Câu chuyện kinh doanh

Trải nghiệm ăn uống phụ thuộc vào không khí cũng như dịch vụ của nhà hàng. Một quy trình phục vụ bàn chuyên nghiệp liên quan đến tương tác với khách hàng, tạo bầu không khí dễ chịu, mang đến những món ăn ngon và phản hồi khách hàng. Với hệ thống quy trình chuẩn mà POS365 nếu ra trong bài viết sẽ giúp bạn có thể lên kế hoạch triển khai, áp dụng cho nhà hàng của mình. 

Quy trình phục vụ bàn trong nhà hàng đạt hiệu quả cao

Quy trình phục vụ bàn trong nhà hàng đạt hiệu quả cao 

Bạn có thể thấy hiện nay có ngày càng nhiều nhà hàng mọc lên. Cạnh tranh gay gắt giữa các mô hình kinh doanh bắt buộc các chủ nhà hàng phải nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng. 

Khách hàng có thể đăng trực tiếp lên các diễn đàn và phản hồi về dịch vụ của bạn. Nếu biết cách thực hiện hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể tiếp thị và để lại ấn tượng tuyệt vời trong mắt thực khách. Sau đây là quy trình chuẩn khi phục vụ bàn.

1. Sắp xếp chỗ ngồi

Nhân viên phụ trách chào hỏi khách hàng khi họ vào, sắp xếp chỗ ngồi cho họ. Dựa vào phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp từ POS365. Bạn có thể biết được những chỗ ngồi còn trống và sắp xếp cho khách hàng vào những vị trí đó. 

Quy trình phục vụ bàn

Theo dõi, sắp xếp bàn ăn cho khách ngay trong phần mềm

2. Order cho khách ngay tại bàn

POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay khi hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Điều này cho phép bạn có thể sử dụng chúng trên nhiều các thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy tính bàn,....

Quy trình phục vụ bàn sau khi ổn định chỗ ngồi cho khách là order ngay tại bàn bằng điện thoại/máy pos cầm tay thông minh. Giao diện phần mềm hiển thị menu món ăn nhanh chóng, trực quan. Nó giúp cho nhân viên phục vụ nhanh chóng thực hiện order cho khách hàng. 

3. Báo chế biến cho nhà bếp

Thay vì nhận order món bằng giấy bút thủ công, chủ nhà hàng có thể thực hiện cho nhân viên sử dụng trên phần mềm. Điều này giúp cho nhân viên có thể order món ăn nhanh chóng và chính xác, tránh những sai lầm khi ghi chép thủ công.

Sau khi nhận order, nhân viên ấn thao tác chuyển xuống cho nhà bếp chế biến. Thông báo được chuyển ngay lập tức xuống bộ phận nhà bếp thông qua máy in hoặc máy pos bán hàng. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể thực hiện tách món cho từng nhà bếp phù hợp. Đầu bếp nhận được đơn hàng theo thứ tự và chế biến. Quy trình phục vụ bàn ở khâu báo bếp chế biến nhờ phần mềm giúp tiết kiệm được thời gian và tăng hiệu quả công việc. 

Quy trình phục vụ bàn

Phục vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp giúp khách hàng cảm thấy thoái mái

4. Thanh toán

Các loại nhà hàng khác nhau có các quy trình thanh toán khác nhau và nó tùy thuộc vào mô hình và phong cách của nhà hàng đó. 

Ví dụ, tại một nhà hàng cao cấp, khách hàng có thể thanh toán trực tiếp ngay trên bàn ăn của họ. Nhân viên order tới tận bàn và thông qua những máy in di động, hóa đơn được hoàn tất thông qua các hình thức thanh toán khác nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn khách hàng thanh toán tại quầy thu ngân. Việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống từ POS365 giúp thu ngân có thể theo dõi tình hình đơn hàng một cách chính xác. Ngoài ra, nhà hàng của bạn cũng nên cung cấp nhiều những phương thức thanh toán khác nhau thông qua ví điện tử, tài khoản ngân hàng, chuyển khoản, tiền mặt, quẹt thẻ, mã QR code,... Nó giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn khi thanh toán, đáp ứng được nhu cầu thanh toán không tiền mặt hiện nay. 

Tóm tại, quy trình phục vụ bàn gói gọn trong 4 bước trên là chủ yếu. Tuy nhiên, để tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, nhân viên phục vụ thường xuyên chú ý đến bàn ăn của khách và đáp ứng thêm những yêu cầu khi khách hàng đang sử dụng dịch vụ. Những yếu tố này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy yêu thích và thoải mái hơn khi trải nghiệm dịch vụ nhà hàng của bạn.