Câu chuyện kinh doanh

Trà chanh giảm cân được biết đến là một loại đồ uống không còn xa lạ với nhiều người. Một trở ngại vô cùng lớn đối với những người đang cố gắng để giảm cân đó chính việc tiêu thụ các đồ uống không lành mạnh. Vậy nên để có thể giảm cân hiệu quả thì bạn cần lựa chọn được loại đồ uống phù hợp nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu các cách làm trà chanh giảm cân nhanh chóng và đơn giản nhất.

Mách bạn cách làm trà chanh giảm cân đơn giản và hiệu quả nhất

I. Lợi ích của chanh trong việc kiểm soát cân nặng

Chanh là một nguồn cung cấp vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, cùng với các chất xơ và nước và có lợi cho việc kiểm soát cân nặng của bạn. Dưới đây là một số lợi ích của chanh trong việc kiểm soát cân nặng:

Lợi ích của chanh trong việc kiểm soát cân nặng

Lợi ích của chanh trong việc kiểm soát cân nặng

  • Giảm cảm giác thèm ăn: Chanh có tính axit được chuyển hóa thành bazơ trong cơ thể, giúp giảm cảm giác thèm ăn và giúp kiểm soát cân nặng.

  • Tăng cường quá trình tiêu hóa: Đây là một nguồn cung cấp chất xơ, giúp tăng cường quá trình tiêu hóa và ngăn chặn tình trạng táo bón. Bạn sẽ cảm thấy no hơn trong thời gian dài, giúp giảm thiểu nhu cầu ăn uống quá mức.

  • Hỗ trợ giảm cân: Nước ép chanh có chất lượng thấp đường và calo. Nó được coi thực phẩm hỗ trợ giảm cân hoàn hảo, giúp duy trì lượng đường trong máu đồng thời cung cấp đủ chất cho cơ thể.

  • Giảm mức đường trong máu: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất chống oxy hóa trong chanh có thể giúp giảm mức đường trong máu, giúp kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa tình trạng béo phì.

Xét về toàn diện, cách làm trà chanh giảm cân sẽ có lợi cho việc kiểm soát cân nặng của bạn khi được sử dụng đúng cách và đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. 

>> Xem thêm: Cách làm trà chanh siêu ngon, thành công ngay trong lần đầu tiên

II. Hướng dẫn cách làm trà chanh mật ong đơn giản

Đây là loại trà không chỉ giàu chất chống oxy mà còn có tác dụng cắt giảm đường, hạn chế tối đa quá trình nạp quá nhiều glucose làm tăng cân và tăng lượng đường huyết sau khi uống và rất tốt trong việc giảm cân. Cùng POS365 tìm hiểu các cách làm trà giảm cân hiệu quả nhất.

Hướng dẫn cách làm trà chanh mật ong đơn giản

Hướng dẫn cách làm trà chanh mật ong đơn giản

2.1 Nguyên liệu

  • ½ thìa cafe đường

  • 1 thìa cafe nước cốt chanh

  • 1 thìa mật ong

  • 250ml nước

2.2 Cách làm

Bước 1: Đổ nước vào cốc, lưu ý cốc này có thể sử dụng được trong lò vi sóng.

Bước 2: Bạn thêm mật ong vào cốc sau đó cho vào lò quay trong 2 phút.

Bước 3: Bạn lấy cốc ra khỏi lò vi sóng sau đó cho nước chanh vào khuấy đều.

Lưu ý nếu không có lò vi sóng thì bạn có thể thay bằng nước đun sôi rồi làm tương tự như các nước trên.

>> Xem thêm: Mách bạn 5+ cách làm trà chanh mật ong đơn giản giải nhiệt cho mùa hè

III. Cách làm trà chanh giảm cân cùng đường phèn

Mỗi sáng bạn chỉ cần uống 1 ly kết hợp cùng chế độ ăn uống healthy và luyện tập chắc chắn sau 1 tuần bạn sẽ cảm thấy cơ thể bạn nhẹ nhàng và thon gọn đáng kể.

Cách làm trà chanh giảm cân cùng đường phèn

Cách làm trà chanh giảm cân cùng đường phèn

3.1 Nguyên liệu

  • 3 quả chanh

  • 15gr trà đen

  • 10gr đường phèn

3.2 Cách làm

Bước 1: Rửa sạch 3 quả chanh sau đó chà sạch vỏ để loại hết bụi bẩn sau đó dùng khăn khô lau sạch và thái thành từng khoanh tròn mỏng nếu chanh có hạt hãy bỏ sạch hạt.

Bước 2: Bạn giữ lại 2 - 3 lát chanh để trang trí sau đó nấu phần chanh còn lại vào nồi sau đó đun cùng 10gr đường phèn. 

Bước 3: Bạn thêm vào nồi 400 - 500ml nước và vấu trà trên lửa vừa trong 5 - 7 phút.

Bước 4: Rót trà đã đun ra ly sau đó thêm đá sau đó thưởng thức.

Tuỳ vào khẩu vị bạn có thể tăng hoặc giảm lượng trà đen cũng như đường phèn. Sau mỗi bữa sáng uống 1 lý giúp đầu óc tỉnh táo và tăng năng suất đồng thời giúp giảm cân hiệu quả.

>> Xem thêm: Bỏ túi các cách làm trà chanh bằng trà lipton ngon đúng điệu

IV. Cách làm Detox chanh dưa leo cực hiệu quả

Một loại trà giảm cân mà nhất định bạn nên thử đó chính là nước detox chanh kết hợp với dưa leo. Đây là thức uống không chỉ mang lại hiệu quả giảm cân và loại bỏ mỡ thừa vô cùng hiệu quả đồng thời có tác dụng thanh lọc cơ thể cực tốt và có hương vị thơm mát dễ uống. 

Cách làm Detox chanh dưa leo cực hiệu quả

Cách làm Detox chanh dưa leo cực hiệu quả

4.1 Nguyên liệu

  • 1 quả dưa leo

  • 1 quả chanh

  • Các dụng cụ cần thiết

4.2 Cách làm

  • Rửa sạch dưa leo và chanh sau đó thái lát mỏng

  • Cho dưa leo và chanh vào bình thuỷ tinh sau đó thêm 500ml nước và đậy kín nắp.

  • Bạn nên để bình trả vào ngăn mát trong tủ lạnh khoảng 3 đến 24 tiếng trước khi sử dụng

Để detox có thể đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên uống 1,5 đến 2 lít nước detox mỗi ngyaf thay cho nước lọc. Khi hết nước bạn có thể thêm 1 - 2 lần nước và tiếp tục ngâm trong 1 tiếng trước khi tiếp tục sử dụng. Nên kết hợp với việc tập kiệu thể sao sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

V. Cách làm trà chanh gừng giảm cân

Trong gừng có chứa chất zingerone và shogaols giúp kích thích quá trình đốt cháy chất béo. Còn mật ong sẽ có tác dụng kích thích các hormone để ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Sau đây sẽ là cách làm trà chanh giảm cân kết hợp với gừng.

Cách làm trà chanh gừng giảm cân

Cách làm trà chanh gừng giảm cân

5.1 Nguyên liệu

  • 1 túi trà túi lọc hoặc 2 - 5g trà

  • 1 củ gừng tươi

  • 3 thìa cafe mật ong

  • ½ quả chanh

  • 500ml nước lọc

5.2 Cách làm

Bước 1: Cạo vỏ gừng, rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng

Bước 2: Đun sôi 300ml nước cùng gừng, đến khi sôi bạn để lửa nhỏ khoảng 5 phút sau đó tắt bếp.

Bước 3: Pha trà cùng 200ml nước nóng ở 80 - 90 độ C trong khoảng 10 phút.

Bước 4: Kết hợp nước cốt trà và gừng sau đó thêm mật ong và nước cốt chanh theo khẩu vị sau đó khuấy đều và thưởng thức.

Bạn nên uống vào mỗi buổi sáng hoặc trước mỗi bữa ăn khoảng 20 phút để đạt hiệu quả tốt nhất. Kiên trì uống trà gừng mật ong kết hợp với tập luyện chắc chắn bạn sẽ giảm được từ 2 - 5 kg chỉ sau 1 tuần.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm trà chanh sả đơn giản cho mùa hè

VI. Cách giảm cân bằng cần tây kết hợp với chanh và mật ong

Cách làm trà chanh giảm cân kết hợp với mật ong hiện nay đang được rất nhiều chị em áp dụng và đã thành công. Với hương bị thanh mát và dễ uống, loại thức uống này không chỉ giúp giảm cân mà còn tăng đề kháng và làm đẹp da vô cùng tốt.

Cách giảm cân bằng cần tây kết hợp với chanh và mật ong

Cách giảm cân bằng cần tây kết hợp với chanh và mật ong

6.1 Nguyên liệu

  • 200g cần tây tươi

  • 1 - 2 thìa mật ong nguyên chất

  • ½ quả chanh

6.2 Cách làm

Bước 1: Cần tây rửa sạch sau đó cắt khúc vừa đủ

Bước 2: Ngâm với nước muối khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Bước 3: Ép cần tây sau đó đổ ra cốc.

Bước 4: Thêm 1 - 2 thìa mật ong nguyên chất và nước cốt chanh vào cốc sau đó khuấy đều.

Bên cạnh đó bạn cũng cần đảm bảo uống đúng cách mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện khoa học để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

VII. Chú ý khi sử dụng trà chanh để giảm cân

Trà chanh là một phương pháp giảm cân tự nhiên và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng khi sử dụng trà chanh để giảm cân như sau:

  • Lượng trà chanh nên phù hợp: Một người có thể uống từ 2-3 ly trà chanh mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều trà chanh cũng không tốt cho sức khỏe do có thể gây ra tình trạng mất nước và giảm thiểu hấp thụ protein.

  • Chế độ ăn uống cần cân đối và khỏe mạnh: Trà chanh không thể giúp bạn giảm cân nếu bạn không ăn uống cân đối và có lối sống khỏe mạnh. Bạn cần có chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tập luyện thể thao thường xuyên và giảm bớt tác nhân gây stress.

  • Không thêm đường vào trà chanh: Đường là một chất béo không tốt cho sức khỏe và cũng không giúp giảm cân. Bạn nên uống trà chanh không đường hoặc thêm một ít mật ong để tăng cường hương vị.

  • Uống nước đầy đủ: Khi sử dụng trà chanh để giảm cân, bạn cần phải đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể bằng cách uống đủ lượng nước mỗi ngày.

  • Không sử dụng trà chanh quá lâu: Trà chanh chỉ nên được sử dụng trong khoảng thời gian ngắn để giảm cân. Nếu bạn sử dụng quá lâu, cơ thể có thể trở nên kháng lại trà chanh và không còn giảm cân được nữa.

>> Xem thêm: Top 5+ xu hướng ăn uống lành mạnh giúp sống vui khỏe mỗi ngày

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số cách làm trà chanh giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất, hy vọng các thức uống này có thể giúp bạn trong quá trình giảm cân của mình.