Câu chuyện kinh doanh

Quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng dễ dàng hơn với phần mềm POS365. Giúp chủ cửa hàng xây dựng quy trình bán hàng, quản lý tiện lợi, logic, thông minh, giúp đơn vị kinh doanh hoạt động trơn tru và nâng cao doanh thu nhanh chóng.


Quy trình quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng chuẩn nhất

Nếu như bạn chưa biết quản lý vật liệu xây dựng như thế nào để hiệu quả, đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về chủ đề này. Hãy cùng xem ngay.

I. Quy trình quản lý kho vật liệu xây dựng

Quy trình xuất nhập hàng hóa là quy trình đầu tiên để bạn kiểm soát số lượng vật liệu xây dựng đầu vào và đầu ra tạo cơ sở kinh doanh. Với phần mềm quản lý bán hàng POS365, bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản như sau: 

Nhập hàng => Thiết lập bảng giá => Xuất hàng => Kiểm kê hàng hóa

Nhập hàng: Thêm thông tin hàng hóa từ tên sản phẩm, ngày nhập, số lượng, hạn sử dụng,... một cách chính xác để quá trình kiểm kê không gặp sai sót. 

 Quy trình quản lý kho vật liệu xây dựng

Quy trình xuất nhập hàng hóa

Xuất hàng: Hệ thống tự động trừ số lượng hàng hóa đã được xuất theo thời gian thực. Mọi giao dịch sẽ được lưu lại trên hệ thống để chủ cửa hàng dễ dàng kiểm kê

Kiểm kê: Hiển thị thông tin chi tiết từ việc thay đổi giá bán, người thay đổi, chuyên mục thay đổi. Giảm thiểu thất thoát, tính toán doanh thu tiện lợi.

Kiểm kê hàng hóa

Kiểm kê hàng hóa

Với phần mềm POS365, các chủ cửa hàng có thể thêm và quản lý hàng hóa bằng mã vạch. Mọi thông tin, giá cả đều được lưu trữ. Thuận tiện cho việc kiểm kê, thanh toán cho khách hàng đơn giản, chính xác, nhanh chóng.

Bạn đã biết? Cách quản lý kho hàng hóa hiệu quả chính xác

II. Quản lý đối tác

Đối tác bao gồm nhà cung cấp và khách hàng. Đây là 2 đối tượng chính giúp bạn nhập hàng và xuất hàng hóa. Với POS365 bạn dễ dàng thêm mới thông tin, lưu trữ lịch sử giao dịch, công nợ của họ. 

Quản lý đối tác

Quản lý đối tác

Vật liệu xây dựng được sử dụng phục vụ cho đối tượng chính là các nhà thầu và từng công trình, chúng ta có thể tạo ưu đãi cho họ khi mua tại cửa hàng. Với mỗi đối tác, bạn có thể cài đặt mức chiết khấu cho họ.

Tạo chiết khấu khách hàng

Tạo chiết khấu khách hàng

III. Quản lý giao dịch hàng hóa vật liệu xây dựng

Giao dịch hàng hóa trong quá trình quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng sẽ có quy trình như sau:

Báo giá => xuất hàng => quản lý trả hàng => Kiểm kê

Đầu tiên bạn cần báo giá cho khách hàng, bạn nên để nhân viên nào đó đảm nhận việc này. Sau đó khách hàng thực hiện việc xác nhận việc này có gì thay đổi hay không. Sau đó sẽ tiến hành trao đổi và xuất hàng. Khi hàng đã được xuất, hệ thống sẽ tự động khấu hao trong kho theo thời gian thực.

Nếu hàng hóa lỗi hoặc không phù hợp sẽ bị trả về cửa hàng. Những loại hàng này cũng cần bạn phải quản lý. Với POS365 việc này cũng được thực hiện đơn giản hơn. Mọi thông tin về việc trả hàng như từ khách lẻ, nhà cung cấp đều được lưu trữ theo thời gian thực. 

Quản lý giao dịch hàng hóa vật liệu xây dựng

Quản lý giao dịch hàng hóa vật liệu xây dựng

Sau khi mọi giao dịch được thực hiện. Người quản lý sẽ thực hiện kiểm kê hàng hóa. Đây là bước quan trọng để biết được tình trạng hàng hóa trong kho, tìm hiểu lý do tại sao lại bị trả hàng,... Từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh tốt hơn.

IV. Quản lý thu chi

Quản lý thu chi chính là bước quan trọng để báo cáo thống kê doanh thu hiệu quả làm việc của cơ sở kinh doanh. Quản lý thu chi với POS365 cũng khá đơn giản. Phần mềm hiển thị chi tiết theo hai phần Thu và Chi.

Thu: Phương thức thanh toán, Hạng mục thu chi, Mã chứng từ, người nộp, số tiền, ngày giao dịch, người tạo phiếu theo thời gian thực

Chi: Phương thức thanh toán, Hạng mục thu chi, Mã chứng từ, người nộp, số tiền, ngày giao dịch, người tạo phiếu theo thời gian thực

Quản lý thu chi

Quản lý thu chi

V. Phân tích báo cáo doanh thu

Phân tích báo cáo doanh thu là bước cuối cùng trong việc quản lý cửa hàng vật tư xây dựng. Thông thường, rất nhiều cửa hàng lựa chọn việc thống kê theo phương thức truyền thống qua sổ sách, hiện đại hơn thì qua Excel nhưng bạn cần phải có kiến thức chuyên sâu về phần mềm này.

Phân tích báo cáo doanh thu

Phân tích báo cáo doanh thu

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sắt, thép - POS365 chủ kinh doanh nắm bắt được tổng quát tình hình kinh doanh tại cơ sở của mình. Đặc biệt với tính năng phân tích bán hàng, bạn sẽ biết được đâu là Khách hàng doanh số cao, Hàng bán chạy, Hàng có doanh thu cao, Hàng bán chậm, Hàng không bán được, Hàng lợi nhuận cao, Chênh lệch giá bán.

Từ đó, chủ doanh nghiệp sẽ có được những hướng giải quyết nhanh chóng với những hàng bán chậm hàng không bán được. Biết được doanh thu chính tại cơ sở do nguồn nào. 

VI. Quản lý vật liệu xây dựng bằng Excel

Nếu như bạn vừa thích sử dụng phần mềm bán hàng vừa thích thống kê phân tích qua Excel thì hoàn toàn có thể sử dụng POS365. Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp xuất file Excel chi tiết tiện báo cáo doanh thu hay lưu trữ thông tin. 

POS365 hỗ trợ xuất file Excel:

  • Xuất File hàng hóa

  • Xuất File kiểm kê

  • Xuất File báo cáo

  • Xuất File phân tích bán hàng

….

Quản lý vật liệu xây dựng bằng Excel

Quản lý vật liệu xây dựng bằng Excel

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 mang lại rất nhiều lợi ích cho cửa hàng và phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Hãy đăng ký dùng thử miễn phí ngay tại đây:

Tổng kết

Trên đây là quy trình quản lý cửa hàng vật liệu xây dựng mà chúng tôi gửi đến các bạn. Việc xây dựng và bắt đầu kinh doanh không hề dễ dàng. Chính vì thế bạn cần thực hiện từng bước một và sử dụng công nghệ vào trong công việc quản lý là điều hoàn toàn đúng đắn. Chúc các bạn thành công!