Câu chuyện kinh doanh

Covid-19 đã làm thay đổi các mô hình kinh doanh F&B hơn bao giờ hết. Công nghệ và tự động hóa từng được coi là chi phí bổ sung, thì nay đã trở thành nhu cầu thiết yếu trong các mô hình nhà hàng. Nó giúp các nhà hàng chuyển đổi cách thức hoạt động và phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên kết nối và không tiếp xúc mới. 

5 Xu hướng công nghệ nhà hàng sẽ thống trị năm 2022

Với tiềm năng tăng doanh thu, các nhà hàng ngày nay không thể bỏ lỡ những xu hướng công nghệ nhà hàng mới nhất đang giúp các doanh nghiệp tái tạo lại chính mình. 

5 Xu hướng công nghệ cho nhà hàng 2022

Các xu hướng công nghệ nhà hàng được đề cập trong bài viết này sẽ giúp các nhà hàng duy trì tính cạnh tranh và có thể liên kết tốt hơn với bất kỳ thay đổi không lường trước hoặc xu hướng sắp tới trong năm 2022. 

1. Thanh toán không dùng tiền mặt

Các công nghệ thanh toán mới và phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng rất nhiều kể từ sau đại dịch. Thanh toán không tiếp xúc đã giúp giảm tiếp xúc giữa người với người và giảm nguy cơ lây truyền vi rút trên bề mặt xuống mức tối thiểu.

Từ quan điểm dòng tiền, nó cũng hiệu quả hơn. Các tổ chức y tế vẫn đang khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng các giải pháp thanh toán “không chạm” bất cứ khi nào có thể. Hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng POS365 hỗ trợ nhiều điểm thanh toán, thanh toán qua mã QR code, qua ví điện tử, qua tài khoản ngân hàng,....

Rõ ràng, đây là giải pháp thanh toán tuyệt vời và chắc chắn sẽ còn phát triển hơn trong tương lai. 

xu hướng kinh doanh nhà hàng

Xu hướng kinh doanh nhà hàng - thanh toán không tiền mặt

2. Đặt hàng dựa trên mã QR

Theo báo cáo, 33% nhà hàng đã cài đặt menu điện tử sử dụng công nghệ mã QR tại các cửa hàng của họ. Trong thời đại ngày nay, khi không tiếp xúc đã ngày càng trở thành thói quen, tính năng quét mã vạch qua điện thoại thông minh sẽ cho phép khách hàng truy cập thực đơn trực tuyến, đặt hàng và thanh toán không tiếp xúc mà vẫn giữ an toàn cho bản thân. 

POS365 là phần mềm cho phép bạn tạo menu QR code và mang đến giải pháp order qua mã QR hiệu quả tại Việt Nam! 

Trong tương lai, đây sẽ là hình thức order, đặt hàng phổ biến và không thể thiếu đối với ngành F&B. Nếu không muốn bị lạc hậu trước những đối thủ cạnh tranh của mình, hãy nhanh chóng phổ cập ngay giải pháp menu QR code cho nhà hàng của mình. 

Xem thêm: 7 cảm hứng sáng tạo mã QR cho nhà hàng

menu QR code

Thực hiện Thực đơn QR code để order món ăn tại bàn

3. Hệ thống đặt hàng trực tuyến mạnh mẽ 

Trong thời gian ngừng hoạt động, các đơn đặt hàng thực phẩm trực tuyến và giao hàng tận nhà không tiếp xúc đã giúp các nhà hàng tồn tại rất nhiều. Xu hướng này có thể sẽ duy trì vì nhiều khách hàng vẫn thích đặt đồ ăn trực tuyến hơn là đến nhà hàng. 

Bất chấp sự sẵn có của dịch vụ giao đồ ăn của bên thứ ba, nhiều nhà hàng đang phát triển hệ thống đặt hàng trực tuyến tích hợp của riêng họ và cung cấp cho khách hàng giải pháp một cửa để đặt hàng trực tiếp từ nhà hàng của họ. 

Nhiều lợi ích của các nền tảng và ứng dụng đặt hàng trực tuyến do nhà hàng sở hữu bao gồm:

  • khả năng tiếp cận đối tượng tốt hơn

  • nâng cao trải nghiệm khách hàng

  • ưu đãi khách hàng mục tiêu

  • quản lý đơn đặt hàng đơn giản. 

Đây là một trong những xu hướng của ngành công nghiệp nhà hàng sẽ cho phép các họ kết nối chặt chẽ với khách hàng.

Đặt hàng trực tuyến qua các app giao đồ ăn nhanh

Đặt hàng trực tuyến qua các app giao đồ ăn nhanh

4. Tiếp thị tự động hóa 

Trong ngành công nghiệp nhà hàng, tiếp thị đã trở nên tự động, phân tích và dựa trên dữ liệu nhiều hơn. Với những nền tảng này, việc nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng không còn dựa trên trực giác đơn thuần mà có thể được hỗ trợ bằng dữ liệu.

Việc chạy các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu thông qua email, SMS, trang web và các kênh truyền thông xã hội có vẻ quá sức. Tuy nhiên, tự động hóa dữ liệu từ các kênh này sẽ giúp các nhà hàng cải thiện trải nghiệm của khách hàng. 

Tích hợp các nền tảng tiếp thị nhà hàng như phần mềm POS365 để đồng bộ hóa dữ liệu trên các thiết bị. Nó giúp bạn truy cập từ bất cứ đâu và mọi thông tin luôn được bảo mật, lưu trữ an toàn trên điện toán đám mây. 

Tự động hóa tiếp thị, quản lý khách hàng trên nền tảng điện toán đám mây

Tự động hóa tiếp thị, quản lý khách hàng trên nền tảng điện toán đám mây

5. Hoàn thiện Phần mềm Quản lý Nhà hàng

Các giải pháp phần mềm điện toán đám mây đã thay đổi hoạt động của nhà hàng trong toàn ngành. Hệ thống phần mềm đám mây mới nhất không chỉ giới hạn ở chức năng thanh toán mà còn tích hợp nhiều mô-đun như quản lý hàng tồn kho, quản lý khách hàng CRM, quản lý nhà bếp, chuỗi cung ứng, nền tảng đặt hàng trực tuyến, công nghệ “không tiếp xúc” với khách, ….vào một nền tảng duy nhất.

Chỉ với một cú nhấp chuột, các chủ nhà hàng có thể xem nhiều loại báo cáo và theo dõi tất cả hoạt động kinh doanh của họ. Do đó, nó làm cho phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn trở thành xu hướng không thể thiếu trong kinh doanh nhà hàng tương lai. 

Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn POS365 giúp theo dõi doanh thu ngay trên điện thoaị

Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn POS365 giúp theo dõi doanh thu ngay trên điện thoại

Tổng kết:

Tiết kiệm thời gian trong ngành nhà hàng là đầu tư một cách khôn ngoan vào các giải pháp hiệu quả về chi phí. Công nghệ và tự động hóa là một khía cạnh sẽ gặt hái nhiều lợi ích nhất cho các doanh nghiệp và các nhà điều hành nhà hàng không thể bỏ lỡ điều này trong tương lai. Mong rằng thông qua bài viết, bạn sẽ cập nhật tốt hơn những xu hướng trong tương lai để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào!