Câu chuyện kinh doanh

Lấy dữ liệu khách hàng rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng. Đây là dữ liệu không thể thiếu để tăng trưởng và mở rộng quy mô cho nhà hàng. Khi thông tin này được thu thập, nó sẽ giúp các nhà hàng cải thiện hiệu suất, tạo lợi thế cạnh tranh và cho phép họ điều chỉnh các sản phẩm và dịch vụ theo sở thích của khách hàng. 

Tại sao lấy dữ liệu khách hàng lại quan trọng với nhà hàng

Tại sao lấy dữ liệu khách hàng lại quan trọng đối với nhà hàng

Sự hài lòng của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ hoạt động kinh doanh nhà hàng nào. 

Để có được lợi thế cạnh tranh, các nhà hàng thu thập và phân tích dữ liệu về mọi thứ từ thực đơn nào bán nhiều nhất, hiệu quả của các chương trình khuyến mãi, nguồn nào có tỷ lệ đặt hàng trực tuyến cao nhất,…. Bằng cách phân tích thói quen và sở thích của người dùng, các nhà hàng có thể sử dụng dữ liệu này để cải thiện chất lượng dịch vụ và thay đổi kế hoạch kinh doanh của mình. 

Tối ưu hóa thực đơn

Việc lấy dữ liệu khách hàng giúp quản lý nhà hàng hiểu được những món nào trong thực đơn được khách hàng ưa thích nhất và những món nào không hoạt động tốt. Với dữ liệu này trong tay, họ có thể quản lý hàng tồn kho tốt hơn, tránh lãng phí thực phẩm và quyết định quảng cáo các món trong thực đơn. 

Tạo ra hoạt động kinh doanh lặp lại

Vì cá nhân hóa là chìa khóa để thiết lập lòng trung thành của khách hàng lâu dài, dữ liệu này giúp các nhà tiếp thị tạo ưu đãi được cá nhân hóa và mang đến cho khách hàng thường xuyên trải nghiệm tuyệt vời. Các nhà hàng có thể xây dựng mối quan hệ tốt hơn với những người quản lý bằng cách đưa ra các chương trình giảm giá hoặc khuyến mại, khuyến khích họ quay trở lại.

Thiết lập mối quan hệ tốt hơn với khách hàng

Bằng cách ghi lại các thông tin quan trọng của khách hàng như chi tiết liên hệ, thông tin cá nhân, sở thích đặt hàng,.... nhà hàng có thể xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và giúp nhà hàng phát triển. 

Ví dụ: vào ngày sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm của khách hàng, các nhà hàng có thể gửi phiếu quà tặng, quảng cáo ưu đãi tùy chỉnh hoặc cung cấp một bữa ăn hấp dẫn để kích thích, tăng trải nghiệm của khách. 

Hình thành chiến lược tiếp thị tốt hơn

Với dữ liệu khách hàng trong tay, các nỗ lực tiếp thị nhà hàng của bạn được đảm bảo hơn vì các chiến dịch của bạn sẽ hướng đến khách hàng. 

Dựa trên các điểm dữ liệu như lịch sử đặt hàng, các chủ kinh doanh có thể tạo ra thông tin chi tiết và tách khách hàng thành các danh mục khác nhau, giúp họ đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và tạo ra các chiến lược tiếp thị tốt hơn.

Những cách lấy data khách hàng đối với mô hình nhà hàng

Mặc dù phương pháp chuẩn để thu thập dữ liệu khách hàng bằng cách hỏi trực tiếp hoặc điền vào các biểu mẫu phản hồi của khách hàng vẫn còn phổ biến, nhưng đó là một cách tẻ nhạt và thường không được sự thích thú từ phía khách hàng. 

Nếu bạn đang điều hành một chuỗi nhà hàng lớn, việc tìm kiếm nhiều cách thu thập thông tin khách hàng càng trở nên quan trọng hơn. 

Khảo sát trực tuyến

Khảo sát trực tuyến là một trong những phương pháp phổ biến nhất để nắm bắt phản hồi của khách hàng đối với việc kinh doanh nhà hàng. Có vô số công cụ trực tuyến mà bạn có thể tạo các bản khảo sát đơn giản một cách nhanh chóng và dễ dàng. Để tăng tỷ lệ tương tác, bạn nên cung cấp một số ưu đãi như phiếu giảm giá, ưu đãi khuyến mại, ….

Hệ thống đặt bàn trực tuyến

Ngoài việc mang lại sự tiện lợi, hệ thống đặt bàn trực tuyến còn tạo cơ hội tuyệt vời cho các nhà điều hành thu thập thông tin khách hàng ngay cả trước khi họ bước qua cửa. Bạn có thể khai thác dữ liệu này để đảm bảo hoạt động kinh doanh lặp lại, giảm sự chậm trễ và tối ưu hóa việc quản lý bảng.

Tương tác với trang web và thư điện tử

Thu thập thông tin khách hàng từ trang web của bạn và các điểm bán hàng là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để tăng doanh thu nhà hàng và tạo ra một nhóm khách hàng trung thành. 

Lấy dữ liệu khách hàng bằng cách cung cấp Wifi miễn phí

Cung cấp Wifi miễn phí trong các nhà hàng không chỉ thuận tiện cho khách hàng mà còn là một cách cực kỳ hiệu quả để thu thập thông tin chi tiết của họ một cách liền mạch. Bạn có thể lấy thông tin chi tiết về khách hàng thông qua biểu mẫu đăng nhập Wifi truyền thống yêu cầu chi tiết liên hệ của họ, nhưng cách tiếp cận hiệu quả hơn là thông qua đăng nhập mạng xã hội .

Tính năng đăng nhập mạng xã hội cho phép khách hàng bỏ qua biểu mẫu đăng nhập Wifi truyền thống và đăng nhập trực tiếp thông qua tài khoản mạng xã hội của họ. Cả hai tùy chọn đều mang lại cho các nhà khai thác một cơ hội tuyệt vời để thu thập những hiểu biết sâu sắc có giá trị về tâm lý khách hàng.

Nền tảng đặt hàng trực tuyến

Sự gia tăng của các đơn đặt hàng giao hàng đã dẫn đến nhiều nhà hàng thiết lập nền tảng đặt hàng trực tuyến. Thiết lập nền tảng đặt hàng trực tuyến mang lại sự thuận tiện cho khách hàng và cung cấp cho nhà hàng dữ liệu khách hàng quan trọng như chi tiết liên hệ, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ đường phố, …. 

Thiết lập nền tảng đặt hàng trực tuyến như trang web, ứng dụng di động, …. là những cách tuyệt vời để thu thập và lưu giữ dữ liệu khách hàng chính xác. 

Các chương trình lòng trung thành

Các chương trình khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để có được những hiểu biết mới về hành vi mua hàng của khách hàng. Theo một cuộc khảo sát, 34% người được hỏi cho biết khách hàng đăng ký tham gia các chương trình khách hàng thân thiết sẵn sàng cung cấp thêm dữ liệu và thông tin mà các nhà tiếp thị có thể tận dụng trong các chiến dịch và chương trình. Tạo chương trình khách hàng thân thiết và khuyến khích khách hàng đăng ký để thúc đẩy hoạt động kinh doanh lặp lại. 

Tích hợp dữ liệu với hệ thống POS

Một hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp POS365 sẽ giúp xử lý dữ liệu khách hàng nhanh chóng và chính xác. Các nhà hàng có thể tích hợp toàn bộ dữ liệu thu thập được thông qua các chương trình khách hàng thân thiết, chiến dịch trực tuyến, biểu mẫu phản hồi, …. 

Lấy dữ liệu khách hàng là vô cùng quan trọng đối với nhà hàng. Với những thông tin mà POS365 vừa mang lại cho bạn, giờ đây bạn đã có thêm nhiều cách khác nhau để thu nhập các thông tin khách hàng đúng không nào.