Câu chuyện kinh doanh

Khi đọc bài này, POS365 cá rằng có khoảng 80% người đọc đang cầm chiếc điện thoại hay máy tính bảng. Hoặc bên cạnh bạn chắc chắn sẽ có một/vài chiếc điện thoại thông minh. Thương mại di động (Mobile Electronic Commerce) được viết tắt là M- Commerce có nghĩa là việc bán hàng, trao đổi thông qua những thiết bị đầu cuối không dây. 

4 SAI LẦM Thương mại di động dễ mắc phải và cách khắc phục

Sự phổ biến của điện thoại di động là điều không thể phủ nhận. Và ngày nay, mọi người không chỉ sử dụng chúng để liên lạc, mà họ còn dùng chúng để nghiên cứu sản phẩm, so sánh giá cả hay thậm chí mua hàng thông qua thiết bị nhỏ gọn thông minh này. Đây chính là lý do mà hôm nay, POS365 sẽ giúp bạn thay đổi 4 sai lầm mà các nhà bán lẻ đang mắc phải, khiến họ mất khách hàng. 

Sai lầm thương mại di động: Trang web trên điện thoại khó điều hướng

Nhiều chủ kinh doanh thực hiện những trang web của họ trên di động rất khó điều hướng. Các yếu tố (hình ảnh, nút, liên kết…) không đủ lớn hoặc gần nhau khiến chúng khó chạm vào. Ngoài ra, một số trang web trên điện thoại di động làm cho các danh mục hoặc sản phẩm cụ thể khó truy cập. Liên kết hoặc danh mục con nằm trên các trang riêng biệt, do đó tăng thời gian tải trang web.

Cách khắc phục

Bạn có thể khắc phục những vấn đề này bằng cách thiết kế trang web trên điện thoại di động của bạn bằng việc sử dụng hình ảnh lớn, đẹp và tránh các liên kết nhỏ hoặc văn bản.

Bạn cũng có thể sử dụng các menu kéo xuống thân thiện với thiết bị di động. Thay vì cho phép người dùng nhấp qua các trang khác khi họ muốn khám phá các sản phẩm, giá tiền, chức năng của sản phẩm. Sau đó, hãy kết hợp với con trỏ menu kéo xuống để các liên kết họ cần ngay lập tức xuất hiện. 

Thương mại di động

Sai lầm 2: Có công cụ tìm kiếm chậm chạp

Nhiều khách hàng mua sắm trên thiết bị di động không có nhiều thời gian và kiên nhẫn để load một trang web chậm. Một trang web được tìm trên điện thoại có kết nối chậm có thể khiến khách hàng chán nản và tìm những trang khác. Nếu không thay đổi chiến lượng thương mại di động, bạn sẽ bị mất khách hàng, tụt giảm doanh số và bị google đánh giá thấp trên các trang tìm kiếm. Đó là lý do tại sao bạn nên đầu tư vào trải nghiệm tìm kiếm trên điện thoại Smartphone đầy mạnh mẽ. Tối ưu hóa chúng và đảm bảo nó dễ dàng tìm kiếm, sử dụng. 

Thương mại di động

3. Khách hàng khó nhìn thấy địa chỉ hay số điện thoại của doanh nghiệp

Đừng khiến cho phương thức liên lạc tới doanh nghiệp của bạn bị khó khăn. hãy làm cho chúng dễ dàng bằng cách hiển thị chúng ở trên trang chủ hoặc đặt chúng vào liên kết dễ dàng nhìn thấy, truy cập. Ví dụ ở trang chủ của POS365- phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy số điện thoại HOTLINE ngay chỉ vừa nhấp vào liên kết trang web, bạn còn tìm thấy chúng tại cuối trang web trên điện thoại di động. Như vậy, khách hàng sẽ dễ dàng liên hệ với bạn ngay khi họ muốn hỗ trợ hoặc mua sản phẩm của bạn. 

Thương mại di động

Bản đồ

Cũng tương tự như số điện thoại, bản đồ là cách mà khách hàng có thể nhìn thấy sự chuyên nghiệp và uy tín khi truy cập trang web của bạn khi thực hiện thương mại di động. nếu như doanh nghiệp của bạn có nhiều chi nhánh, bạn hoàn toàn có thể thêm chức năng tìm kiếm địa chỉ chi nhánh bán hàng và số điện thoại gần nhất với người dùng. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hơn khi muốn tới trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm. 

4. Không kết nối M- Commerce với các kênh bán hàng khác

Đừng cô lập chiến lược trên điện thoại di động của bạn. Hãy chắc chắn rằng chúng hoạt động cùng với những kênh bán hàng khác của bạn để có thể cung cấp cho khách hàng những trang bán hàng bất cứ khi nào họ tìm kiếm chúng trên các ứng dụng, trang web điện thoại.

Kết nối thương mại di động trong các mạng xã hội, kinh doanh bán hàng online là điều mà mọi chủ kinh doanh cần phải làm. Ngoài ra, một app dành riêng cho mô hình kinh doanh của bạn có thể thực hiện  điều này. Ví dụ, bạn đang thực hiện mô hình kinh doanh F&B, dịch vụ chăm sóc thú cưng, làm tóc, spa,... Bạn hoàn toàn có thể xây dựng một app trên điện thoại thông minh. App này cho phép khách hàng có thể đặt bàn/đặt dịch vụ một cách nhanh chóng. Họ cũng có thể tìm hiểu những gì mà doanh nghiệp của bạn đang hướng đến, cũng như xem xét các phản hồi từ những khách hàng trước đó. 

Thương mại di động

Điện thoại di động hay kinh doanh thương mại điện tử là một kênh bán hàng vô cùng quan trọng. Đừng để doanh nghiệp bị lỗi thời, hãy tăng cường chiến lược thương mại di động của bạn và cung cấp trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình dù họ đang ở bất cứ đâu.