Kinh doanh bán lẻ

Cửa hàng tạp hóa chính là nơi cung cấp nhu yếu phẩm quen thuộc với người Việt. Tuy quy mô không to bằng siêu thị, thế nhưng vẫn đầy đủ những mặt hàng mà người tiêu dùng cần. Tùy vào quy mô, số lượng và sự đa dạng của hàng hóa sẽ khác nhau. Thế nên việc quản lý sẽ ít nhiều gặp phải những khó khăn nhất định.

Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa tối ưu nhất hiện nay - POS365

Biết được nỗi lo của khách hàng, Phần mềm bán hàng tạp hóa POS365 chính là giải pháp hàng đầu cho vấn đề này. Nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những tính năng tuyệt vời của phần mềm này.

I. Những khó khăn khi quản lý tạp hóa

Hầu hết mọi người khi vừa mới bắt tay vào kinh doanh thì không thể tránh khỏi những khó khăn ban đầu và không biết cách xử lý. Như vậy dễ dàng gây đến việc kho bị lộn xộn, quy trình bán hàng không được tối ưu, rất lâu mới có thể thu hồi vốn. Sau đây là những khó khăn mà người bán hàng tạp hóa hay gặp phải:

  • Khó khăn trong việc quản lý hàng hóa: Cửa hàng tạp hóa thường có số lượng hàng hóa lớn, đa dạng. Việc này dễ gây thất thoát, hàng hóa bị hỏng và hết hạn sử dụng

  • Quy trình bán hàng thiếu chuyên nghiệp: Không nhớ hết được thông tin và giá hàng hóa. Tính toán khi thanh toán dễ nhầm lẫn.

  • Không quản lý được nhân viên: Dễ bị nhân viên đút túi hàng hóa hoặc bán rẻ hơn cho khách.

  • Khó kiểm soát: Vì không thể nắm chắc được mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào tồn kho nên dễ nhập hàng không kiểm soát. Sử dụng phương pháp kiểm kê truyền thống cầu kỳ và tốn thời gian.


Những khó khăn khi quản lý tạp hóa

Những khó khăn khi quản lý tạp hóa

II. POS365 - Phần mềm bán hàng tạp hóa tốt nhất hiện nay

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365, cửa hàng tạp hóa của bạn sẽ nhanh chóng tăng doanh thu mà lại tiết kiệm chi phí đầu tư. Quản lý thông minh, tự động in hóa đơn, thanh toán đa phương thức,...

2.1. Đồng bộ kết nối thiết bị bán hàng

POS365 đồng bộ mọi thiết bị trong cửa hàng từ máy in hóa đơn, két, máy quét mã vạch,... Đẩy nhanh quá trình bán hàng, giảm bớt thời gian thanh toán và gia tăng doanh thu mỗi ngày.

  • Máy quét mã vạch: Sử dụng lên sản phẩm tự động lên đơn, không cần phải nhớ giá. Tốc độ đọc mã vạch siêu tốc, đa dạng, bền và nhỏ gọn.
  • Máy in hóa đơn: Tự động in hóa đơn khi hoàn thành tính tiền. Tốc độ in nhanh, công nghệ in nhiệt từ Nhật Bản, không mờ không nhòe.
  • Ngăn kéo đựng tiền: Độ bảo mật cao, mở bằng lệnh hoặc bằng chìa khóa. Két có nhiều năng dễ dàng sắp xếp theo mệnh giá.
  • Máy bán hàng: Màn hình cảm ứng, mượt mà. Được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon; Nhiều cổng kết nối ngoại vi.

Đồng bộ kết nối thiết bị bán hàng

Đồng bộ kết nối thiết bị bán hàng

2.2. Tính tiền nhanh chóng, chính xác

  • Phần mềm cho phép quản lý hàng hóa bằng mã vạch, vì thế khi thanh toán chỉ cần quét mã, mọi thông tin của sản phẩm đều được hiển thị trên phần mềm.

  • Mọi thông tin đơn hàng đều được hiển thị trên màn hình chính và phụ để tiện cho khách theo dõi

  • Chỉ cần sử dụng máy quét mã vạch, tất cả hàng hóa sẽ tự động cộng dồn và tự động tính giá. 

Tính tiền nhanh chóng, chính xác

Tính tiền nhanh chóng, chính xác

2.3. Thanh toán không tiền mặt

  • Thanh toán đa phương thức từ: Tiền mặt, Chuyển khoản, Quẹt thẻ, Ví điện tử, Đổi điểm thưởng…

  • Thanh toán chính xác, loại bỏ sai sót.

  • Thanh toán qua mã QR Code nhanh chóng

Thanh toán không tiền mặt

Thanh toán không tiền mặt

2.4. In nhiều hóa đơn cùng lúc

  • Đồng bộ thiết bị bán hàng từ máy bán hàng đến máy in hóa đơn. Tiết kiệm thời gian thanh toán.

  • Tự động in hóa đơn sau khi tính tiền.

  • Hóa đơn được lưu trữ theo thời gian và theo từng khách hàng. Dễ dàng quản lý, dễ dàng theo dõi khi có nhầm lẫn.

2.5. Quản lý bán hàng kể cả khi không có mạng

  • POS365 sử dụng công nghệ điện toán đám mây, mọi hoạt động đều được lưu trữ trên thiết bị. Khi có mạng, mọi hoạt động sẽ được đẩy lên hệ thống.

  • Giúp hoạt động trơn tru, theo quy trình 

  • Không bị gián đoạn, vận hành mượt mà dù có hay không có Internet

2.6. Thêm, xuất hàng đơn giản chính xác

  • Thêm mới hàng hóa dễ dàng: thông tin, mẫu mã, số lượng kèm hình ảnh chi tiết.

  • Phân loại hàng hóa theo danh mục.

  • Nhập giá vốn. Thiết lập combo đơn giản

Thêm, xuất hàng đơn giản chính xác

Thêm, xuất hàng đơn giản chính xác

III. POS365 quản lý kho hàng khổng lồ của quán tạp hóa đơn giản

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 mang đến cho cửa hàng tạp hóa của bạn giải pháp quản lý kho hàng hiệu quả, logic, chuẩn xác. Tiết kiệm công sức và thời gian.

3.1. Quản lý hàng hóa theo lô 

  • Quản lý hàng hóa theo danh sách, đầy đủ thông tin, số lượng.

  • Hiển thị chi tiết thông tin, hạn sử dụng

3.2. Quản lý hàng hóa bằng mã vạch

  • Cài đặt mã vạch cho từng loại sản phẩm.

  • Mọi thông tin đều được lưu theo mã vạch tự động

  • Thuận tiện trong việc kiểm kê, thanh toán 

Quản lý hàng hóa bằng mã vạch

Quản lý hàng hóa bằng mã vạch

3.3. Tự động trừ kho hàng khi giao dịch hoàn tất

  • Tự động hóa hệ thống bán hàng 

  • Hàng hóa sau khi được thanh toán sẽ được trừ tự động trong kho hàng

  • Dễ dàng quản lý kho hàng

3.4. Cảnh báo hết hạn sử dụng

  • Dễ dàng nắm bắt mặt hàng nào sắp hết hạn sử dụng

  • Dễ dàng thiết lập các chương trình khuyến mãi

Cảnh báo hết hạn sử dụng


3.5. Kiểm kê hàng hóa nhanh chóng

Cho phép điều chỉnh thông tin hàng hóa trong hệ thống phù hợp với tình trạng trong hệ thống cửa hàng. POS365 cho phép tạo phiếu kiểm kê và xuất ra file Excel. Chủ cửa hàng sẽ dễ dàng kiểm kê.

Kiểm kê hàng hóa nhanh chóng

Kiểm kê hàng hóa nhanh chóng

3.6. Xem sản phẩm bán chạy

Đối với cửa hàng tạp hóa, việc nắm bắt được sản phẩm nào bán chạy sẽ xác định được nhu cầu của khách hàng, từ đó sẽ nhập mặt hàng đó nhiều hơn các mặt hàng còn lại. Việc này sẽ giảm bớt tình trạng tồn kho giúp việc quản lý trở nên hiệu quả hơn.

Xem sản phẩm bán chạy

Xem sản phẩm bán chạy

IV. Quản lý và chăm sóc khách hàng tiện lợi

Quản lý khách hàng giúp cho cửa hàng có thể tạo mối quan hệ thân thiết giữa cửa hàng và người tiêu dùng. Đây cũng là những người góp phần chính tạo nên doanh thu cho bạn.

4.1. Quản lý thông tin khách hàng

Quản lý thông tin giúp các chủ cửa hàng có thể nắm bắt được khu vực họ sinh sống. Số điện thoại dễ dàng liên hệ và thông báo những chương trình khuyến mãi tại cửa hàng. Cụ thể:

  • Họ và Tên khách hàng

  • Số điện thoại liên hệ

  • Lịch sử giao dịch tại cửa hàng

Quản lý thông tin khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng


4.2. Quản lý công nợ

Quản lý công nợ giúp cửa hàng nắm bắt được khoản nợ của khách hàng, cũng như những khoản nợ nhà cung cấp. Việc này sẽ giúp tối ưu số vốn và doanh thu một các hiệu quả.

  • Tạo danh sách công nợ chi tiết cho khách hàng và nhà cung cấp

  • Theo dõi công nợ chính xác.

  • In ấn sổ nợ cho khách hàng.


Phần mềm bán hàng tạp hóa quản lý công nợ

Quản lý công nợ hiệu quả


4.3. Tạo chương trình khách hàng thân thiết

Tạo chương trình khách hàng thân thiết qua tính năng tích điểm khách hàng. Việc này sẽ giúp kích thích mua hàng từ người tiêu dùng. Mô hình này hiện đang được rất nhiều siêu thị lớn trên cả nước và thế giới áp dụng. Việc sử dụng tích điểm để trả tiền hàng hóa không còn xa lạ với người tiêu dùng.

Tạo chương trình khách hàng thân thiết

Tạo chương trình khách hàng thân thiết

4.4. Xây dựng chiến dịch khuyến mãi

Tính năng xây dựng chiến dịch khuyến mãi giúp bạn đầy được lượng hàng tồn kho hiệu quả. Ngoài ra còn giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn mua hàng, tối ưu hóa doanh thu cuối tháng hơn.

Xây dựng chiến dịch khuyến mãi

Xây dựng chiến dịch khuyến mãi

V. Báo cáo bán hàng chi tiết theo thời gian

Đây là tính năng được nhiều cửa hàng ưa thích. Trước đây, khi công nghệ chưa phát triển, mỗi chủ kinh doanh đều phải tốn nhiều thời gian để kiểm kê sổ sách. Khó khăn gặp phải đó là sự nhầm lẫn giữa các con số, lý do bởi tiệm tạp hóa thường có lượng hàng hóa đa dạng và số lượng lớn. Với POS365 bạn sẽ giải quyết được điều này thật đơn giản và nhanh chóng với các tính năng:

  • Phân tích bán hàng: Thể hiện đầy đủ dữ liệu mặt hàng bán chậm, mặt hàng bán chạy, khách hàng có doanh số cáo… giúp cửa hàng thất thoát doanh thu

  • Xem báo cáo từ xa: Chỉ cần thiết bị thông minh kết nối Internet là bạn có thể xem báo cáo tự động ở bất cứ đâu.

  • Báo cáo khách hàng: Liệt kê doanh thu từ sản phẩm của từng khách hàng đã mua

  • Báo cáo công nợ: Thể hiện chi tiết khách hàng đang có khoản nợ nào theo thời gian thực

  • Báo cáo kho hàng: Hiển thị chi tiết theo từng nội dung, tên/ theo nhóm /theo chi nhánh/ theo thời gian.

  • Báo cáo nhân viên: Thể hiện chi tiết hiệu xuất, doanh thu của nhân viên trong một ngày.

Báo cáo bán hàng chi tiết theo thời gian

Báo cáo bán hàng chi tiết theo thời gian

VI. Quản lý tiệm tạp hóa từ xa với POS365

Đây là tính năng cực kỳ tiện lợi mà bất kỳ chủ kinh doanh nào cũng muốn sở hữu. Bởi mỗi khi có việc bận phải đi nhập hàng hay đi công tác, họ chỉ cần một thiết bị di động là đã có thể theo dõi mọi hoạt động giao dịch tại cửa hàng.

6.1. Quản lý qua nhiều thiết bị khác nhau

Các chủ kinh doanh đều có thể quản lý qua nhiều thiết bị thông minh như: PC, Laptop, Smartphone, máy POS bán hàng. Mọi thiết bị đều được đồng bộ hóa với nhau, tối ưu, tiết kiệm thời gian. Nếu như bạn không quá nhiều kinh phí đầu tư trang thiết bị, bạn cũng có thể bán hàng ngay trên chiếc điện thoại của mình.

Quản lý qua nhiều thiết bị khác nhau

Quản lý qua nhiều thiết bị khác nhau

6.2. Quản lý nhiều chi nhánh chỉ với 1 tài khoản

Với các phần mềm khác đó là một số thương hiệu khi muốn quản lý thêm 1 chi nhánh thì bạn phải bỏ thêm tiền thì mới có thể thực hiện. Còn POS365 việc quản lý chi nhánh chỉ cần với 1 tài khoản duy nhất và hoàn toàn miễn phí. Mọi dữ liệu được đồng bộ hóa trên một tài khoản qua hệ thống lưu trữ điện toán đám mây. Việc kinh doanh của cửa hàng tạp hóa tuyệt đối bảo mật và tránh thất thoát. 

Quản lý nhiều chi nhánh chỉ với 1 tài khoản

Quản lý nhiều chi nhánh chỉ với 1 tài khoản

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Tổng kết

Phần mềm bán hàng tạp hóa POS365 chính là giải pháp hoàn hảo để tăng doanh thu cho bạn. Đừng ngần ngại chia sẻ những khó khăn trong quá trình kinh doanh của bạn cho chúng tôi. Mọi vấn đề sẽ được chúng tôi giải đáp nhanh chóng và chính xác. Chúc các bạn một ngày mới thành công!