Kinh doanh nhà hàng - cafe

Kinh doanh nhượng quyền quán ăn sáng đang là một trong những ý tưởng tuyệt vời giúp mang lại lợi nhuận cao. Cùng tham khảo những ý tưởng kinh doanh nhượng quyền đồ ăn sáng HOT nhất hiện nay của POS365 nhé!

Thu nhập cao với ý tưởng kinh doanh nhượng quyền quán ăn sáng

I. Kinh doanh nhượng quyền quán ăn sáng có lợi thế gì?

Nhượng quyền kinh doanh đồ ăn sáng đang là mô hình kinh doanh HOT và thu về lợi nhuận cao bởi những lợi thế mà nó mang lại:

  • Sức ảnh hưởng của thương hiệu: Thay vì việc bạn bắt đầu khởi nghiệp từ con số 0 thì bạn sẽ có một đội ngũ hỗ trợ từ tìm nguồn cung cấp nguyên liệu, cách chăm sóc khách hàng, chiến lược marketing,... Nhượng quyền thương hiệu đồ ăn sáng sẽ giúp bạn tạo ra được lợi nhuận và doanh thu ngay từ lúc bắt đầu kinh doanh.

  • Chất lượng nguồn nhập nguyên liệu đảm bảo: Khi kinh doanh nhượng quyền là bạn sẽ được giới thiệu địa chỉ nhập uy tín và có giá thành tốt nhất.

  • Cách quản lý và vận hành: Đơn vị kinh doanh nhượng quyền sẽ hướng dẫn cách đào tạo và quản lý nhân viên, hay các phần mềm quản lý bán hàng,... để công việc trở nên nhanh chóng và thuận lợi hơn.

  • Cách quản lý tài chính: Đơn vị nhượng quyền quán ăn sáng cũng sẽ hỗ trợ và đồng hành với bạn, giúp bạn quản lý tài chính hiệu quả hơn.

Kinh doanh nhượng quyền đồ ăn sáng có lợi thế gì?

II. Các thương hiệu nhượng quyền đồ ăn sáng tại Việt Nam

Hiện nay, các thương hiệu nhượng quyền đồ ăn sáng tại Việt Nam không còn quá xa lạ với mọi người nữa, nhất là những ai đang có ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng mà chưa biết bắt đầu từ đâu.

Cùng tìm hiểu qua các thương hiệu nhượng quyền đồ ăn sáng tại Việt Nam qua nội dung dưới đây của POS365 nhé!

1. Thương hiệu nhượng quyền ăn sáng phở 24

Phở 24 là một trong số những thương hiệu nhượng quyền đồ ăn sáng nổi tiếng. Với chuỗi 12 cửa hàng, chỉ trong vòng 2 năm, phở 24 ngày càng trở nên phổ biến và được sự yêu thích của đa số khách hàng. 

Chi phí ban đầu để có thể nhận nhượng quyền ăn sáng từ Phở 24 được biết khoảng 50.000 - 60.000 USD dành cho chi phí nhượng quyền, xây dựng, cải tạo mặt bằng, trang trí quán ăn sáng và mua sắm trang thiết bị. Với con số này, Phở 24 đang trở thành một trong số những  cái tên nhượng quyền đồ ăn sáng hot nhất hiện nay. 

Kinh doanh nhượng quyền quán ăn sáng phở 24

2. Nhượng quyền xe đẩy đồ ăn sáng, xe bánh mì

Các hệ thống xe đẩy đồ ăn sáng, xe bánh mì cũng là một trong những mô hình kinh doanh nhượng quyền hot hiện nay. Một số chuỗi cửa hàng đang tìm kiếm đối tác cùng tham gia nhượng quyền tại Việt Nam như chuỗi xe bánh mì Kebab Torki, chuỗi xe bánh mì má Hải,... Mỗi hình thức kinh doanh sẽ có những chi phí và quyền lợi tham gia riêng.

Nhượng quyền xe đẩy đồ ăn sáng

3. Nhượng quyền quán xôi

Bạn muốn kinh doanh nhượng quyền thương hiệu quán xôi? Dưới đây là một số thương hiệu được đánh giá cao và được nhiều chủ đầu tư lựa chọn:

3.1. Xôi bếp Cụ Nho

Xôi bếp Cụ Nho ra đời từ năm 2016 tại Sài Gòn và đã xây dựng được chuỗi 39 gánh xôi khắp các quận. Hình thức nhượng quyền xôi bếp Cụ Nho như sau:

  • Hợp tác mở điểm bán: Chi phí đầu tư ban đầu là 16 triệu đồng/ điểm bán và không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào.

  • Hợp tác mở chi nhánh: Chi phí đầu tư ban đầu là 300 - 500 triệu đồng/chi nhánh và không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào. 

Nhượng quyền quán ăn sáng xôi bếp Cụ Nho

3.2. Xôi Tình

Với thực đơn phong phú, đa dạng, Xôi Tình được biết đến là một trong những chuỗi cửa hàng xôi lớn tại Việt Nam. Hiện nay, Xôi Tình đã có mặt trên rất nhiều các tỉnh thành: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Nha Trang, Cần Thơ,... và đã có rất nhiều nhà đầu tư đăng ký hợp tác tham gia.

Chi phí nhượng quyền kinh doanh Xôi Tình là 45 triệu đồng, phí quản lý thương hiệu là 2 triệu đồng/tháng. Nhượng quyền cơ bản với chi phí thấp chỉ từ 83 triệu đồng/tháng.

Nhượng quyền Xôi Tình

3.3. Xôi chiên Torki

Xôi chiên Torki được biết đến là chuỗi cửa hàng xôi chiên đầu tiên tại Việt Nam, đã có mặt tại 12 tỉnh thành như TP.HCM, Long Xuyên, Cao Lãnh,...

Những quyền lợi khi tham gia nhượng quyền thương hiệu xôi chiên Torki:

  • Vốn đầu tư thấp

  • Hỗ trợ tư vấn và chọn vị trí phù hợp

  • Các sản phẩm được bài trí chuyên nghiệp, đẹp mắt

  • Được ký kết hợp đồng đào tạo quy trình

  • Hỗ trợ khai trường

Nhượng quyền xôi chiên Torki

3.4. Xôi Ngọc Yến

Xôi Ngọc Yến là chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp sỉ lẻ số lượng lớn xôi chiên ở Sài Gòn và Bình Dương. Với giá thành hợp lý, chất lượng đảm bảo nên xôi Ngọc Yến được đánh giá là một trong những thương hiệu xôi chiên được nhiều người tin dùng.

Các quyền lợi khi tham gia nhượng quyền kinh doanh xôi Ngọc Yến:

  • Tăng thu nhập cho cá nhân theo mức mong muốn

  • Được bên nhượng quyền hỗ trợ đào tạo về tư duy kinh doanh đường phố và cách xây dựng hệ thống bán xôi chiên hiệu quả.

  • Được hỗ trợ đào tạo về tài chính trong kinh doanh.

Nhượng quyền quán ăn sáng xôi Ngọc Yến

Tham khảo thêm: 10+ Ví dụ về nhượng quyền thương hiệu bạn đang thử nhất

4. Nhượng quyền Burger King

Năm 2011, Burger King gia nhập vào thị trường Việt Nam và có gần 20 cửa hàng có mặt tại Hà Nội và Sài Gòn. Chi phí nhượng quyền Burger King dao động từ 50.000 - 300.000 $ và sẽ được Burger King cung cấp hơn 70 ngày khóa học đào tạo. 

Nhượng quyền Burger King

5. Nhượng quyền KFC

Tại Việt Nam, KFC cực kỳ nổi tiếng với sản phẩm gà rán và quá quen thuộc với người tiêu dùng. KFC đã phát triển với hơn 140 cửa hàng, và có mặt tại 19 địa điểm trên khắp đất nước. Chi phí nhượng quyền thương hiệu cho KFC khoảng từ 1.300.000 - 2.500.000 $.

Nhượng quyền thương hiệu KFC

6. Nhượng quyền Lotteria

Lotteria được đánh giá là đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” của KFC, và được đánh giá là thương hiệu fast food nổi tiếng tại Việt Nam. Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Lotteria đã mang lại cơ hội thành công cho nhiều người. Lotteria đã bắt đầu nhượng quyền kinh doanh từ năm 2014 với chi phí nhượng quyền khoảng 250.000 $.

Nhượng quyền thương hiệu Lotteria

7. Nhượng quyền McDonald's

McDonald's gia nhập vào thị trường Việt Nam năm 2013 và sau một năm thì chính thức được khai trương. Việt Nam cũng là một trong những thị trường nhượng quyền của chuỗi bán lẻ này, với chi phí nhượng quyền của McDonald's từ 1.000.000 - 2.300.000 $.

Nhượng quyền thương hiệu McDonald's

8. Nhượng quyền Jollibee

Jollibee gia nhập đầu tiên vào thị trường Việt Nam năm 2005, và đã có hơn 100 cửa hàng trải rộng trên toàn quốc. Khi trở thành đối tác nhượng quyền của Jollibee, bạn sẽ được cung cấp tất cả các máy móc thiết bị, phần mềm, dụng cụ hỗ trợ, khóa học đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hơn. Chi phí nhượng quyền rơi vào khoảng 250.000 - 300.000 $.

Nhượng quyền Jollibee

9. Nhượng quyền quán ăn sáng kết hợp với cafe

Mở cửa hàng quán ăn sáng là hoạt động kinh doanh bắt đầu ngày mới. Hiện nay, có rất nhiều những thương hiệu và doanh nghiệp khác nhau đang tìm kiếm những chủ điều hành nhượng quyền mới. 

Kinh doanh nhượng quyền đồ ăn sáng là một lĩnh vực mà mô hình nhượng quyền đã chứng minh được tính hiệu quả của nó. Có nhiều cơ hội kinh doanh khác nhau mà bạn có thể theo đuổi. Nhượng quyền thương hiệu ăn sáng có thể mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm một công việc kinh doanh đang có nhu cầu lớn và qua đó thu về lợi nhuận khủng cho mình.

Kinh doanh nhượng quyền quán ăn sáng kết hợp với cafe

Bữa sáng đang là một xu hướng gia tăng trong thế giới nhà hàng trong những năm gần đây. Nhiều kế hoạch ăn kiêng, ăn uống lành mạnh đã nhấn mạnh việc ăn nhiều protein hơn, nhưng đối với những người không thích nấu ăn, ăn sáng ngoài là một cách tuyệt vời để thực hiện theo những kế hoạch đó. Đối với những người quan tâm đến việc sở hữu nhà hàng của riêng họ, thật tốt khi biết rằng nguyên liệu chế biến thức ăn sáng có xu hướng rẻ hơn so với nguyên liệu cho bữa trưa hoặc bữa tối, có nghĩa là lợi nhuận nhiều hơn trong thực đơn bữa sáng.

Tận dụng và kết hợp mô hình kinh doanh cà phê và bữa sáng là điều hoàn toàn hợp lý và bạn có thể tận hưởng điều này. Với một phần mềm quản lý quán ăn POS365 giúp bạn quản lý doanh số bán hàng hàng ngày, nắm bắt được khung giờ mà  khách hàng thường tới. Về đặc thù của những quán nhượng quyền đồ ăn sáng thường phải cung cấp thực phẩm nhanh cho khách hàng. POS365 giúp bạn giải quyết hàng trăm hóa đơn cùng thời điểm, rất tiện lợi, nhanh chóng và chính xác. 

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh nhượng quyền quán ăn sángPOS365 tổng hợp lại để bạn tham khảo. Chúc các chủ đầu tư lựa chọn được ý tưởng phù hợp và biết tận dụng hết những thế mạnh của bản thân để có thể khởi nghiệp thành công!

Tìm hiểu thêm: Những lưu ý khi nhượng quyền thương hiệu quán ăn