Câu chuyện kinh doanh

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, việc tích hợp quản lý nhân viên hiệu quả vào phần mềm sẽ giúp cho tiết kiệm chi phí đầu tư và cải thiện hiệu suất kinh doanh. Một trong những phần mềm giúp việc quản lý nhân sự hiệu quả nhất hiện nay là POS365. Chỉ với giá tiền rẻ để sở hữu phần mềm cho mình, hãy xem tại sao POS365 lại được ưa chuộng đến như vậy nhé. 

Hướng dẫn quản lý nhân viên hiệu quả với phần mềm POS365

Tại sao nên quản lý nhân sự?

Cho dù bạn đang kinh doanh những mô hình nào, việc quản lý nhân viên của mình là điều cần thiết, đặc biệt đối với những cửa hàng/ nhà hàng đang có nhiều những cấp bậc nhân viên và việc phân quyền trở nên khó khăn. Việc quản lý có thể gây khó khăn và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, quản lý nhân viên hiệu quả là điều hoàn toàn cần thiết. Vì:

  • Nhân viên có thể không nhớ hết được thông tin, những vị trí đồ dùng và giá tiền của những mặt hàng. Điều này có thể gây nhầm lẫn khi thanh toán với khách hàng

  • Đối với những mô hình kinh doanh F&B, việc chế biến, pha chế đồ uống có thể gây khó khăn với các nhân viên. Quản lý hiệu quả giúp bạn giảm thất thoát khi kinh doanh. 

  • Khi có nhiều chi nhánh và bạn không thể có mặt trực tiếp ở tất cả các cửa hàng, nếu không học cách quản lý nhân viên bán hàng, việc vận hành các hoạt động có thể trở thành một mớ hỗn độn. 

  • Nhân viên thường gặp nhiều khó khăn khi tính toán, cộng trừ sổ sách của các ca làm việc rất vất vả.

Quản lý nhân viên hiệu quả

Cách quản lý nhân viên hiệu quả

Cách quản lý nhân viên hiệu quả với phần mềm POS365

Trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh. POS365 chính là giải pháp bán hàng giúp giải quyết mọi vấn đề của những chủ kinh doanh. Từ việc quản lý hàng hóa, bán hàng, quản lý khách hàng, doanh số hàng ngày, quản lý hàng tồn kho cho đến quản lý nhân viên. 

POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn số 1 hiện nay. Việc quản lý nhân sự hiệu quả và chính xác hơn bao giờ hết. 

Quản lý hồ sơ, tài khoản của nhân viên

  • Lưu giữ thông tin nhân viên: Mỗi nhân viên sẽ được cấp 1 tài khoản và mật khẩu riêng để truy cập vào phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp POS365. Trên tài khoản, thông tin cá nhân của nhân viên được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây, giúp việc bảo mật được an toàn hơn. 

  • Dễ dàng xóa tài khoản khi nhân viên nghỉ việc: Khi nhân viên nghỉ việc, bạn có thể thực hiện thao tác xóa tài khoản nhân viên trên phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự. Tài khoản mặc dù không còn quyền truy cập cửa hàng nhưng lịch sử hoạt động của tài khoản hay doanh số bán hàng vẫn được giữ nguyên. Từ đó, việc vận hàng sẽ không bị ảnh hưởng. 

Quản lý nhân viên hiệu quả

Phân quyền cho nhân viên tại cửa hàng

Mỗi bộ phận và nhân viên ở các vị trí sẽ có những đặc thù công việc và quyền truy cập để quản lý dữ liệu khác nhau.

Phần mềm quản lý nhân viên POS365 giúp bạn phân quyền nhân viên theo những vai trò với các hoạt động khác nhau. 

Ví dụ:

  • Nhân viên bán hàng: Đây là bộ phận phụ trách trực tiếp cho khách hàng, mua hàng và có thể tính tiền, đẩy đơn cho bên vận chuyển. Quản lý nhân viên hiệu quả bằng POS365 giúp bạn có thể  phân quyền với những tính năng như: tạo hóa đơn bán hàng, lập phiếu thu chi, quản lý thông tin khách hàng, quản lý giao hàng, xem báo cáo, đẩy đơn, nhận trả hàng.

  • Nhân viên kho: Đây là người phụ trách về quản lý kho, chịu trách nhiệm nhập/ xuất kho, quản lý hàng tồn, đóng gói và bố trí đơn hàng, sản phẩm ở những khu vực giao hàng. POS365 giúp bạn phân quyền đối với bộ phận nhân viên kho bằng cách cho phép kiểm soát sản phẩm, kiểm hàng, nhập hàng, chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh, lập hóa đơn, xem nhà cung cấp, báo cáo kho,...

  • Quản lý cửa hàng: Là người chịu trách nhiệm chung về cửa hàng và quản lý nhân viên bán hàng. Đây là người có nhiều những vai trò quan trọng và được phân quyền có nhiều những tính năng chỉ sau chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, những mật khẩu và dữ liệu quan trọng, bạn hoàn toàn có thể thay đổi để quản lý cửa hàng không hoàn toàn kiểm soát được hết thông tin kinh doanh.

  • Thu ngân: Phụ trách hóa đơn, thống kê tài chính. Với phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp từ POS365, bạn hoàn toàn có thể thực hiện nhiệm vụ này chỉ với cú chạm nhanh chóng. Doanh số hàng ngày được thông báo về máy và tự động cập nhật doanh thu, tình trạng lãi lỗ bất cứ lúc nào. Việc quản lý nhân viên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Quản lý nhân sự hiệu quả

Quản lý nhân sự hiệu quả

Theo dõi lịch sử làm việc của nhân viên

  • Nắm rõ thời gian làm việc của nhân viên: POS365 giúp bạn nắm rõ lịch làm việc của từng nhân viên nhờ việc kiểm tra thời gian đăng nhập/ đăng xuất hệ thống trên phần mềm

  • Ghi lại toàn bộ lịch sử thao tác của từng nhân viên: Mọi thao tác của nhân viên từ tạo đơn, bán hàng, chỉnh sửa sản phẩm, đẩy ship đều được hệ thống ghi lại chi tiết trong nhật ký hoạt động trên phần mềm. Từ đó nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi nhân viên bán hàng.

Ứng dụng quản lý nhân viên

Ứng dụng quản lý nhân viên

Báo cáo hiệu quả bán hàng của nhân viên

Quá trình bán hàng của nhân viên được POS365 ghi nhận. Chủ nhà hàng có thể xem và lọc báo cáo để biết được năng suất làm việc của nhân viên. 

Từ đó biết được top nhân viên làm việc hiệu quả và có những chế độ khen thưởng phù hợp hoặc hoa hồng dựa theo các ca nhân viên khác nhau. 

Quản lý nhân viên từ xa

Với POS365, các chủ nhà hàng có thể quản lý nhân viên hiệu quả từ xa mà không phải đến trực tiếp cửa hàng. Việc ứng dụng nền tảng điện toán đám mây vào phần mềm giúp cho chúng được sử dụng và truy cập không giới hạn trong tất cả các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng, tablet, …

Hướng dẫn quản lý nhân viên từ xa

Mọi hoạt động bán hàng, xuất nhập kho của nhân viên thực hiện đều được hệ thống phần mềm nhà hàng POS365 báo cáo theo thời gian thực. Giúp giảm thất thoát lên đến 90%.