Câu chuyện kinh doanh

Có nhiều người cho rằng để mở một quán cà phê thì cần có số vốn đầu tư lớn. Điều này đúng nhưng chưa đủ bởi còn tùy thuộc vào quy mô và đối tượng khách hàng. Dù số vốn bao nhiêu thì vẫn cần một kế hoạch chu đáo và chi tiết. Cùng POS365 khám phá kinh nghiệm mở quán cafe với 50 triệu thành công thu hút khách hàng trong bài viết này nhé!

Kinh nghiệm mở quán cafe với 50 triệu thành công nhất 2024

Mô hình quán cafe phù hợp với vốn 50 triệu

Mở quán cafe với 50 triệu thì các bạn nên lựa chọn mô hình quán vừa và nhỏ, giảm thiểu chi phí ban đầu, có nhiều tiềm năng tăng doanh số ổn định.

Cafe take away - Cà phê mang đi

Mô hình cafe mang đi - take away sở hữu ưu điểm cực kỳ lớn là tiết kiệm chi phí đầu tư. Chủ kinh doanh không cần quá quan trọng việc trang trí, thiết kế cầu kỳ cũng như mua sắm nội thất cho không gian quán. Đặc biệt hiện nay mô hình take away còn được người dùng ưa chuộng bởi sự tiện lợi, phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng và mang về tỷ lệ thu hồi vốn nhanh chóng.

Tuy nhiên muốn đạt được thành công vừa nêu trên thì các bạn phải luôn đảm bảo chất lượng đồ uống, giá thành hợp lý và có địa điểm đặt quán phù hợp, thu hút khách hàng.

Cafe take away - Cà phê mang đi

Cafe take away - Cà phê mang đi

>>Xem thêm: Gợi ý 6 mô hình quán cafe sân vườn đẹp, thu hút khách nhất 2024

Cafe cóc xe đẩy

Khá giống mô hình quán take away, nhưng quán cafe cóc xe đẩy phải bố trí bàn ghế chỗ ngồi nếu khách muốn ngồi tại chỗ để thưởng thức đồ uống. Có thể thấy với 50 triệu vốn đầu tư thì mô hình quán cà phê này khá phù hợp. Phần lớn đối tượng khách hàng sẽ là người dân trong khu vực hoặc tiện đường ghé thăm lựa chọn quán của bạn cho những cuộc hẹn ngắn hoặc giờ nghỉ trưa.

Tuy nhiên, mô hình quán cà phê cóc có mức độ cạnh tranh cao và gặp vấn đề sử dụng mặt bằng nên các chủ kinh doanh nên cân nhắc trước.

Cafe cóc xe đẩy

Cafe cóc xe đẩy

Cà phê cóc truyền thống

"Cà phê cóc truyền thống" là một loại cà phê phổ biến tại Việt Nam. Đây là một phong cách quán cà phê đặc biệt mà nhiều người Việt yêu thích. Cà phê cóc thường được uống từ cốc nhựa và có thể thưởng thức nó cùng với đá để làm nguội. 

Quán thường có background vàng, xanh, cùng những chiếc ghế gỗ đơn sơ phổ biến từ nhiều thế hệ trước. Không chỉ thu hút được khách hàng phổ thông mà còn được nhiều bạn trả lui tới check in. Mô hình quán cafe này thì hầu như không lỗi thời và cũng không yêu cầu khắt khe về chất lượng đồ uống.

Cà phê cóc truyền thống

Cà phê cóc truyền thống

>>Xem thêm: Bật mí 7 mô hình quán cafe ngoài trời siêu hút khách

Cafe cóc bóng đá

Mô hình cafe cóc bóng đá không yêu cầu cao về menu đồ uống mà đây lại là nơi gặp gỡ, cùng xem bóng đá của những tín đồ đam mê bộ môn thể thao này. Phần lớn quán phục vụ đối tượng khách hàng bình dân, không cần quá rộng lớn, chỉ cần mặt bằng vỉa hè đủ rộng trong khu dân cư, màn hình lớn kết nối tín hiệu tốt để phát chương trình bóng đá.

Nếu bạn lựa chọn mô hình này thì phải xem xét các yếu tố mặt bằng và sẽ có mùa thấp điểm khi không có những giải đấu quan trọng.

Cafe cóc bóng đá

Cafe cóc bóng đá

>>Xem thêm: Top 12 mô hình quán cafe nhỏ đẹp phổ biến nhất 2024

Lưu ý phân bổ ngân sách mở quán cafe với 50 triệu

Vốn 50 triệu không phải quá lớn nên chủ kinh doanh cần cân nhắc chi phí cần thiết. Không nên để lãng phí vào những điều không cần thiết.

Chi phí thuê mặt bằng mở quán cafe với 50 triệu

Với số vốn 50 triệu thì các bạn sẽ không thể thuê mặt bằng rộng lớn tại khu trung tâm. Nên xác định rõ mô hình kinh doanh để lựa chọn mặt bằng tối ưu nhất. Một số địa điểm kinh doanh chi phí không quá cao mà vẫn có thể thu hút nhiều khách hàng như trường học, khu công nghiệp, chợ,...

Chi phí cơ sở vật chất mở quán cafe vốn 50 triệu

Khi thuê địa điểm kinh doanh mới thì cần tu sửa, thiết kế, trang trí mua sắm các thiết bị cần thiết. Bạn có thể lựa chọn thuê lại một quán cafe để kinh doanh và có thể tận dụng những trang thiết bị có sẵn. Điều quan trọng là cần phải đảm bảo hợp đồng thuê dài hạn để có đủ thời gian thu lại lợi nhuận từ việc đầu tư cơ sở vật chất.

Chi phí cơ sở vật chất mở quán cafe vốn 50 triệu

Chi phí cơ sở vật chất mở quán cafe vốn 50 triệu

Chi phí nguyên vật liệu, thuê nhân viên

Chắc chắn quán cafe không thể thiếu được nguyên vật liệu làm nên thức uống thơm ngon. Để tối ưu được chi phí nguyên vật liệu thì bạn cần có menu cụ thể và định lượng rõ ràng. Nếu quy mô quán nhỏ thì không nhất thiết phải thuê nhân viên. Nếu thuê nhân viên thì cần cân đối chi phí toàn bộ quán không được vượt quá 40% doanh thu. Như vậy mới đảm bảo quán của bạn sinh lợi nhuận và có khả năng chi trả lương cho nhân viên.

>>Xem thêm:  Mở quán cafe bắt đầu từ đâu? Cần phải chuẩn bị những gì?

Chi phí phát sinh

Chi phí này các bạn sẽ không thể dự đoán một cách chính xác. Những chi phí phát sinh sẽ bao gồm điện, nước, internet, quà tặng, khuyến mãi. Ngoài ra dự trù chi phí sửa chữa cơ sở vật chất trang thiết bị trong quán.

Chi phí phát sinh

Chi phí phát sinh

Kinh nghiệm mở quán cafe với 50 triệu thành công

Để mở quán cafe với 50 triệu thành công nhanh chóng thì các bạn nên tham khảo kinh nghiệm dưới đây.

Lựa chọn địa điểm thu hút khách

Địa điểm là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng hiệu quả. Với một địa điểm đẹp, đông người qua lại thì bạn sẽ giảm được khá nhiều chi phí quảng cáo, tiếp thị cho quán. Một nghiên cứu cho thấy vị trí mặt bằng có thể giúp chủ đầu tư tiết kiệm đến 50% chi phí quảng bá.

Một số tiêu chí để lựa chọn mặt bằng phù hợp như:

  • Vị trí dễ tìm, không bị che khuất, chỗ gửi xe rộng rãi.

  • Chi phí thuê mặt bằng theo tháng hoặc 3 tháng 1 lần.

  • Mật độ dân cư, khách đi đường cao, đông người qua lại.

  • Mặt bằng không được quá cũ để tiết kiệm chi phí tu sửa.

>>Xem thêm:  Làm thế nào để chọn địa điểm kinh doanh để mua may bán đắt?

Thiết kế đơn giản, đẹp mắt

Tùy thuộc vào quy mô của quán cafe và đối tượng khách hàng mục tiêu để trang trí quán cho phù hợp. Nếu bạn tập trung vào phục vụ khách hàng bình dân thì trang trí đắt tiền, xa hoa là lãng phí không cần thiết.

Các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế để có một không gian quán đẹp mắt và tối ưu nhất.

Thiết kế đơn giản, đẹp mắt

Thiết kế đơn giản, đẹp mắt

Lên kế hoạch học pha chế đồ uống

Trước khi quyết định mở quán thì các bạn cần phải là người biết pha chế đầu tiên. Mở quán cafe với 50 triệu thì yếu tố giữ chân khách hàng tốt nhất là chất lượng đồ uống. Khi chủ đầu tư am hiểu về đồ uống, công thức, nguyên liệu thì rất dễ xây dựng menu và tính giá hợp lý.

>>Xem thêm:  Tổng hợp cửa hàng bán nguyên liệu pha chế uy tín nhất

Xây dựng menu đặc sắc

Mở quán cafe với 50 triệu thường không chú trọng vào trang trí mà tập trung vào menu đặc sắc để phục vụ khách hàng. Ba nguyên tắc mà bất cứ quán cafe nào cũng cần áp dụng như sau:

  • Đơn giản không nên tham đồ uống, nhồi nhét tất cả vào menu. Quy mô quán bình dân thì bạn có thể lựa chọn từ 6 đến 10 thức uống phổ biến. Ưu tiên các loại đồ uống chế biến đơn giản, hạn chế máy móc tối đa.

  • Mang dấu ấn riêng của quán, tập trung cải thiện chất lượng thức uống riêng biệt. Khi nhắc đến quán khách hàng sẽ nhớ tới thức uống đó và ngược lại.

  • Phải mang lại lợi nhuận cho quán, chi phí đầu vào chỉ chiếm từ 30 đến 50% giá bán thì quán mới có lãi.

Xây dựng menu đặc sắc

Xây dựng menu đặc sắc

>>Xem thêm: Xây dựng menu quán cafe độc đáo, thu hút nhiều khách hàng

Xây dựng chiến lược quảng bá, marketing

Giai đoạn đầu mới mở quán thì các bạn cần tập trung quảng cáo, tiếp thị để thu hút khách hàng biết đến quán nhiều hơn. Nên kết hợp marketing truyền thống là đặt standee, treo phướn, tờ rơi,... và marketing online trên nhiều nền tảng để tăng mức độ hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa.

Đăng ký giấy phép kinh doanh

Các chủ đầu tư cần tìm hiểu về các loại giấy phép có liên quan đến công việc kinh doanh quán cafe như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm cùng các loại thuế bắt buộc khác.

Đăng ký giấy phép kinh doanh

Đăng ký giấy phép kinh doanh

Như vậy POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu kinh nghiệm mở quán cafe với 50 triệu thành công nhanh chóng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có những bước đi chắc chắn trong quá trình khởi nghiệp. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều kiến thức kinh doanh hữu ích khác nhé!