Kinh doanh nhà hàng - cafe

Trang trí quán cafe sân vườn tưởng chừng rất đơn giản nhưng làm thế nào để đem lại sự ấn tượng, tạo nên nét đặc trưng cho thương hiệu quán của bạn thì không phải điều dễ dàng. Tham khảo ngay 7 ý tưởng trang trí quán cafe độc lạ mà POS365 tổng hợp gửi đến bạn đọc trong bài viết này nhé. 

Top 7 ý tưởng trang trí quán cafe sân vườn độc đáo nhất 2024

1. Trang trí quán cafe sân vườn bằng cây xanh 

Ý tưởng trang trí quán cafe sân vườn bằng cây xanh không chỉ giúp không khí xung quanh quán có bầu không khí dễ chịu mà còn tạo nên không gian gần gũi với thiên nhiên. Hiện nay, nhiều quán cafe sử dụng các loại cây xanh trang trí mang phong thuỷ cho chủ quán cũng như quán. Sau đây là một vài loại cây phổ biến, bạn có thể tham khảo: 

Cây dứa cảnh nến đỏ 

Là loài cây có nguồn gốc từ Châu Mỹ, phổ biến ở Ecuador và Mexico. Cây dứa cảnh nến đỏ có thể nhận biết một cách dễ dàng với những chiếc lá nhẵn dài bao quanh ngọn hoa màu đỏ ở giữa. Hình dáng cây dừa giống như ngọn nến đỏ nên được gọi là câu dừa nến đỏ. 

Trang trí quán cafe bằng cây dứa nến đỏ

Cây dứa nến đỏ được nhiều chủ quán cafe hay nhà hàng lựa chọn là loại cây trang trí không chỉ bởi vẻ đẹp thanh thoát của loài cây này mà còn bởi ý nghĩa phong thuỷ rất tốt. Mang lại may mắn, tài lộc cho quán. 

Cây thường xuân 

Thuộc họ dây leo, cây thường xuân mang vẻ đẹp đơn giản nhưng thu hút. Nhiều nhà hàng hay quán cafe lựa chọn cây thường xuân để trang trí không chỉ vì loài cây giúp thanh lọc không khí mà còn mang ý nghĩa đem đến tài lộc và sự may mắn cho các quán. 

Cây thường xuân được sử dụng trang trí trong quán cafe

Cây thường xuân rất dễ trồng và chăm sóc, đặc biệt cây sinh trưởng tốt khi được tiếp xúc với ánh sáng thường xuyên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không để cây dưới ánh nắng quá gắt sẽ ảnh hưởng đến sắc tố của lá cây, khiến lá cây vàng và yếu đi.

Cây lưỡi hổ 

Cây lưỡi hổ là loài cây khá quen thuộc đối với những người chơi cây cảnh phong thuỷ. Loài cây này mang tên của loài chúa sơn lâm, thể hiện sức mạnh của trẻ thống trị. Đây là một trong những lý do mà nhiều chủ quán yêu thích loài cây này. 

Cây lưỡi hổ

Trồng cây lưỡi hổ trong quán cafe không những giúp thanh lọc không khí, làm cho bầu không khí trong lành và dễ chịu hơn mà còn mang ý nghĩa thu hút tài lộc, khách hàng cho gia chủ. 

2. Trang trí quán cafe sân vườn với cỏ nhân tạo 

Ngoài việc trồng những cây xanh hay cây cảnh cho quán cafe sân vườn thì việc trang trí bằng cỏ nhân tạo cũng là ý tưởng không tồi. Bạn có thể sử dụng cỏ nhân tạo để trang trí ở những khu vực như nơi để xe của khách hay dưới vị trí các bàn ghế ngồi của khách. Đây cũng là điểm nhấn tạo nên nét riêng cho quán của bạn. 

Trang trí quán cà phê sân vườn với cỏ nhân tạo

Việc trang trí quán cà phê sân vườn bằng cỏ nhân tạo mang lại nhiều lợi ích. Chủ quán không phải tốn nhiều chi phí đầu tư, thời gian chăm sóc cũng như không phải tỉa cắt các khoảng cỏ thường xuyên.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán cafe sân vườn nhỏ chi tiết nhất 2024

3. Trang trí bằng đèn Led dây ngoài trời 

Cách trang trí đèn cho quán cafe sân vườn mà chủ quán có thể tham khảo đó là sử dụng các loại đèn Led dây treo trên trần quán cafe. Ý tưởng trang trí này rất đơn giản nhưng đem lại cảm giác ấm cúng và dễ chịu cho thực khách. 

Trang trí bằng đèn led dây ngoài trời

Sử dụng đèn led vừa tiết kiệm điện, vừa có độ bền cao cùng khả năng chống nước vào những ngày trời mưa, và mang đến ánh sáng lung linh, nhẹ nhàng cho quán cafe sân vườn. Bạn có thể sử dụng loại đèn led này để trang trí trong khu vực quán hoặc khu vực để xe của khách, vừa đem lại ánh sáng vừa giúp khách hàng có thêm những ấn tượng khi bước vào quán. 

4. Kết hợp đèn trang trí với lồng đèn hay nơm - cách trang trí đơn giản và ấn tượng 

Bạn muốn quán cafe của mình thêm ấn tượng và độc đáo hơn thì có thể áp dụng cách trang trí quán cà phê sân vườn kết hợp đèn với chao thả, lồng đèn hay nơm. Đây được coi là ý tưởng độc đáo với cách thức thực hiện rất đơn giản. 

Chủ quán có thể tìm mua những đồ trang trí như lồng đèn, nơm hay chao thả tại các cửa hàng bán đồ decor hoặc tại phố cổ Hội An. Tại đây buôn bán rất nhiều những loại lồng đèn, nơm với nhiều mẫu mã và hình sáng độc lạ khác nhau. 

Kết hợp đèn trang trí với lồng đèn hoặc nơm

Một vài kinh nghiệm POS365 cần bạn lưu ý khi sử dụng cách trang trí này là nên phân bổ đèn và các lồng đèn, nơm đồng đều khắp nơi trong quán hoặc vị trí ngoài sân. Hoặc tuỳ vào mục đích trang trí mà chủ quán có những cách bố trí khác nhau nhưng cần đảm bảo vẻ đẹp hài hoà cho quán. 

Tham khảo ngay: TOP 20+ mẫu đèn trang trí quán Cafe siêu độc đáo 2024

5. Dùng đèn led quấn cây ngoài trời

Hiện nay, trang trí quán cafe sân vườn bằng đèn Led quấn quanh thân cây hoặc cành cây rất đỗi quen thuộc với nhiều người. Tuy không phải là ý tưởng trang trí quán mới nhưng tạo nên hiệu ứng ảo diệu và bắt mắt hơn. Mỗi buổi tối, mỗi thân cây đều rực lên ánh đèn lấp lánh không những làm nổi bật không gian quán cafe mà còn là cách thu hút khách hiệu quả. 

Dùng đèn led quấn cây ngoài trời

Chủ quán cần lưu ý lựa chọn những loại đèn có ánh sáng phù hợp với không gian và phong cách quán của mình. Đối với quán cafe sân vườn nên ưu tiên lựa chọn những màu đèn nổi bật như màu đỏ, vàng, xanh… để làm tăng thêm không gian cho quán. 

Bạn có biết? 7 Xu hướng cafe hiện nay "thu hút giới trẻ" không thể bỏ qua

6. Trang trí bằng các đồ handmade, thủ công 

Cách tạo điểm nhấn độc đáo với đồ handmade là phong cách thiết kế được đông đảo giới trẻ yêu thích. Vừa tạo nét riêng vừa đem đến cảm giác an toàn và mang ý nghĩa bảo vệ môi trường, khách hoàn toàn với những món đồ bằng máy móc hiện đại. 

Trang trí bằng các đồ handmade, thủ công

Những món đồ handmade mà bạn có thể dùng để trang trí quán cà phê sân vườn của mình như: lọ hoa, giỏ đựng dụng cụ uống, giỏ đựng giấy ăn hay những con thiên nga, đèn lòng để trang trí trên trần nhà cũng rất ấn tượng. Tuy nhiên, chủ quán cần lựa chọn những món đồ handmade phù hợp với phong cách và thương hiệu của quán để không gian quán được hài hoà nhất.  

7. Trang trí bằng tranh nghệ thuật 

Ý tưởng trang trí quán cà phê sân vườn bằng những bức tranh nghệ thuật là ý tưởng không tồi. Không những làm nổi bật không gian quán mà còn thu hút, tạo ấn tượng độc đáo với khách hàng. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích tranh nghệ thuật, vừa ngắm tranh vừa thưởng thức những ly cà phê thơm ngon.  

Trang trí quán cafen sân vườn bằng tranh nghệ thuật

Tuy nhiên, việc lựa chọn những bức tranh phù hợp với không gian và phong cách quán là điều không hề dễ dàng. Do đó, nếu bạn không phải là người quá am hiểu về nghệ thuật thì có thể nhờ đến sự hỗ trợ của người thân, bạn bè am hiểu về lĩnh vực này. Hoặc thuê các đơn vị setup và trang trí quán cafe là giải pháp hoàn hảo. 

Giải pháp quản lý quán cafe chuyên nghiệp hiệu quả cho chủ kinh doanh 

>>Xem Ngay<<


Trên đây là top 7 ý tưởng trang trí quán cafe sân vườn đơn giản và ấn tượng mà bạn có thể lưu lại và áp dụng cho quán của mình. Nếu bạn thấy những thông tin này hữu ích, hãy chia sẻ cho những ai đang có ý định mở quán cafe nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công!