Kinh doanh nhà hàng - cafe

Một trong những công cụ tuyệt vời mà các công ty, cửa hàng đang sử dụng hiện nay để quản lý hoạt động kinh doanh của mình là phần mềm quản lý bán hàng. Công cụ này không chỉ hoàn thành các thống kê, báo cáo mà còn giúp các công ty tiết kiệm phần lớn chi phí quản lý.

Review 5 phần mềm quản lý bán hàng được ưa chuộng nhất 2024

Nếu bạn đang không biết lựa chọn phần mềm phù hợp giữa nhiều sản phẩm phần mềm trên thị trường, hãy đọc bài viết Review phần mềm quản lý bán hàng được tổng hợp từ kinh nghiệm của POS365 dưới đây.

I. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm giúp các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dễ dàng tổng hợp các quy trình, công việc và đo lường hiệu quả hoạt động kinh doanh. Từ việc lưu trữ dữ liệu đến chuyển đổi thành khách hàng. Trên thực tế, mọi thứ đều được phản ánh trong các báo cáo chi tiết giúp bạn dễ dàng cải thiện doanh số bán hàng của mình.

Phần mềm quản lý bán hàng đem lại lợi ích to lớn

Phần mềm quản lý bán hàng đem lại lợi ích to lớn

Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng giờ đồng hồ trên  bảng tính Excel mà hầu hết mọi người vẫn sử dụng. Bạn cũng có thể tính toán chính xác các số liệu như tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ phần trăm lỗ và lãi, số lượng của khách hàng đã đến cửa hàng trong một ngày,...

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu

Rõ ràng, Phần mềm quản lý bán hàng sẽ là sản phẩm cần có của mọi doanh nghiệp, mọi mô hình, từ kinh doanh online đến các tập đoàn lớn, bởi phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất về hiệu quả của lực lượng bán hàng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, địa điểm và khách hàng tiềm năng.

Giải pháp này giúp quá trình theo dõi bán hàng nhanh hơn và dễ dàng hơn, đồng thời làm cho các KPI bán hàng trở nên hợp lý và có thể đạt được. Chính vì thế, để những doanh nhân trong tương lai phần nào có được một kế hoạch “mua may bán đắt”, chúng tôi xin được review phần mềm bán hàng được ưa chuộng nhất 2023.

II. Review 5 phần mềm quản lý bán hàng được ưa chuộng nhất 2023

Một phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy hay được đánh giá tốt luôn phải dung hòa đầy đủ các yếu tố như con sự uy tín về mặt thương hiệu, tính phù hợp, dễ sử dụng, khả năng kết nối,...Vì vậy, trong vô số yếu tố giữa các phần mềm đang được biết đến hiện nay, sau đây là TOP phần mềm quản lý bán hàng được tin dùng nhất với 5 ứng cử viên hàng đầu hiện nay.

2.1 Top 1 - Phần mềm quản lý bán hàng POS365

Khi nhắc đến phần mềm quản lý bán hàng được tin dùng nhất hiện nay, chắc chắn POS365 luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Với hơn 80.000 khách hàng sử dụng trong thời gian ngắn, có lẽ đây là con số có thể minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Phần mềm quản lý bán hàng POS365 cung cấp giải pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả và phù hợp với mọi mô hình kinh doanh hiện nay. Chức năng quản lý đa kênh “allinone” giúp người kinh doanh có cái nhìn tổng quan về từng kênh.

Phần mềm quản lý bán hàng POS365

Phần mềm quản lý bán hàng POS365

Lý do tại sao POS365 là phần mềm báng hàng top 1 hiện nay:

Với nhiều chức năng thông minh và thiết thực, POS365 tăng năng suất bán hàng, đồng bộ hóa với các đơn vị vận chuyển và đưa ra báo cáo chi tiết và toàn diện nhất ở mọi giai đoạn. Từ đó, các công ty hay cá nhân có thể quản lý công việc của mình một cách hiệu quả nhất. Nó cũng cho phép bạn quản lý và đánh giá chính xác các kỹ năng của nhân viên. Một vài ưu điểm có thể kể đến của phần mềm POS365 như:

  • Tích hợp công nghệ điện toán đám mây hiện đại: 

Dù bạn đang ở đâu, đang làm gì hay đang di chuyển thì chỉ cần có một thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bảng,… để kiểm tra và theo dõi tình trạng quản lý kho hàng của công ty. Sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau như: Máy tính bảng, laptop, điện thoại di động, máy tính PC, máy pos bán hàng. Ngoài ra, Phần mềm POS365 sử dụng trên các hệ điều hành Android, iOS và Windows.

Điện toán đám mây của POS365 giúp bạn có thể tích hợp dữ liệu nhiều thiết bị

Điện toán đám mây của POS365 giúp bạn có thể tích hợp dữ liệu nhiều thiết bị

  • Dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng: 

Giao diện trực quan, chỉ vài thao tác đơn giản là có ngay kết quả. Không tốn quá nhiều thời gian để triển khai và sử dụng phần mềm...đó là một trong những lợi ích mà POS365 mang lại.

Giao diện trực quan giúp người dùng dễ sử dụng

Giao diện trực quan giúp người dùng dễ sử dụng

  • Thanh toán không tiền mặt: 

Khách hàng có thể thanh toán qua hầu hết các hình thức với phần mềm POS365: Mobile Banking, Thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, Ví điện tử, mã QR code... trên phần mềm và máy bán hàng POS365. Ngoài ra, chủ cửa hàng có thể theo dõi doanh thu đến từ hình thức thanh toán nào thông qua báo cáo kinh doanh.

  • Chi phí phần mềm phải chăng: 

Mặc dù phần mềm cung cấp tất cả các tính năng, nhưng POS365 có giá cực kỳ phải chăng và có nhiều gói phần mềm khác nhau tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh. Với giá chỉ 2.145.000 đ, bạn chỉ cần bỏ ra chưa đến 6.000đ mỗi ngày. Đây là phương pháp tiết kiệm và là giải pháp quản lý bán hàng hoàn hảo về xuất nhập khẩu, quản lý khách hàng, báo cáo bán hàng…

Bảng giá phần mềm POS365

Chi phí phần mềm phải chăng

Điều gì xảy ra nếu kết nối Internet bị ngắt và không thể truy cập phần mềm? Hiểu được những băn khoăn đó của người dùng, POS365 đã tiên phong ứng dụng công nghệ lưu trữ offline theo chuẩn Html 5 giúp bạn có thể truy xuất và bán dữ liệu ngay cả khi mất kết nối Internet. Ngay cả khi kết nối internet của bạn bị lỗi, các quy trình kinh doanh của bạn luôn được đảm bảo chạy trơn tru.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Không còn lo lắng về kỹ thuật hay thủ tục sử dụng phức tạp, tất cả những gì bạn phải làm là nhấc máy lên và yêu cầu tư vấn. Dù bạn ở đâu, đội ngũ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng của POS365 luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn thực hiện và tư vấn miễn phí trong suốt quá trình sử dụng.

2.2 Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được phát triển bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo. KiotViet là sản phẩm của thành viên hiệp hội bán lẻ AVR Việt Nam, được hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam VINASA công nhận trong lĩnh vực công nghệ phần mềm.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Ưu điểm

  • Phù hợp với các cửa hàng bán lẻ muốn tập trung vào bán hàng tại cửa hàng, cần quản lý dễ dàng và không cần phát triển kênh trực tuyến.

  • Quyền chi tiết có thể được chỉ định cho từng tài khoản. Bạn không cần phải là tài khoản chủ cửa hàng, nhưng tài khoản nhân viên cũng có thể xóa và sửa đơn hàng nếu bạn được phép.

  • Giao diện phần mềm được thiết kế đơn giản, khá dễ dùng.

  • Kiotviet hiện cũng có cổng vận chuyển hỗ trợ vận chuyển đơn hàng. Kiotviet kết nối 4 bên: Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Viettel Post và Speedlink. Tuy nhiên, muốn kết nối bạn cần gửi thông tin cho Kiotviet để đăng ký chứ không thực sự có thể chủ động như POS365 hay Sapo.

Nhược điểm

KiotViet chỉ thích hợp để bán “ngoại tuyến” tại cửa hàng và không hỗ trợ bán trực tuyến nhiều. Khi bán hàng trực tuyến phát triển, điều này sẽ tạo ra những khó khăn trong quản lý và báo cáo vì không thể báo cáo riêng biệt về bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến. Điều này gây khó khăn cho việc đo lường hiệu quả riêng của từng kênh.

2.3 Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng tương đối rộng rãi tại Việt Nam với hơn 50.000 khách hàng (cập nhật tháng 1/2022). Sapo cung cấp cho các cửa hàng truyền thống và cửa hàng trực tuyến một nền tảng quản lý bán hàng và quản lý đa kênh tập trung tại một trình quản trị được tối ưu khá tốt.

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Ưu điểm

  • Giao diện người dùng đẹp, hiện đại và tăng tốc độ trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Các quy trình bán hàng diễn ra khá nhanh chóng mà không cần phải nhấp chuột qua nhiều bước.

  • Sapo tích hợp sẵn phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên Facebook. Nếu bạn sử dụng phần mềm khác thì phải mua riêng phần mềm quản lý Facebook này, chi phí cũng khá cao, hơn trăm nghìn mỗi tháng.

  • Sapo tích hợp các đơn hàng vận chuyển uy tín như GHN, GHTK, Viettel Post, Vietnam Post, Grab, Ahamove, Boxme (Shipchung),… Đặc biệt Sapo có cổng gửi hàng Sapo Express hỗ trợ cước phí ship cực rẻ cho khách hàng hiện tại.

  • Có khả năng quản lý thông suốt và đầy đủ công việc bán hàng đa kênh. Đồng bộ đơn hàng từ các kênh khác nhau như website, facebook, nền tảng thương mại điện tử (Shopee, Lazada ...)

Nhược điểm

Sapo có một chức năng chưa phát triển là chức năng bảo hành cho sản phẩm. Còn nhiều khó khăn với những sản phẩm có quản lý thời gian bảo hành. Vì vậy, đôi khi có những công ty kinh doanh những mặt hàng này, hoặc người dùng là cá thể kinh doanh sẽ không có trải nghiệm tốt nhất với phần mềm này.

2.4 Phần mềm quản lý bán hàng Suno

SUNO giúp chủ doanh nghiệp giải quyết nhiều vấn đề về thời gian và dễ dàng quản lý thông tin đặc thù của doanh nghiệp. Và đó là lý do phần mềm quản lý bán hàng “Siêu Đơn Giản” SUNO.life ra đời nhằm giúp các chủ cửa hàng quản lý từ xa một cách dễ dàng và hiệu quả...

Phần mềm quản lý bán hàng Suno

Phần mềm quản lý bán hàng Suno

Ưu điểm

  • SUNO.vn hoạt động trên nền web và quản lý tất cả các bước bán hàng thông qua các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng, laptop.

  • Phần mềm bán hàng SUNO.vn còn cho phép tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy in - máy quét mã vạch, máy in hóa đơn… giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.

  • Tích hợp đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm với kênh website và fanpage, tích hợp đơn vị vận chuyển, giúp chủ cửa hàng quản lý nhanh tình trạng đơn hàng.

Nhược điểm

  • Hiện tại, phần mềm quản lý bán hàng của SUNO chưa có tích hợp đồng bộ với các nền tảng thương mại điện tử.

  • Phần mềm bán hàng của SUNO chỉ  hỗ trợ 3 phương thức thanh toán là tiền mặt, thẻ và chuyển khoản.

2.5 Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Được phát triển bởi các chuyên gia công nghệ hàng đầu, Nhanh có một số tính năng nổi bật trong đó “đồng bộ hóa” dữ liệu (thông tin khách hàng, sản phẩm, hàng tồn kho) trên tất cả các kênh bán hàng: Facebook, Cửa hàng, Website, Nền tảng thương mại điện tử (Lazada, Shopee, adayroi, vatgia được nhiều thương hiệu tin dùng). Tính năng này của Nhanh cho phép người dùng thực hiện hầu hết các công việc bán hàng chỉ trong một phần mềm.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Ưu điểm

  • Nhanh.vn đem tới tính năng tự cung cấp dịch vụ giao hàng cho khách hàng khi sử dụng phần mềm.

  • Hỗ trợ đầy đủ việc bán hàng online trên các kênh social như: Facebook, hoặc các sàn giao dịch thương mại điện tử.

  • Hỗ trợ trả lời nhanh trên fansite, ẩn comment của khách và quản lý một hay nhiều kênh cùng lúc.

Nhược điểm

  • Chi phí quá cao so với mặt bằng chung.

  • Ít phím tắt, thao tác rườm rà, khó sử dụng hơn so với các phần mềm quản lý bán hàng khác hiện nay trên thị trường.

  • Giao diện không thực sự hợp lý, quá nhiều thông tin trên mỗi tab khó quan sát.

Các dịch vụ mà Nhanh.vn cung cấp cho người dùng bao gồm: phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng vật lý (POS), phần mềm quản lý bán hàng đa nền tảng (Omnichannel), dịch vụ quản lý kinh doanh trên nền tảng MXH (Vpage), thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp,  kết nối đơn vị vận chuyển các giải pháp và tiền mặt trên dịch vụ giao hàng …

III. Tổng kết

Với bài viết Review phần mềm quản lý bán hàng được tin dùng nhất trên đây của POS365, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những gợi ý lý tưởng cho nhu cầu sử dụng và kinh doanh của bạn ở thời điểm hiện tại. Phần mềm nào cũng có những tính năng vượt trội, ưu điểm riêng biệt, đi kèm với đó là những nhược điểm mà chúng ta phải cân nhắc kỹ lưỡng. Tuy nhiên, nếu như xét một cách tổng thể, phần mềm quản lý bán hàng POS365 vẫn là cái tên nổi trội nhất, kể cả về mặt công nghệ ứng dụng lẫn giá cả phải chăng.