Tin tức POS365

Việc theo dõi lượng hàng tồn kho đối với việc kinh doanh là vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng đến doanh thu cũng như hiệu quả bán hàng. Quản lý tốt lượng hàng trong kho thì bạn cũng đã thành công một nửa trong việc kinh doanh của mình. Để có thể quản lý tốt hàng trong kho thì chủ các doanh nghiệp cần phải cần đến những phần mềm quản lý chuyên dụng.

Những sai lầm khi theo dõi hàng tồn kho bạn nên biết

Trong kinh doanh, kiểm kê hàng hoá, quản lý kho hàng là một công việc vô cùng quan trọng. Việc theo dõi  không sát sao, kiểm kê không chính xác lượng hàng tồn kho sẽ ảnh hưởng đến quá trình xác nhận số liệu trên giấy tờ, ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh dù trong bất kỳ lĩnh vực nào.  Hãy cùng tìm hiểu về những sai lầm thường mắc phải trong công tác quản lý theo dõi hàng tồn kho qua bài viết dưới đây nhé.

Chưa lưu trữ hàng hoá trong kho một cách khoa học 

 Việc sắp xếp, lưu trữ hàng hoá trong kho ảnh hưởng rất nhiều tới công tác  kiểm kê, xác nhận của các nhân viên kiểm kho. Nếu kho hàng được sắp xếp một cách khoa học, việc tìm kiếm hàng hoá và kê khai hàng hoá sẽ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và chính xác hơn. 

Việc chuẩn bị cho kiểm kê chưa đầy đủ 

Trước hết để có thể kiểm kê hàng tồn kho được chính xác, bạn cần kiểm sát được tỉ lệ những đơn hàng được thực hiện và vòng quay hàng tồn kho của các sản phẩm. Dù cửa hàng có đang hoạt động tốt thì việc kiểm soát và đưa ra phương án cải thiện những chỉ số này một cách thường xuyên vẫn là công việc vô cùng quan trọng, giúp cho việc theo dõi hàng tồn kho có kết quả chính xác hơn. 

nhung-sai-lam-khi-theo-doi-hang-ton-kho-ban-nen-biet

Nhân viên kiểm hàng thiếu chuyên môn

Nhân viên kiểm kê không có trình độ chuyên môn, không nắm rõ được những gì cần kiểm kê và thao tác kiểm kê như thế nào là nguyên nhân chính dẫn đến sai sót trong quá trình quản lý hàng tồn kho. Để quá trình theo dõi và quản lý hàng tồn kho chính xác bạn cần thuê được nhân sự có năng lực và thực hiện đào tạo bài bản ngay từ đầu để nhân viên có được kiến thức cơ bản để làm việc hiệu quả. Không xử lý lỗi trong quá trình kiểm kê Tất đều cần cả các lỗi dù nhỏ nhất đều phải được xử lý trước khi đưa ra kết quả từ người kiểm kê, phương pháp kiểm kê hay sản phẩm. Những mặt hàng tồn kho không rõ ràng cần được thực hiện xử lí trước khi bước vào kiểm kê. 

Thiếu tính tự động hoá

Việc quản lý hàng tồn kho bằng excel và các phương pháp thủ công đang dần bộc lộ nhiều sai sót, gây lãng phí thời gian và tiền bạc trong quá trình kiểm tra, ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh. Việc ứng dụng các phần mềm quản lý chuyên nghiệp sẽ biến công việc tưởng chừng phức tạp này trở nên hết sức đơn giản. Chúng tôi xin gợi ý đến các bạn phần mềm quản lý POS365, giải pháp tối ưu hỗ trợ kinh doanh đặc biệt là trong việc theo dõi, quản lý hàng tồn kho.