Tin tức POS365

Cách làm giàu ở nông thôn hiện nay khá đa dạng. Bạn có thể lựa chọn được nhiều cách làm giàu tùy vào sở thích cũng như khả năng của mình. Sau đây sẽ là 10 gợi ý của POS365 giúp bạn có ý tưởng làm giàu nhanh chóng ở nông thôn.

Top 10 cách làm giàu ở nông thôn đơn giản, hiệu quả

I. Những cách làm giàu ở nông thôn hiện nay

Làm giàu ở nông thôn bằng cách nào? Đây cũng chính là thắc mắc mà nhiều người đang sinh sống tại nông thôn đặt ra. Cùng POS365 tham khảo những cách làm giàu ở nông thôn hiện nay nhé!

1. Chăn nuôi lợn có quy mô

Việc lựa chọn chăn nuôi là cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả và được nhiều người lựa chọn nhất. Ở khu vực nông thôn có lợi là diện tích đất khá rộng và có nguồn cung thực phẩm chăn nuôi khá đa dạng. Việc chăn nuôi lợn theo quy mô không những là hướng đi hiện đại mà nó còn giúp mang lại nguồn thu nhập rất lớn. 

Hiện nay, nhu cầu thịt lợn ở thị trường Việt Nam cũng như nước ngoài là rất nhiều. Thịt lợn của nước ta còn được xuất khẩu sang thị trường các nước khác. Vì vậy, bạn không cần lo không có đầu ra khi chăn nuôi lợn. Việc chăn nuôi theo quy mô và có quy theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ đảm bảo quyền lợi cũng như mang lại cho bạn sự an toàn khi chăn nuôi.

Chăn nuôi lợn có quy mô

Chăn nuôi lợn có quy mô

Lợn được chăn nuôi theo quy trình đúng sẽ có giá cao hơn, đồng thời giảm thiểu khả năng dịch bệnh, và các rủi ro khi chăn nuôi. Cách làm giàu ở nông thôn không khó, chỉ là làm sao để tối ưu hóa một cách tốt nhất, tận dụng những thế mạng, đồng thời áp dụng những tiến bộ vào phát triển kinh tế là đã thành công rất nhiều. 

Bên cạnh đó, việc chăn nuôi lợn ở nông thôn sẽ được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, ngay cả những khách hàng khó tính nhất. 

2. Nuôi tôm, cá - Cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả

Việc nuôi tôm cá là cách làm giàu ở nông thôn mang lại hiệu quả kinh tế rất cao. Cá và tôm là nguồn thực phẩm vô cùng cần thiết của con người hàng ngày, bên cạnh đó, việc đánh bắt thủy sản biện cũng không thể cung cấp đủ nhu cầu sử dụng của người dân. Đây là nguồn thực phẩm thiết yếu của con người, vì vậy bạn không cần phải lo lắng tới vấn đề tìm đầu ra. 

Việc mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn mô hình nuôi tôm, cá thì phải đầu tư không gian mặt nước, lựa chọn nguồn giống chất lượng, cùng với đó là nguồn thức ăn cũng như các kiến thức chăm sóc, chống dịch bệnh.

Nuôi tôm cá - Cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả

Nuôi tôm cá - Cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả

Để có nguồn đầu ra tốt nhất cho sản phẩm của bạn. Bạn có thể liên kết với các siêu thị, hay các mối buôn để được lợi nhuận tốt nhất. Nếu như cá, tôm của bạn được nuôi theo đúng quy trình chuẩn quốc tế cũng như đảm bảo về chất lượng thì việc tìm đầu ra với giá cao là rất dễ dàng.

3. Làm giàu ở nông thôn nhờ việc trồng cây hiếm

Ở khu vực nông thôn đất rộng, vì vậy đây là lợi thế rất lớn cho việc làm giàu từ trồng trọt. Cách làm giàu ở nông thôn nhanh nhất bằng việc trồng những loại cây hiếm như các loại cây thuốc: sâm đất, ba kích, kim ngân hoa...hay lựa chọn trồng những cây ăn quả lạ: mít không hạt, bơ tứ quý...

Làm giàu ở nông thôn nhờ việc trồng cây hiếm

Làm giàu ở nông thôn nhờ việc trồng cây hiếm

Để có thể làm giàu nhanh từ việc trồng những cây hiếm không phải là chuyện dễ dàng. Bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian vào việc nghiên cứu thị trường cũng như thị hiếu của người tiêu dùng, nghiên cứu giống cây...Tuy nhiên, khi bạn đã tạo dựng được lợi thế trên thị trường thì sẽ mang về nguồn thu nhập rất khủng.

4. Trồng nấm tươi

Các loại như nấm kim châm, hải sản, nấm hương, nấm tai mèo… đang được thị trường rất ưa chuộng và có giá thành khá cao. Đây là một trong những loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, dễ chế biến cũng như có hương vị ngon. Lượng tiêu thụ nấm mỗi ngày một tăng, trong khi nguồn cung còn hạn chế. Làm giàu từ việc trồng nấm được xem là một hướng đi khả quan và rất tiềm năng.

Làm giàu ở nông thôn bằng việc trồng nấm tươi

Làm giàu ở nông thôn bằng việc trồng nấm tươi

Hiện nay cũng có rất nhiều người đầu tư mạng vào dây chuyền sản xuất cũng như xây dựng thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, nấm là một loại thực phẩm có quy trình trồng và chăm sóc cũng như bảo quản khi thu hoạch khá phức tạp. Vì vậy, khi quyết định lựa chọn cách làm giàu ở nông thôn bằng việc trồng nấm thì bạn phải chuẩn bị trước cho những kiến thức về loại cây trồng này. Tránh tình trạng “mất cả chì lẫn chài”.

5. Chăn nuôi gia súc, gia cầm đạt chuẩn

Ở quê việc chăn nuôi là rất phổ biến, từ các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ tới các quy mô trang trại lớn. Kinh doanh thức ăn chăn nuôi sẽ là một hướng kinh doanh vừa an toàn vừa mang lại lợi nhuận kinh tế cao. 

Khách hàng của bạn là những người chăn nuôi, hay chủ những trai trại. Họ rất chú trọng vào việc lựa chọn nguồn thức ăn cho vật nuôi. Vì vậy, bạn phải thật cẩn trọng trong việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín. Tìm hiểu xu hướng thị trường xem hiện nay loại thức ăn chăn nuôi nào đang đánh giá cao. Nếu bạn muốn kinh doanh theo ngành này thì bạn nên chuẩn bị một số vốn đầu tư đủ lớn. Vì thường kinh doanh trong nghề này thì khách hàng thường nợ và thanh toán khi bán vật nuôi.

Chăn nuôi gia súc, gia cầm đạt chuẩn

Chăn nuôi gia súc, gia cầm đạt chuẩn

6. Kinh doanh thức ăn chăn nuôi

Kinh doanh thức ăn chăn nuôi được đánh giá là cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Đây là sản phẩm thiết yếu không thể thiếu đối với các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm. 

Để kinh doanh được mặt hàng này, bạn cần phải có một số vốn nhất định bao gồm chi phí thuê địa điểm kinh doanh, tìm kiếm nhà cung cấp uy tín,...

Kinh doanh thức ăn chăn nuôi

Kinh doanh thức ăn chăn nuôi

7. Mở cửa hàng tạp hóa

Mở cửa hàng tạp hóa là một trong những cách làm giàu ở nông thôn vốn ít và đơn giản nhất. Cửa hàng sẽ cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày như sữa, bánh kẹo, bột giặt, nước xả vải,...

Bạn nên mở cửa hàng tại các địa điểm gần chợ hoặc những khu dân cư đông đúc nhằm đảm bảo lượng khách nhất định. Bên cạnh đó, là tìm kiếm được những đơn vị cung cấp nguồn hàng chất lượng và đáng tin cậy. 

Muốn việc kinh doanh thuận lợi và có lượng khách hàng bền vững thì bạn nên bán đa dạng các sản phẩm đảm bảo chất lượng, với mức giá tốt phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân ở nông thôn. 

Mở cửa hàng tạp hóa

Mở cửa hàng tạp hóa

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn chi tiết nhất

8. Trồng cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái

Một trong những cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả hiện nay mà bạn không thể bỏ qua là trồng cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái. Mô hình trồng các loại cây ăn quả như bưởi, quýt, cam, hay các loại giống dâu, bòn bon, nho,... kết hợp với việc tạo không gian du lịch sinh thái hiện đang rất phổ biến. 

Muốn làm giàu từ mô hình này thì bạn nên thiết kế hoặc xây dựng thêm nhiều cảnh quan đẹp mắt, thu hút sự chú ý của khách du lịch trong và ngoài nước. 

Trồng cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái

Trồng cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái

9. Trồng cây cảnh, cây phong thủy

Nhu cầu mua cây cảnh, cây phong thủy để trang trí nhà cửa tại nông thôn ngày càng nhiều. Chính vì vậy mà ý tưởng kinh doanh mặt hàng này rất là tiềm năng để bạn thu lại lợi nhuận cao. Những loại cây phong thủy dễ trồng và chăm sóc trên thị trường hiện nay là cây lan ý, cây phát tài, cây kim ngân,...

Nếu bạn có nguồn vốn lớn thì bạn có thể đầu tư kinh doanh các loại cây cảnh có “thế” độc đáo như cây si cảnh, cây đa cảnh, cây đào thế, cây quất cảnh,...

Trồng cây cảnh, cây phong thủy

Trồng cây cảnh, cây phong thủy

Tham khảo: Mẹo kinh doanh cây cảnh thành công cho người mới bắt đầu

10. Trồng rau củ quả sạch

Trồng rau củ quả sạch đang là một trong những cách làm giàu ở nông thôn hiện nay mà đang được nhiều người áp dụng. Cuộc sống ngày càng đi lên, việc chăm sóc sức khỏe cũng được chú trọng hơn. Vì vậy mà nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch tăng cao, đặc biệt là rau củ quả tươi sạch, đảm bảo chất lượng. 

Theo khảo sát trên thị trường hiện nay, thị trường cung ứng rau sạch vẫn còn khan hiếm. Nếu bạn đang có những điều kiện thuận lợi như diện tích đất đai rộng, màu mỡ,... thích hợp trồng rau củ quả thì bạn có thể tận dụng được ưu thế này để kinh doanh làm giàu. 

Muốn trồng rau củ quả sạch thì bạn cần phải nắm bắt được kỹ năng trồng và chăm sóc đúng cách, đây là yếu tố rất quan trọng quyết định đến việc kinh doanh của bạn có thành công hay không. 

Trồng rau củ quả sạch

Trồng rau củ quả sạch

Tham khảo: Kinh doanh gì? 20+ Ý tưởng kinh doanh giúp bạn thành công

II. Những lưu ý nếu muốn học cách làm giàu ở nông thôn

Dưới đây sẽ là những lưu ý hướng dẫn cách làm giàu ở nông thôn giúp việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn:

1. Nghiên cứu và tìm hiểu đặc điểm tiêu dùng của người nông thôn

Nhu cầu sống của người dân tại nông thôn ngày càng cao, họ bắt đầu nâng cấp cuộc sống như xây nhà mới, sắm sửa các đồ dùng cần thiết, chăm sóc sức khỏe, đầu tư giáo dục cho con cái,...

Nhu cầu mua sắm ở nông thôn cũng theo xu hướng đám đông, trong gia đình chỉ cần có người mua sản phẩm nào đó sử dụng thấy tốt thì sẽ giới thiệu, truyền tai nhau cho hàng xóm, người thân đến mua. 

Tại nông thôn, dù mức sống có đi lên nhưng người dân vẫn luôn cân nhắc kỹ trước khi chi tiêu một khoản nào đó. Và họ sẽ luôn tìm mua những sản phẩm/dịch vụ chất lượng, uy tín trên thị trường. 

2. Thương mại truyền thống vẫn chiếm vị thế lớn

Tại các vùng nông thôn hiện nay, chợ truyền thống vẫn chiếm vị thế lớn, là lựa chọn hàng đầu khi mua sắm của người dân. Hầu hết các sản phẩm mà họ quan tâm đó là thực phẩm tươi sống, gia vị, rau củ quả,...

Xu hướng của họ mua hàng thường theo đám đông, và họ thường có phản ứng rất tích cực với những lời khuyên hay chia sẻ từ người bán hàng. Chính vì vậy mà người bán hàng sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm cũng như cách thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của mình. 

Thương mại truyền thống vẫn chiếm vị thế lớn

Thương mại truyền thống vẫn chiếm vị thế lớn

3. Tivi không còn là kênh tiếp thị chiếm ưu thế

Thời đại công nghệ số ai cũng sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại thông minh, và ở bất cứ đâu cũng có kết nối internet giúp cho việc tiếp cận thông tin nhanh chóng và dễ dàng hơn dù bạn có ở thành phố hay nông thôn. 

Chính vì vậy mà tivi không còn là kênh tiếp thị chiếm ưu thế tại nông thôn hiện nay nữa. Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin và mua sản phẩm trên mạng. Với ưu thế và tiềm năng này thì các chủ kinh doanh tại nông thôn đã và đang bắt đầu gia nhập vào thị trường online để tiếp cận được lượng khách hàng nhiều hơn. 

4. Chiến lược kinh doanh tại nông thôn

Để có thể kinh doanh thành công tại nông thôn thì bạn cũng cần phải xây dựng được một chiến lược phù hợp. Và nắm rõ được giá trị của người tiêu dùng tại khu vực mà bạn muốn kinh doanh nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng nhất, phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Thời kỳ công nghệ ngày càng phát triển, bạn nên phát triển đa dạng các kênh mua sắm với những chiến lược phân loại sản phẩm sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng ở nông thôn. 

Chiến lược kinh doanh tại nông thôn thời kỳ 4.0

Chiến lược kinh doanh tại nông thôn thời kỳ 4.0

Tìm hiểu thêm: Cách xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả

Khi bạn đã nắm rõ được cách tiếp cận khách hàng, bạn phải biết cách kết nối và tạo sự tin tưởng cho khách hàng bằng cách xây dựng các chương trình quảng cáo, hay hình thức marketing truyền miệng,...

Trên đây là 10 cách làm giàu ở nông thônPOS365 đã nghiên cứu và chia sẻ cho bạn. Mong rằng với những gợi ý này, bạn có thể lựa chọn được cho mình hướng làm giàu ở nông thôn nhanh và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!