Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh đồ ăn vặt online là ý tưởng khởi nghiệp tuyệt vời được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đây là những loại thực phẩm dễ chế biến và tiết kiệm chi phí đầu tư. Việc bạn cần làm đó là chọn cách thức kinh doanh sao cho hợp lý.

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online kiếm hàng triệu mỗi ngày

Để giúp bạn dễ hình dung hơn và lựa chọn được mô hình phù hợp nhất, POS365 sẽ giúp bạn tìm hiểu trong nội dung sau đây. Hãy cùng xem ngay.

I. Vì sao kinh doanh đồ ăn vặt lại trở thành xu hướng hiện nay?

Đồ ăn vặt là những món khá dễ ăn và được nhiều đối tượng khách hàng ưa thích từ già đến trẻ. Bạn sẽ dễ dàng tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu và chỉ cần tập trung vào chất lượng sản phẩm. 

Vì sao kinh doanh đồ ăn vặt lại trở thành xu hướng hiện nay?

Lý do đồ ăn vặt online trở thành xu hướng

Hiện nay xu hướng đặt đồ online khá được ưa chuộng thế nên bạn cần xây dựng menu thật hấp dẫn chắc chắn lượt người ủng hộ quán bạn ngày càng tăng. Đây là cơ hội phát triển cực kỳ tốt. 

Tìm hiểu thêm: Cách lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt ít vốn lãi cao

II. Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online

Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt online siêu lợi nhuận mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Nếu có thể hãy kết hợp tất cả thành một chiếc Menu siêu hoành tráng, đáp ứng mọi nhu cầu của thực khách.

2.1. Bán đồ ăn vặt online - Bánh Rán

Bánh rán khá phong phú bạn có thể lựa chọn kinh doanh bánh rán mặn và bánh rán ngọt. Quan trọng nhất đó chính là trình độ nấu của bạn, vỏ bên ngoài giòn, bên trong mềm thơm ngon. 

Bán đồ ăn vặt online - Bánh Rán

Bán đồ ăn vặt online - Bánh Rán

Với bánh rán mặn, bạn cần đầu tư thêm khoản nước chấm và dưa góp để thực khách không cảm thấy ngấy khi ăn mà vẫn cân bằng hương vị. Đây chắc chắn ý tưởng bán đồ ăn vặt online tuyệt vời cho bạn.

Tham khảo thêm: Mở quán ăn vặt ở quê cần chuẩn bị những gì

2.2. Thịt xiên nướng và các loại xiên que

Thịt xiên nướng và các loại xiên que là nguồn cung cấp không tốn quá nhiều phí đầu tư mà có thể thu hồi vốn ngay trong ngày. Đặc biệt là ai cũng thể bắt tay vào kinh doanh ngay.

Thịt xiên nướng và các loại xiên que

Thịt xiên nướng và các loại xiên que

Bên cạnh thịt xiên, bạn có thể thêm các loại xiên nướng khác như bò viên, cá viên, tôm viên, hoành thánh, cá chả giò,... để đa dạng menu hơn.

2.3. Nem chua rán, xúc xích 

Nem chua rán và xúc xích, là 2 món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi chúng khá chiều vị giác của người Việt. Để kinh doanh 2 thực phẩm này bạn cần chú ý với tới nguồn nguyên liệu, rất nhiều quán ham lợi nhuận nhập nem và xúc xích không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nem chua rán, xúc xích

Nem chua rán, xúc xích

2.4. Bàn đồ ăn vặt online - Chân gà, cánh gà nướng

Chân gà, cánh gà nướng là hai món khá kinh điển khiến bao nhiêu tín đồ phải tốn hầu bao. Đặc biệt là những ngày đông se lạnh. Thế nhưng khi kinh doanh thực phẩm này, bạn chú ý lựa chọn nguồn cung có nguồn gốc rõ ràng và đáp ứng an toàn thực phẩm. Điểm ăn tiền của món này đó chính là gia vị ướp cho cánh và chân gà. 

Bàn đồ ăn vặt online - Chân gà, cánh gà nướng

Bàn đồ ăn vặt online - Chân gà, cánh gà nướng

2.5. Các loại nước ép trái cây...

Nhu cầu ăn uống sạch và healthy được nhiều người quan tâm hiện nay, biết được nhu cầu đó, đa số người kinh doanh hiện nay lựa chọn cung cấp các loại nước ép trái cây. Đây là các loại đồ uống khá dễ để tiêu thụ và tươi mát, mang đến đầy đủ lượng vitamin cần thiết. 

Các loại nước ép trái cây...

Các loại nước ép trái cây...

Tham khảo thêm: 20+ món ăn vặt dễ làm để bán HOT nhất hiện nay

2.6. Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng

Nếu như bạn định kinh doanh đồ ăn vặt online thì ý tưởng bán bánh tráng trộn và bánh tráng nướng siêu phù hợp. Đây là những món ăn được các tín đồ ưa thích và không bao giờ lỗi thời. Bên cạnh đó số vấn bỏ ra cũng khá rẻ và thu hồi vốn khá nhanh .

Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng

Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng

Để đắt khách, bạn cần có những điểm riêng trong chế biến và hương vị đậm đà đặc biệt. Trước khi mở hàng, hãy nghiên cứu thật kỹ nhé.

2.7. Chè, sữa chua, kem...

Đây là những món khá dễ bán bởi số lượng khách hàng tiềm năng của bạn phủ sóng khá rộng bởi đâu là món dễ ăn đặc biệt là những ngày hè. Nếu như bạn là người sáng tạo, bạn có thể mày mò và tìm kiếm các món kết hợp tạo điểm nhấn cho menu của mình. 

Chè, sữa chua, kem...

Chè, sữa chua, kem...

2.8. Các loại hoa quả dầm...

Các loại hoa quả dầm hướng đến đối tượng chính là những người trẻ tuổi như học sinh cấp 2 cấp 3, đại học và dân văn phòng. Giá thành để đầu tư khá rẻ, bạn chỉ cần tập trung vào nguyên liệu tươi ngon, trình bày đẹp mắt và sạch sẽ. Bên cạnh đó cần thêm những combo để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Các loại hoa quả dầm...

Các loại hoa quả dầm...

2.9. Ốc nóng, trứng cút lộn, vịt lộn...

Kinh doanh đồ ăn vặt online với ốc nóng, trứng cút lộn, vịt lộn tại sao không. Bí quyết để món ăn này thành công đó chính là từ nước chấm và các món ăn kèm như sung ngâm,... Nguyên liệu để làm cũng không khó tìm, bạn hãy liên hệ trực tiếp với các cửa hàng thủy hải sản, tại các chợ đầu mối,...

Ốc nóng, trứng cút lộn, vịt lộn...

Ốc nóng, trứng cút lộn, vịt lộn...

2.10. Ngô, khoai nướng

Ngô, khoai nướng có tính chất chỉ phù hợp với những ngày se lạnh. Còn mùa hè thì hiếm khi có khách. Thế nên bạn nên chú ý lựa chọn đây là món ăn nhằm làm đa dạng menu quán của bạn.

Ngô, khoai nướng

Ngô, khoai nướng

>>> Tìm hiểu thêm: Top 3 Địa chỉ bán buôn đồ ăn vặt bạn nên tìm hiểu

III. Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online tại nhà

Việc kinh doanh đồ ăn vặt online để trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, bạn nên tham khảo những kinh nghiệm sau đây. 

3.1. Xác định mặt hàng kinh doanh

Việc xây dựng menu phong phú là điều cần thiết. Thế nhưng, bạn phải xây dựng cũng như nắm bắt được đâu là sản phẩm kinh doanh chủ đạo của mình. Đây chính là điểm nổi bật của bạn so với các đối thủ khác.  Bên cạnh đó, bạn nên đặt giá cả rõ ràng, công khai để tăng độ uy tín cho thương hiệu.

Xác định mặt hàng kinh doanh

Xác định mặt hàng kinh doanh

3.2. Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần xác định đâu là khách hàng mục tiêu của mình. Hiểu được khách hàng của mình sẽ có cách tiếp cận và làm hài lòng họ.

Ví dụ đối tượng bạn hướng đến là học sinh, sinh viên thì bạn nên kinh doanh những loại bình dân. Còn với dân văn phòng, hãy mở rộng thêm các sản phẩm healthy.

3.3. Khai thác ưu thế từ các kênh mạng xã hội

Việc kinh doanh online khá phổ biến hiện nay, đặc biệt đó là trên mạng xã hội như Facebook, instagram… Để có thể bán hàng trên đây bạn cần phải tham gia các hội nhóm về bán hàng, ẩm thực. Lưu ý luôn luôn cập nhật thực đơn hàng ngày để khách hàng luôn luôn có sự lựa chọn cần thiết.

Khai thác ưu thế từ các kênh mạng xã hội

Khai thác ưu thế từ các kênh mạng xã hội

3.4. Xây dựng website bán hàng online

Đừng lầm tưởng bán đồ ăn vặt mà không cần phải xây dựng Website bán hàng riêng. Việc đẩy mạnh web được nhiều thương hiệu thực hiện như Dum Bum,.. Tại đây khách hàng có thể dễ dàng tìm được sản phẩm mà họ mong muốn chỉ cần một vài thao tác là có thể đặt hàng. Thế nhưng để làm được việc này, bạn cần nhờ đến những người có chuyên môn. Có như thế thì sản phẩm của bạn mới tới tay được nhiều người tiêu dùng nhất có thể.

Xây dựng website bán hàng online

Xây dựng website bán hàng online

3.5. Xây dựng nội dung tốt cho sản phẩm

Hình ảnh món ăn chính là yếu tố quyết định xem thực khách online có lựa chọn đặt hàng tại quán của bạn hay không. Chính vì thế hãy tìm hiểu để sao cho khi bạn quay clip hay chụp ảnh để đăng tải lên mạng xã hội một cách rõ nét và đẹp mắt nhất có thể. Có như vậy mới tạo được sự hấp dẫn, chân thực tới khách hàng.

3.6. Quảng bá thu hút khách hàng

Nếu như bạn đã xác định quy mô kinh doanh, đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Việc tiếp theo là quảng bá hình ảnh sản phẩm của mình. Luôn luôn có những chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn. Thông thường các quán sẽ sử dụng việc có nhiều combo để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Quảng bá thu hút khách hàng

Quảng bá thu hút khách hàng

Tham khảo ngay: 8 Cách thu hút khách hàng tốt nhất hiện nay

3.7. Tối ưu việc kinh doanh đồ ăn vặt online với phần mềm quản lý

Việc áp dụng công nghệ trong kinh doanh là điều không hề xa lạ hiện nay. Bạn có thể tham khảo các phần mềm quản lý bán hàng để giúp cho việc kinh doanh trở nên đơn giản hơn. Những phần mềm này đều có khả năng bán hàng, thu ngân, lên đơn, quản lý kho, quản lý khách hàng, báo cáo bán hàng chi tiết,...

Tối ưu việc kinh doanh đồ ăn vặt online với phần mềm quản lý

Tổng kết

Kinh doanh đồ ăn vặt online là ý tưởng khá hấp dẫn, nhất là những người mới bắt đầu khởi nghiệp với con số vốn nhỏ. Hi vọng nội dung trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này. Chúc các bạn thành công!