10 bước để tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt nhất 2019 là gì

Bạn đang triển khai một kế hoạch tiếp thị mới để nâng cao kế hoạch hiện tại của mình? Biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn không ngừng phát triển. Có thể điều này sẽ tốn một lượng lớn thời gian của bạn vào việc phân tích, xác định mục tiêu và những thói quen sử dụng của họ.

Tuy nhiên, điều này là thực sự cần thiết nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình tồn tại lâu dài, ổn định và không ngừng vươn lên. Sự khác biệt của những vị khách tiềm năng và khách hàng mục tiêu là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và lên kế hoạch từng bước về cung cấp dịch vụ, tiếp thị để thu hút khách hàng hiệu quả nhất nhé.

khách hàng tiềm năng là gì

Khác nhau giữa KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG và KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Khách hàng mục tiêu là nhóm những khách hàng mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến. Đây là một phần chiếm phần lớn hoạt động tiếp thị của bạn. Nhóm này có thể bao gồm những đối tượng có khả năng mua sản phẩm của bạn nhiều nhất. Khách hàng mục tiêu (thị trường mục tiêu) bao gồm cả khách hàng có tiềm năng và khách hàng thực tế.

Khách hàng tiềm năng là gì? Đó những người chưa từng sử dụng những dịch vụ (sản phẩm) bên bạn nhưng có khả năng là khách hàng tương lai quan tâm đến những sản phẩm (dịch vụ) của doanh nghiệp bạn.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay.

10 bước để thu hút và tìm kiếm

Tất cả sẽ dễ dàng hơn nếu như bạn có một lộ trình và kế hoạch rõ ràng.

Khảo sát khách hàng

Bạn sẽ không thể thực hiện xác định được những khách hàng tiềm năng nếu như không có những khách hàng hiện tại của mình. Hãy tìm hiểu những khách hàng hiện tại và nhận diện thị trường mục tiêu của mình. Tiếp đó, tìm những cách để có thể tiếp thị và trình bày tốt hơn về những sản phẩm và dịch vụ bên bạn đang cung cấp.

Hãy lên một mạng lưới truyên thông rộng lớn để giúp cho những người mà bạn nghĩ có thể quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Định hướng họ đến thương hiệu của bạn theo cách phù hợp hơn. Nếu bạn biết đối tượng của mình là ai, những trang web, phương tiện truyền thông, mạng xã hội Facebook, Zalo,… mà họ đang quan tâm, thì bạn có thể bắt đầu chiến dịch tiếp thị hay quảng cáo.

cách tìm khách hàng tiềm năng trên facebook

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và tím hiểu khách hàng của họ là ai

Một cách dễ dàng để nắm bắt những chiến dịch nào nên và không nên bằng cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn.

Đặc biệt hơn, đối với chiến lược này.Bạn có thể tìm thấy những ý tưởng hay ho và giúp bạn tìm ra những sai lầm trong quy trình của đối thủ. Hãy đưa ra những định hướng và thực hiện chiến lược tiếp thi của riêng mình.

khách hàng mục tiêu
Khách hàng có tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Lên chiến dịch quảng cáo

Được đáh giá là rẻ hơn so với những chiến dịch quảng cáo khác. Facebook và Google đã chứng minh rằng, chúng có thể giúp bạn lên chiến dịch và quảng cáo trong một thời gian dài. Ngoài ra, bạn cũng có thể lên chiến dịch quảng cáo thực tế với những biển quảng cáo, trạm xe buýt. Những quảng cáo này được xác định và hướng đến những khách hàng tiềm năng dựa trên vị trí địa lý, nhân khẩu học, sở thích,…

xác định khách hàng tiềm năng
Quảng cáo bằng xe buýt

Phương tiện truyền thông xã hội

Quá nhiều những doanh nghiệp sử dụng tài khoản của họ để quảng bá công ty của riêng họ. Trong khi những nhà quản lý phương tiện truyền thông lên chiến lược thông mình bằng cách đăng những bài liên quan, các liên kết thú vị và trả lời câu hỏi của khách hàng ngay khi họ hỏi.

Đây là những công ty giúp giữ chân khách hàng của họ, cung cấp cho người dùng những cách mới để sử dụng dịch vụ (sản phẩm) của họ và giúp giải quyết các vấn đề khi họ đưa ra.

Trả lời mọi email, bình luận trên Facebook và cuộc gọi điện thoại

Hãy tưởng tượng, bạn có thể sẵn sang buông đồ ăn của mình xuống để nhận cuộc gọi từ khách hàng. Điều này giúp nhìn rõ doanh nghiệp của bạn đang có một chế độ chăm sóc khách hàng tuyệt vời.

Quan điểm để thu hút khách hàng tiềm năng? Luôn trả lời các cuộc gọi, luôn quan tâm đến khách hàng của bạn và luôn khắc phục các sự cố khi họ đến – khách hàng của bạn sẽ yêu thích doanh nghiệp của bạn hơn vì điều đó.

tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tiếp thị liên kết

Đây là một trong những cách thu hút khách hàng mới đã có từ lâu nhưng vẫn được ưa chuộng với hiệu quả cao.

Với hàng ngàn những trang web và mạng xã hội ở ngoài kia. Không khó để bạn có thể liên kết chúng vói nhau và giúp khách hàng thêm tin tưởng, ủng hộ bạn hơn.

khách hàng tiềm năng

Thiết lập niềm tin trong cộng đồng

Còn gì đáng tin tưởng hơn chính những người bạn của mình giới thiệu những sản phẩm (dịch vụ) mà họ đã sử dụng qua. Đây chính là điều quan trọng nhất giúp cho daonh nghiệp nhanh chóng có được những niềm tin của khách hàng tiềm năng. Những điều này có thể được thực hiện thông qua những lượt thích, bình luận, chia sẻ trên mạng xã hội.

Với 88% số người tiêu dùng tin tưởng những đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân hay phản hồi đánh giá từ những người dùng khác.

nhận diện khách hàng tiềm năng

Liên kết với những người có sức ảnh hưởng đúng

Nhừng người có sự ảnh hưởng trong ngành của bạn có thể tạo sự thu hút một cách hiệu quả và đáng ngạc nhiên đối với những khách hàng có tiềm năng.

Đăng nội dung liên quan

Hãy thực hiện đều đặn và xuất bản những nội dung liên quan đến doanh nghiệp bạn. Nó giúp cho doanh nghiệp bạn được Google đánh giá cao hơn và những người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với doanh nghiệp của bạn hơn thông qua những nhu cầu mà họ cần.

Cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook

Đây là một trong những khía cạnh tốn nhiều thời gian nhất khi quảng cáo, tiếp thị online. Thông thường, điều đó liên quan đến việc phân tích nhân khẩu học của khách hàng và hoạt động truyền thông xã hội, đưa ra quảng cáo và khảo sát trực tuyến và cập nhật dữ liệu người dùng từ năm này sang năm khác.

Một cách tuyệt vời để có thể tìm ra nhóm khách hàng này sử dụng bằng những email được cá nhân hóa, chiến dịch quảng cáo và quảng cáo thử nghiệm A / B. Tiếp đó, sử dụng những dữ liệu để điều chỉnh và mở rộng những chiến dịch tốt nhất của bạn.

xác định khách hàng tiềm năng

10 bước để tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt nhất 2019 là gì
4.6 (92.63%) 19 votes