Câu chuyện kinh doanh

Ngành kinh doanh nhà hàng trên toàn thế giới đã bị ảnh hưởng tiêu cực do SARS-CoV-2. Khi đại dịch toàn cầu tiếp tục cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp F&B là phải bắt kịp các xu hướng kinh doanh 2021. 

Trước tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu kết thúc, nó không chỉ giúp định hình lại ngành nhà hàng mà còn đáp ứng mong đợi của khách hàng. Bài viết này đề cập đến các xu hướng ngành nhà hàng vào năm 2021 để giúp chủ nhà hàng duy trì và củng cố doanh nghiệp của họ.

Xu hướng kinh doanh 2021 tác động đến nhà hàng thế nào?

Xu hướng kinh doanh 2021 tác động đến nhà hàng thế nào?

Cùng với dịch bệnh Covid-19 là sự phát triển của công nghệ 4.0. Đây là 2 yếu tố hàng đầu gây định hình lại mô hình kinh doanh F&B. Nó đã thay đổi thói quen của nhiều người dùng. Đương nhiên, là chủ nhà hàng bạn cần phải biết những điều đó là gì để có thể thay đổi phù hợp nhất. 

1. Mua đồ ăn mang đi

Khi đại dịch COVID hoành hành và việc đóng giãn cách xã hội được thực thi. Hầu hết mọi nhà hàng ăn uống đều buộc phải dựa vào dịch vụ mua đồ ăn online và giao hàng nhanh để duy trì hoạt động mang đi và doanh số giao hàng để duy trì hoạt động. Trong một nghiên cứu gần đây, hơn 80% các chủ nhà hàng tin rằng dịch vụ ăn uống online giúp cho doanh nghiệp của họ khỏi đóng cửa. 

Xu hướng kinh doanh 2021 với việc mua đồ ăn online và mang đồ ăn về có thể tiếp tục trong 5 năm tới. Vậy là các chủ nhà hàng, bạn cần phải giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc gọi món và giao hàng. Điều này thúc đẩy sự liên kết giữa những nhà hàng và các bên dịch vụ gọi đồ ăn online. Một trong những cái tên được nhắc đến trong giao hàng ăn nhanh là Now, Gojek, Beamin, Grab Food.

Xu hướng kinh doanh 2021

Xu hướng kinh doanh online 2021 đối với ngành nhà hàng

2. Ưu đãi trong thời gian ngắn và cung cấp thực đơn mới

Trong khi tình hình dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn, để tồn tại trong những năm kế tiếp đòi hỏi những ý tưởng sáng tạo mạnh mẽ. Chẳng hạn như cung cấp các dịch vụ mới, giới hạn thực đơn và cung cấp các trải nghiệm độc đáo. Ngoài ra, các nhà hàng cúng có thể mang đến cho khách hàng nhiều ưu đãi khi dịch bắt đầu ổn. Điều này kích thích khách hàng tới nhà hàng của bạn và tò mò với những thực đơn mới. 

Trong mối đối tác dịch vụ giao hàng có những yêu cầu khác nhau. Vì vậy, bạn cần sẵn sàng dành thời gian và lên quy trình cho việc bán hàng online. Xu hướng kinh doanh 2021 không ngừng phát triển. Để giúp bán hàng online và trực tiếp hiệu quả, sử dụng công nghệ phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống từ POS365 giúp bạn tạo đơn hàng theo trình tự. Nó giúp nhà bếp thực hiện nhanh chóng và chính xác theo đơn hàng. 

3. Phần mềm quản lý nhà hàng trên nền tảng điện toán đám mây 

Sự xuất hiện của phần mềm quản lý nhà hàng dựa trên nền tảng điện toán đám mây đã mang đến cuộc cách mạng cho ngành F&B. Nó giúp tối ưu quy trình bán hàng cho nhà hàng trở nên hiệu quả hơn. Ngoài ra, xu thế kinh doanh 2021 là sử dụng công nghệ trong bán hàng. Nó giúp tăng trải nghiệm hơn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của bạn. 

xu thế kinh doanh 2021

Xu thế kinh doanh 2021 với việc order ngay tại bàn bằng tablet sử dụng POS365

Sử dụng phần mềm cũng là cách xem các mặt hàng kinh doanh lợi nhuận cao. Nó giúp: 

  • Thay đổi menu sao cho phù hợp. 
  • Cập nhật thêm các món ăn mới và tối ưu cho thực đơn để có thể khiến khách hàng order nhiều hơn. 

Theo dự báo, xu hướng kinh doanh trong 5 năm tới, phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp chính là điều không thể thiếu đối với bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Để không bị tụt lùi phía sau, các bạn cần phải cập nhật chúng.

Chi phí dành cho phần mềm là thấp, chỉ từ  3.000đ/ngày là bạn có thể sở hữu phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống POS365 với trọn bộ tính năng dành cho ngành F&B. Ngoài ra, nền tảng điện toán đám mây giúp chủ nhà hàng có thể theo dõi từ xa, truy cập thông tin mọi lúc mọi nơi. 

4. Ăn uống không tiếp xúc

Trong thời đại ăn uống không tiếp xúc này, công nghệ đã cho phép khách hàng truy cập thực đơn trực tuyến, do đó giữ an toàn cho thực khách và nhân viên. Xu hướng kinh doanh 2021 đối với ngành nhà hàng chính là "ăn uống không tiếp xúc". Nó đóng một vai trò thiết yếu trong việc giúp các nhà hàng mở cửa hoạt động trở lại trong thời kỳ đại dịch này. 

Đặt hàng dựa trên web hoặc mã QR giảm thiểu tiếp xúc với bề mặt hoặc menu. Bạn có thể in mã QR trên mỗi bàn của khách. Khách hàng có thể đặt hàng ngay bằng mã QR. Ngay sau đó, thông tin được gửi tới máy chủ thu ngân một cách nhanh chóng và an toàn. 

5. Thanh toán không tiền mặt

Cùng với việc giãn cách xã hội và đảm bảo an toàn khi không tiếp xúc trực tiếp. Phương thức thanh toán không tiền mặt cũng ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi. Các hình thức thông qua thẻ tín dụng, quét mã QR, thanh toán qua ví điện tử được sử dụng nhiều. 

Xu hướng kinh doanh 2021

Quét mã VNPAY bằng máy bán hàng cầm tay V1S POS365

Xu hướng kinh doanh 2021 đối với ngành nhà hàng chính là áp dụng những phương thức thanh toán này trong việc bán hàng. Tuy nhiên, nhiều hình thức thanh toán có thể khiến cho việc theo dõi tổng kết cuối ngày gây khó khăn. Đây chính là lý do mà các bạn cần một phần mềm giúp thống kê doanh số theo mỗi phương pháp. POS365 là giải pháp tuyệt vời, giúp bạn biết được doanh thu một cách chi tiết nhất.