Kinh doanh nhà hàng - cafe

Có một sự thật hiển nhiên rằng việc trang trí nhà hàng phụ thuộc nhiều vào phong cách nhà hàng và nó rất quan trọng trong việc bạn muốn tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này, POS365 xin chia sẻ 14 cách trang trí nhà hàng đẹp, hút khách không thể bỏ qua.

14 cách trang trí nhà hàng đẹp, hút khách không thể bỏ qua

I. Sử dụng màu sơn trang trí nhà hàng

Một nhà hàng thu hút nhiều khách hàng không chỉ thông qua những món ăn ngon mà còn phải đẹp từ phong cách thiết kế không gian cho đến việc lựa chọn màu sơn. Vì vậy, việc sử dụng màu sơn trang trí nhà hàng vô cùng quan trọng giúp công việc làm ăn trở nên thuận lợi, phát đạt hơn. 

Một số ý tưởng chọn và phối màu sơn đang rất thịnh hành hiện nay, bạn có thể tham khảo qua:

  • Phối màu đỏ và vàng cho nhà hàng thêm sinh động.

  • Kết hợp màu xanh lá cây và màu nâu cho nhà hàng tràn đầy sức sống.

Mỗi một không gian sẽ có những màu sắc chủ đạo khác nhau, không phải muốn sơn màu gì cũng được nên hãy cân đối và lựa chọn màu sơn tường chính xác. Bởi màu sắc có tính chất ảnh hưởng rất cao đến khẩu vị và tâm trạng của khách hàng.

trang trí nhà hàng

Sử dụng màu sơn trang trí nhà hàng

II. Sử dụng đèn trang trí nhà hàng

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nét riêng biệt cho không gian nhà hàng. Việc lựa chọn các mẫu đèn trang trí nhà hàng đẹp mắt, ấn tượng sẽ là điểm nhấn thu hút khách hàng.

Các loại đèn trang trí nhà hàng đang rất được ưa chuộng: Đèn LED trang trí, đèn thả bàn, đèn áp trần trang trí, đèn chùm trang trí,... Khi trang trí đèn cần phải bố trí nguồn sáng phù hợp, điều chỉnh ánh sáng theo thời gian, bố trí đèn phù hợp với diện tích nhà hàng,...

đèn trang trí nhà hàng

Sử dụng đèn trang trí nhà hàng

III. Trang trí nhà hàng đẹp bằng các tác phẩm hội họa

Sử dụng các tác phẩm hội họa trang trí sẽ làm không gian nhà hàng trở nên nổi bật và ấn tượng thu hút sự chú ý các khách hàng yêu thích nghệ thuật. Trong những năm gần đây, việc trang trí trên tường các tác phẩm hội họa đã trở thành xu hướng mới được nhiều chủ kinh doanh áp dụng. 

Có thể chỉ là những bức tranh mang tính trừu tượng, cũng có thể là hình ảnh thiên nhiên sống động. Bạn có thể kết hợp sao cho hài hòa với không gian quán nhất, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cực kỳ thu hút đối với khách hàng. 

tranh trang trí nhà hàng

Trang trí nhà hàng bằng các tác phẩm hội họa

IV. Trang trí phòng ăn nhà hàng

Để trang trí phòng ăn nhà hàng độc đáo tạo cảm giác ngon miệng cho khách hàng, bạn cần phải thiết kế bố cục sảnh ăn hài hòa, lựa chọn phong cách nhà hàng phù hợp, bố trí đèn chiếu sáng phù hợp tạo điểm nhấn cho nhà hàng. Bạn có thể trang trí phòng ăn theo mùa mang lại cảm giác gần gũi, thân thuộc cho khách hàng.

trang trí văn phòng nhà hàng

Trang trí phòng ăn nhà hàng

V.  Trang trí nhà hàng mang đậm phong cách văn hóa

Nhà hàng là nơi mà khách hàng đến thưởng thức những món ăn ngon theo nhiều hương vị đặc trưng đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Mỗi nhà hàng sẽ có một phong cách riêng biệt, vì vậy mà việc thiết kế nhà hàng đẹp theo phong cách nhất định là việc cần thiết mà các chủ kinh doanh chú trọng đến. Những phong cách nhà hàng phổ biến tại Việt Nam phải kể đến như: nhà hàng Nhật Bản, nhà hàng Trung Hoa, nhà hàng Hàn Quốc, nhà hàng phong cách đồng quê, hiện đại, nhà hàng phong cách Á - Âu,...

mẫu trang trí nhà hàng

Nhà hàng phong cách Nhật Bản

Tham khảo: Cách trang trí menu nhà hàng đẹp và thu hút

VI. Trang trí nhà hàng theo mùa

Một năm có bốn mùa xuân - hạ - thu - đông mà mỗi mùa lại mang một ý nghĩa khác nhau. Lấy từ ý tưởng này mà nhiều nhà hàng đã thiết kế, trang trí không gian quán theo mỗi mùa khác nhau và thể hiện một chủ đề riêng biệt:

  • Trang trí nhà hàng mang nét vui tươi vào mùa xuân thông qua màu sắc, cách bài trí không gian và hệ thống ánh sáng phù hợp. Bạn có thể sử dụng giấy dán tường có màu sắc ấm áp kết hợp việc đặt các cây mai, cây đào, cây quất ở trước cửa nhà hàng, giúp mang lại không khí xuân về.

  • Trang trí nhà hàng tươi mới vào mùa hạ bằng hệ thống cây xanh tươi mát, thân thiện với môi trường tạo cảm giác mát mẻ, trẻ trung và năng động cho khách hàng.

  • Trang trí nhà hàng ấm cúng, lãng mạn vào mùa thu - đông bằng cách dùng giấy dán tường có màu sắc cam đậm, hay nhấn mạnh vào những đồ nội thất ấm cúng, thân thuộc.

VII. Trang trí nhà hàng bằng gương

Một trong những cách trang trí nhà hàng phổ biến được nhiều chủ kinh doanh áp dụng đó là sử dụng chất liệu kính và gương. Bạn có thể thay thế các loại cửa gỗ thành kính không chỉ tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian nhà hàng mà còn tạo nên sự gần gũi, thoáng đãng. 

Trang trí nhà hàng bằng gương vô cùng độc đáo, ấn tượng. Có thể sử dụng chúng trong việc trang trí nhà hàng bằng cách ốp lên cột hoặc sử dụng các loại gương nhỏ treo tường.

thiết kế nhà hàng

Trang trí nhà hàng bằng gương

VIII. Đơn giản hóa các chi tiết trang trí

Xu hướng không gian nhà hàng đơn giản, không cầu kỳ rất được nhiều khách hàng ưa chuộng. Khi bạn đã kết hợp khéo léo giữa nội thất và các chi tiết trang trí sẽ tạo thành một tổng thể không gian vô cùng độc đáo, cuốn hút. Chẳng hạn: Bạn có thể thiết kế những bộ bàn ghế thanh lịch giúp mang lại cảm giác rộng rãi, kết hợp với những bình hoa làm bằng gốm màu sắc nhã nhặn. 

họa tiết trang trí nhà hàng

Đơn giản hóa các chi tiết trang trí nhà hàng

IX. Trang trí nhà hàng theo phong cách đồng quê

Các nhà hàng mang phong cách đồng quê đang dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây, và đã thu hút được lượng lớn khách hàng yêu thích sự giản dị, hài hòa với thiên nhiên.

Những nhà hàng này thường sử dụng các chất liệu mộc mạc như tre, trúc, rơm hay lá dừa làm chủ đạo. Về không gian sẽ ưa chuộng các mảng tường sơn màu vàng nghệ, nền lót gạch hoa màu tối, sân gạch hay đụn rơm giúp khách hàng cảm nhận được sự bình dị, xưa cũ và thanh bình trong các chi tiết nội thất.

trang trí nhà hàng phong cách đồng quê

Trang trí nhà hàng theo phong cách đồng quê

X. Trang trí sân khấu nhà hàng

Tại các nhà hàng lớn thường có dịch vụ trang trí sân khấu phục vụ nhu cầu của các gia đình tổ chức tiệc cưới, sinh nhật hoặc các công ty tổ chức tất niên,... Một số kiểu trang trí sân khấu nhà hàng mà bạn có thể tham khảo: 

  • Trang trí sân khấu theo phong cách hoàng gia

  • Trang trí sân khấu theo phong cách cổ điển

  • Trang trí sân khấu theo phong cách Tropical

  • Trang trí sân khấu theo phong cách Pastel,...

trang trí sân khấu nhà hàng

Trang trí sân khấu nhà hàng

XI. Trang trí phòng VIP nhà hàng

Phòng VIP thường có thiết kế sang trọng và nổi bật hơn so với các không gian phòng khác. Toàn bộ nội thất bàn ghế đều được nâng cấp cả về chất lượng và mẫu mã và có yêu cầu khắt khe hơn về quy cách và chất lượng phục vụ. Đi bên cạnh đó là phí dịch vụ cao hơn so với các phòng khác.

trang trí phòng víp nhà hàng

Trang trí phòng VIP nhà hàng

Một số phong cách thiết kế phòng VIP được nhiều nhà hàng lựa chọn:

  • Trang trí phòng VIP theo phong cách hiện đại.

  • Phòng VIP phong cách tân cổ điển.

  • Thiết kế theo phong cách Nhật Bản

  • Thiết kế theo phong cách Hàn Quốc

  • Thiết kế theo phong cách châu Âu cổ điển,...

XII. Trang trí Noel nhà hàng

Để không gian nhà hàng trở nên nổi bật và ấn tượng hơn thì bạn có thể trang trí cây thông Noel bằng cách treo đèn nháy, tất, chuông, tuần lộc,... để khách hàng đến check-in chụp ảnh. Ngoài ra thì bạn có thể trang trí theo tone màu trắng - đỏ - xanh Noel là đã biết Giáng Sinh ở ngay đây rồi. Một hình thức trang trí đặc biệt hơn là trang trí đồ uống món ăn và đồ uống theo chủ đề Noel. Đây cũng là một cách gây ấn tượng khá đặc biệt với khách hàng mà bạn có thể tham khảo. 

phong cách trang trí nhà hàng noel

Trang trí Noel nhà hàng

XIII. Trang trí bàn ăn nhà hàng

Trang trí bàn ăn đẹp là một trong những yếu tố làm nên sự khác biệt cho nhà hàng của bạn. Nhiều người đã trở thành khách hàng thân thiết của quán chỉ vì cách thiết kế và trang trí bàn ăn ấn tượng. Dưới đây là những gợi ý bố trí bàn ghế ăn đẹp mắt, sinh động mà các chủ nhà hàng có thể tham khảo:

  • Phong cách kết hợp với thiên nhiên: Trang trí thêm chút hoa lá, cây xanh bên cạnh bàn ghế ăn giúp không gian không còn đơn điệu, mà khách hàng lại có thể hòa mình với thiên nhiên.

  • Bàn ghế ăn kết hợp với ánh sáng đèn vàng giúp không gian nhà hàng trở nên ấm cúng hơn. 

  • Chọn các mẫu bàn ghế ăn có thiết kế nhỏ gọn, không cồng kềnh nhằm tăng diện tích cho không gian quán.

  • Nếu chọn sofa nhà hàng nên ưu tiên màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng, không nên chọn màu chói mắt quá.

trang trí bàn ăn nhà hàng

Trang trí bàn ăn nhà hàng

XIV. Trang trí sinh nhật nhà hàng

Việc trang trí sinh nhật nhà hàng sao cho phù hợp nhất sẽ phụ thuộc vào đối tượng khách hàng: sinh nhật bé trai, bé gái, tổ chức sinh nhật cho người yêu, tổ chức sinh nhật công ty, tổ chức sinh nhật gia đình,...

Backdrop sinh nhật cũng sẽ được thiết kế dựa trên các ý tưởng về màu sắc, chủ đề của bữa tiệc. Nếu bạn không thích phông bạt quá sặc sỡ thì có thể chọn backdrop được làm từ bóng bay hay vải voan mỏng kết hợp với đèn trang trí, các dây chữ, bảng tên treo lên tường,...

phong cách trang trí nhà hàng sinh nhật

Trang trí sinh nhật nhà hàng

Kết luận: 

Trên đây là 14 cách trang trí nhà hàng đẹp đang rất thịnh hành mà POS365 đã tổng hợp lại. Chúc bạn lựa chọn được phong cách trang trí phù hợp thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa. Nhà hàng càng đẹp mắt, ấn tượng thì càng ghi điểm đối với khách hàng, nên bạn hãy chú trọng vào việc trang trí nhé!

Tham khảo: Cách thu hút khách hàng cho nhà hàng hiệu quả