tuyệt hảo nhỉ?

3. Tiêu chí cho món canh kim chi thịt bò Hàn Quốc

Để hoàn thành cách nấu canh kim chi thịt bò đúng điệu của người Hàn, bạn cần có những tiêu chí như sau. Nếu thiếu một trong các tiêu chí này, món canh sẽ không còn mang nét đặc trưng vốn có của nó nữa.

  • Canh kim chi phải có hương thơm đặc trưng của tương ớt và bột ớt Hàn Quốc, thơm mùi tỏi và các gia vị.

  • Có vị ngọt của thịt bò, thấm gia vị; kim chi phải vẫn còn giữ được độ giòn; đậu hũ mềm. Và quan trọng là một vị cay the nhẹ từ kim chi và ớt Hàn Quốc.

  • Canh phải có một màu đỏ từ kim chi, màu xanh của hành lá và màu trắng của đậu hũ.

4. Lưu ý khi chọn mua nguyên liệu

Trước khi nấu canh kim chi thịt bò thơm ngon thì bước chuẩn bị nguyên liệu cũng vô cùng quan trọng. Khi mua nguyên liệu cũng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Có thể nên chọn mua thịt bò bắp để món canh thêm ngon hơn.

  • Kim chi nên lựa chọn mua những kim chi đã được lên men một thời gian sẽ giúp nồi canh thêm đậm vị và hấp dẫn hơn.

  • Đặc biệt không được thiếu hương vị từ tương ớt Hàn Quốc.


Qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã biết cách nấu canh kim chi thịt bò chuẩn vị Hàn Quốc. Hãy thực hiện ngay món canh kim chi thịt bò này cho gia đình bạn thưởng thức “tay nghề” của bạn. Và cũng hãy chia sẻ công thức và niềm vui này đến nhiều người hơn nhé!