Câu chuyện kinh doanh

Đại dịch khiến cho các quốc gia, công ty và doanh nghiệp phải ứng phó trong khủng hoảng. Trong lịch sử 2020 đã xoay chuyển nền kinh tế trên toàn thế giới - thay đổi cách mọi người làm việc, giao tiếp, ăn uống và mua sắm. 

Xu hướng kinh doanh 5 năm tới đối với kinh doanh nhà hàng cũng thay đổi rõ rệt, phụ thuộc nhiều vào hành vi của người tiêu dùng. Mặc dù lĩnh vực nhà hàng đang giảm so với doanh thu năm ngoái, nhưng chúng ta có thể thấy doanh thu dần cải thiện hơn khi Covid-19 được kiểm soát tốt. 

Hình dung xu hướng kinh doanh 5 năm tới của nhà hàng

Hình dung xu hướng kinh doanh 5 năm tới của nhà hàng

Vào năm 2021, chiến lược tiếp thị nhà hàng, kinh doanh theo chuỗi và phát triển theo chuỗi sẽ là cốt lõi. Sự thay đổi này sẽ được POS365 phân tích ngay sau đây: 

1. Chuỗi nhà hàng sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn

Năm 2020 là một năm khó khăn đối với các chủ nhà hàng nhỏ, vì họ không có đủ khả năng tài chính để duy trình hoạt động kinh doanh. 

Trong tình hình dịch Covid, các chuỗi nhà hàng trở nên lớn mạnh hơn và thống trị thị trường. Bằng cách sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Nó giúp cho việc quản lý và bán hàng được kết nối giữa các chi nhánh dễ dàng. 

Công nghệ sẽ là chìa khóa giúp các hoạt động được trơn tru. Theo thống kê, các chủ kinh doanh sử dụng công nghệ trong quản lý bán hàng tăng lên 65% so với năm ngoái. Điều này thể hiện tầm quan trọng và lợi ích mà nó mang lại. 

Cùng với sự bùng nổ của chuỗi nhà hàng. Hệ thống nhượng quyền thương mại cũng ngày càng phát triển. Xu hướng kinh doanh 5 năm tới là hình thức mua nhượng quyền sẽ là lựa chọn được nhiều doanh nhân đam mê kinh doanh F&B hướng đến. 

Xu hướng kinh doanh 5 năm

Xu hướng kinh doanh nhà hàng trong 5 năm tới 

2. Xây dựng kênh nhà hàng online

Tại Việt Nam, gần ⅓ đơn đặt hàng gần đây của họ đến từ các kênh online. Đây là một sự thay đổi đến từ hành vi của người dùng và tác động không nhỏ đến nhà hàng.

Các kênh bán hàng online phát triển. Những đơn vị giao hàng nhanh là lựa chọn trung gian giúp kết nối nhà hàng và khách hàng của bạn. Một trong những cái tên mà khách hàng thường lựa chọn khi gọi đồ ăn online như: 

  • Now

  • Grabfood

  • Beamin

  • Gojek

Ngoài ra, nhiều nhà hàng cũng bắt đầu làm trang web và xây dựng nền tảng online. Phủ sóng nhà hàng của bạn trên các trang mạng xã hội ngay cả khi dịch Covid-19 đang diễn ra.

Như vậy, xu hướng kinh doanh 5 năm tới đối với nhà hàng là phát triển thêm đối với các kênh online. Và nếu như bạn không phổ cập hình thức này trong kinh doanh, nó có thể khiến cho bạn mất đi một nguồn doanh thu khá quan trọng. 

Xu hướng kinh doanh 5 năm

Xây dựng nền tảng online cho nhà hàng

3. Nhắm mục tiêu địa phương trở nên quan trọng

Xu hướng kinh doanh 2025 đã có sự thay đổi. Nhiều thương hiệu lớn tập trung đầu tư vào các khách hàng theo bán kính giao hàng. Điều này sẽ giúp giải quyết các nhu cầu rất cụ thể về nhân khẩu học của từng thành phố hoặc khu vực nông thôn. 

Ngay trong cùng một thành phố, bán kính giao hàng trong khu thương mại, khu phố sinh viên, khu dân cư sẽ có nhu cầu thực phẩm khác nhau. Giải quyết điều này sẽ mở ra kế hoạch hệ thống phân phối thông minh hơn.

Xu hướng kinh doanh 5 năm

Giao đồ ăn nhanh là xu hướng 2025

4. Thanh toán không tiền mặt - xu hướng kinh doanh 5 năm tới

Giờ đây, xu hướng thanh toán không tiền mặt ngày càng tăng cao. Và dự đoán trong 5 năm tới, nó sẽ còn bùng nổ hơn bao giờ hết. Với các hình thức thanh toán khác nhau thông qua quẹt thẻ, ví điện tử, mã QR code,... khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Là chủ nhà hàng, bạn cần mang đến nhiều phương thức khác nhau cho khách hàng. Song song với nó là việc quản lý khó khăn hơn vì nhiều hình thức có thể khiến nhầm lẫn. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp từ POS365 giúp quản lý dễ dàng và chi tiết hơn. 

Xu hướng kinh doanh 5 năm

Thanh toán bằng hình thức thẻ ngân hàng

5. Phần mềm quản lý nhà hàng POS365

Với sự phát triển rõ rệt của phần mềm POS365 trong những năm trở lại đây. Hơn 55.000 khách hàng đang sử dụng POS365, trong số đó các mô hình kinh doanh ngành FnB chiếm tỷ lệ lên đến 83%. 

Cùng với những tính năng phù hợp riêng cho ngành nhà hàng. POS365 thể hiện hướng đi vững chắc, giúp giải quyết các khó khăn mà các chủ nhà hàng đang gặp phải. Xu hướng sử dụng POS365 ngày càng tăng theo cấp số nhân. Mục tiêu của POS365 là giúp cho tất cả các chủ kinh doanh có thể phát triển và tối ưu bán hàng. 

Xu hướng kinh doanh 5 năm

Sử dụng phần mềm trên nhiều thiết bị một cách chính xác

Xu hướng kinh doanh 5 năm tới đối với ngành F&B đang có sự thay đổi rõ rệt. 2020 là cột mốc đánh dấu sự thay đổi được rõ rệt hơn. Nắm bắt được những vấn đề này, bạn có thể thay đổi và tìm hướng đi đúng cho doanh nghiệp của mình.