Câu chuyện kinh doanh

Điều quan trọng nhất để bạn có thể cải thiện mối quan hệ với khách hàng là gì? Câu trả lời hiển nhiên là: cải thiện dịch vụ khách hàng. 

Cho dù sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào hay nhân viên của bạn tài năng đến đâu, một trong những điều mà khách hàng dễ nhớ nhất là sự tương tác trực tiếp mà họ có với công ty của bạn. Những ý tưởng chăm sóc khách hàng dựa trên trải nghiệm, kinh nghiệm được  đúc kết trong những mô hình kinh doanh thành công giúp bạn có thể áp dụng với công ty của mình. Một công ty thông minh sẽ luôn hỏi về dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là gì?

Ý tưởng chăm sóc khách hàng luôn đạt được phản hồi tích cực

Những ý tưởng chăm sóc khách hàng 

Tăng cường kỹ năng 

Điều đầu tiên trong cách tăng dịch vụ khách hàng chính là đảm bảo rằng bạn có những kỹ năng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

  • Đồng cảm, kiên nhẫn: Một số khách hàng sẽ tức giận, hoặc có rất nhiều những thắc mắc, câu hỏi. Bạn phải biết cách xử lý tất cả chúng và kiên nhẫn, đồng cảm để giải quyết từng vấn đề của khách hàng.

  • Khả năng thích ứng: Mỗi khách hàng là khác nhau, và một số thậm chí có thể thay đổi theo từng tuần. Bạn sẽ có thể xử lý các bất ngờ, cảm nhận tâm trạng của khách hàng và thích nghi theo. 

  • Giao tiếp rõ ràng: Đảm bảo bạn truyền đạt cho khách hàng chính xác những gì bạn định nói. Bạn không muốn khách hàng nghĩ rằng anh ta sẽ được giảm 50% khi anh ta thực sự nhận được thêm 50% sản phẩm. Sử dụng ngôn ngữ tích cực, vui vẻ bất kể điều gì và không bao giờ kết thúc cuộc trò chuyện mà không xác nhận khách hàng hài lòng.


Nhìn vào mọi thời điểm tương tác

Những trải nghiệm xấu mà khách hàng nhận được tại bất cứ thời điểm nào có thể phá hỏng mối quan hệ giữa công ty và khách hàng. Thực hiện trả lời những phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng. Điều này thực sự cần thiết, đặc biệt ở những trang mạng xã hội trực tuyến. Một số trang bán hàng trực tuyến dựa vào thời gian phản hồi của bạn mà đánh giá về độ uy tín và  cửa hàng của bạn. Đây là một trong những ý tưởng chăm sóc khách hàng giúp đạt được phản hồi tích cực, tạo lòng tin cho khách hàng của bạn hơn.

Cải thiện tương tác khách hàng của bạn

  • Giữ mối quan hệ của khách hàng và bạn trở nên dĩ hòa vi quý, hãy giúp đỡ họ và khiến họ tin tưởng vào bạn, và cuối cùng là công ty của bạn. 

  • Tích cực lắng nghe những gì mà khách hàng nói. Làm rõ và viết lại những gì khách hàng nói để đảm bảo bạn hiểu họ. 

  • Thừa nhận sai lầm của bạn, ngay cả khi bạn phát hiện ra chúng trước khi khách hàng của bạn làm. Điều này xây dựng niềm tin và khôi phục sự tự tin. Nó cũng cho phép bạn kiểm soát tình hình, tập trung lại sự chú ý của khách hàng và giải quyết vấn đề.

  • Theo dõi sau khi một vấn đề được giải quyết. Hãy chắc chắn rằng vấn đề vẫn được khắc phục và khách hàng của bạn hài lòng với dịch vụ. Gửi email, hoặc thậm chí khảo sát phản hồi là một cách tuyệt vời để cho khách hàng biết bạn vẫn luôn theo dõi, chăm sóc khách hàng.


Cung cấp cho khách hàng của bạn phương tiện liên lạc

Cho dù bạn có chủ động đến mức nào, thì cũng sẽ không bao giờ có thể lường trước được mọi vấn đề của khách hàng. Để đảm bảo bạn hiểu rõ về trải nghiệm tốt và xấu của khách hàng, hãy tạo một phương thức liên lạc dễ dàng cho khách hàng đưa ra phản hồi.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp ích trong khâu quản lý khách hàng. Với nhiều các tính năng để bạn có thể theo dõi, giám sát và cập nhật  thông tin khách hàng.

Các chế độ tích điểm thành viên, nhận voucher dành cho khách hàng thân thiết là điều mà nhiều những cửa hàng hiện nay thực hiện. Không cần dùng thẻ tích điểm, với phần mềm quản lý bán hàng POS365, các thông tin và giao dịch khách hàng được lưu trữ trên điện toán đám mây, mang tính bảo mật cao, bạn cũng không cần phải tốn nhiều tiền để mua thêm dung lượng hay các loại chi phí khác. 


Xem chi tiết hơn về POS365 tại: https://www.pos365.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang