Câu chuyện kinh doanh

Khi chất lượng cuộc sống ngày càng cao, nhu cầu giải trí ngày càng phát triển mạnh không chỉ ở thành thị mà các vùng nông thôn cũng được chú trọng. Không ít chủ kinh doanh lựa chọn nông thôn là nơi để khởi nghiệp, đặc biệt mô hình mở quán karaoke ở nông thôn hiện nay rất phát triển và đem đến nhiều tiềm năng. 

Bí quyết mở quán Karaoke ở nông thôn hút khách nhất 2024

Hãy cùng POS365 khám phá những thông tin hữu ích về việc xây dựng, kinh doanh và những kinh nghiệm đắt giá khi mở quán hát karaoke ở nông thôn nhé! 

I. Điều kiện và thủ tục mở quán Karaoke nông thôn

Để kinh doanh quán karaoke, chủ kinh doanh cần phải tuân thủ các nguyên tắc theo quy định của pháp luật, tại nghị định 54/2019/NĐ - CP: 

  • Chỉ được phép kinh doanh sau khi đã được cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh 

  • Đảm bảo an ninh, trật tự xã hội 

  • Không phát sinh tệ nạn xã hội 

Bên cạnh đó, cá nhân hay tổ chức có nhu cầu mở quán kinh doanh karaoke phải đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định hiện hành như sau: 

  • Chủ kinh doanh phải là doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh 

  • Đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy 

  • Diện tích phòng hát tối thiểu 20m2 

  • Không đặt chốt cửa tại các phòng hát 

Điều kiện và thủ tục mở quán hát karaoke nông thôn

Vậy mở quán karaoke ở nông thôn có cần đăng ký kinh doanh? Kinh doanh karaoke ở nông thôn bắt buộc phải đăng ký kinh doanh. Và phải tuân thủ pháp luật về điều kiện và quy định hiện hành của nhà nước. 

Ngoài ra, chủ kinh doanh cần chuẩn bị đầy đủ những giấy phép sau: 

  • Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

  • Giấy phép phòng cháy chữa cháy

  • Giấy phép trật tự, an ninh     

  • Cam kết bảo vệ môi trường      

  • Giấy phép kinh doanh thuốc lá (nếu có)      

  • Giấy phép kinh doanh rượu (nếu có) 

II. Chi phí mở quán Karaoke bình dân ở nông thôn

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, dự trù chi phí cơ bản là điều cần thiết và quan trọng. Hãy thiết lập danh sách những chi phí này để có kế hoạch chuẩn bị tài chính phù hợp. Dưới đây là danh sách chi phí mở quán karaoke bình dân ở nông thôn, bạn có thể tham khảo. 

2.1. Các chi phí đầu tư cố định 

Chi phí đầu tư cố định là những chi phí bắt buộc phải có để mở quán karaoke ở nông thôn. 

2.1.1. Chi phí thuê mặt bằng 

Đây là một trong những chi phí đầu tiên cần có trong danh sách các chi phí cần thiết để kinh doanh quán hát. Chi phí thuê mặt bằng là khoản chi mà chủ kinh doanh cần cân nhắc và tham khảo giá thuê quanh khu vực muốn mở quán. 

Chi phí thuê mặt bằng

Thông thường giá thuê này dao động từ 10 - 30 triệu đồng, tuỳ thuộc địa điểm và diện tích quán. 

2.1.2. Chi phí thiết kế và xây dựng

Việc thiết kế hay xây dựng lại mặt bằng kinh doanh là một trong những chi phí không thể không nhắc đến khi mở quán karaoke ở nông thôn. Đây là khoản chi phí ngốn nhiều tiền của chủ đầu tư. 

Chi phí thiết kế và xây dựng

Do đó, bạn cần chuẩn bị kế hoạch kỹ lưỡng về ý tưởng kinh doanh, định hướng phát triển, đối tượng khách hàng mục tiêu… Cách tốt nhất, nên thuê những đơn vị chuyên thiết kế quán karaoke, họ là những chuyên gia trong việc tư vấn và thiết kế quán hát. 

Nếu bạn quyết định thuê đơn vị thiết kế thì cần tính thêm khoản chi phí này trong bảng chi phí mở quán karaoke nhé. 

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm thiết kế Karaoke từ A đến Z siêu cuốn hút

2.1.3. Chi phí nội thất 

Ngoài chi phí xây dựng thì chi phí nội thất cũng không hề nhỏ. Những chi phí này có thể là: bàn ghế, đèn trang trí, tranh ảnh trang trí, quầy lễ tân, hoa trang trí tại quầy lễ tân… 

Mô hình kinh doanh quán karaoke bình dân, vì thế mà bạn không nên đầu tư quá nhiều vào chất lượng. Có thể lựa chọn những nội thất có mức chi phí trung bình để đảm bảo ngân sách đầu tư được cân đối. 

2.1.4. Chi phí đầu tư trang thiết bị 

Đây là chi phí quan trọng nhất khi xây dựng quán karaoke ở bất kỳ khu vực nào. Những trang thiết bị cần chuẩn bị đó là: dàn loa, mic hát, màn hình tivi, loa sub… Bạn có thể cân nhắc đầu tư cho các trang thiết bị này và tối giản chi phí ở các khoản mục khác. Bởi, điều cốt lõi để thu hút và giữ chân khách hàng đó là đem đến những trải nghiệm tốt cho họ. 

Chi phí đầu tư trang thiết bị

Hãy thử tưởng tượng, khách hàng sẵn sàng quay lại quán của bạn nếu chất lượng dàn hát ổn định, không gặp phải những lỗi khi đang sử dụng dịch vụ. Do đó, đầu tư cho các trang thiết bị là cách đầu tư không ngoan mà chủ kinh doanh nên cân nhắc. 

2.2. Chi phí không cố định 

Đây là những chi phí mà chủ kinh doanh có thể không phải mất, tuỳ thuộc vào mô hình kinh doanh lớn hay nhỏ. Hoặc cách vận hành kinh doanh của chủ kinh doanh. 

2.2.1. Chi phí thuê nhân viên 

Nếu bạn mở quán karaoke ở nông thôn với quy mô không quá lớn thì bạn có thể tự quản lý hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của bạn bè hay người thân. 

Chi phí thuê nhân viên

Trường hợp kinh doanh quán karaoke quy lớn vừa và lớn thì trong danh sách đầu tư bạn cần liệt kê chi thuê nhân viên này. Những chi phí này có thể là: chi phí thuê nhân viên lễ tân, nhân viên nhà bếp, nhân viên bảo vệ… Tuỳ thuộc vào khu vực bạn mở quán hát mà mức chi phí này có thể khác nhau. 

2.2.2. Chi phí phát sinh 

Việc dự phòng chi các chi phí phát sinh là điều cần thiết mà các chủ kinh doanh nên có trong danh sách chi phí của mình. Dự phòng cho các trường hợp bất ngờ xảy ra chính là cách để bạn chủ động hơn trong việc xử lý và giải quyết chúng. 

III. Bí quyết mở quán Karaoke ở nông thôn hút khách 

Dưới đây là những kinh nghiệm mở quán karaoke ở nông thôn dành cho người đã và sắp khởi nghiệp kinh doanh mô hình này. Đừng bỏ lỡ nhé! 

3.1. Lựa chọn mặt bằng mở quán

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh nên ở gần đường lớn, địa chỉ dễ tìm hoặc gần khu dân cư… 

Mặt bằng kinh doanh góp phần không nhỏ trong việc tạo nên doanh thu cho quán. Do đó, bạn cần tham khảo và lựa chọn kỹ lưỡng để đưa ra quyết định phù hợp. Tuy nhiên, cần đảm bảo cân đối trong ngân sách đầu tư, để đảm bảo không gặp những rắc rối liên quan đến tài chính vì khoản tiền thuê mặt bằng hàng tháng cũng kha khá đấy. 

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở quán Karaoke đầy đủ từ A - Z

3.2. Tìm hiểu nhu cầu thị hiếu tại địa phương 

Trước khi mở quán karaoke ở nông thôn bạn cần tìm hiểu về phong tục, tập quán và lối sống của người dân nơi đây, đồng thời tìm hiểu mức thu nhập bình quân của dân địa phương để có kế hoạch kinh doanh phù hợp. 

Tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của người dân địa phương

Các đối tượng tiềm năng của quán hát ở nông thôn chủ yếu là những người trẻ và trung niên. Do đó, bạn cần có ý tưởng kinh doanh phù hợp với những đối tượng này hay việc thiết kế quán, bố trí nội thất cũng theo xu hướng hiện đại để thu hút khách hàng. 

3.3. Khảo sát nhu cầu giải trí của người dân 

Thực tế cho thấy, những năm gần đây nhu cầu giải trí của con người ngày càng cao, họ sẵn sàng chi trả cho những loại hình giải trí khác nhau. Nhờ đó, dịch vụ karaoke ở nông thôn cũng được đón nhận và nhìn nhận một cách cởi mở hơn. 

Khảo sát nhu cầu giải trí của người dân

Tuy nhiên, mỗi khu vực sẽ có những nhu cầu giải trí khác nhau, vì thế bạn cần tìm hiểu và khảo sát kỹ những nhu cầu này, đặc biệt với các đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó thiết lập chiến lược kinh doanh và dịch vụ để phù hợp với người dân địa phương. 

3.4. Lựa chọn đơn vị thi công giàu kinh nghiệm

Làm thế nào để có phòng hát karaoke chuyên nghiệp, chất lượng âm thanh tốt mà lại tiết kiệm chi phí đầu tư? Kinh nghiệm mở quán karaoke ở nông thôn của nhiều người cho biết đó là lựa chọn đơn vị thi công giàu kinh nghiệm! 

Việc này không chỉ giúp bạn tối ưu chi phí, thời gian, công sức mà còn giảm thiểu những rủi ro không đáng có. Vì vậy, đầu tư để chọn lựa đơn vị thiết kế thi công giàu kinh nghiệm là điều mà bạn nên cân nhắc. Tuy mức chi phí thuê những đơn vị này có thể cao hơn nhưng đảm bảo chất lượng và bạn không mất quá nhiều thời gian hay công sức để sửa chữa nếu thuê phải đơn vị không uy tín. 

Chọn đơn vị thiết kế và thi công giàu kinh nghiệm

Đây không chỉ là kinh nghiệm phù hợp với mô hình kinh doanh karaoke mà còn là kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn quý báu. Nếu bạn là chủ kinh doanh của chuỗi cafe và quán karaoke thì thật tuyệt vời, hãy thử áp dụng nhé! 

3.5. Tối ưu chi phí đầu tư để nhanh hồi vốn

Cách tối ưu chi phí khi mở quán karaoke ở nông thôn đó là phải có kế hoạch đầu tư chi tiết và đầy đủ. 

Bản kế hoạch này càng chi tiết và đầy đủ thì việc tối ưu chi phí càng đơn giản và chính xác. Việc khảo sát về vấn đề giá cả hay có kiến thức cơ bản về thiết kế, thi công, phòng ốc… là cách giúp bạn giảm thiểu chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ. Từ đó, kế hoạch đầu tư được cân đối, không gây ảnh hưởng đến nguồn vốn đầu tư ban đầu. 

3.6. Xây dựng những chiến lược marketing

mở quán karaoke ở nông thôn hay thành thị thì cũng không thể bỏ qua bước thiết lập những chiến lược marketing cho quán hát. 

Tuy nhiên, với mô hình kinh doanh ở nông thôn, bạn cần có kiên nhẫn và có sự nhẫn nại. Bởi tỷ lệ khách hàng chủ yếu quanh khu vực của quán hát, không thể đông đúc khi thành thị. Nhưng cũng không vì thế mà cho rằng các chiến lược quảng bá không được chú trọng. 

Xây dựng chiến lược marketing

Hãy lên kế hoạch chuẩn bị các khâu như giới thiệu, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông kết hợp phát tờ rơi, chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội. Đồng thời đưa ra những chiến lược về giá như giảm giá phòng hát cho nhóm từ 5 người trở lên hay tặng kèm hoa quả hay bia khi khách hàng đặt bàn trước,...

3.7. Sử dụng phần mềm quản lý quán Karaoke - Kinh nghiệm mở quán karaoke ở nông thôn hiệu quả 

Để quản lý quán hát một cách dễ dàng và hiệu quả, dù bạn mở quán karaoke ở nông thôn thì việc quản lý này cũng vô cùng cần thiết. Không chỉ giúp bạn kiểm soát việc kinh doanh một cách thuận tiện mà còn tối ưu quy trình bán hàng, tiết kiệm thời gian, nhân công và giảm thiểu rủi ro. 

Phần mềm quản lý quán karaoke POS365 là phần mềm quản lý hàng đầu Việt Nam, được nhiều chủ quán kinh doanh sử dụng trên khắp cả nước. Với công nghệ điện toán đám mây, mọi giao dịch sẽ được lưu trữ mà không bị giới hạn, có thể thao tác ngay cả khi mất Internet. 

Phần mềm quản lý karaoke POS365

Chủ quán có thể kiểm soát và phân quyền cho nhân viên, quản lý từ xa, theo dõi báo cáo doanh thu trong ngày hay các chi nhánh. Theo dõi phòng trống, phòng đang sử dụng hay tách, gộp, bàn một cách dễ dàng. 

Xem thêm: Top 12 phần mềm quản lý quán Karaoke miễn phí đáng dùng thử

3.8. Tạo dựng những mối quan hệ thân thiết 

Kinh doanh quán karaoke là một trong những ngành nghề đặc thù, vì thế việc tạo dựng những mối quan hệ với những người có ảnh hưởng tại địa phương là điều cần thiết. Giúp bạn tránh được những rắc rối hay giải quyết những vấn đề này một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

Tạo dựng mối quan hệ thân thiết

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động để thiết lập những mối quan hệ này với những “anh chị” trong khu vực kinh doanh. Việc nhận được được sự “bảo kê” từ những “anh chị” trong địa bàn khu vực giúp việc kinh doanh được thuận lợi hơn. 

3.9. Dự phòng những trường hợp phát sinh 

Là một trong những kinh nghiệm mở quán karaoke ở nông thôn, nhưng nhiều chủ kinh doanh thường bỏ qua việc dự phòng cho những trường hợp bất ngờ có thể xảy ra. Trong kinh doanh, đây là điều cần thiết và khá quan trọng giúp bạn chủ động trong việc giải quyết những vấn đề rắc rối này. 

Dự phòng cho những trường hợp phát sinh

Để dự phòng những trường hợp phát sinh, trước tiên bạn cần chuẩn bị về tài chính cho những trường hợp phát sinh. Trong kinh doanh karaoke thì nên cần có những khoản này vì có thể xảy ra những trường hợp mâu thuẫn giữa khách hàng với nhau. 

Trên đây là toàn bộ những bí quyết mở quán karaoke ở nông thônPOS365 gửi đến bạn. Hy vọng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin và truyền tải những kinh nghiệm để bạn áp dụng trong việc kinh doanh quán karaoke.