4 bí quyết giúp tăng doanh thu nhà hàng mùa cuối năm

Cuối năm là dịp mọi người bắt đầu mua sắm, nghỉ ngơi, mạnh tay chi tiền cho các hoạt động hưởng thụ cá nhân sau một năm làm việc mệt mỏi. Thời gian này cũng là lúc các nhà kinh doanh, các chủ cửa hàng cần có những chính sách, phương án nhằm thu hút khách hàng nhiều hơn nữa. Dưới đây POS365 chia sẻ một số bí quyết giúp nhà hàng của bạn kinh doanh hiệu quả hơn nữa.

1. Tạo sự khác biệt cho nhà hàng của mình

Sự sáng tạo trong thay đổi đồ ăn thức uống của cửa hàng sẽ cũng là 1 chiêu đem đến cho bạn rất nhiều khách hàng. Nhưng chắc hẳn bạn vẫn chưa tận dụng được hết “sự khác biệt” mà chúng tôi đang nhắc đến.

Sự khác biệt ở đây còn là sự phá cách về phong cách, nét đặc trưng, thức uống “thương hiệu” của quán đem đến cho khách hàng. Nhiều quán cafe đã rất thành công trong việc bức phá phong cách cho thương hiệu của mình như: Xưởng cafe, Cafe bãi biển, Cafe toilet, Cafe Up… Các ý tưởng này mang đến sự tò mò, thích thú đến khách hàng, đặc biệt là cho giới trẻ. Khi đã xây dựng được một phong cách độc lạ, việc còn lại là hãy cung cấp cho họ những thức uống cực chất để kéo khách hàng quay trở lại trong tương lai.

 

Cafe băng lạnh giá giữa Hà Nội
Cafe băng lạnh giá giữa Hà Nội

 

Cafe container
Cafe container
Cafe cát
Cafe cát

Với các phong cách thiết kế đẹp và lạ mắt như vậy, các khách hàng của bạn chắc chắn sẽ muốn đến trải nghiệm. Sau khi thu hút được thật nhiều khách hàng đến quán của mình rồi thì các bạn cần lên nhiều ý tưởng khác nhằm lôi kéo được họ quay trở lại vào những lần sau nữa.

2. Xậy dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thân thiện

Đội ngũ nhân viên cửa hàng không chỉ là những người phục vụ, họ còn là trung gian kết nối giữa khách hàng của bạn với nhà hàng. Vì vậy thái độ của nhân viên sẽ ảnh hưởng lơn đến doanh thu nhà hàng.

Đội ngũ nhân viên thân thiện
Đội ngũ nhân viên thân thiện

Chắc hẳn mọi người đã từng một lần đặt chân đến các chi nhánh cửa hàng của Thế giới di động. Và cũng đã có những đánh giá cho mình về thái độ, phong cách của nhân viên tại đây. Nhân viên niềm nở với khách ngay tận chỗ gửi xe, mở cửa bước vào cửa hàng, khi tư vấn sản phẩm và khi chào tạm biệt khách hàng. Hình ảnh người nhân viên cúi nhẹ đầu, nở nụ cười thân thiện kèm với đặt tay lên tim thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Hiển nhiên không ai có thể phàn nàn về cung cách phục vụ này cả. Kết quả là một đồn mười, mười đồn trăm, con số cứ tiến dần theo cấp số nhân và khách hàng càng ngày càng đến với cửa hàng nhiều hơn.

Nhân viên của Thế Giới Di Động
Nhân viên của Thế Giới Di Động

Với những trải nghiệm về sự thân thiện đó, bạn hãy áp dụng ngay cho nhà hàng của mình một cách thông minh hơn. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng khi đến sử dụng các dịch vụ của bạn. Bạn sẽ tìm ra các phương pháp để tăng chất lượng phục vụ của nhân viên nhà hàng mình. Để khách hàng của bạn được hài lòng từ lúc đặt chân đến nhà hàng, cho đến lúc họ dắt xe ra về. Chính sự hài lòng này sẽ đem đến cho bạn 1 lượng không nhỏ khách hàng trung thành với nhà hàng.

3. Thêm nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng.

Hiện nay nhiều quán cafe, nhà hàng liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn nữa. Tâm lý khách hàng sẽ luôn luôn bị lôi kéo bởi những chương trình mà sẽ đem lại nhiều lợi ích cho họ. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc đưa ra những hình thức khuyến mãi thật đặc sắc để thu hút khách hàng cũ và mới.

Khuyến mãi mua 1 tặng 1
Khuyến mãi mua 1 tặng 1

4. Bán hàng chuyên nghiệp, thanh toán nhanh chóng

Order đồ ăn cho khách hàng hay thanh toán hóa đơn nhanh hơn sẽ khiến cho khách hàng của bạn thêm thiện cảm về nhà hàng của bạn. Bạn không thể để khách hàng chờ đến 5 phút mới hoàn tất việc order món, hoặc order sai món cho khách hàng. Chính vì vậy việc sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp để thực hiện điều này là không thể thiếu.

POS365 – Phần mềm quản lý bán hàng

Hiểu được nhu cầu phục vụ khách hàng của nhiều chủ cửa hàng, hiện nay đã có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng được xây dựng nhằm cung cấp cho các bạn giải pháp tối ưu nhất cho quy trình order, thanh toán. Ví dụ như phần mềm quản lý quán cafe POS365 là một điển hình cho 1 giải pháp nhà hàng thông minh.

Tìm hiều thêm POS365

Có rất nhiều cách để tăng doanh thu cho quán cafe, sử dụng phần mềm quản lý là một trong những cách hiệu quả và dễ dàng đo lường nhất. Nếu còn chần chừ thì mời bạn sử dụng phần mềm quản lý quán cafe miễn phí 7 ngày để có thể cảm nhận rõ ràng được những tính năng ưu việt mà phần mềm mang lại.

Phần mềm quản lý bán hàng POS365. Giải pháp quản lý bán hàng phù hợp với tất cả nghành nghề kinh doanh

 Đăng ký dùng thử POS365.VN

 

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng hoặc tính năng của phần mềm quản lý POS365. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài 24/24 của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn.

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ, hỏi đáp 24/24


CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM 365

Văn phòng Hà Nội

Tầng 7,8 số 46 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Văn phòng TP.Hồ Chí Minh

121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường ĐAKAO, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng Đà Nẵng

56 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng
4 bí quyết giúp tăng doanh thu nhà hàng mùa cuối năm
Bình chọn bài viết