Câu chuyện kinh doanh

Quản lý một nhà hàng giống như quản lý các bánh răng của một cỗ máy phức tạp. Bạn không chỉ quản lý về nhân viên và khách hàng, mà bạn cần phải nắm bắt được chi phí, nguyên liệu chế biến đi kèm. Với 7 bước thực hiện quy trình quản lý nhà hàng mà POS365 đưa ra trong bài viết, mong rằng việc quản lý của bạn sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Quy trình quản lý nhà hàng hiệu quả với 7 bước

Quy trình quản lý nhà hàng với 7 bước

Việc lên kế hoạch đầy đủ, chi tiết là điều ban đầu mà bạn cần làm. 

So với một kế hoạch và không biết làm gì, chắc chắn lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp vận hành quy trình hoạt động của bạn hiệu quả hơn. 

Chủ động quản lý

Trong kinh doanh nhà hàng, mọi thứ đến với bạn nhanh chóng. Bạn cần phải chủ động và lên kế hoạch trước thay vì “nước đến chân mới nhảy”. Điều này có nghĩa là bạn nhìn, theo dõi và lên kế hoạch làm việc trong tương lai, chứ không phải quản lý chỉ trong thời điểm hiện tại. Theo đó, bạn nên chủ động quy trình quản lý nhà hàng ăn uống với nhiệm vụ chính như: 

  • Nhân sự

  • Thay đổi và cập nhật menu

  • Chiến dịch quảng cáo

  • Kiểm soát hàng tồn kho

  • Xu hướng tiêu dùng

  • Cập nhật công nghệ

Nếu bạn không chủ động, không áp dụng những thành tựu công nghệ vào doanh nghiệp của mình. Chắc chắn, bạn sẽ bị tụt lùi so với đối thủ.

Theo dõi biểu hiện của khách hàng

Việc quản lý và theo dõi biểu hiện của khách hàng có thể rất khó đối với bất kỳ những doanh nghiệp nào đó. Điều này có nghĩa là bạn đang giải quyết mọi thứ từ sở thích của mỗi khách hàng, ngay cả khi họ cảm thấy giận giữ, khi họ đặt trước chỗ và bất cứ tình huống nào cũng có thể xảy ra.

Quy trình quản lý nhà hàng ăn uống

Quy trình quản lý nhà hàng ăn uống

Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu cuối cùng cho mọi quyết định của bạn khi vấn đề. Cách bạn đạt được sự hài lòng đó có thể khác nhau, nhưng kết quả cuối cùng luôn giống nhau. 

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Có những lý do khiến cho nhiều người không muốn tự nấu ăn ở nhà và ra ngoài nhà hàng để ăn uống. Điều này có thể do họ không có nhiều thời gian để nấu nướng và muốn ra ngoài nhà hàng ăn vì tính tiện lợi.

Để khách hàng cảm thấy thoải mái và sử dụng những dịch vụ trong những lần kế tiếp. Điều này cần được thực hiện hiệu quả trong việc quy trình quản lý nhà hàng. Từ việc giữ cho không gian sạch sẽ, không khí trong lành (đặc biệt là nhà vệ sinh!) cho đến quy trình phục vụ nhanh chóng, thao tác xử lý và lên thực đơn đến việc chế biến món ăn ngon miệng. Nhân viên thân thiện, giá cả hợp lý, thức ăn ngon và không gian thoải mái là những điều mà khách hàng đang tìm kiếm và trung thành. 

Quảng cáo qua truyền miệng

Hãy coi việc quảng cáo qua truyền miệng là việc quản lý quy trình nhà hàng một cách nghiêm túc! Có đến 78% khách hàng lựa chọn nhà hàng khi nhận được truyền miệng từ bạn bè. Ngoài ra, họ sẽ biết bạn thông qua những trang mạng xã hội, tin tức địa phương,.... 
Vì vậy, việc phản hồi và các đánh giá trực tuyến là vô cùng quan trọng. Hãy tạo những trải nghiệm tuyệt vời và khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ, phản hồi lại những điều mà họ trải nghiệm. Bạn cũng có thể tăng cường nhiều những trang mạng xã hội để khách hàng có thể tương tác với bạn.

Quy trình quản lý nhà hàng

Quy trình quản lý nhà hàng chuyên nghiệp

Đầu tư vào quảng cáo

Một nhà hàng mới mở sẽ không thể duy trì mãi nếu không đầu tư vào quảng cáo. Số tiền quảng cáo được chi cho bảng hiệu, quảng cáo in ấn, quảng cáo trực tuyến— quảng cáo đặc biệt quan trọng trong thị trường cạnh tranh hoặc khi bạn mới thành lập. 

Kinh nghiệm là bạn nên thiết lập một ngân sách và thực hiện hàng tháng. Việc chạy quảng cáo được thay đổi dựa vào những nhu cầu của chính khách hàng của bạn. Đây là lý do mà bạn nên có một phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp để có thể theo dõi được nhu cầu của khách hàng. 

  • Nhân khẩu học (Ai ăn tại nhà hàng của bạn? Quảng cáo ở đâu. Quảng cáo trên mạng xã hội có thể hoạt động tốt và có nhiều khả năng nhắm mục tiêu theo đối tượng).

  • Xu hướng

  • Bán hàng (Bao gồm cả thời gian cao điểm và mùa)

  • Thực phẩm

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay

Một trong số những công cụ không thể thiếu đối với mỗi nhà hàng chính là sử dụng hệ thống pos có những cải tiến công nghệ để có thể theo dõi và quy trình quản lý kho nhà hàng

POS365 là một trong số những phần mềm dựa trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép chủ nhà hàng có thể theo dõi mọi hoạt động kinh doanh của mình bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, nó giúp bạn theo dõi tình trạng doanh số, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên và những nguyên liệu chế biến, hàng tồn kho. 

Với 7 bước quy trình nhà hàng ăn uống mà POS365 vừa đưa ra, giờ đây việc vận hàng cho nhà hàng của bạn đã trở nên đơn giản hơn đúng không nào.