Câu chuyện kinh doanh

Để lựa chọn một app quản lý thời gian phù hợp giúp bạn kiểm soát tiến độ, kế hoạch công việc, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng các ưu điểm và nhược điểm của từng loại ứng dụng. Việc sử dụng các phương pháp hữu hiệu và tiện lợi trong thời đại 4.0 hiện nay. Người dùng có thể hẹn giờ hoặc thiết lập thông báo một cách nhanh chóng cũng như sắp xếp thời gian hoàn thành. Cùng chúng tôi tìm hiểu top 15 ứng dụng quản lý thời gian phổ biến nhất ngay sau đây.

Cập nhật top 15 app quản lý thời gian hiệu quả nhất năm 2024

I. Tại sao nên sử dụng app quản lý thời gian?

Sử dụng ứng dụng quản lý thời gian là một cách hiệu quả để kiểm soát, quản lý và tối ưu hóa thời gian của chúng ta. Dưới đây là một số lý do tại sao nên sử dụng app quản lý thời gian:

Tại sao nên sử dụng app quản lý thời gian?

Tại sao nên sử dụng app quản lý thời gian?

  • Giúp bạn tập trung: App quản lý thời gian giúp bạn dễ dàng tập trung vào công việc đang làm và hạn chế việc phân tâm.

  • Lên lịch và thực hiện công việc một cách hiệu quả: Giúp bạn lên lịch và phân bổ thời gian cho các công việc, giúp bạn thực hiện chúng một cách hiệu quả hơn.

  • Giúp bạn đánh giá năng suất: Với ứng dụng quản lý thời gian, bạn có thể theo dõi thời gian mà bạn đã dành cho các nhiệm vụ, từ đó đánh giá được năng suất và điều chỉnh hành động tiếp theo.

  • Lưu trữ các thông tin: Lưu trữ các thông tin như các nhiệm vụ cần làm, tiến độ, thời gian đã dành cho công việc, giúp bạn tái sử dụng các thông tin này trong tương lai.

  • Hỗ trợ tính toán thời gian: Một số ứng dụng còn cung cấp tính năng tính toán thời gian giúp bạn lên kế hoạch và phân bổ thời gian cho các nhiệm vụ khác nhau.

  • Tính linh hoạt: Bạn có thể dễ dàng truy cập vào từ điện thoại thông hay máy tính để bàn, giúp bạn quản lý thời gian một cách linh hoạt và nhanh chóng.

>> Xem thêm: Tìm hiểu các phương pháp quản lý chi tiêu hiệu quả cho giới trẻ

II. Phần mềm quản lý thời gian sử dụng hiệu quả máy tính

Sau đây cùng POS365 tìm hiểu những app quản lý thời gian phổ biến nhất trên máy tính mà nhất định bạn nên biết nếu muốn quản lý và sử dụng thời gian hiệu quả.

2.1 Google Task

Đây là một phần mềm quản lý thời gian vô cùng hiệu quả nằm trong hệ sinh thái Google. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể tùy chỉnh danh sách công việc cần làm đồng thời thiết lập và nhắc nhở mọi người một cách dễ dàng. Bên cạnh đó việc tích hợp phần mềm này với Gmail và Google Calendar giúp bạn có thể rút ngắn thời gian hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Google Task

Google Task

Không chỉ thế Google Task sẽ giúp người dùng tạo ghi chú dễ dàng và đặt nhắc nhở thực hiện công việc nhanh chóng. Ứng dụng hoàn toàn có thể đồng bộ trên tất cả các thiết bị truy cập của người dùng từ máy tính cho đến di động.  

2.2 Tick Tick

App quản lý thời gian này có thể được coi là bản dupe của Todoist với thiết kế sử dụng giống đến 90%. Nhưng ở Tick Tick sẽ có thêm những tiện ích thú vị mà Todoist không có chẳng hạn như tích hợp bộ đếm Pomodoro bên trong ứng dụng.

Tick Tick

Tick Tick

Nếu bạn muốn sắp xếp và phân bổ thời gian phù hợp và khoa học nhất thì chắc chắn bạn nên trải nghiệm ứng dụng này. Chắc chắn nó sẽ là cánh tay đắc lực giúp bạn có thể đạt được những mục tiêu của bản thân đặt ra bằng việc nhắc nhở thời điểm cần thực hiện công việc này.

2.3 RescueTime

Đây là ứng dụng tính toán cũng như phân tích thời gian mà người dùng dành cho các ứng dụng trực tuyến. Nếu bạn là người có xu hướng hay bị sao nhãng trong công việc thì RescueTime chính là một ứng dụng vô cùng hữu ích. Phiên bản cao cấp này thậm chí còn chặn ko cho bạn truy cập vào những website vô bổ gây lãng phí thời gian.

RescueTime

RescueTime

Hiện tại App quản lý thời gian này được cung cấp miễn phí trên iOS, Android, Mac OS X, Window.

2.4 Todoist

Đây là app quản lý thời gian cũng như nhắc nhở thời gian làm việc hàng ngày cũng như lên kế hoạch làm việc trong ngày tiếp theo. Chức năng lên kế hoạch sẽ ưu tiên giúp đánh dấu các công việc quan trọng cần ưu tiên thực hiện. Todoist còn giúp bạn quản lý dự án thông qua việc theo dõi tiến độ công việc và báo cáo theo biểu đồ khối lượng công việc.

Todoist

Todoist

Ngoài ra chức năng quản lý tiến độ các dự án theo nhóm giúp người dùng quản lý công việc theo mô hình đội nhóm.

2.5 Google Calendar

Với Google Calendar, mọi công việc đều được đưa lên lịch một cách khoa học và bắt mắt. Bạn sẽ dễ dàng theo dõi thời gian cũng như nội dung công việc trong một bản trình chiếu và thay đổi màu sắc các công việc giúp bạn có thể phân loại theo tính chất hoặc theo dõi tiến độ.

Google Calendar

Google Calendar

Với những người dùng có lịch trình dày thì ứng dụng này chính là công cụ hữu dụng để sắp xếp lịch trình và phân chia chúng thành nhiều loại như lịch công việc, lịch sinh nhật,...

>>> Tìm hiểu ngay: Gợi ý Top 10 phần mềm quản lý chi tiêu tốt nhất hiện nay

2.6 Google Keep

Đây là một phần mềm quản lý thời gian hiệu quả và vô cùng mới mẻ nằm trong bộ phần mềm Trình chỉnh sửa Google Tài liệu dựa trên Web, miễn phí do Google cung cấp. Cũng có thể hiểu đơn giản thì đây là ứng dụng miễn phí giúp bạn có thể ghi chép bất cứ nội dung gì và ở bất cứ đâu với một thiết bị có kết nối Internet.

Google Keep

Google Keep

Với bất cứ ghi chú nào bạn hoàn toàn có thể thiết lập được danh sách việc cần làm và hẹn thời gian biểu nhắc nhở để chắc chắn rằng thời điểm nào bạn cũng cần giải quyết.

2.7 Wastenotime

App quản lý thời gian này giúp bạn quản lý thời gian trên trình duyệt web. Ứng dụng này cho phép xây dựng thời gian biểu cũng như sử dụng ứng dụng trong ngày và tự giới hạn hoặc ngăn chặn truy cập các trang web gây tốn thời gian. 

Wastenotime

Wastenotime

III. Ứng dụng quản lý thời gian dành riêng cho mobile

Bên cạnh những app quản lý thời gian dành cho trình duyệt web thì hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều ứng dụng dành cho điện thoại, giúp bạn có thể sử dụng thời gian của mình hợp lý, mọi lúc, mọi nơi.

3.1 Forest Stay Focused

Forest Stay Focused là một ứng dụng tập trung mà bạn có thể sử dụng để giúp mình tập trung hơn và không bị phân tán bởi các ứng dụng khác hoặc thông báo từ điện thoại. Ứng dụng này sử dụng phương pháp Pomodoro để giúp bạn tập trung.

Forest Stay Focused

Forest Stay Focused

Ứng dụng này có nhiều tính năng hữu ích khác như giúp bạn tập trung trong thời gian cố định, giúp bạn quản lý thời gian của mình, và cho phép bạn tạo danh sách các nhiệm vụ để hoàn thành. 

3.2 Nox Ocean

App quản lý thời gian này có thể sử dụng hoàn hảo trên nền tảng điện thoại dùng cho cả Android và IOS. Với 3 chế độ hoàn toàn khác nhau, khi người dùng hoàn thành công việc theo đúng hạn đã đề ra thì bạn có thể cải thiện việc sử dụng thời gian và hiệu quả tập trung đồng thời giải quyết những vấn đề trong một số công việc quan trọng.

Nox Ocean

Nox Ocean

3.3 Microsoft To Do

Nói đến các ứng dụng giúp người dùng quản lý thời gian, Microsoft To Do là một cái tên không thể bỏ qua. Phần mềm sẽ giúp người dùng lên kế hoạch, quản lý thời gian biểu, công việc cá nhân, kế hoạch học tập một cách nhất quán và khoa học. Những vấn đề chính là người dùng hoàn toàn có thể chủ động thiết lập khi sử dụng Microsoft To Do gồm: to-do-list, nhắc nhở, theo dõi tiến độ, liên kết với Gmail & đánh dấu những thông tin quan trọng.

Microsoft To Do

Microsoft To Do

3.4 Trello

Đây là công cụ quản lý thời gian theo phương pháp Kanban giúp người dùng trực quan hoá bằng một bản thông tin gồm các cột tương ứng với các trạng thái chính như To-do, Doing hoặc Done. Mục đích của việc này nhằm phân loại các công việc theo mức độ và tiến trình thời gian giúp người dùng tập trung hơn tránh tình trạng lãng phí thời gian khi phải di chuyển qua lại.

Trello

Trello

3.5 Evernote

Đây là một app quản lý thời gian giúp ghi chú kỹ thuật số giúp bạn quản lý và tổ chức thông tin của mình một cách hiệu quả. Với Evernote, bạn có thể chia sẻ và lưu trữ tất cả các ghi chú của mình trên nhiều thiết bị khác nhau. 

Evernote

Evernote

Bạn có thể tạo các ghi chú theo định dạng văn bản, đính kèm tệp tin, hình ảnh, và các trang web, đồng thời có thể tổ chức các ghi chú theo các danh mục, sổ tay và thẻ. Ngoài ra, Evernote cung cấp nhiều tính năng bổ sung như tích hợp với Google Drive, tích hợp với Microsoft Outlook và tính năng quét tài liệu.

Để sử dụng Evernote, bạn có thể tải ứng dụng từ Google Play hoặc App Store và đăng ký tài khoản. Sau đó, bạn có thể tạo các sổ tay để lưu trữ các ghi chú của mình và sắp xếp chúng vào các danh mục và thẻ tùy ý. 

3.6 Any.do

Any.do là một ứng dụng quản lý nhiệm vụ và lịch trình có thể giúp bạn quản lý công việc một cách hiệu quả và tối ưu hóa thời gian của mình. Ứng dụng này có các tính năng như: tạo danh sách việc cần làm, tạo lịch trình, nhắc nhở, ghi chú, … Ngoài ra, Any.do cung cấp các tính năng bổ sung như chia sẻ danh sách nhiệm vụ với đồng nghiệp, hỗ trợ bằng giọng nói và tích hợp Google Calendar.

Any.do

Để sử dụng Any.do, bạn cần tải ứng dụng từ Google Play hoặc App Store, sau đó đăng ký tài khoản. Sau đó, bạn có thể tạo nhiệm vụ hoặc lịch trình. Bạn cũng có thể chọn mức độ ưu tiên của các nhiệm vụ và đặt lịch trình.

Any.do là một ứng dụng đơn giản và dễ sử dụng, và có thể giúp bạn quản lý công việc một cách hiệu quả và tăng năng suất. 

3.7 Toggl Track

Toggl Track là một app quản lý thời gian cho phép người dùng theo dõi và hạch toán thời gian làm việc của mình. Ứng dụng này cho phép người dùng dễ dàng theo dõi thời gian bắt đầu và kết thúc của các hoạt động làm việc của họ và phân loại các hoạt động làm việc của mình bằng cách tạo các dự án và các công việc riêng lẻ trong mỗi dự án.

Toggl Track

Toggl Track cũng cung cấp báo cáo về thời gian làm việc của bạn để bạn có thể theo dõi tiến độ dự án và tối ưu hóa thời gian làm việc của mình, đồng thời truy cập từ máy tính cá nhân, điện thoại di động hoặc bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.

3.8 Timely

Cái tên cuối cùng trong danh sách này nhất định phải kể đến Timely - một ứng dụng mang tính đột phá riêng. Với sự thông minh được lập trình sẵn thì ứng dụng không chỉ nhắc nhở công việc mà còn chủ động đưa ra những gợi ý về cách sắp xếp công việc sao cho hiệu quả. Tuỳ vào khối lượng công việc bạn nhập hàng này, phần mềm sẽ giúp bạn tính toán khoảng thời gian hợp lý.

Timely

Đến đây chắc chắn bạn sẽ chọn được app quản lý thời gian phù hợp nhất với mình, từ đó giúp bạn tối ưu lịch làm việc loại bỏ khả năng bỏ lỡ công việc quan trọng.