Câu chuyện kinh doanh

Rèm cửa không chỉ là sản phẩm dùng để che chắn bụi, ánh nắng mà còn giúp trang trí cho không gian thêm đẹp mắt, sang trọng. Vì vậy, để kinh doanh rèm cửa thành công bạn phải là người có kiến thức, có khiếu thẩm mỹ để tư vấn và giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Tham khảo ngay bí quyết mở cửa hàng kinh doanh rèm cửa hiệu quả nhé!

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh rèm cửa hiệu quả [2024]

I. Kinh doanh rèm cửa có lãi không?

Mô hình kinh doanh rèm cửa là một thị trường tiềm năng hiện nay, đặc biệt là tại các thành phố lớn có nhu cầu sử dụng vô cùng cao. Bởi trong điều kiện thị trường cầu lớn hơn cung tại thời điểm này thì muốn kinh doanh thành công thì chỉ cần có sản phẩm tốt, chế độ chăm sóc, tư vấn chuyên nghiệp cũng như xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang có ý định mở cửa hàng kinh doanh rèm cửa thì hãy thử sức nắm bắt cơ hội và thực hiện hóa nó nhé!

II. Kinh doanh rèm cửa cần bao nhiêu vốn?

Sau khi bạn đã xác định được mô hình kinh doanh thì hướng đi tiếp theo là xây dựng một bản kế hoạch chi tiết về ngân sách sẽ phải bỏ ra để đầu tư là bao nhiêu. Một số chi phí cố định đó là:

  • Tiền thuê mặt bằng giao động khoảng 10 - 20 triệu đồng/tháng;

  • Tiền thuê công nhân may: 6 - 7 triệu đồng/người;

  • Chi phí mua sắm máy khâu, bàn là, máy khoan, thang nhôm, hàng may trưng bày mẫu ở cửa hàng,...

  • Vốn linh động nhập hàng;

  • Tiền điện nước, wifi;

  • Các khoản chi phí dự trù khác.

Kinh doanh rèm cửa cần bao nhiêu vốn

Kinh doanh rèm cửa cần bao nhiêu vốn?

III. Đăng ký kinh doanh mở cửa hàng

Nếu bạn mở cửa hàng kinh doanh rèm cửa có thể đăng ký hộ kinh doanh cá thể cơ quan đăng ký cấp Quận (Huyện), công ty sẽ cần đăng ký thành lập công ty với sở công thương thành phố (Tỉnh). Nội dung đăng ký bao gồm:

  • Tên hộ kinh doanh, địa điểm kinh doanh, số điện thoại;

  • Ngành nghề kinh doanh (sản xuất, thương mại);

  • Số vốn, số lao động;

  • Trước khi đi đăng ký chuẩn bị chứng minh thư photo công chứng và mang chứng minh thư gốc để khai báo.

IV. Lên kế hoạch xây dựng chiến lược kinh doanh rèm cửa hiệu quả

Trong kinh doanh đây được coi là bước vô cùng quan trọng nó sẽ phác thảo sơ bộ cũng như định hướng ngành nghề mà bạn quyết định làm. Do đó, bạn cần dành thời gian lập cho mình chi tiết kế hoạch kinh doanh định hướng đến mục tiêu mà mình đặt ra.

4.1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Để có thể kinh doanh thành công thì việc quan trọng đó là xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến thuộc phân khúc nào? Là hộ gia đình cá nhân hay các đơn vị dự án nhà thầu, đơn vị thiết kế nội thất?

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả cũng như định hình được giá cả phù hợp với từng sản phẩm rèm cửa. Việc thiết lập được tệp khách hàng sẽ giúp bạn định hình được vị trí bạn sẽ đặt cửa hàng ở trung tâm thành phố hay vùng ngoại ô.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

4.2. Lựa chọn vị trí mở cửa hàng

Xác định cụ thể được đối tượng tệp khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn định hình được khu vực mà mình muốn mở cửa hàng. Dựa vào số vốn mà bạn đang có mà xác định được vị trí mở cửa hàng tại những tuyến phố trung tâm có mật độ lưu lượng người qua lại nhiều hoặc khu vực đang có mật độ xây dựng lớn đang được mở rộng. 

Cửa hàng kinh doanh rèm cửa sẽ có diện tích trung bình trên 35m2 để vừa có không gian trưng bày mẫu cho khách xem kết hợp đặt máy khâu để tận dụng sản xuất sản phẩm trực tiếp. Đồng thời có bàn tiếp khách để khách hàng ngồi xem catalogue mẫu.

4.3. Xác định lợi thế cạnh tranh

Để có thể xây dựng thành công thương hiệu cho cửa hàng của mình thì chủ kinh doanh cần phải tập trung vào lợi thế cạnh tranh về giá cả, mẫu mã, dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng. Đồng thời, khi khảo sát giá cả thuê mặt bằng mở cửa hàng không nên quá cao và cũng không quá thấp để không ảnh hưởng đến biên độ lợi nhuận của cửa hàng. Nếu bạn là một người am hiểu về thiết kế nội thất thì sẽ là một ưu thế cực lớn và giúp tư vấn cho khách hàng khả năng phối màu hợp lý và chuẩn phong thủy.

Xác định lợi thế cạnh tranh

Xác định lợi thế cạnh tranh

4.4. Năng khiếu thẩm mỹ

Muốn mở cửa hàng kinh doanh rèm cửa thành công thì ngoài việc am hiểu về sản phẩm thì bạn cũng cần phải có năng khiếu thẩm mỹ để tư vấn và lựa chọn kiểu dáng, màu sắc vải phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bạn biết đấy, khi sản phẩm được khách hàng hài lòng cũng như dịch vụ chăm sóc tốt thì họ chính là người tự giới thiệu khách hàng đến cho cửa hàng của bạn. 

4.5. Lựa chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng

Để mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, màu sắc đẹp mắt thì bạn phải lựa chọn được nhà cung cấp uy tín, chất lượng. Hãy lựa chọn những đơn vị có thương hiệu, phù hợp với phân khúc và đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm lựa chọn nguồn hàng thì có thể lấy hàng từ ngay chính xưởng may rèm cửa.

Trên thị trường hiện nay có 3 nguồn hàng nhập rèm cửa để bạn tham khảo là: Hàng sản xuất trong nước, hàng nhập khẩu cao cấp và hàng nhập từ Trung Quốc. Việc lựa chọn bán mặt hàng nào cũng sẽ phụ thuộc vào số vốn bạn có, đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến cũng như vị trí đặt cửa hàng,...

Lựa chọn nguồn hàng uy tín

Lựa chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng

>> Xem thêm: Thị trường sỉ là gì? Cách tìm nguồn hàng sỉ rẻ, chất lượng nhất hiện nay

4.6. Chủ động tìm kiếm khách hàng

Trong thời kỳ công nghệ số bùng nổ như hiện nay thì việc chủ động tìm kiếm, tiếp cận đến thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình là rất cần thiết. Sự phát triển của các hình thức quảng cáo như phát tờ rơi, gọi điện thoại, gửi email, quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội, diễn đàn,... để mở rộng đối tượng khách hàng của mình. 

Nếu bạn đang có cửa hàng vừa trực tiếp sản xuất vừa kinh doanh thì hãy tìm kiếm cơ hội tiếp cận với các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng,... để thuyết phục họ sử dụng rèm cửa của bạn nhé! Đây đều là những đối tác làm ăn đầy tiềm năng giúp bạn tăng doanh thu cũng như mở rộng việc kinh doanh.

Chủ động tìm kiếm khách hàng

Chủ động tìm kiếm khách hàng

4.7. Xây dựng chiến lược tiếp thị khách hàng

Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số hình thức marketing hiệu quả để các chủ kinh doanh cá cảnh tham khảo:

  • Tiếp thị trực tiếp tại nơi mà các công trình đang xây dựng đi vào hoàn thiện.

  • Xây dựng website và fanpage Facebook: Việc này sẽ giúp bạn mở rộng được tệp khách hàng và có những đơn hàng online;

  • Quảng cáo sản phẩm và cửa hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo rõ ràng, chú ý đến tệp khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến;

  • Truyền thông, quảng cáo đa dạng bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi xung quanh khu vực cửa hàng, marketing miệng thông qua bạn bè, người thân bằng cách PR nhiệt tình hãy chiết khấu % cho họ mỗi khi có khách đến mua hàng;

  • Lên kế hoạch khuyến mãi, giảm giá vào các dịp đặc biệt, Lễ Tết,...

Xây dựng chiến lược tiếp thị khách hàng

Xây dựng chiến lược tiếp thị khách hàng

4.8. Quản lý cửa hàng bằng phần mềm bán hàng chuyên nghiệp

Hiện nay trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt với những ngành nghề kinh doanh rèm cửa thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là lựa chọn đúng đắn và hiệu quả được nhiều chủ kinh doanh tin dùng. 

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh rèm cửa hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh rèm cửa hiệu quả

Phần mềm POS365 là ứng dụng quản lý bán hàng cửa hàng cá cảnh hàng đầu Việt Nam với hơn 90.000 khách hàng trên khắp cả nước tin tưởng và sử dụng với những tính năng nổi bật sau đây: 

  • Tối ưu quy trình bán hàng 

  • Hỗ trợ tính năng quét mã vạch sản phẩm 

  • Tích hợp máy thu ngân, máy in tem, máy in mã vạch, két tiền…

  • Tích hợp nhiều cổng thanh toán như QR Code, chuyển khoản… 

  • Quản lý thông tin khách hàng, thông tin đối tác 

  • Quản lý từ xa ngay cả khi không có mặt ở cửa hàng 

Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng POS365 TẠI ĐÂY:

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh rèm cửa hiệu quả [2024] để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin hữu ích mà POS365 cung cấp trên đây sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công hơn!

>> Xem thêm: Tổng hợp Top 10 cửa hàng rèm cửa tại Hà Nội giá rẻ, uy tín