Câu chuyện kinh doanh

Với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà hàng, quán ăn hiện nay thì để quán ăn của bạn thu hút được khách hàng thì bên cạnh chất lượng của các món ăn thì quy trình thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói cũng cần được chú trọng. Trong bài viết sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu những cách thiết kế các nhà hàng này sao cho hiệu quả và thu hút khách hàng nhất.

Chi tiết cách thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói mới nhất 2024

I. Một số phong cách thiết kế nhà hàng lẩu hiện nay

Hiện nay, có nhiều phong cách thiết kế nhà hàng lẩu được ưa chuộng và phổ biến. Dưới đây là một số phong cách thiết kế nhà hàng lẩu bạn có thể tham khảo:

Một số phong cách thiết kế nhà hàng lẩu hiện nay

Một số phong cách thiết kế nhà hàng lẩu hiện nay

  • Phong cách Truyền thống: Phong cách này thường mang lại một không gian ấm cúng, truyền thống và gần gũi bằng cách sử dụng các cảnh quan tự nhiên, đèn trang trí mềm mại và các tông màu ấm, tạo cảm giác thân thuộc cho khách hàng.

  • Phong cách Hiện đại: Phong cách này thường có thiết kế tối giản, sạch sẽ và không gian mở. Sử dụng ánh sáng tự nhiên, chất liệu như gỗ, kính và kim loại để tạo nên một không gian hiện đại và sang trọng.

  • Phong cách Thiên nhiên: Các tông màu mát mẻ, trang trí bằng các cây xanh và các chi tiết tự nhiên khác được sử dụng để tạo ra một môi trường thư giãn và tự nhiên hơn. phong cách thiên nhiên này tập trung vào việc sử dụng các yếu tố tự nhiên như cây cỏ, đá và nước để tạo ra một không gian gần gũi với thiên nhiên.

  • Phong cách Cổ điển: Thiết kế nhà hàng lẩu theo phong cách cổ điển thường mang lại vẻ đẹp lịch sự và thanh lịch thông qua việc sử dụng các chất liệu sang trọng như gỗ, da và đá, kết hợp với các chi tiết văn hóa và nghệ thuật cổ điển để tạo ra không gian trang trọng và quý phái.

  • Phong cách Công nghiệp: Phong cách này thường sử dụng các chất liệu như bê tông, thép và gỗ thô để tạo ra một không gian mang vẻ công nghiệp và hiện đại. Các đèn trang trí kiểu công nghiệp, tường gạch hoặc tường trần thô cũng là những yếu tố thiết kế chủ đạo trong phong cách này.

>> Xem thêm: Bỏ túi những bí kíp thiết kế nhà hàng ấn tượng, thu hút thực khách

II. Các tiêu chuẩn hàng đầu trong quá trình thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói

Tiếp theo sau đây, cùng POS365 giới thiệu các tiêu chuẩn hàng đầu trong quá trình thiết kế mà bạn cần lưu ý.

2.1 Hệ thống bếp nướng non-smoke thông minh

Tại nhiều nhà hàng lẩu nướng, điều mọi người lo lắng nhất chính là việc dễ bị ám mùi lên quần áo và đầu tóc rất khó tẩy rửa. Không chỉ thế việc khói bám vào tường và trần nhà trong thời gian dài gây nên những mảng ố làm mất thẩm mỹ cũng như kém an toàn vệ sinh thực phẩm.

Do thế việc lắp đặt hệ thống hút khói trong quá trình thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói sẽ giúp nhà hàng giảm thiểu lượng khói mà còn đem lại cảm giác an toàn và ngon miệng hơn cho khách hàng. Trên thị trường hiện nay có hai loại hút khói trên và dưới, chúng đều được lắp đặt trên đầu ngay trung tâm bếp nướng.

Nhưng nhược điểm của hệ thống hút khói treo là gây vướng víu và chiếm diện tích. Hệ thống hút khói dưới với hệ thống ống được ngầm phía dưới không những giúp tiết kiệm không gian mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao. Tuỳ vào từng mô hình nhà hàng mà các bạn có thể cân nhắc ưu và nhược điểm của từng loại để lựa chọn hệ thống hút khói phù hợp.

Hệ thống bếp nướng non-smoke thông minh

Hệ thống bếp nướng non-smoke thông minh

>> Xem thêm: Làm sao để thiết kế nhà hàng nhanh và dễ dàng?

2.2 Trang trí nội thất nhà hàng lẩu nướng

Nội thất của quán chính là yếu tố đầu tiên mà sẽ gây ấn tượng với khách hàng và quyết định cách khách hàng cảm nhận về thương hiệu bên cạnh dịch vụ mong đợi và khả năng quay lại lần nữa. Điều này cho thấy tầm quan trọng của trang trí nội thất cho quá trình thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói.

Với các hệ thống nhà hàng sử dụng hệ thống ống khói này thường sử dụng các mẫu bàn ghế có  khoét sẵn lỗ để gắn bếp vậy nên chất liệu làm bàn cũng cần đảm bảo chịu được nhiệt độ trong quá trình sử dụng. Không gian khi thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói cần đảm bảo đủ khoảng trống giữa các chỗ ngồi để thuận tiện cho quá trình di chuyển tự do mà không phải vất vả khi di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Bên cạnh đó màu sắc của bàn ghế cũng cần phải phù hợp với phong cách của nhà hàng.

>> Xem thêm: Top 10+ mẫu thiết kế nhà hàng bình dân đẹp, tiết kiệm chi phí

2.3 Tạo sự khác biệt cho nhà hàng

Cùng với nhu cầu tăng cao của giới trẻ ngày càng nhiều có sự xuất hiện của nhiều nhà hàng lẩu nướng được mở ra. Sự khác biệt chính là điểm mấu chốt quyết định trực tiếp đến sự thành công của nhiều nhà hàng. Dấu ấn riêng chính là sự kết hợp của nhiều yếu tố như chủ đề, chất lượng thức ăn, mức giá, dịch vụ và thiết kế nội thất đặc trưng.

Tạo sự khác biệt cho nhà hàng

Tạo sự khác biệt cho nhà hàng

III. Những lưu ý khi thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói

Khi thiết kế quán ăn lẩu, có một số lưu ý quan trọng bạn nên xem xét. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói:

Những lưu ý khi thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói

Những lưu ý khi thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói

  • Vật liệu chống cháy: Chọn vật liệu chống cháy cho các thành phần như tường, sàn và trần để đảm bảo an toàn cho nhà hàng. Vật liệu như gốm sứ không cháy và thép không gỉ có thể là những lựa chọn tốt để tránh nguy cơ cháy nổ.

  • Mức độ chiếu sáng: Đảm bảo rọi đủ ánh sáng vào khu vực nướng và tiếp khách là rất quan trọng. Các vùng nướng nên có ánh sáng đủ để khách hàng có thể thấy rõ thức ăn và thực đơn. Đồng thời, khu vực tiếp khách cũng nên có ánh sáng phù hợp để tạo ra không gian ấm cúng và thoải mái.

  • Trang trí và không gian: Lựa chọn trang trí và không gian phù hợp với kiểu nhà hàng lẩu nướng không khói mà bạn mong muốn. Có thể sử dụng các yếu tố như âm nhạc, màu sắc và vật liệu để tạo ra một không gian hấp dẫn và đáng nhớ cho khách hàng.

  • Hệ thống thông gió: Đặt hệ thống thông gió tốt để đảm bảo không khí trong nhà hàng luôn sạch và thoải mái. Điều này cũng sẽ giảm thiểu mùi hương nướng lẫn vào các vùng khác trong nhà hàng.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói một cách an toàn, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.  

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những kiến thức về thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn muốn tham gia vào lĩnh vực này.