Kinh doanh nhà hàng - cafe

Phần mềm tính tiền quán ăn, nhà hàng, quán cà phê là sự lựa chọn hàng đầu cho các chủ quán để tránh thất thoát, quản lý cơ sở kinh doanh hiệu quả trong giờ cao điểm. Ngoài ra còn giúp nâng cao doanh thu, từ đó có bước đà phát triển thương hiệu của mình ngày càng lớn mạnh.

Phần mềm tính tiền nhà hàng quán ăn đơn giản và chính xác nhất - POS365

Nếu bạn chưa biết phần mềm tính tiền cho quán ăn là gì? Nên lựa chọn phần mềm nào thì trong bài viết dưới đây, POS365 sẽ giúp bạn tìm hiểu nhanh chóng.

I. Phần mềm tính tiền quán ăn là gì?

Phần mềm tính tiền quán ăn, nhà hàng, quán cà phê là công cụ áp dụng công nghệ nhằm hỗ trợ hoạt động bán hàng như Order món, tính tiền, thanh toán,... giúp chủ quán và nhân viên phục vụ làm việc hiệu quả hơn, đơn giản và chính xác hơn. Đây chính là công cụ giúp loại bỏ các thao tác quản lý thủ công qua giấy bút và thuận tiện hơn so với Excel trước đây.

Phần mềm tính tiền quán ăn là gì?

Phần mềm tính tiền quán ăn là gì?

II. Tại sao bạn nên sử dụng phần mềm tính tiền quán ăn, nhà hàng

Nếu như bạn vẫn tin tưởng vào việc sử dụng các phương thức quản lý truyền thống và cho rằng việc sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng là điều không cần thiết. Thì sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những ưu điểm nổi bật khiến bạn phải suy nghĩ lại.

2.1. Thanh toán nhanh gọn, chính xác, không lo thất thoát

Nhân viên phục vụ không còn gặp phải những trường hợp ghi nhanh, ghi ẩu khiến bộ phận bếp Barista không dịch được chữ gây nhầm món, thiếu món… Hay thậm chí là tính tiền sai, nhập hóa đơn không chính xác.

Thanh toán nhanh gọn, chính xác, không lo thất thoát

Thanh toán nhanh gọn, chính xác, không lo thất thoát

Nỗi lo phục vụ quán ăn giờ cao điểm sẽ được xử đẹp nếu như bạn sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng POS365. Phần mềm này hỗ trợ tối đa quá trình thanh toán, thu ngân. Mọi thông tin hóa đơn sẽ được lưu lại và thống kê theo thời gian thực từ đơn giá, số lượng, phần trăm chiết khấu chi tiết rõ ràng. 

Với khả năng phân quyền nhân viên sẽ giúp bạn tránh khỏi những trường hợp gian lận, thất thoát trong quán ăn. Từng nhân viên sẽ có từng chức năng nhiệm vụ riêng và không phải ai cũng có thể sử dụng toàn bộ chức năng của phần mềm.

2.2. Làm việc hiệu quả, nâng cao hiệu xuất trong giờ cao điểm

Giờ cao điểm có đặc điểm rất đông khách và thực sự đây là khoảng thời gian hỗn loạn và không phải nhà hàng, quán ăn nào cũng có cách giải quyết tối ưu. Nhưng với phần mềm này, nhân viên sẽ dễ dàng chăm sóc từng bàn, như vậy, họ sẽ dễ dàng nâng cao hiệu suất làm việc. 

Làm việc hiệu quả, nâng cao hiệu xuất trong giờ cao điểm

Làm việc hiệu quả, nâng cao hiệu xuất trong giờ cao điểm

Chuyện gọi món nối tiếp gọi món, thanh toán nối tiếp thanh toán một cách chồng chéo là nỗi lo lớn của việc quản lý thủ công. Nhưng giờ đây chỉ với 2 phút thao tác trên phần mềm, các nhân viên phục vụ đã có thể order và báo bếp chế biến nhanh chóng chóng và đơn giản, không lo sợ việc nhầm lẫn.

2.3. Hiển thị và lưu trữ số liệu rõ ràng

Việc lưu vào sổ sách ở trên, như đã nói rất dễ xảy ra tình trạng sai sót, khiến việc kiểm kê khó khăn, không khớp với thực thu. Chỉ khi có sự xuất hiện của phần mềm, việc này mới chấm dứt và nhanh chóng, chính xác hơn.

Hiển thị và lưu trữ số liệu rõ ràng

Hiển thị và lưu trữ số liệu rõ ràng

Toàn bộ hoạt động phát sinh trong quá trình bán hàng như khách hàng gọi thêm món, thêm topping, tính tiền thừa, thiếu, chỉnh sửa hóa đơn hay thêm chiết khấu,... đều được lưu trữ chi tiết trên hệ thống. Chủ quán hoàn toàn có thể biết được doanh thu theo ngày, tháng,....

III. POS365 - Phần mềm tính tiền quán ăn đơn giản

POS365 mang đến cho chủ quán phần mềm quản lý nhà hàng đơn giản, hiệu quả với hơn 80,000 khách hàng tin tưởng sử dụng. POS365 mang đến cho bạn giải pháp quản lý nhà hàng logic, khoa học thuận tiện với giá thành chỉ 3.000VNĐ/ngày.

3.1. Giao diện đẹp mắt dễ thao tác

Giao diện thu ngân, Order của POS365 được thiết kế bắt mắt, logic, thuận tiện cho việc thao tác và không mất nhiều thời gian để sử dụng. Tất cả các tính năng từ nhận order, đặt bàn, chuyển thông tin cho bếp, quầy bar, theo dõi trả món, kiểm đồ và thanh toán được sắp xếp thông minh, dễ nhìn.

Giao diện đẹp mắt dễ thao tác

Giao diện đẹp mắt dễ thao tác

Như vậy các nhân viên thu ngân sẽ dễ dàng quản lý, thao tác nhanh chóng. Quán ăn của bạn cũng bớt đi các công đoạn phức tạp, hoạt động kinh doanh cũng tốt hơn và đơn giản hơn.

3.2. Sử dụng đa thiết bị

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 áp dụng công nghệ điện toán đám mây (Cloud). Chỉ cần một tài khoản được đăng ký, bạn có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau. Với các chủ quán thường xuyên phải đi gặp đối tác, nhập hàng cực kỳ thích điều này. Chẳng cần phải đến tận nơi mà vẫn có thể quản lý mọi hoạt động. Chỉ cần thiết bị của bạn kết nối internet, nạn sẽ tiết kiệm tối đa thời gian nhưng vẫn có thể theo dõi hoạt động của quản ăn một cách hiệu quả.

Sử dụng đa thiết bị

Sử dụng đa thiết bị

3.3. Tối ưu hóa tốc độ bán hàng cải thiện doanh thu

Phần mềm quản lý nhà hàng POS365 đồng bộ thiết bị bán hàng tiết kiệm thời gian order, bếp chế biến, thanh toán. Với các hình thức sau:

Nhân viên phục vụ:

  • Order qua điện thoại thông minh, máy tính bảng giúp khách hàng chọn lựa món ăn nhanh chóng.

  • Giảm sai sót khi order.

  • Tiết kiệm thời gian và công sức.


Tối ưu hóa tốc độ bán hàng cải thiện doanh thu

Tối ưu hóa tốc độ bán hàng cải thiện doanh thu

Bộ phận viên Bar- Bếp:

  • Món order sẽ được chuyển nhanh tới bộ phận bếp để lên đơn.

  • Các đơn hàng được sắp xếp theo thời gian thực, tránh tình trạng nhầm lẫn.

Bộ phận thu ngân:

  • Dễ dàng theo dõi toàn bộ quá trình chế biến. Đảm bảo món đến bàn cho thực khách.

  • Dễ dàng áp dụng chiết khấu, mã khuyến mãi

  • Đa dạng hình thức thanh toán

3.4. Tính năng Menu điện tử gọi món nhanh chóng

Tính năng Menu điện tử của POS365 mang đến cho bạn những tính năng quản lý quy trình Order, thanh toán nhanh chóng. Ngoài ra còn giúp nhà hàng triển khai các chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả.


Đặt món qua QR Code: Khách hàng thực hiện quét mã QR code trên bàn ăn, lập tức menu món ăn hiện ra và cho phép khách hàng đặt món. Thông báo order từ khách hàng sẽ lập tức chuyển tới bộ phận bếp và quầy thu ngân.

3.5. Quản lý từng bàn

Tính năng quản lý từng bàn của POS365 hỗ trợ nhân viên và người quản lý theo dõi sát sao tình hình từng bàn trong quán ăn một cách hiệu quả. Phần mềm hiển thị số bàn trống và bàn đang được sử dụng hay yêu cầu của bàn qua màu sắc. Như vậy nhân viên sẽ kịp thời phục vụ các order của thực khách. Tiết kiệm thời gian tối đa của khách hàng.

Quản lý từng bàn

Quản lý từng bàn

3.6. Tính tiền tại bàn chuẩn xác

Với sự tiện lợi của máy bán hàng cầm tay POS365 Sunmi V1S, thực khách không cần phải ra quầy thu ngân để thanh toán như trước đây. Bây giờ, các nhân viên phục vụ đến tận bàn của thực khách khi có yêu cầu về thanh toán. Máy tích hợp sẵn máy in hóa đơn, tích hợp thanh toán đa phương thức thuận tiện cho khách. 

Tính tiền tại bàn chuẩn xác

Tính tiền tại bàn chuẩn xác

3.7. Quản lý quán ăn, nhà hàng từ xa

  • POS365 hỗ trợ quản lý hoạt động đa chuỗi nhà hàng từ xa chỉ một tài khoản duy nhất.

  • Đồng bộ kho từng chi nhánh.

  • Theo dõi báo cáo từ xa.

  • Chỉ cần thiết bị kết nối internet


Quản lý quán ăn, nhà hàng từ xa

Quản lý quán ăn, nhà hàng từ xa

3.8. Báo cáo doanh thu chính xác, nhanh chóng

  • Báo cáo biểu thị theo dạng cột, tròn dễ theo dõi và dễ nắm bắt.

  • Báo cáo theo thời gian thực dễ dàng kiểm soát, tránh thất thoát.

  • Tùy chọn báo cáo theo ngày, theo tháng, theo quý và theo năm.

  • Hỗ trợ xuất file Excel.

Báo cáo doanh thu chính xác, nhanh chóng

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng POS365 ngay tại đây:

Tổng kết

Phần mềm tính tiền quán ăn POS365 chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp cho việc kinh doanh nhà hàng. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và áp dụng trong việc quản lý quán ăn của mình. Hãy liên hệ với chúng để được tư vấn tận tình ngay hôm nay.