Câu chuyện kinh doanh

Ngành kinh doanh nhà hàng chủ yếu dựa vào sự tương tác và hài lòng của khách hàng. Quy trình quản lý khách hàng là nhiệm vụ mà bất kỳ chủ nhà hàng nào cũng cần nắm rõ. Đây chính là lý do mà hôm nay, POS365 sẽ đưa ra những kinh nghiệm từ các chuyên gia, giúp cho các chủ quán có cái nhìn đúng hơn trong việc quản lý khách hàng của mình.

Quy trình quản lý khách hàng cho nhà hàng hiệu quả

Quy trình quản lý khách hàng cho nhà hàng hiệu quả nhất

Hãy thử tưởng tượng một giải pháp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xử lý thông tin nhanh hơn và đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. 

1.Tích hợp công nghệ vào quản lý

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các nhà hàng tương tác với khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau. Chúng có thể bao gồm trang web nhà hàng, mạng xã hội, email và các phương tiện dựa trên web khác. 

Các kênh này cho phép bạn nhận phản hồi có giá trị và thu thập thêm thông tin về tệp khách hàng của bạn. Tuy nhiên, một cách hiệu quả khác tới trực tiếp từ khách hàng trải nghiệm của bạn chính là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn từ POS365. Nó giúp bạn có thể theo dõi thông tin khách hàng khi đến quán của bạn. 

quy trình quản lý khách hàng

Nhà hàng Bún Street sử dụng POS365 để quản lý kinh doanh

Dựa vào thông tin có trong phần mềm, bạn có thể biết được khách hàng đang yêu thích những món ăn nào, biết được số điện thoại của khách, khung giờ khách thường tới, sở thích của khách,......

2.Giữ khách hàng quay lại nhiều lần

Để làm điều này, bạn cần phải giúp khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng ở quán của bạn. Ngoài ra, bạn cũng lên các kế hoạch thực hiện chương trình khách hàng thân thiết để tạo động lực cho khách hàng quay trở lại. Quy trình quản lý khách hàng không thể thiếu vấn đề này. 

quy trình quản lý khách hàng

Thực hiện vệ sinh nhà hàng để giúp quán ăn sạch sẽ, tạo không gian thoáng mát cho khách hàng

3.Tối ưu hóa thực đơn nhà hàng của bạn

Bạn đang có menu món ăn phổ biến và tốt hơn đối với những mặt hàng khác. Điều này có thể làm được nhờ vào phân tích thói quen khách hàng tới cửa hàng của bạn. 

Tối ưu thực đơn nhà hàng giúp cho việc bán hàng được hiệu quả hơn, khách hàng có thêm lựa chọn phù hợp với sở thích của họ. Điều này không chỉ cho phép bạn tăng doanh số bán hàng bằng mà còn cho phép bạn tạo ra nhiều món ăn có lợi hơn trong tương lai.

quy trình quản lý khách hàng

Tạo thực đơn kinh doanh nhà hàng

Việc triển khai những quy trình quản lý khách hàng cho phép bạn có cái nhìn tốt hơn khi kinh doanh nhà hàng. POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp giúp lưu trữ thông tin khách hàng trên nền tảng điện toán đám mây, cung cấp trải nghiệm tuyệt vời khi cung cấp dịch vụ nhà hàng.