Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh mô hình ăn sáng từ lâu đã mang lại nhiều ý tưởng tuyệt vời đối với ngành F&B. Nếu bạn đang phân vân không biết bán đồ ăn sáng nên bán gì để “hái ra tiền” mỗi ngày. Những gợi ý sau đây từ POS365 sẽ giúp bạn tìm những mặt hàng mà mình yêu thích, phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình.

Bán đồ ăn sáng nên bán gì để “hái ra tiền” mỗi ngày

I.  Tiềm năng kinh doanh đồ ăn sáng hiện nay

Đồ ăn sáng là một nhu cầu thiết yếu của con người, mà chỉ với giá khoảng 10.000 đồng là bạn đã có một bữa sáng no nê. Hiểu được tầm quan trọng của bữa ăn sáng mà nhiều người đã lên ý tưởng và thực hiện thành công mô hình kinh doanh đồ ăn sáng. 

Chi phí bỏ ra không nhiều và không cần mặt bằng quá cầu kỳ, chỉ cần một chiếc xe chở đồ ăn hoặc một gánh đồ ăn đơn giản là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh mô hình này một cách dễ dàng. 

Tiềm năng kinh doanh đồ ăn sáng

Tiềm năng kinh doanh đồ ăn sáng

Mặc dù hiện nay có nhiều cạnh tranh trong ngành nhà hàng, nhưng nếu bạn quyết tâm khởi nghiệp trong ngành này, bạn vẫn có thể giành được thị phần trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

Vì vậy, nếu bạn đã quyết định bắt đầu kinh doanh nhà hàng ăn sáng của riêng mình, thì bạn nên đảm bảo rằng bạn thực hiện các nghiên cứu khả thi kỹ lưỡng và khảo sát thị trường. Kế hoạch kinh doanh là một tài liệu kinh doanh rất quan trọng khác mà bạn không nên coi thường khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh quán ăn sáng của mình.

II. Top 8 món đồ ăn sáng dễ bán, lãi cao

Đồ ăn sáng là những bữa ăn không đòi hỏi cầu kỳ như bữa tối. Xu hướng hiện nay đối với mô hình đồ ăn, ngành F&B chính là những thực phẩm an toàn sức khỏe. Song song với những món ăn tốt cho sức khỏe, đồ ăn nhanh và những món ăn sau đây cũng được ưa chuộng. Bán đồ ăn sáng nên bán gì là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc.

1. Bánh mì

Bánh mì là món ăn quen thuộc và nổi tiếng không chỉ được ưa chuộng tại Việt Nam mà khách du lịch từ nhiều nước khác nhau sang đây cũng đều rất thích. Đây là một món ăn rất dễ làm, có thể làm đồ ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối,... Những loại bánh mì đang rất được yêu thích trên thị trường đó là bánh mì pate, bánh mì trứng, bánh mì thịt, bánh mì xúc xích,... Để tăng doanh thu và lợi nhuận thì bạn có thể kết hợp bán cùng sữa đậu nành, sữa tươi,...

bán đồ ăn sáng

Kinh doanh đồ ăn sáng bánh mì

2. Bánh bao

Món bánh bao hấp được bán nhiều vào khung giờ ăn sáng. Người bán chuẩn bị nồi hấp và hấp bánh bao. Khi khách hàng yêu cầu thì có thể mang ngay cho khách hàng. Điều này tiết kiệm thời gian phục vụ khách và đem lại lợi nhuận cao do cắt giảm nhiều chi phí, thời gian chế biến. 

bán đồ ăn sáng

Kinh doanh đồ ăn sáng bánh bao

3. Xôi

Đây là món ăn buổi sáng yêu thích của nhiều người. Hơn nữa, với món xôi các bạn có thể thay đổi và chế biến nó để tạo thành thực đơn phong phú hơn. Những món xôi như xôi thịt, xôi lạc, xôi ngô, xôi chả, xôi xéo,... nóng được nhiều người yêu thích. 

bán đồ ăn sáng

Xôi xéo

4. Bánh cuốn

Món bánh cuốn dễ ăn, đặc biệt là khi thời tiết se lạnh. Bánh cuốn nóng được nhiều người dân yêu thích. Bạn có thể làm bánh nhân thịt, bánh nhân trứng, bánh cuốn chay ăn kèm với nước chấm và chả. Bán đồ ăn sáng nên bán gì không thể thiếu món bánh cuốn.

bán đồ ăn sáng

Kinh doanh đồ ăn sáng bánh cuốn

5. Bún phở

Đây có lẽ là món ăn hàng ngày được nhiều người yêu thích. Các bạn hoàn toàn có thể thực hiện chế biến món ăn này để phục vụ khách hàng cho bữa sáng. Các món bún, phở từ gà, vịt có thể được chế biến từ sớm. Khi khách hàng đến, bạn chỉ việc chan nước dùng vào cho nóng và phục vụ.

bán đồ ăn sáng

Bún phở - Món ăn sáng yêu thích tại Việt Nam

6. Cháo

Món cháo phù hợp với nhiều lứa tuổi từ trẻ em đến người già. Món cháo dễ ăn và rất phù hợp cho bữa sáng. Bạn cũng có thể kết hợp món cháo cùng với những món ăn khác để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng. Đa dạng các loại món cháo để bạn lựa chọn như cháo lòng, cháo gà, cháo dinh dưỡng, cháo tim, cháo thịt, cháo sườn,...

bán đồ ăn sáng

Cháo dinh dưỡng

7. Bánh ngọt

Bánh ngọt là đồ ăn được các bạn trẻ rất yêu thích. Bánh dễ ăn, ngon ngọt, chúng có thể được dùng làm đồ ăn sáng hoặc ăn vặt hàng ngày. Những loại bánh ngọt rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay như: Bánh bông lan trứng muối, bánh sừng bò, bánh su kem,... Nếu bạn có niềm đam mê làm bánh thì hoàn toàn có thể tự tay làm ra những chiếc bánh ngọt ngon, hấp dẫn. 

bán đồ ăn sáng

Kinh doanh bánh ngọt

8. Bánh giò, bánh chưng rán

Bánh giò và bánh chưng rán cũng là một trong những món đồ ăn sáng hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Muốn kinh doanh 2 loại bánh này thì bạn có thể dễ dàng tự làm tại nhà hoặc có thể nhập kho từ tổng đại lý về. Nếu bạn nhập từ đại lý khác thì bạn cần phải kiểm tra chất lượng sản phẩm thì mới có thể bán cho khách hàng, và được nhiều người ủng hộ.

bán đồ ăn sáng

Bánh giò

>>> Xem thêm: 3 mẹo để kinh doanh quán ăn sáng thành công

III. Đồ uống buổi sáng

Cà phê và trái cây ép là những món được bán nhiều vào dịp sáng và phù hợp với nhu cầu của đa số khách hàng. Bán đồ ăn sáng nên bán gì? Đồ uống không thể thiếu cà phê và các loại nước ép.

bán đồ ăn sáng

Kinh doanh thức uống buổi sáng

Để thực hiện được nhanh chóng và đúng với nhu cầu order của khách hàng. Các bạn cần lựa chọn những phần mềm giúp cho việc bán hàng trở nên nhanh chóng và chính xác hơn. POS365 là phần mềm quản lý bán hàng quán ăn dựa trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép người dùng có thể thực hiện việc quản lý từ xa ngay trên các thiết bị di động. 

Buổi sáng các khách hàng thường mong muốn được phục vụ nhanh để có thể kịp giờ vào đi làm. Chính vì vậy mà các bạn nên sử dụng phần mềm để giúp việc quản lý trở nên nhanh chóng hơn, tránh làm mất thời gian của khách. 

Với những món ăn, đồ uống mà POS365 vừa giới thiệu sẽ giúp bạn có nhiều gợi ý hơn trong việc kinh doanh của mình. Giờ đây, các bạn đã trả lời được câu hỏi bán đồ ăn sáng nên bán gì để “hái ra tiền” đúng không nào

Tham khảo thêm: Phần mềm tính tiền quán ăn tối ưu nhất hiện nay