Câu chuyện kinh doanh

Thông tin nhiều cửa hàng Món Huế ở Hà Nội và tpHCM đóng cửa vẫn còn là chủ đề được mọi người vô cùng quan tâm. Được biết, có những cửa hàng đã đóng cửa cách đây từ hai tháng trước. Thực hư câu chuyện số vốn hơn 600 tỷ, nhưng việc kinh doanh của Món Huế vẫn đóng cửa, nợ nần chồng chất, nhân viên chưa được thanh toán!

Vốn hơn 600 tỷ nhưng chuỗi nhà hàng món Huế vẫn đóng cửa, nợ chồng chất

Một nhà hàng món Huế trên đường Trần Duy Hưng, đồ dùng đã được dọn đi từ đầu tháng 10. Tại đây chỉ còn lại bác bảo vệ, nhân viên cũng đã đi hết. Bác bảo vệ cho hay: Buổi sáng họ thông báo nghỉ, thì buổi chiều họ dọn đi ngay, ai nấy cũng hết sức ngạc nhiên.


Ông Sự là bảo vệ nhưng cũng không tránh khỏi bị công ty nợ hơn 10 triệu đồng, không biết khi nào mới đòi được. Một vài sinh viên, học sinh làm thêm ở đây cũng quay lại đòi tiền nhưng không gặp ai. “Các cháu cầm bánh mì, chụp ảnh cả nhóm, mà vừa chụp vừa khóc”. ông Sự kể lại. 


Đồng loạt đòi nợ công ty của Huy Việt Nam 

Nhiều đối tác đã cung cấp những nguyên liệu cho chuỗi cửa hàng Món Huế đã tìm đến trụ sở của công ty. Tuy nhiên, cái họ nhận về chỉ là một địa điểm đã đóng cửa. Không chỉ vậy, say khi chuỗi nhà hàng Món Huế, Phở ông Hùng đóng cửa, thì hiện nay, các cửa hàng khác thuộc hệ thống của Huy Việt Nam như Cơm Thố Cháy, Trà Sữa TP cũng đã đóng cửa, các trang web ngừng hoạt động và treo biển cho thuê lại mặt bằng.


Sự thật phơi bày, công ty Món Huế đã thua lỗ từ bao giờ

Theo số liệu cập nhật mới nhất, doanh thu hàng năm của Món Huế được tính đạt là 200 tỷ đồng trong 3 năm gần đây.  

Trong năm 2016, Món Huế thu về lãi 250 triệu đồng. Tuy nhiên, trong 2 năm gần đây, công ty lỗ trên 50 tỷ đồng/1 năm. Tính đến 2018, số tiền lỗ ước tính lên đến 107 tỷ đồng.

Công ty Huy Việt Nam tuy thua lỗ được tính  chỉ khoảng 17 tỷ đồng (tính đến cuối 2018). Sau khi gộp lại với công ty Món Huế thì số vốn vẫn còn trên 500 tỷ đồng. Cho đến năm 2019, số vốn điều lệ của công ty Món Huế cũng cũng được tăng từ 22 tỷ lên hơn 600 tỷ đồng. Do vậy, đối với việc đóng cửa đột ngột hiện nay, có thể là do ban lãnh đạo của công ty đã không thấy “tương lai” để tiếp tục bám trụ mô hình kinh doanh này chứ không hẳn là hết vốn. 

Tìm hiểu phần mềm quản lý cho nhà hàng tốt nhất hiện nay: https://www.pos365.vn/phan-mem-quan-ly-nha-hang-cafe-karaoke-3305.html