Câu chuyện kinh doanh

Nếu bạn muốn kinh doanh online đừng nên bỏ qua app Selly. Đây kà một ứng dụng bán hàng được nhiều người dùng lựa chọn. Bạn không cần phải bỏ vốn mà vẫn có thể thu lời cực hấp dẫn nếu biết cách bán hàng hiệu quả. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua hàng ngay trên Selly. Cùng tìm hiểu cách bán hàng trên Selly hiệu quả trong bài viết này bạn nhé.  

Cách bán hàng trên Selly hiệu quả dành cho người mới

1. App Selly là gì?

Selly là từ viết tắt của từ selly easy, trong tiếng Việt nó có nghĩa là bán hàng dễ dàng. Ứng dụng này được phát triển bởi công ty TNHH Selly. Đây là nền tảng kết nối hàng nghìn sản phẩm có mức giá tốt từ nhà sản xuất, kho hàng xuất – nhập khẩu tới với người bán. 

bán hàng trên selly

App Selly là gì?

Nói một cách dễ hiểu thì người bán hàng sẽ được nhập hàng với giá ưu đãi từ nhà sản xuất mà không cần phải thông qua trung gian. Điều đặc biệt bạn cũng không phải bỏ vốn để nhập hàng. Bạn có thể thực hiện nhiều cách tiếp thị khác nhau để khách hàng mua hàng. Khi họ mua hàng từ đường link người bán cung cấp thì người bán sẽ nhận được số tiền chênh lệch của nhà sản xuất thông qua việc bán sản phẩm đó. 

Các sản phẩm trên Selly được nhập từ các nhà sản xuất uy tín, có thương hiệu trên thị trường. Hiện tại, trên ứng dụng này đã có tới 14600 sản phẩm của hơn 530 nhà cung cấp ở các ngành hàng khác nhau. 

Tham khảo: Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok cho người mới bắt đầu

2. Ưu và nhược điểm khi bán hàng trên Selly

Trước khi đi vào tìm hiểu cách bán hàng trên Selly thì bạn đọc hãy cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm khi bán hàng trên app này. Từ đó bạn sẽ có đánh giá tổng quan về Selly và quyết định xem mình có nên bán hàng trên app này hay không. 

2.1 Ưu điểm

  • Người bán hàng không cần bỏ quá nhiều vốn để bán hàng trên Selly.

  • Vấn đề lưu trữ hàng hoá người bán không cần lo bởi đã có nhà cung cấp xử lý vấn đề này. 

  • Các công đoạn như : đóng hàng, ship hàng, thu tiền hay đối soát bạn đều không phải thực hiện. 

  • Mức hoa hồng hấp dẫn có thể lên tới 60% và mức hoa hồng trung bình là 30%. 

  • Các nhà cung cấp sản phẩm uy tín nên các sản phẩm đều đảm bảo chất lượng và có giấy tờ chứng minh. 

cách bán hàng trên selly

Mua hàng với sản phẩm chất lượng

  • Người bán hoàn toàn có thể mua hàng cho chính bản thân với mức giá thấp. 

  • Cung cấp thư viện bài đăng, hình ảnh sản phẩm, nội dung ngay trên app Selly. 

  • Cho phép đổi trả hàng bị lỗi trong thời gian 7 ngày. 

  • Đa dạng các chương trình ưu đãi để bạn săn thưởng. 

  • Tạo đơn nhanh chóng, dễ dàng, lưu trữ thông tin khách hàng kỹ lưỡng giúp cho người bán dễ dàng tạo đơn cho những lần sau đó. 

2.2 Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì khi bán hàng trên Selly còn tồn tại một số nhược điểm. Tuy nhiên, những khuyết điểm này không quá ảnh hưởng tới người bán nên bạn không cần lo lắng quá nhiều. 

  • Người bán phải chịu phí ship 2 chiều nếu khách hàng không nhận được hàng hoặc không phải lỗi từ đơn vị sản xuất. 

  • Đối với đơn hàng trên 149k mới được miễn phí ship. 

  • Người bán phải chịu thuế VAT 10% nếu thu nhập của họ lên tới 2 triệu đồng. 

  • Không có quá nhiều phương thức thanh toán hỗ trợ khách hàng. 

  • Không có phần đánh giá sản phẩm sau khi khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Điều này khiến cho những người mua hàng khác gặp khó khăn trong việc tìm hiểu chất lượng sản phẩm. 

3. Mô hình bán hàng online Selly

Chắc hẳn có nhiều người chưa biết tới ứng dụng Selly nhưng Selly có ưu điểm nổi bật là bán hàng không cần bỏ vốn. Điều này rất phù hợp với những người muốn kinh doanh nhưng không có vốn hoặc vốn ít. 

Ứng dụng này không chỉ giúp nhà bán hàng thu lãi, người mua hàng mua được hàng mà nhà sản xuất còn tiếp cận được nhiều lượt khách hàng. Khách hàng có thể dễ dàng mua hàng hóa đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Mô hình này mang lại lợi ích cho rất nhiều bên. 

Mô hình bán hàng online Selly

Mô hình bán hàng online trên Selly

Người bán hàng không cần phải lo các công đoạn như: đóng gói, ship hàng,… chính vì thế bạn nên tập trung marketing sản phẩm để có thể thu hút thật nhiều khách hàng và bán được nhiều hàng đó. Đây là cách bán hàng trên app selly hiệu quả nhất dành cho người bán hàng. 

4. Selly có khác gì so với các sàn thương mại điện tử : Shopee, Tiki, Lazada ?

Khác với Selly thì khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử như: Shopee, Tiki hay Lazada thì người bán cần đăng tải các sản phẩm của mình lên. Điều này đòi hỏi người bán cần phải nhập hàng, chuẩn bị kho bãi, tiến hành đóng gói, ship hàng,… Các công việc bán hàng cần phải thực hiện sẽ nhiều hơn. Khác với Selly người bán không cần chuẩn bị vốn, kho bãi, cũng không cần đóng gói, ship hàng hoá,… 

Xem thêm: Quy trình bán hàng trên shopee từ A đến Z hiệu quả nhất

5. Hướng dẫn cách bán hàng online trên Selly 

Selly là ứng dụng khá mới nên không phải người dùng nào cũng biết cách bán hàng trên app Selly. Chính vì thế, chúng tôi sẽ hướng dẫn bán hàng trên Selly hiệu quả để bạn tham khảo. 

5.1 Đăng ký tài khoản

Người bán hoàn toàn có thể đăng ký tài khoản và bán hàng trên điện thoại hoặc máy tính. Bạn tiến hành tải app Selly về điện thoại và thực hiện theo các bước dưới đây:

 Đăng ký tài khoản

Cách đăng ký tài khoản

  • Chọn Tài khoản ở giao diện chính. 

  • Lựa chọn đăng ký tài khoản bằng facebook, gmail, zalo. 

  • Nhập họ và tên, chọn địa chỉ và giới tính, mã giới thiệu, khám phá ngay. 

Chỉ với vài bước đơn giản kể trên là bạn đã có tài khoản trên app Selly và có thể bán hàng nhanh chóng. 

5.2 Cách bán hàng trên Selly 

Sau khi đã đăng ký tài khoản thành công thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách bán hàng trên Selly hiệu quả. 

Tìm sản phẩm 

Người bán sau khi đã đăng ký tài khoản có thể lấy hình ảnh, thông tin của sản phẩm để thực hiện quảng bá, bán hàng. Có đa dạng ngành hàng để bạn lựa chọn đó là: nhà cửa, sức khoẻ, sắc đẹp, thời trang, bách hoá online,…. 

Bạn nên tham khảo các danh mục như: sản phẩm bán chạy, nhà cung cấp, lãi cao dễ bán,… để tìm hiểu thông tin cần thiết và dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. 

Lấy nội dung và hình ảnh bán hàng 

Selly cung cấp đầy đủ các thông tin cho người bán đó là: hình ảnh, giá bán, nội dung, lợi nhuận,… Việc của người dùng đó là thực hiện sao chép và chỉnh sửa hình ảnh, thông tin phù hợp để bán hàng trên các nền tảng khác. Bạn cũng có thể tự mình sáng tạo các ý tưởng để thu hút khách hàng. 

Tạo đơn hàng 

Khi đã chốt được đơn hàng thì người bán cần cho sản phẩm vào giỏ hàng rồi lên đơn. Cụ thể các bước thực hiện đó là:

  • Lựa chọn sản phẩm

  • Nhập địa chỉ khách hàng.

  • Chọn phương thức thanh toán

  • Hoàn tất và xác nhận đơn hàng. 

Khi bạn đã hoàn thành các công đoạn này thì việc còn lại sẽ do Selly và nhà cung cấp thực hiện. Từ khâu đóng gói, ship hàng, nhận tiền,… đều được các bên thực hiện. Mọi đơn hàng đều được tổng hợp đầy đủ và người dùng có thể theo dõi ngay trên app rất thuận tiện. 

5.3 Rút lợi nhuận 

Lợi nhuận của người bán sẽ được thống kê đầy đủ và ghi có vào số dư toàn khoản khi thực hiện đối soát hoàn thành. Nếu không có phát sinh đổi hoặc trả hàng thì từ 5 – 7 ngày người bán đã có thể rút lợi nhuận nhanh chóng. Để thực hiện rút tiền thì người bán cần thêm thông tin tài khoản ngân hàng nhận tiền. 

5.4 Gia tăng lợi nhuận bán hàng 

Có rất nhiều cách để người bán hàng gia tăng lợi nhuận bán hàng. Bạn có thể tham gia và các chương trình thưởng như: lập hội nhóm, thi đua bán hàng, mời bạn bè,… Truy cập vào mục Thưởng nằm trên giao diện chính của app Selly để cập nhật các sự kiện này. 

hướng dẫn bán hàng trên selly

Gia tăng lợi nhuận bán hàng bằng cách tham gia các chương trình ưu đãi

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách bán hàng trên Ebay

6. Làm sao để tạo ra đơn hàng đầu tiên từ Selly ?

Có rất nhiều cách để tạo ra đơn hàng đầu tiên từ Selly. Và sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên Selly

  • Bạn có thể giới thiệu sản phẩm mình bán cho người thân, bạn bè. Chia sẻ thông qua tin nhắn hoặc trên trang mạng xã hội sẽ mang lại hiệu quả khá cao. 

  • Bán hàng trên nền tảng mạng xã hội bằng cách bán trên trang cá nhân hoặc bán thông qua mạng xã hội. 

  • Tham gia các nhóm cộng đồng có lượng thành viên cao để bán hàng.

Bài viết chia sẻ cách bán hàng trên Selly tới đây là kết thúc. Nền tảng bán hàng này tương đối tiềm năng nên bạn có thể tham khảo bài viết của POS365 và thực hiện kinh doanh. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết này. 

Hướng dẫn bán hàng trên Amazon tại Việt Nam chi tiết nhất: https://www.pos365.vn/ban-hang-tren-amazon-6446.html