Câu chuyện kinh doanh

Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị của nhà hàng. Facebook, Instagram và Twitter từ lâu đã là những nền tảng tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Giờ đây, lập kênh tik tok cho nhà hàng có tiềm năng lớn mà các doanh nghiệp đang hướng đến. 

Tiếp thị nhà hàng bằng cách lập kênh Tik tok - Dễ hay khó?

Lập tik tok có thể dễ dàng, nhưng làm thế nào để thu hút khách hàng và có được những nội dung chất lượng mới thực sự là điều khó khăn. 

Trong bài viết này, POS365 sẽ đưa ra những ý tưởng tuyệt vời dành riêng cho các mô hình kinh doanh nhà hàng! 

Tại sao nên tiếp thị nhà hàng trên Tik Tok?

Hiện nay, TikTok là một trong những kênh truyền thông phát triển nhanh nhất thế giới và là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên App Store. Điều này khiến cho nó trở thành kênh tiếp thị hoàn hảo, đặc biệt là đối với các nhà hàng, quán ăn và quán bar muốn thu hút sự chú ý của khách hàng trẻ.

Có ba phương pháp cốt lõi để tiếp thị cho nhà hàng trên tik tok: 

  • Đăng các video có liên quan về địa điểm, thực đơn, khu vực chuẩn bị thức ăn và hoạt động nhà hàng lên tik tok. 

  • Kết nối với những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn để mở rộng phạm vi tiếp cận.

  • Quảng cáo thực phẩm, đồ uống, sản phẩm đặc biệt và dịch vụ của bạn thông qua nền tảng truyền thông xã hội.

Bạn cũng có thể tạo ra trải nghiệm mạng xã hội hấp dẫn bằng cách tạo ra các cuộc thi và thử thách liên quan đến tương tác với thương hiệu của bạn.

lập kênh tik tok

Tạo video tik tok với nội dung món ăn độc đáo cho nhà hàng

Ý tưởng hay để lập kênh tik tok dành cho nhà hàng

Ứng dụng TikTok cho phép người dùng đăng các video ngắn từ hoặc dài vài phút. Bạn có thể sử dụng bộ lọc, chỉnh sửa trực tiếp qua app Tik Tok hoặc sử dụng những ứng dụng trên điện thoại để chỉnh sửa video tik tok.

Lưu ý đến giới hạn thời gian video ngắn này, các video về nhà hàng. Bây giờ, hãy đến với các nội dung phù hợp và ý tưởng để tiếp thị trên kênh tik tok dành cho nhà hàng nhé! 

lập kênh tik tok

Sử dụng hashtag và edit phù hợp với xu hướng trên ứng dụng tik tok

1. Làm video về thực đơn và các món ăn đặc biệt của bạn

TikTok cung cấp một nền tảng tuyệt vời cho các nhà hàng để giới thiệu các món ăn mới và các món đặc biệt trong thực đơn. Đặc biệt, nếu bạn giới thiệu chúng theo cách trực quan dễ nhớ.

Chẳng hạn, bạn có thể trang trí món ăn của mình thành những tác phẩm nghệ thuật, cắt tỉa trái cây, rau củ thành các nhân vật nổi tiếng đang hot hiện nay. Đây là cách để thu hút tăng follow trong tik tok. 

Sau đó, cuối video, bạn có thể mời người xem đưa ra các thử thách khác để bạn sẽ thực hiện nó trong những video tiếp theo. Đây cũng là thủ thuật giúp người xem tương tác nhiều hơn với bạn. 

lập kênh tik tok

Quay video chế biến món ăn

2. Chia sẻ công thức nấu ăn hoặc các mẹo trong nhà bếp

Những clip ngắn gọn mang thông điệp ý nghĩa về các công thức nấu ăn, các mẹo hay trong nhà bếp sẽ giúp độc giả yêu thích kênh của bạn hơn.

Mục tiêu của bạn là mang những kiến thức, những điều hữu ích trong cuộc sống cho người xem. Với tinh thần đó, thương hiệu của bạn cũng được đánh giá cao hơn với mục tiêu mang lại điều tốt đẹp. 

Ví dụ, bạn có thể hướng dẫn người xem các cách để làm sạch nhà bếp, hướng dẫn làm sạch các vết bẩn cứng đầu trong nồi chảo hoặc cách làm các món sinh tố thơm ngon tại nhà,.... Điều này sẽ khiến người xem dừng lại, chia sẻ và tương tác trực tiếp với bạn khi thấy nội dung đó bổ ích. 

lập kênh tik tok

Bí quyết, mẹo hay trong nhà bếp

3. Tổ chức sự kiện trực tiếp khi lập kênh tik tok

Khi bạn đã có được hơn 1.000 người theo dõi trên TikTok, bạn có thể bắt đầu tổ chức các sự kiện phát trực tiếp thú vị trên nền tảng này. Bạn có thể lên nội dung yêu cầu đầu bếp hoặc người pha chế tạo ra hướng dẫn hoặc lớp học hấp dẫn để dạy khách hàng tạo ra một số món ăn. Hoặc tổ chức cuộc thi để đặt tên cho món ăn, thức uống hoặc combo topping mới nhất của bạn.

Tốc độ nhanh chóng và phạm vi tiếp cận rộng rãi của TikTok khiến nó trở thành nền tảng lý tưởng để thử nghiệm với các cuộc thi và sự kiện trực tiếp hấp dẫn.

lập kênh tik tok

Dạy nấu ăn online bằng cách phát trực tiếp từ tik tok

4. Kết hợp với những người nổi tiếng có sức ảnh hướng trên Tik Tok

Tiếp thị người ảnh hưởng là một trong những chiến lược tiếp thị có trả tiền hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng. Nhà hàng của bạn có thể hợp tác với những KOL tik tok  để quay video ngắn về việc họ tham gia thử thách thương hiệu, ăn một trong những món ăn mới của bạn, pha một ly cocktail hoặc thưởng thức món ăn bán chạy nhất của bạn.

lập kênh tik tok

Mời KOL quảng bá nhà hàng của bạn

5. Sử dụng thử thách TikTok để tăng nhận diện Thương hiệu

Bạn có nhớ #onhachoitet khét tiếng không? Cách dễ nhất và hiệu quả nhất để tạo dư luận xung quanh thử thách TikTok là tạo một thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng # hấp dẫn và đáng nhớ. 

Những bài đăng này khuyến khích những người theo dõi bạn làm các video với các bài hát, điệu nhảy dễ thực hiện và sau đó tạo thử thách cho những người khác để lan tỏa cách chơi. 

Khuyến khích khách hàng đăng TikTok về việc họ đang ăn tại nhà hàng của bạn hoặc tạo lại một trong những món ăn hoặc đồ uống nổi tiếng của bạn. Điều này khuyến khích họ chia sẻ thẻ bắt đầu bằng # của bạn và quảng bá về doanh nghiệp của bạn.

lập kênh tik tok

Tạo các event, thử thách trực tuyến

Đương nhiên, bạn có thể kích thích và khích lệ cho người chơi bằng cách có giải thưởng hấp dẫn. Hoặc hãy bắt đầu từ việc kết nối với KOL để chơi những thử thách đó, chắc chắn kết quả sẽ thu hút rất nhiều người chơi. Nền tảng này có tính tương tác, tức thì và mang lại cho thương hiệu của bạn cơ hội trở thành điểm nhấn lan truyền chỉ qua một bài đăng video.

Trên đây là những ý tưởng tiếp thị nội dung khi bạn lập kênh tik tok cho nhà hàng. Hãy bắt đầu khám phá và xuất hiện trên mạng xã hội miễn phí này, bạn sẽ có thể bất ngờ trước kết quả mà nó mang lại đấy!