Phần mềm quản lý khách hàng là một trong những công cụ quan trọng mà bất cứ các tổ chức, doanh nghiệp nào cũng cần có. Chúng thực hiện nhiệm vụ xây dựng các mối quan hệ với khách hàng, chăm sóc khách hàng và giúp bạn có những chế độ khuyến mại, tương tác với nguồn khách hàng lớn của doanh nghiệp.

I. Phần mềm quản lý khách hàng là gì?
Phần mềmnày còn được gọi là CRM viết tắt của từ tiếng Anh: Customer Relationship Management, có nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng).
Chức năng của phần mềm là theo dõi mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng và phát triển mối quan hệ này bằng cách tìm hiểu và nhu cầu của họ. Nhờ phần mềm mà các thông tin của khách hàng được cập nhật và lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu một cách cụ thể và theo hệ thống. Qua đó, doanh nghiệp có thể phân tích và lên danh sách khách hàng tiềm năng để đưa ra các chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể giải quyết các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng theo quy trình CRM.
Phần mềm quản lý khách hàng là gì?
II. Rủi ro khi bảo mật phần mềm quản lý bị lỗi
Vì những chương trình, phần mềm quản lý thông tin khách hàng chứa rất nhiều dữ liệu, điều này khiến nó là một trong những "mỏ vàng" tiềm năng cho tin tặc. Không những thế, nếu bạn không sử dụng và chọn lựa phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn hiệu quả hoặc tính năng bảo mật kém, chắc chắn những rủi ro sẽ xảy ra và doanh nghiệp bạn phải đối mặt với hàng ngàn nguy hiểm. Biết lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay và những chú ý để quá trình bảo vệ thông tin khách hàng được tốt nhất chính là vấn đề chính được nêu ra trong nội dung dưới đây.
Phần lớn những sai hỏng và rủi ro của doanh nghiệp khi sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng được tìm thấy khi dùng trên PC, máy tính xách tay, thiết bị di động của nhân viên. Những lý do có thể xuất phát từ lỗi kỹ thuật, virus máy tính, hoặc hành vi của người dùng. Những lý do đến từ lỗi kỹ thuật chính là yêu cầu mà bạn cần phải tìm mua phần mềm quản lý bán hàng tại những địa chỉ uy tín. Một vài người thường chọn cho mình những phần mềm quản lý miễn phí.
Đây là một sự sai lầm nghiêm trọng khi bạn không có được sự hỗ trợ. Những rủi ro có thể xảy ra, và cho tới lúc đó, bạn sẽ không biết được hậu quả mà mình gặp phải khi lựa chọn những phần mềm miễn phí. Hậu quả có thể khiến cho lượng thông tin bị mất, nguồn dữ liệu, data khách hàng bị đánh cắp. Thông tin địa chỉ nhập kho, hàng tồn kho và nguồn hàng là những thông tin tuyệt mật. Vậy làm cách nào để có thể bảo vệ chúng trong khi doanh nghiệp và cửa hàng của bạn có số lượng người sử dụng ra vào thường xuyên. Hệ thống cài đặt và truy cập nguồn dữ liệu, thao tác hoạt động cần được đảm bảo để cho phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng được an toàn nhất.
Rủi ro khi bảo mật phần mềm quản lý khách hàng bị lỗi
III. Bật mí cách bảo mật cho phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả
Điều đầu tiên khi thực hiện việc bảo vệ chính là chọn cho mình một nhà cung cấp đáng tin cậy. Phần mềm quản lý tốt nhất hiện nay sẽ giúp bạn phòng tránh được khoảng 60% những rủi ro đến từ phía tin tặc. 40% còn lại đến từ những sai sót của cá nhân hay nhân viên. Lựa chọn những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay có thể nhắc đến POS365 được đánh giá cao, là phần mềm quản lý bán hàng tuyệt vời mà bạn có thể chọn mua. Những nhà cung cấp phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí được tích hợp với nhiều những tính năng khác giúp chúng làm được nhiều những công việc khác nhau. Ngay cả khi người dùng không biết gì về phần mềm, họ có thể chọn mặc định hệ thống trong các chương trình cài đặt phần mềm.
3.1. Chọn nhà cung cấp phần mềm quản lý đáng tin cậy
Có rất nhiều phần mềm quản lý miễn phí hiện nay trên thị trường. Chúng giúp bạn giảm thiểu chi phí bỏ ra để mua. Tuy nhiên, đánh giá về nhược điểm của những phần mềm miễn phí chính là hệ thống lưu trữ thông tin thường không có, chúng khiến bạn mất thêm khoản chi phí để mua thêm dung lượng cho mình. Hơn nữa, những phần mềm miễn phí sẽ không có sự hỗ trợ trong bất cứ những khó khăn, thắc mắc hay rủi ro nào mà bạn gặp phải.
Có lẽ bước quan trọng nhất trong việc bảo mật dữ liệu của bạn là chọn nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy. Sau khi bạn thiết lập hệ thống phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng của mình, một quy trình thống nhất được đưa ra và nó sẽ chi phối mọi hoạt động trong công ty của bạn.
Chọn nhà cung cấp phần mềm quản lý tin cậy
3.2. Quyền truy cập và sử dụng phần mềm quản lý khách hàng
Với những phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng. Một hệ thống hoàn chỉnh và hiệu quả được cấp quyền chính dành cho người sở hữu. Bạn có thể sử dụng cùng với những người quản lý hay nhân viên khác của mình bằng cách giúp họ có được quyền truy cập bất kỳ và thực hiện những hành vi theo yêu cầu của mình. Kinh nghiệm đưa ra để bảo mật chính là bạn không nên đưa quá nhiều quyền truy cập cho nhân viên của mình.
Những nhân viên bán hàng, order có thể thực hiện thao tác thanh toán, bán hàng, nhập số lượng bán nhưng không thể thay đổi hay truy cập vào phần mềm quản lý trong những thông tin khách hàng hay những vấn đề liên quan đến bảo mật. Điều này giúp cho những người sở hữu được yên tâm hơn, đảm bảo cho hoạt động được nằm trong quyền kiểm soát, tránh những rủi ro khi bị mất mật khẩu hay không thể truy cập, phòng tránh việc thay đổi thông tin, hành vi người sử dụng.
Quyền truy cập và sử dụng phần mềm quản lý khách hàng
3.3. Hướng dẫn sử dụng phần mềm bán hàng cho nhân viên
Có rất nhiều những rủi ro, mất dữ liệu xảy ra do nhân viên vô tình hoặc bất cẩn chuyển qua các tài liệu, dữ liệu và thậm chí cả mật khẩu. Ngoài ra, khi công nghệ phát triển và các công nghệ mới xuất hiện, có thể các giao thức bảo mật của phần mềm quản lý khách hàng trên điện thoại đã trở nên lỗi thời. Huấn luyện nhân viên của bạn về cách sử dụng phần cứng, phần mềm và dữ liệu của họ và cách đúng đắn để bảo vệ chống lại các vi phạm.
Sau khi đào tạo, đảm bảo rằng bạn định kỳ kiểm tra các giao thức bảo mật của bạn. Ngoài ra, giáo dục họ về trình duyệt web an toàn để ngăn chặn các cuộc tấn công dựa trên internet. Bao gồm các chủ đề như làm thế nào để tránh nạn nhân của các cuộc tấn công lừa đảo, có thể dẫn đến mất hoặc đánh cắp dữ liệu của công ty hoặc khách hàng và tránh các giao dịch nhạy cảm trên các mạng không dây công cộng.
Hướng dẫn sử dụng phần mềm bán hàng cho nhân viên
3.4. Cẩn thận khi nhờ hỗ trợ từ phía nhà cung cấp
Khi bạn có những vấn đề về lỗi kỹ thuật, về các thao tác bán hàng hay điều chỉnh những hành động trên phần mềm quản lý này. Những nhân viên tư vấn có thể yêu cầu mật khẩu và tài khoản của bạn để có thể truy cập trên máy tính của họ và thực hiện hành vi sửa đổi, hỗ trợ. Có những hệ lụy và cẩn trọng khi bạn cung cấp mật khẩu và tài khoản của mình. Điều đầu tiên khi bạn nhận được mật khẩu và tài khoản từ phía nhà cung cấp, họ sẽ yêu cầu bạn thay đổi mật khẩu để bạn hoàn toàn sở hữu phần mềm với sự bảo mật. Trong khi bạn đang dùng phần mềm quản lý trên điện thoại.
Bạn cần sự hỗ trợ bất kỳ từ phía nhà cung cấp. Hãy tìm cách liên hệ với số điện thoại chính thống của nhà cung cấp, tránh dùng những tài khoản, số điện thoại hay liên hệ với địa chỉ không chính thống. Tốt nhất, hãy liên hệ với số hotline hoặc số điện thoại mà nhân viên đưa cho bạn khi muốn yêu cầu hỗ trợ. Không nhờ sự hỗ trợ từ người lạ để tránh việc đánh cắp thông tin có thể xảy ra. Sau khi nhận được sự hỗ trợ, hãy nhanh chóng thay đổi mật khẩu cũ của mình và thay vào đó là sử dụng mật khẩu mới để đảm bảo an toàn nhất. Đương nhiên, hãy nhớ về mật khẩu mà bạn vừa đổi để tránh việc không vào được phần mềm quản lý khách hàng thân thiết.
Cẩn thận khi nhờ hỗ trợ từ phía nhà cung cấp
3.5. Sử dụng mật khẩu hiệu quả
Một trong những lý do phổ biến nhất mà hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng có thể bị hack và là đối tượng của tin tặc là nó sử dụng mật khẩu phổ biến, dễ đoán. Đảm bảo rằng bạn sử dụng mật khẩu mạnh (mật khẩu mạnh là một câu dài ít nhất 12 ký tự). Hướng dẫn nhân viên giữ mật khẩu được ghi ở những nơi an toàn cách xa máy tính của họ hoặc xem xét sử dụng trình quản lý mật khẩu để lưu trữ mật khẩu của phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng một cách an toàn.
Nhiều công ty và chương trình phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay đã bắt đầu dựa vào xác thực mạnh mẽ đòi hỏi người dùng phải có nhiều hơn chỉ là mật khẩu của họ để đăng nhập vào tài khoản. Xác thực mạnh - có thể bao gồm khóa bảo mật, sinh trắc học và hoặc gửi thống báo về email, số điện thoại khi bạn yêu cầu truy cập. Cung cấp lớp bảo mật bổ sung để bảo vệ chống chiếm quyền điều khiển tài khoản.
Sử dụng mật khẩu hiệu quả
IV. TOP các phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất
Để quản lý khách hàng tốt hơn thì luôn phải cần đến một công cụ hỗ trợ. Và phần mềm quản lý chính là sự lựa chọn tuyệt vời mà nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay sử dụng. Dưới đây là TOP các phần mềm quản lý phổ biến và dễ sử dụng nhất hiện nay để bạn tham khảo:
4.1. Phần mềm quản lý POS365 nhanh chóng, hiệu quả
Đây là phần mềm uy tín nhất hiện nay được đánh giá cao bởi những vấn đề bảo mật. Hệ thống phần mềm quản lý với lượng lưu trữ thông tin dựa trên điện toán đám mây lưu trữ được nhiều thông tin và dễ dàng đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị. Nhờ vậy, quản lý hay chủ sở hữu có thể luôn quan sát những hành vi, hoạt động của nhân viên. Sẵn sàng theo dõi và xử lý những vấn đề có thể xảy ra.
Phần mềm quản lý bán hàng POS365
Chi phí hợp lý, mang lại hiệu quả cao, tăng nhanh doanh số kinh doanh. Với một số tiền hợp lý được bỏ ra để giúp cho doanh nghiệp của bạn được bảo vệ và luôn hoạt động một cách trơn tru. Hệ thống phần mềm quản lý kho miễn phí được tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng POS365.
Ngoài ra, phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng POS365 cũng tích hợp với việc in hóa đơn, check mã QR.... cùng tính năng tích điểm cho khách hàng.... Đội ngũ hỗ trợ 24/24 sẵn sàng giải đáp thông tin và những khó khăn của bạn trong bất cứ trường hợp nào. Đây là vấn đề tuyệt vời và giúp bạn được đảm bảo an toàn mà không phải phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí nào hiện nay có được.
Giao diện phần mềm đơn giản, thân thiện
Kinh nghiệm trong nhiều năm phục vụ khách hàng, từ những doanh nghiệp lớn đến doanh nghiệp nhỏ. POS365 là phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Nó chính là giải pháp dành cho bạn. Hãy nhanh tay đăng ký để áp dụng miễn phí cho chính doanh nghiệp của mình:
4.2. GetFly - Phần mềm quản lý thông tin khách hàng
GetFly là phần mềm quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp giúp tối ưu nguồn lực và đột phá doanh thu vượt trội.
Các tính năng nổi bật của phần mềm GetFly:
-
Quản lý thông tin khách hàng cụ thể chi tiết bao gồm: Tên, ngày sinh, số điện thoại, email, địa chỉ,...
-
Gửi tin nhắn tự động và email marketing được tích hợp sẵn trong phần mềm.
-
Tích hợp tổng đài VoIP.
-
Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối.
-
Hỗ trợ báo cáo thống kê khách hàng chi tiết.
Phần mềm quản lý thông tin khách hàng CrmViet
4.3. CrmViet - Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng
Đây cũng là một trong số những phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng với nhiều tính năng nổi bật, hỗ trợ người dùng quản lý khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Các tính năng nổi bật của phần mềm:
-
Quản lý thông tin khách hàng chi tiết bao gồm: Tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh,...
-
Hỗ trợ gửi tin nhắn tự động và email marketing.
-
Hỗ trợ báo cáo chi tiết bán hàng hoặc báo cáo doanh thu theo khách hàng.
-
Tính năng thực hiện cuộc gọi bằng trực tiếp từ phần mềm mà không cần bấm số điện thoại.
Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CrmViet
4.4. Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng Salesforce
Salesforce là phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng giúp tổng hợp thông tin cơ bản của khách hàng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, phần mềm cũng giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, đẩy mạnh doanh số, nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ.
Các tính năng nổi bật của phần mềm:
-
Quản lý thông tin khách hàng cụ thể bao gồm: Tên, số điện thoại, email, địa chỉ, ngày sinh,...
-
Hỗ trợ báo cáo chi tiết bán hàng hoặc báo cáo doanh thu theo khách hàng.
-
Dễ dàng tương tác với khách hàng ngay trên phần mềm.
-
Có thể truy cập phần mềm từ máy tính hoặc ứng dụng dành cho điện thoại.
-
Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.
Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng Salesforce
4.5. Kiotviet - Phần mềm quản lý công nợ khách hàng
Nổi bật với quy trình vận hành đơn giản tương thích kết nối với nhiều thiết bị thì Kiotviet đang là phần mềm được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn.
Các tính năng nổi bật của phần mềm:
-
Quản lý chi tiết, cụ thể thông tin khách hàng.
-
Hỗ trợ xem lại lịch sử bán, trả hàng, điều chỉnh công nợ, thanh toán với khách hàng.
-
Tìm kiếm, sắp xếp danh sách khách hàng một cách đơn giản, tiện lợi.
-
Quản lý khách hàng theo chi nhánh.
-
Hỗ trợ gửi tin nhắn, email chăm sóc khách hàng.
-
Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng giúp chủ cửa hàng theo dõi đơn hàng nhanh chóng.
-
Tính năng tự động thống kê phí giao hàng, COD mà không cần nhân viên phải tính toán thủ công.
-
Khả năng kết nối với các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay.
Phần mềm Kiotviet
4.6. Phần mềm quản lý dịch vụ khách hàng TrustSales
TrustSales là phần mềm quản lý dịch vụ khách hàng với nhiều chức năng như tự động trả lời, lập bộ câu trả lời tự động giúp việc tư vấn khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, phần mềm sẽ hỗ trợ nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng,... một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.
Các tính năng nổi bật của phần mềm:
-
Quản lý thông tin khách hàng chi tiết.
-
Cập nhật trạng thái của đơn hàng để quản lý và theo dõi đơn hàng dễ dàng hơn.
-
Tự động thống kế phí giao hàng theo hình thức COD.
-
Có thể theo dõi khoản thu hộ của đơn hàng từ các đối tác.
-
Tính năng tìm kiếm và sắp xếp đơn hàng để quản lý đơn hàng dễ hơn.
-
Dễ dàng nhập, xuất file hóa đơn ra Excel.
-
Hỗ trợ người dùng tự thiết kế các mẫu hóa đơn nhanh chóng, chuyên nghiệp.
Phần mềm quản lý dịch vụ khách hàng TrustSales
4.7. Phần mềm quản lý khách hàng khách sạn TCSOFT HOTEL
TCSOFT HOTEL là phần mềm được sử dụng quản lý khách hàng khách sạn, nhà nghỉ, resort,... Với những chức năng nổi bật như:
-
Quản lý thông tin khách hàng.
-
Quản lý phòng: Xếp phòng, check in - check out cho khách hàng nhanh chóng, tiện lợi,...
-
Báo cáo chi tiết: Biểu đồ thống kê thông minh, kiểm soát dòng tiền mặt, hỗ trợ tạo phiếu và hóa đơn,...
-
Quản lý chuỗi khách sạn, nắm vững tình hình kinh doanh từ xa chỉ với vài nhấp chuột,...
Phần mềm quản lý khách sạn TCSOFT HOTEL
4.8. Quản lý khách hàng trên điện thoại bằng phần mềm Sapo
Sapo là phần mềm quản lý khách hàng trên điện thoại, máy tính bảng,... giúp hỗ trợ người dùng quản lý hiệu quả công việc, tiết kiệm chi phí và thời gian.
Các tính năng nổi bật của phần mềm:
-
Quản lý thông tin khách hàng chi tiết
-
Dễ dàng lọc và phân loại khách hàng để tạo các chương trình khuyến mãi sinh nhật hoặc các dịp đặc biệt khác.
-
Thiết lập chính sách giá hoặc chiết khấu trên giá bán riêng theo từng nhóm khách hàng như nhóm khách lẻ, khách hàng thân thiết, khách VIP,...
-
Tạo các chương trình chăm sóc khách hàng bằng hình thức thiết lập tích điểm với các mức thẻ vàng, bạc, đồng,...
-
Gửi tin nhắn và email tự động được tích hợp sẵn trong phần mềm.
-
Hỗ trợ báo cáo doanh thu, lợi nhuận,... theo khách hàng chi tiết.
-
Hỗ trợ quản lý khách hàng từ nhiều kênh bán hàng.
Phần mềm Sapo
Tổng kết:
Trên đây POS365 đã tổng hợp cho các bạn TOP các phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay. Mỗi phần mềm sẽ có những tính năng nổi bật riêng, chúc bạn sẽ lựa chọn được phần mềm phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng.