Câu chuyện kinh doanh

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại, đặc biệt là gọi điện đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhiệt tình và cách tiếp cận của mỗi cá nhân. Bởi vì khách hàng dễ dàng gác máy, bạn chỉ có một vài khoảnh khắc để thu hút sự quan tâm của họ. 

Bí mật kỹ năng bán hàng qua điện thoại nay đã được hé lộ

Kể cả bạn đang bán gì, những kịch bản và nghệ thuật bán hàng cần phù hợp với khách hàng tiềm năng giúp bạn có thể bán được hàng. Sau đây là bật mí về những cách bán hàng thông qua điện thoại mà bất kỳ “best saler” nào cũng cần nắm rõ. 

Bật mí kỹ năng bán hàng qua điện thoại của “best saler”

Thu hút sự chú ý của khách hàng ngay đầu tiên

Đừng cho người mà bạn đang gọi có cớ để cúp máy. Ví dụ, thay vào việc hỏi đây có phải là thời điểm tốt để nói chuyện hay không, bạn có thể thay đổi rằng “bạn sẽ chỉ nói trong vòng 3 phút”. Sau đó, sau 3 phút, hỏi khách hàng xem bạn có thể tiếp tục không. Điều này cho thấy rằng bạn tôn trọng thời gian của họ. 

Đặt câu hỏi khi bạn đang nói chuyện điện thoại, mọi người sẽ khó cúp máy hơn khi họ đang nói chuyện. Khuyến khích việc đặt câu hỏi. Một điều nữa là bạn nên sử dụng tên của khách hàng để cá nhân hóa cuộc gọi, giúp cuộc gọi trở nên thân thiện hơn. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy chú ý hơn khi có người khác gọi tên của họ. 

Thêm từ ngữ gây chú ý 

Tránh đưa ra những lời nói khô khan mà sử dụng những bức tranh mô tả ẩn dụ mà bạn đang nói. Hoặc bạn có thể đưa ra những ví dụ giúp khách hàng dễ dàng hình dung cuộc trò chuyện này đang nói về điều gì. Cách kỹ năng bán hàng qua điện thoại hiệu quả nhất là bạn có thể lấy dẫn chứng về những khách hàng cũ của bạn giúp cho cuộc nói chuyện thêm phần uy tín hơn. 

Thử nhìn vào gương khi bạn nói chuyện, điều này giúp cho biểu cảm trên gương mặt và giúp nhấn mạnh giọng nói giống như bạn đang nói chuyện trực tiếp. Đứng lên khi bạn muốn tăng cường âm nói khi trò chuyện điện thoại. Chủ động lắng nghe khách hàng nói chuyện, lặp lại một phần những gì người đó nói và trả lời đầy đủ câu hỏi của anh ấy để chứng minh rằng bạn đang lắng nghe, thể hiện sự tôn trọng. 

Chuẩn bị kỹ nội dung cuộc gọi

Nó giúp chuẩn bị tốt trước khi bạn thực hiện kỹ năng bán hàng qua điện thoại. Biết sản phẩm của bạn và chuẩn bị những điểm chính một cách ngắn gọn. Tập trung vào cách khách hàng sẽ được hưởng lợi từ những gì bạn đang bán, hơn là vào chính sản phẩm hoặc dịch vụ. Hãy suy nghĩ về thời gian tốt nhất trong ngày để gọi. Ví dụ: nếu bạn đang thực hiện cuộc gọi cho người quản lý nhà hàng, đừng gọi họ vào những khung giờ mà họ bận rộn. Thay vào đó, hãy đợi cho đến khi bữa trưa vội vàng kết thúc. Khi gọi văn phòng, hãy cố gắng tránh gọi ngay trước bữa trưa hoặc vào cuối ngày.

Như các doanh nhân khác đã biết, ngoài việc chăm sóc khách hàng bằng phần mềm bán hàng online, việc sử dụng điện thoại để bán hàng và tiếp cận khách hàng là điều vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, quản lý và nhân viên cần biết các tương tác, giao tiếp với khách hàng qua điện thoại để việc kinh doanh đạt chất lượng tốt nhất. 

Cải thiện giọng nói của bạn

Giọng nói của bạn có thể giúp khách hàng tin tưởng bạn. Một giọng nói trầm truyền tải uy quyền, trong khi giọng nói the thé cho thấy sự lo lắng. Khi gọi điện cho khách hàng, hãy tự tin và chắc chắn về bản thân. Tránh các từ ngữ như "um" và "ah", điều này mang lại sự không chắc chắn. 

Hãy thử gọi điện cho chính mình mỗi sáng và gửi dưới dạng tin nhắn thư thoại. Nghe tin nhắn và suy nghĩ xem giọng nói của bạn có thể hiện sự tự tin hay không.

Nắm rõ sản phẩm mà bạn đang bán hàng

Dù cho mục đích của cuộc gọi là bạn muốn bán sản phẩm hay dịch vụ, thì điều quan trọng là bạn cần phải hiểu rõ chúng. Có như vậy, bạn mới có thể nói chuyện trôi chảy và xử lý được mọi tình huống có thể xảy ra trong cuộc nói chuyện. 

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại là sự chắc chắn và mềm dẻo mà những best saler cần điều hòa. Sự thuận tiện của bán hàng qua điện thoại cũng là khó khăn của chính kênh bán hàng này. Bạn có thể bị khách hàng cắt cuộc nói chuyện bất cứ lúc nào. Vì thế càng hiểu rõ và xác định thế mạnh của sản phẩm trong thị trường mục tiêu bao nhiêu thì càng có cơ hội tư vấn với khách hàng ngắn gọn và súc tích bấy nhiêu. Hãy giúp khách hàng nhận thấy sản phẩm của doanh nghiệp có ưu thế như thế nào chỉ với những dòng giới thiệu ngắn gọn nhất.