Câu chuyện kinh doanh

Nhu cầu mua các loại sản phẩm kim khí ngày càng cao, đặc biệt trong các ngành xây dựng, cơ khí, mộc, hàn, điện… Thậm chí trong các gia đình những dụng cụ kim khí cũng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Cùng POS365 điểm danh tên các mặt hàng kim khí phổ biến và bán chạy nhất trong các cửa hàng kim khí hiện nay nhé! 

Tên các mặt hàng kim khí không thể thiếu trong các cửa hàng kim khí

1. Các loại bu lông, ốc vít 

Tên các mặt hàng kim khí thông dụng không thể bỏ qua khi kinh doanh cửa hàng kinh doanh online hay mở cửa hàng kinh doanh trực tiếp đó là các loại bu lông, ốc vít. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại bu lông, ốc vít có kích thước và hình dạng khác nhau được dùng trong các thiết kế hay xây dựng công trình. 

Bu lông 

Nhắc đến danh sách các mặt hàng kim khí thì không thể bỏ qua thiết bị bu lông. Đây là những sản phẩm có hình dạng thanh trụ trong, có các ren và được thiết kế để để sử dụng kết hợp với các đai ốc, nó có thể tháo rời khi cần thiết. 

tên các mặt hàng kim khí

Các loại bu lông

Ốc vít 

Không còn xa lạ với nhiều người, các loại ốc vít hiện nay có rất nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Dựa vào hình dạng mà có các loại như ốc vít dài, ốc vít lục giác, ốc vít đầu dù…Và đây được coi là vật dụng kim khí được sử dụng nhiều nhất cũng như bán chạy nhất không chỉ ở các công trình xây dựng mà ngay cả trong gia đình, cũng rất thiết yếu và quan trọng. 

2. Dây hàn và các loại que hàn

Danh sách các mặt hàng kim khí thì không thể thiếu các loại dây hàn và que hàn. Đây là những sản phẩm kim khí được dùng nhiều nhất cho các công trình xây dựng. 

Dây hàn - Tên các mặt hàng kim khí thông dụng

Dây hàn được dùng trong hàn khí bảo vệ dưới dạng hỗn hợp khoáng chất ở dạng bột. Vì vậy mà tuỳ thuộc vào các trường hợp khác nhau mà người ta sẽ lựa chọn dây hàn hay quy hàn cho mỗi công trình của họ.

các mặt hàng kim khí tổng hợp

Dây hàn

Thiết bị que hàn 

Là những vật tư được sử dụng trong việc hàn hồ quang bằng tay. Đây là một thanh kim loại với nguyên lý nóng chảy tạo thành vật liệu kết nối các vật liệu cần hàn lại với nhau. Thiết bị này thường được dùng trong các cửa hàng nhôm kính, xây dựng công trình…. 

Thương hiệu que hàn được nhiều người sử dụng nhất hiện nay đó là que hàn Kim Tín. Nếu bạn mở cửa hàng kim khí thì không nên bỏ qua thương hiệu này. Bên cạnh đó, nên nhập đầy đủ các kích thước que hàn hay dây hàn để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng, từ khách lẻ đến khách sỉ. 

3. Nhóm vật tư kim khí tiêu hao 

Hiểu một cách đơn giản, những vật tư kim khí tiêu hao là những sản phẩm kim khí sẽ bị hao mòn trong quá trình sử dụng và được thay thế theo định kỳ theo thời gian để đảm bảo chất lượng cũng như thời gian thi công. 

Có thể kể tên các mặt hàng kim khí tiêu hao phổ biến trong các cửa hàng kim khí như sau: 

  • Đá mài các loại 

  • Mũi cưa/ lưỡi cưa 

  • Mũi khoan 

  • Dao rọc 

  • Giấy chà nhám

  • ….

các mặt hàng kim khí

Mũi khoan - Một trong những vật tư tiêu hao phổ biến

Những vật dụng này thường được bán cho các thợ lành nghề hoặc các chủ thầu phục vụ cho các công trình xây dựng. Do đó, các mặt hàng kim khí tổng hợp này cần phải đảm bảo về chất lượng, thương hiệu và phù hợp với “túi tiền” của khách hàng. Một vài thương hiệu nổi tiếng và được ưa chuộng nhất hiện nay trong danh sách các mặt hàng kim khí mà bạn có thể tham khảo như: mũi khoan Bosch, lưỡi cưa LS, đá mài Hải Dương… 

>>> Tìm hiểu thêm: Top 10 cửa hàng vật liệu xây dựng chất lượng tại Hà Nội

4. Các loại máy móc cơ khí 

Những loại máy móc cơ khí cần thiết trong bất kỳ một cửa hàng kim khí nào có thể kể đến như: máy khoan, máy cắt, máy mài móc, máy bắn đinh…. 

Máy khoan 

Là thiết bị tên các mặt hàng kim khí được gắn liền với đầu mũi khoan nhọn, thiết kế xoắn ốc nhằm dùng để khoan những lỗ trên các bề mặt như tường, gỗ… Và đây được coi là thiết bị được dùng nhiều trong nghề kim khí và nội thất hay thậm chí trong mỗi gia đình cũng nên trang bị để có thể chủ động xử lý khi cần khoan lỗ treo các vật dụng. 

Máy khoan

Máy khoan

Máy cắt - Tên các mặt hàng kim khí không thể thiếu 

Máy cắt là công cụ được dùng để chia vật liệu ban đầu thành các đoạn, cắt mép hoặc tách hẳn các phần của vật liệu ban đầu. Máy cắt có thể sử dụng để cắt các loại vật liệu khác như gạch, sắt, đá, gỗ… phục vụ trong quá trình xây dựng. Giá các mặt hàng kim khí này không quá cao, nên bạn hoàn toàn có thể đầu tư để kinh doanh và đem lại nguồn lợi nhuận cho cửa hàng.  

Máy bắn đinh 

Máy bắn đinh được hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng khí nén để tạo ra áp suất giúp tán đinh vào sâu các bề mặt. Sử dụng máy bắn đinh vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà vừa đảm bảo an toàn cho người dùng. Và đây cũng được coi là một trong những vật dụng cần thiết của các thợ kim khí hay trong các gia đình. 

Máy bắn đinh

Máy bắn đinh - Tên các mặt hàng kim khí không thể thiếu 

Máy mài móc 

Là công cụ để hỗ trợ việc mài các bề mặt kim loại hay gỗ nhanh hơn mà không tốn nhiều công sức. Phù hợp với những doanh nghiệp hay cá nhân chuyên thi công thiết kế nội thất. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều hãng máy mài móc đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới nhưng thương hiệu đến từ Nhật Bản vẫn là những thiết bị được ưa chuộng nhất. 

5. Bộ dụng cụ sửa chữa 

Nhắc đến tên các mặt hàng kim khí tổng hợp thì không thể không nhắc đến bộ dụng cụ sửa chữa. Những dụng cụ sửa chữa này có thể kể đến như: búa, kìm, đinh, vít, cờ lê, mỏ lết, tua vít, kéo… 

Đây là những dụng cụ sửa chữa rất cơ bản và phổ biến trong nhiều gia đình. Do đó, khi mở cửa hàng kinh doanh đồ kim khí bạn nên trang bị cho cửa hàng của mình nhiều loại dụng cụ này, hơn nữa mức chi phí nhập hàng cho những thiết bị không quá nhiều mà lại bán với doanh số cao, không chỉ về giá thành mà số lượng bán mỗi tháng cũng cao hơn so với các vật dụng kim khí khác. 

tên các mặt hàng kim khí

Bộ dụng cụ sửa chữa

Cùng với đó, hiện nay sự xuất hiện của những chiếc vali chứa đầy đủ các dụng cụ cơ bản này rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn bởi dễ bảo quản, cất trữ hay di chuyển. Từng vật dụng được sắp xếp khoa học, dễ thấy dễ tìm khi cần sử dụng đến. Đây là những tiêu chí đầu tiên được người tiêu dùng lựa chọn. Do đó, cửa hàng của bạn nên đa dạng các mẫu mã sản phẩm để khách hàng thoải mái lựa chọn. 

6. Thang nhôm rút 

Mặt hàng cuối cùng mà chúng tôi muốn gợi cho bạn trong danh sách các mặt hàng kim khí tổng hợp cần thiết khi kinh doanh cửa hàng kim khí đó là các loại thang nhôm rút. Đây là những sản phẩm cần thiết, đảm bảo sự an toàn, tiện lợi cho người sử dụng. 

Trên thị trường hiện nay phổ biến hai loại thang nhôm rút là nhôm rút đôi và thang nhôm rút đơn. Chất liệu được làm từ nhôm nên sản phẩm khá bền, chắc chắn, và có trọng lượng nhẹ hơn các dòng thang gỗ hay thang tre khác. 

các mặt hàng kim khí tổng hợp

Thang nhôm rút 

Hơn nữa, những sản phẩm này có thể thay đổi chiều cao linh hoạt, thu gọn nhanh chóng nên dễ cầm, dễ di chuyển và không chiếm nhiều diện tích. Do đó mà những loại thang nhôm rút được coi là sản phẩm bán chạy ở các cửa hàng kim khí hiện nay. 

Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích về danh sách tên các mặt hàng kim khí mà chúng tôi bật mí trong bài viết này sẽ giúp bạn thiết lập cho mình danh sách những mặt hàng cần thiết khi kinh doanh cửa hàng kim khí. Nếu có bắt kỳ thắc mắc hay câu hỏi cần hỗ trợ vui lòng liên hệ hotline 1900 4515 để được giải đáp miễn phí nhé!

>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng kim khí tối ưu chi phí nhất 2023