Câu chuyện kinh doanh

Bạn mong muốn sở hữu một cửa hàng kinh doanh sàn gỗ mang thương hiệu của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những bí quyết buôn bán sàn gỗ hiệu quả, đông khách và nhanh thu hồi vốn nhất 2023. Cùng tìm hiểu nhé!

Bí quyết kinh doanh sàn gỗ đắt khách, nhanh hồi vốn

I. Có nên mở showroom sàn gỗ? 

Ngày nay với sự phát triển và ngày càng chú trọng đầu tư về không gian sống, không gian làm việc mà nhu cầu lựa chọn mua sắm những sản phẩm mang phong cách tối giản ngày dần trở thành xu hướng và được nhiều người yêu thích. 

Có nên mở showroom sàn gỗ?

Có nên mở showroom sàn gỗ?

Đặc biệt, nhu cầu trang bị sàn gỗ, hay những sản phẩm gỗ công nghiệp cho nội thất ngày càng đắt khách và đem lại nhiều tiềm năng to lớn. Do đó, mở cửa hàng kinh doanh sàn gỗ là lựa chọn đem lại nhiều cơ hội kinh doanh nhưng bên cạnh đó, sự cạnh tranh khá khốc liệt. Trong bài viết này POS365 bật mí cho bạn những bí kíp buôn bán sàn gỗ công nghiệp hiệu quả và nhanh hồi vốn nhất. 

II. Kinh doanh sàn gỗ cần chuẩn bị những gì? 

Buôn bán sàn gỗ công nghiệp cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là những công việc mà bạn nên chuẩn bị trước khi mở cửa hàng bán sàn gỗ để có khởi đầu suôn sẻ và thành công. 

2.1. Chuẩn bị vốn 

Công việc đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị trong bất kỳ hình thức kinh doanh nào đó là chuẩn bị nguồn vốn. Nguồn vốn đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định mô hình kinh doanh. Đồng thời còn giúp chủ kinh doanh có kế hoạch tài chính rõ ràng, chính xác để kiểm soát nguồn tiền mà không gặp vấn đề khó khăn về tài chính. 

kinh doanh sàn gỗ

Chuẩn bị vốn

2.2. Kiến thức kinh doanh 

Trước khi kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào thì việc trang bị kiến thức về ngành nghề kinh doanh là yếu tố quan trọng và cần thiết mà bạn không nên bỏ qua. Chủ kinh doanh cần có kiến thức am hiểu về lĩnh vực mà mình kinh doanh để có chiến lược kinh doanh cũng như tư vấn, chăm sóc khách hàng một cách chính xác và hiệu quả. 

2.3. Hình thức kinh doanh 

Hiện nay, kinh doanh sàn gỗ cho những hình thức như sau. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những hình thức phù hợp với điều kiện và tình hình tài chính của bản thân: 

  • Xưởng sản xuất và kinh doanh các loại sàn gỗ 

  • Buôn bán sàn gỗ và các sản phẩm gỗ 

  • Cửa hàng phân phối sỉ các sản phẩm từ gỗ 

Hình thức kinh doanh

Hình thức kinh doanh

Với mỗi mô hình kinh doanh sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Bạn nên tìm hiểu và tham khảo những mô hình kinh doanh thực tế để lựa chọn cho mình những hình thức kinh doanh phù hợp với điều kiện của bản thân nhé. 

>> Xem ngay: Bí quyết kinh doanh đồ gỗ nội thất lãi tiền tỷ “mỗi năm”

III. Buôn bán sàn gỗ cần bao nhiêu vốn? 

Kinh doanh sàn gỗ cần bao nhiêu vốn? Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh mà mức chi phí sẽ khác nhau. Dưới đây là khoản chi cơ bản của một cửa hàng buôn bán sàn gỗ mà bạn có thể tham khảo nhé: 

3.1. Chi phí cần thiết 

Đây là những khoản chi đóng vai trò quan trọng mà chủ kinh doanh không thể bỏ qua khi kinh doanh. Những chi phí này sẽ khác nhau, phụ thuộc vào những yếu tố như: mô hình kinh doanh, hình thức kinh doanh, mong muốn và mục tiêu kinh doanh của chủ đầu tư…. Bạn có thể theo dõi những khoản chi chi tiết ngay dưới đây: 

Chi phí cần thiết

Chi phí cần thiết

  • Chi phí thuê mặt bằng: Đây là khoản chi bắt buộc nếu bạn không có sẵn mặt bằng kinh doanh. Chi phí này phụ thuộc vào vị trí địa lý, diện tích kinh doanh… Nhưng nhìn chung sẽ dao động từ 10 - 20 triệu đồng. 

  • Chi phí thiết kế, sửa chữa mặt bằng: Trong trường hợp cần phải thiết kế và trang trí cửa hàng thì khoản chi này sẽ dao động từ 10 - 20 triệu đồng. 

  • Chi phí nhập nguyên liệu: Bạn có thể sẽ phải nhập nguyên liệu gỗ thô hay những thành phẩm để kinh doanh. Chi phí này dao động từ 30 triệu đồng đến hàng trăng triệu đồng, tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh. 

  • Chi phí thuê nhân viên: Với cửa hàng quy mô lớn, bạn có thể thuê từ 1- 3 nhân viên tư vấn làm việc theo giờ hay thuê thợ làm gỗ. Khoản chi này dao động từ 10 - 30 triệu đồng. 

  • Chi phí trang thiết bị máy móc: Với mô hình kinh doanh tự sản xuất và kinh doanh các loại sàn gỗ thì chi phí mua sắm trang thiết bị có thể đến vài trăm triệu đồng. 

3.2. Chi phí khác 

Ngoài những chi phí cố định kể trên thì khi mở cửa hàng buôn bán sàn gỗ có thể sẽ phát sinh thêm những khoản chi phí khác mà bạn khó kiểm soát như: Chi phí vận chuyển do giao nhầm đơn hàng, chi phí thanh lý lỗ sàn gỗ do làm sai mẫu khách hàng đặt, hay chi phí do hỏng hóc sản phẩm trong quá trình vận chuyển… 

Để đảm bảo sự chủ động trong việc giải quyết những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh. Bạn nên thiết lập quỹ dự phòng từ 5 - 10% tổng vốn đầu tư để giải quyết những rủi ro không may xảy ra trong quá trình kinh doanh nhé. 

>> Đọc thêm: Bật mí bí kíp kinh doanh nội thất thành công từ chuyên gia

IV. Kinh nghiệm kinh doanh sàn gỗ đắt khách, nhanh hồi vốn 

Bí quyết kinh doanh sàn gỗ đắt khách, nhanh hồi vốn mà chúng tôi tổng hợp ngay dưới đây sẽ giúp bạn có cho mình những kinh nghiệm quý giá khi kinh doanh và đảm bảo việc kinh doa được thuận lợi và hiệu quả. 

4.1. Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp 

Để buôn bán sàn gỗ công nghiệp hiệu quả thì việc đầu tiên mà chủ kinh doanh cần quan tâm đó là lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp. Địa điểm kinh doanh đóng vai trò quan trọng, quyết định đến 50% khả năng thu hồi vốn cho cửa hàng. 

mở cửa hàng kinh doanh sàn gỗ

Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Do đó, để kinh doanh thành công thì bạn cần nghiên cứu và lựa chọn vị trí kinh doanh phù hợp, nơi có nhiều người qua lại, vị trí dễ quan sát và tìm kiếm cũng như dễ dàng trong việc quảng bá thương hiệu sàn gỗ. 

4.2. Đánh giá thị trường tiềm năng 

Đây là kinh nghiệm kinh doanh sàn gỗ hiệu quả mà chúng tôi không thể không nhắc đến. Việc nghiên cứu và đánh giá thị trường tiềm năng chính là cách để bạn nắm bắt xu hướng thị trường, nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Từ đó, có những chiến lược kinh doanh và phân phối sản phẩm phù hợp nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. 

Đánh giá thị trường tiềm năng

Đánh giá thị trường tiềm năng

Bạn có thể thực hiện những đánh giá thị trường thông qua báo cáo xu hướng tiêu dùng của khách hàng hay khảo sát thực tế quanh khu vực cửa hàng để nắm bắt chính xác về nhu cầu của khách hàng. 

>> Xem thêm: Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu hiệu quả

4.3. Lựa chọn nhà cung cấp uy tín 

Để cung cấp những sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng thì bạn cần đảm bảo yếu tố về sản phẩm ngay từ khâu đầu vào. Vì thế, nên lựa chọn những đơn vị phân phối hay cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng và có những chính sách bảo hành hay những chính sách ưu đãi để có mức giá nhập hàng tốt nhất. 

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Bạn có thể tham khảo thêm về những đại lý, đơn vị cung cấp uy tín trên thị trường để lựa chọn cho mình những đơn vị phân phối phù hợp và cần thương lượng hợp đồng để giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra trong suốt quá trình kinh doanh. 

4.4. Lựa chọn sản phẩm kinh doanh chủ lực 

Kinh nghiệm kinh doanh sàn gỗ tiếp theo mà chúng tôi muốn bật mí cho bạn đọc đó là nên lựa chọn những sản phẩm kinh doanh chủ lực. Trong danh sách những sản phẩm kinh doanh, bạn nên xác định đâu là những sản phẩm kinh doanh chủ đạo để tập trung vào việc phát triển kinh doanh cho những sản phẩm này. Từ đó, việc xây dựng thương hiệu được trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

4.5. Chính sách tư vấn và chăm sóc khách hàng nhiệt tình 

Song song với việc đảm bảo chất lượng sản phẩm thì những chính sách tư vấn và chăm sóc khách hàng chính là chìa khóa để bạn thu hút và giữ chân khách hàng trung thành. Do đó, chủ kinh doanh nên xây dựng quy trình tư vấn và chăm sóc khách hàng bài bản, chuyên nghiệp. 

kinh nghiệm kinh doanh sàn gỗ

Chính sách tư vấn và chăm sóc khách hàng

Ngoài ra, việc đầu tư cho những chính sách tư vấn và chăm sóc khách hàng còn là yếu tố giúp bạn cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Và đây chính là sự khác biệt để bạn có được những lợi thế khi kinh doanh. 

>> Tiêu chí đánh giá, giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng: https://www.pos365.vn/giai-phap-nang-cao-chat-luong-dich-vu-khach-hang-5991.html

4.6. Sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh chuyên nghiệp 

Để đảm bảo việc quản lý cửa hàng kinh doanh được thuận tiện cũng như dễ dàng hơn trong việc quản lý mọi hoạt động kinh doanh tại cửa hàng, chủ đầu tư nên sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh chuyên nghiệp nhằm hạn chế những rủi ro đáng tiếc. 

Sử dụng phần mềm quản lý bán vật liệu xây dựng POS365

Sử dụng phần mềm quản lý bán vật liệu xây dựng POS365

Phần mềm bán hàng vật liệu xây dựng POS365 tự hào là phần mềm quản lý hàng đầu Việt Nam, với hơn 90.000 khách hàng trên khắp cả nước tin dùng. POS365 đem đến những tính năng ưu việt, giúp tối ưu quy trình quản lý bán hàng, quản lý kho và giải quyết triệt để tình trạng thất thoát hàng hóa hay doanh thu. Bạn có thể tham khảo những tính năng nổi bật của phần mềm như sau: 

  • Quản lý kho, phân loại kho và hàng tồn kho chính xác, chi tiết và chặt chẽ. 

  • Hệ thống phân tích báo cáo doanh thu theo thời gian thực. 

  • Lưu trữ và tạo đơn hàng không giới hạn nhờ công nghệ điện toán đám mây. 

  • Tính năng phân quyền và quản lý nhân viên chính xác, hiệu quả. 

  • Quản lý quỹ thu - chi và công nợ cho cửa hàng một cách hiệu quả. 

  • Lưu trữ thông tin khách hàng, thiết lập các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết. 

  • Hỗ trợ quản lý từ xa, ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích khi kinh doanh sàn gỗ mà chúng tôi muốn bật mí cho bạn đọc. Hy vọng rằng sẽ giúp bạn có những bài học kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả và thành công. Chúc bạn may mắn! 

>> Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng vật liệu xây dựng thành công