Câu chuyện kinh doanh

Bạn đam mê ẩm thực và các mô hình ngành F&B. Tuy nhiên, bạn không biết nên lựa chọn cung cấp thực phẩm nhà hàng, cafe như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất trong thời buổi cạnh tranh hiện nay. Đến với 9 gợi ý mà POS365 mang đến sau đây để có thể lựa chọn được hướng đi mà mình mong muốn nhé. 

5 gợi ý cung cấp thực phẩm cho nhà hàng của bạn

Hải sản

Các nhà hàng hải sản phục vụ nhanh thì thường bị hạn chế, đặc thường cung cấp chủ yếu là các món hải sản chiên rán. Các nhà hàng hải sản hạng trung và cao cấp cung cấp nhiều lựa chọn hơn, được chế biến theo những cách khác ngoài chiên, như nướng.

Hải sản có thể là một lựa chọn nguy hiểm, vì giá cả luôn thay đổi, và nhiều loại hải sản theo mùa. Ngoài ra, chất lượng có thể thay đổi rất nhiều. Khi mua hải sản, hãy chắc chắn rằng các mặt hàng tươi và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của nhà hàng. Để quản lý tốt nhà cung cấp hải sản cho nhà hàng, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp từ POS365. Ngoài ra, POS365 cũng cung cấp nhiều tính năng đặc biệt giúp cho quản lý và vận hàng nhà hàng trở nên đơn giản hơn. 

Nhà hàng chay. 

Món chay là một phần của thị trường hạng trung và cao cấp. Các nhà hàng bít tết thường hướng đến gia đình và cung cấp một môi trường sạch sẽ, tinh tế. Về mặt trang trí, sự thoải mái được nhấn mạnh với chủ đề phương Tây là phổ biến. 

Các nhà hàng bít tết cao cấp mang đến một bầu không khí trang trọng hơn và có thể phục vụ những miếng thịt lớn hơn có chất lượng tốt hơn so với những món được phục vụ trong các nhà hàng hạng trung. Các cơ sở cao cấp cũng tính giá cao hơn và trang trí của họ có thể tương tự như các cơ sở ăn uống cao cấp khác, mang đến cho khách hàng sự riêng tư hơn và tập trung nhiều hơn vào khách quen của người lớn hơn là gia đình.

cung cấp thực phẩm nhà hàng

Nhà hàng gia đình. 

Đúng như tên gọi, các cơ sở này hướng đến các gia đình. Vì họ tính giá hợp lý, họ cũng hấp dẫn nhóm khách hàng cao niên. Họ cung cấp chất lượng dịch vụ nhà hàng nhanh chóng và đầy đủ. Thực đơn của họ cung cấp nhiều lựa chọn để thu hút các sở thích của nhiều khách hàng, từ trẻ em đến người cao niên. 

Giá nhà hàng kiểu gia đình có thể cao hơn so với giá tại các nhà hàng thức ăn nhanh, nhưng các cơ sở này cung cấp dịch vụ tại bàn để bù lại. Phong cách trang trí của các nhà hàng kiểu gia đình nói chung là thoải mái, với tông màu mát mẻ và không gian ghế rộng. Ghế nâng và ghế cao cho trẻ em có sẵn.

Nhà hàng ăn uống bình dân. 

Các cơ sở này thu hút đông đảo nhóm khách hàng. Mô hình nhà hàng này cung cấp nhiều loại thực phẩm, từ món khai vị và salad cho đến các món ăn chính và món tráng miệng. Nhà hàng ăn uống bình thường cung cấp không khí thoải mái với giá tầm trung. Nhiều chủ đề được kết hợp vào thực đơn trang trí của họ.

Nhà hàng dân tộc. 

Nhà hàng dân tộc được hưởng một phần đáng kể của thị trường nước ngoài. Chúng bao gồm từ những nơi phục vụ nhanh với các lựa chọn hạn chế đến các quán ăn cao cấp với nhiều món ăn trong thực đơn. 

Thực đơn của họ thường bao gồm các món ăn dân tộc đến từ Ý, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam. Một loạt các nhà hàng dân tộc thậm chí còn có thể phát triển mạnh ở những khu vực có dân số đa dạng về văn hóa, như khu vực đô thị lớn.

Nhà hàng dân tộc

Pizza

Bạn có hai lựa chọn chính khi bắt đầu một tiệm pizza. Một là một nhà hàng sang trọng trong một cơ sở khiêm tốn với thực đơn nổi bật bởi pizza, chỗ ngồi hạn chế và bầu không khí tự phục vụ. Bên kia là một nhà hàng pizza đầy đủ dịch vụ với thực đơn không chỉ có nhiều loại pizza, mà còn có các món Ý như spaghetti, các món ăn phụ như salad và một vài món tráng miệng. 

Nền tảng của một cửa hàng bánh pizza dĩ nhiên là pizza. Nếu bạn không biết cách làm một chiếc bánh pizza ngon, hãy thuê một người nấu pizza giỏi. Đầu tư vào các nguyên liệu và phương pháp chuẩn bị chất lượng hàng đầu, và làm cho mọi chiếc bánh pizza thật ngon để  khách hàng cảm thấy hạnh phúc khi được trải nghiệm đồ ăn tại nhà hàng. 

Cửa hàng bánh sandwich

Một lý do khiến các cửa hàng bánh sandwich rất thành công là họ được hưởng lợi nhuận cao. Các cửa hàng bánh sandwich có thể thay đổi thực đơn của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng để thích ứng với thị hiếu hiện tại. 

Ngoài ra, nhiều cửa hàng bánh sandwich có thể thực hiện giao hàng, bán hàng thông qua những app bán hàng điện tử, phục vụ nhanh cho những ai có nhu cầu. Hầu hết các cửa hàng bánh sandwich chỉ phục vụ bánh sandwich, có thể với một số món ăn phụ hoặc món tráng miệng. 

Tiệm cà phê.

Với hơn 400 tỷ cốc được tiêu thụ mỗi năm, cà phê là đồ uống phổ biến nhất thế giới. Nhưng ngoài đồ uống, mọi người thường lui tới quán cà phê và quán cà phê espresso vì nhiều lý do: gặp gỡ bạn bè, ăn trưa nhanh và uống cafe buổi chiều, hoặc đơn giản là bắt đầu mỗi buổi sáng với một tách cà phê tuyệt vời. 

Hầu hết các quán cà phê thành công có lưu lượng truy cập cao. Phần lớn sẽ phục vụ tới 500 khách hàng mỗi ngày và quản lý tối đa doanh thu của khách hàng trong giờ ăn trưa, mặc dù có không gian sàn hạn chế và sức chứa chỗ ngồi khiêm tốn. 

Bên cạnh cà phê, hầu hết các quán cà phê cũng có đồ uống dựa trên espresso (cappuccino, lattes, v.v.), các loại trà, nước đóng chai và nước ép trái cây, cùng với một loại bánh nướng, một món tráng miệng.

Kinh doanh quán cà phê

Cửa hàng bánh mì. 

Với sự xuất hiện của các trung tâm thương mại và sự cạnh tranh từ các siêu thị, các tiệm bánh bán lẻ "chỉ có bánh mì" gần như đã biến mất khỏi Việt Nam. Tiệm bánh ngày nay cung cấp bánh ngọt, bánh nướng, bánh mì tròn và đồ uống cà phê, và đôi khi thậm chí cung cấp thực đơn ăn uống đầy đủ, bao gồm bánh mì, món khai vị nóng, bia và đồ uống. Người tiêu dùng yêu thích hàng bánh tươi, nhưng thị trường cực kỳ cạnh tranh.

Với 9 lựa chọn nhà hàng và phong cách phục vụ cũng như cung cấp thực phẩm nhà hàng mà POS365 đưa ra, hãy chuẩn bị tốt cho những kế hoạch sắp tới của mình và nắm bắt được kế hoạch kinh doanh thật chi tiết.