Câu chuyện kinh doanh

Xiên que nướng được mệnh danh là món ăn vặt quốc dân ngon, rẻ được trẻ nhỏ và giới trẻ cực kỳ yêu thích. Bởi tiềm năng khách hàng rộng lớn nên rất nhiều người chọn cách khởi nghiệp bằng cách kinh doanh xiên nướng. Tuy nhiên nếu không nắm được các nguyên tắc trong kinh doanh thì quá trình khởi nghiệp sẽ không mang lại hiệu quả. Cùng POS365 tìm hiểu kinh nghiệm mở quán xiên que nướng thu lời nhanh chóng trong bài viết này nhé!

Kinh nghiệm mở quán xiên que nướng thu lời nhanh chóng

Các mô hình quán xiên que nướng phổ biến

Nhờ vào sức hấp dẫn của xiên que nướng thu hút khách hàng mà nhiều mô hình kinh doanh khác nhau được mở ra. Phổ biến nhất phải kể đến các mô hình mở quán xiên que nướng sau đây.

Quán xiên nướng vỉa hè

Quán xiên nướng vỉa hè chắc chắn là mô hình kinh doanh thịt xiên phổ biến nhất hiện nay. Được rất nhiều chủ kinh doanh sử dụng khi bắt đầu sự nghiệp. Với mô hình này, chủ kinh doanh nhận được rất nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí mặt bằng, thiết kế cửa hàng,... Nhưng vẫn đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt giúp khách hàng thoải mái nhất khi đến quán. 

Các loại xiên thức ăn được nướng trực tiếp trên một cái bếp di động hoặc lò sử dụng than hoặc than củi. Quán xiên nướng vỉa hè có không gian đơn giản, thường được người bán dùng các dụng cụ nhỏ như que xiên và vỉ nướng để chế biến món ăn.

Quán xiên nướng vỉa hè

Quán xiên nướng vỉa hè

>>Xem thêm: Mách bạn top quán nướng ngon hà nội nhất định phải thử

Lẩu nướng bình dân

Lẩu nướng bình dân ngày càng trở nên phổ biến bởi giá thành rẻ, menu đa dạng phù hợp với nhu cầu của giới trẻ, những người có thu nhập thấp. Đối tượng khách hàng chính của mô hình lẩu nướng bình dân là học sinh, sinh viên. 

Lẩu nướng bình dân

Lẩu nướng bình dân

Khách hàng sẽ đến quán và lựa chọn xiên que theo sở thích của mình. Quán chuẩn bị nước lẩu, dụng cụ nướng, xiên que, đồ ăn kèm. Các thực khách sau khi lựa chọn xiên que xong sẽ tự nướng hoặc nhúng lẩu. Với mô hình này, mở quán xiên que nướng sẽ không cần chế biến xiên que, tiết kiệm thời gian và khách hàng cũng không cần chờ đợi quá lâu.

Xiên que kết hợp nước uống

Mô hình kinh doanh mở quán xiên que nướng kết hợp nước uống không quá nổi trội nhưng vẫn mang đến hiệu quả kinh doanh nhất định. Quán sẽ phục vụ xiên que nướng và một số nước uống đi kèm. Khách hàng có thể thưởng thức tại quán hoặc mang đi. Việc kết hợp nước uống làm cho menu của quán thêm đa dạng, khách hàng ăn xiên que không bị ngán và tăng thêm doanh thu cho quán.

Xiên que kết hợp nước uống

Xiên que kết hợp nước uống

>>Xem thêm: Bật mí bí quyết kinh doanh bánh mì thịt nướng đông khách

Mở quán xiên que nướng cần bao nhiêu vốn?

Vốn đầu tư luôn là vấn đề quan trọng cần được đặt lên hàng đầu khi có ý định mở quán xiên que nướng. Đối với những chủ kinh doanh có ít kinh nghiệm thì càng phải cẩn thận và tỉ mỉ để không xảy ra sai sót nghiêm trọng. Từ đó mới có thể giành được lợi thế cạnh tranh với nhiều đối thủ ngoài kia.
Với mô hình xiên que nướng thì không cần chuẩn bị quá nhiều vốn. Tùy theo mô hình kinh doanh mà các bạn lựa chọn mà vốn có thể dao động từ 15 đến 30 triệu đồng. Như vậy bạn đã có một cửa tiệm xiên que đơn giản nhưng vẫn đầy đủ những yếu tố cần thiết phục vụ quá trình kinh doanh.

Mở quán xiên que nướng cần bao nhiêu vốn?

Mở quán xiên que nướng cần bao nhiêu vốn?

Các bạn có thể tính toán các khoản chi phí sau đây:

  • Thuê cửa hàng phụ thuộc vào vị trí cụ thể và diện tích quán.

  • Thiết kế và trang trí bao gồm việc nâng cấp không gian, mua đồ nội thất, trang trí, và cải tạo quán.

  • Mua thiết bị nấu nướng bao gồm lò nướng, bếp, bàn làm việc, tủ đông, tủ mát và các dụng cụ như chảo nướng, que xiên, nồi lẩu.

  • Chi phí mua nguyên liệu như thịt, hải sản, rau củ, gia vị và các mặt hàng khác.

Với cửa hàng quy mô nhỏ thì chỉ cần từ 3 đến 5 triệu thuê mặt bằng và mua dụng cụ cần thiết khoảng 5 đến 6 triệu. Số vốn còn lại sẽ sử dụng trong quá trình vận hành thời gian đầu.

>>Xem thêm:  Bí quyết khởi nghiệp kinh doanh ít vốn cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm mở quán nướng xiên que

Dắt túi một số kinh nghiệm sẽ hỗ trợ hiệu quả quá trình kinh doanh thêm thuận lợi và suôn sẻ hơn. Cùng tham khảo một số cách mở quán xiên que nướng được nhiều chủ kinh doanh áp dụng thành công dưới đây.

Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Kinh doanh hay làm bất cứ điều gì cũng cần hiểu đối tượng hướng đến là ai. Từ đó mới có thể giữ chân và khiến khách hàng tiếp tục gắn bó lâu dài. Xiên que nướng là món ăn vặt phổ biến và được các bạn học sinh, sinh viên, giới trẻ nói chung ưa chuộng. Các bạn có thể phân loại khách hàng như sau:

  • Du khách: Xiên que nướng cũng có thể thu hút du khách, đặc biệt là những người muốn thưởng thức ẩm thực địa phương và các món nướng truyền thống.

  • Sinh viên và người lao động văn phòng: Với giá cả phải chăng và thời gian chế biến nhanh, quán xiên que nướng có thể thu hút sinh viên và người lao động văn phòng. Họ thường tìm kiếm một lựa chọn ăn uống tiện lợi và không tốn nhiều thời gian.

  • Nhóm bạn và gia đình muốn tìm một không gian ấm cúng tụ tập và thưởng thức món ăn cùng nhau.


Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Việc xác định đúng đối tượng khách hàng sẽ hỗ trợ hiệu quả trong quá trình định giá món ăn, xây dựng menu phù hợp với thị hiếu chung, thay đổi phong cách quán,...

>>Xem thêm: Bí quyết kinh doanh buffet lẩu nướng thu lãi cao

Định hướng mục tiêu kinh doanh

Định hướng mục tiêu kinh doanh chính là kim chỉ nam giúp quá trình khởi nghiệp của bạn đi đúng hướng. Từ đó đưa ra được những kế hoạch phát triển cụ thể, cách sử dụng nguồn vốn, thiết kế menu, quảng bá,...

Xem xét chiến lược tiếp thị hiệu quả để đẩy mạnh việc quảng bá và tiếp cận khách hàng. Sử dụng các phương tiện truyền thông mạnh mẽ như mạng xã hội, quảng cáo trên internet. Ngoài ra các bạn thêm tham khảo kinh nghiệm từ những người đã mở quán xiên que nướng hoặc đối thủ xung quanh.

Định hướng mục tiêu kinh doanh

Định hướng mục tiêu kinh doanh

Lựa chọn mặt bằng quán xiên que

Mặt bằng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của quán xiên que nướng. Một vị trí đẹp được đánh giá qua các yếu tố như giao thông thuận lợi, dễ tìm kiếm, không gian rộng rãi, thoáng mái, có chỗ để xe miễn phí,... Đây chính là tiền đề để mở quán xiên que nướng của các bạn có được sự suôn sẻ trong kinh doanh. Từ đó thu hút được nhiều khách hàng đến với quán.

Ưu tiên chọn mặt bằng tại những khu đông đúc dân cư, trường học, văn phòng, khu vui chơi giải trí,... Như vậy sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài ra có thể chọn một mặt bằng có thiết kế và trang trí hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người đi qua. Điều này có thể góp phần tạo nên không gian và trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Lựa chọn mặt bằng quán xiên que

Lựa chọn mặt bằng quán xiên que

Đặt tên quán xiên nướng thu hút

Khi đặt tên quán ăn thì các chủ kinh doanh cần lưu ý một số nguyên tắc quan trọng sau đây để đảm bảo kinh doanh hiệu quả:

  • Tạo ra một tên độc đáo và khác biệt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tránh sử dụng tên phổ biến hay trùng lặp với quán ăn khác..

  • Đặt tên của quán liên quan trực tiếp đến ngành ẩm thực và món ăn bạn cung cấp. Khách hàng chỉ cần nghe tên sẽ hiểu ngay lập tức về dịch vụ của quán.

  • Không sử dụng các loại ký tự, ký hiệu khó đọc, gây hiểu nhầm hoặc không phù hợp với thuần phong mỹ tục của xã hội.

Đặt tên quán xiên nướng thu hút

Đặt tên quán xiên nướng thu hút

>>Xem thêm: Tuyệt chiêu mở quán lẩu nướng đắt khách không phải ai cũng biết

Chuẩn bị dụng cụ xiên que nướng

Khi kinh doanh xiên que nướng thì các quán cần phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết. Đảm bảo lựa chọn các dụng cụ quầy xiên que nướng chất lượng và an toàn.

  • Khung quầy: Có nhiều loại khung quầy có sẵn trên thị trường, chủ quán có thể lựa chọn khung quầy kim loại tùy thuộc vào sở thích và ngân sách.

  • Dụng cụ nướng như cây xiên que, dụng cụ quay xiên để nướng các loại thức ăn trên quầy. Chọn những dụng cụ nướng chất lượng và dễ sử dụng để đảm bảo hiệu suất tốt và kết quả nướng hoàn hảo.

  • Nếu bạn sử dụng hệ thống gas hoặc than để nướng xiên que, thì cần có chảo nướng hoặc bếp nướng phù hợp. Lựa chọn các chảo nướng chất lượng cao và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Chuẩn bị dụng cụ xiên que nướng

Chuẩn bị dụng cụ xiên que nướng

Xây dựng menu đa dạng, phong phú

Tương tự với nhiều quán ăn khác, quán xiên nướng có menu càng đa dạng phong phú thì càng thu hút được nhiều khách hàng. Lựa chọn nhiều loại món khác nhau và phân loại chúng thành các nhóm như món chính, món tráng miệng, thức uống, v.v. Giúp khách hàng dễ dàng chọn món ăn và tìm kiếm theo sở thích cá nhân. 

Xây dựng menu đa dạng, phong phú

Xây dựng menu đa dạng, phong phú

Thêm những món ăn độc đáo và sáng tạo vào menu để thu hút sự chú ý từ khách hàng. Bổ sung những công thức riêng của quán để tạo nên sự khác biệt giữa vô vàn quán xiên que nướng khác.

Một số lưu ý khi mở quán xiên que nướng

Nhằm giúp quá trình mở quán xiên que nướng thuận lợi hơn, các bạn nên chú ý một số yếu tố sau:

  • Đảm bảo sự vệ sinh và an toàn: Tuân thủ các quy định vệ sinh và an toàn thực phẩm, đào tạo nhân viên về quy trình vệ sinh.

  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng: Tạo một không gian thân thiện và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Lắng nghe, đáp ứng các yêu cầu và phản hồi từ khách hàng để cải thiện dịch vụ.

  • Đầu tư vào các hoạt động quảng bá và tiếp thị để thu hút khách hàng. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội, quảng cáo trực tuyến và chiến dịch marketing sáng tạo để gia tăng nhận diện thương hiệu.

Một số lưu ý khi mở quán xiên que nướng

Một số lưu ý khi mở quán xiên que nướng

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu kinh nghiệm mở quán xiên que nướng thành công, nhanh chóng thu lời cao. Hy vọng bài viết này sẽ giúp được nhiều chủ kinh doanh vận hành cửa hàng hiệu quả. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh cực kỳ hữu ích khác nhé!