Câu chuyện kinh doanh

Bạn đang có ý định mở cửa hàng kinh doanh máy nông nghiệp nhưng không biết đầu từ đâu thì nội dung bài viết dưới đây xin chia sẻ kinh nghiệm bán máy nông nghiệp chi tiết từ A - Z năm 2024!

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh máy nông nghiệp chi tiết 2024

I. Các bước thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp

Muốn thành lập một công ty kinh doanh máy nông nghiệp thì cần phải tiến hành theo quy trình 3 bước sau đây:

1.1. Bước 1: Chuẩn bị thủ tục, thông tin công ty

Chuẩn bị tên cho công ty kinh doanh máy nông nghiệp:

Đặt tên cho công ty không trùng lặp với doanh nghiệp khác, tên không chứa các ký tự hay từ ngữ cấm, cấu trúc tên đầy đủ.

Chuẩn bị về các loại vốn của công ty: 

Doanh nghiệp cần phải tiến hành kê khai vốn điều lệ theo quy định khi mở công ty kinh doanh máy móc nông nghiệp. Nếu ngành nghề kinh doanh có yêu cầu vốn pháp định thì còn cần thực hiện đóng vốn pháp định theo quy định và vốn điều lệ tối thiểu cũng phải bằng vốn pháp định. 

Chuẩn bị người đại diện pháp luật cho công ty:

Người đại diện pháp luật phải tuân thủ những quy định riêng và là người chịu trách nhiệm về các hoạt động của công ty nên cần chọn người có đủ năng lực, khả năng và trách nhiệm.

Chuẩn bị loại hình công ty kinh doanh máy nông nghiệp:

Khi mở công ty thì bạn phải chọn loại hình công ty kinh doanh phù hợp. Một số loại hình phổ biến để bạn tham khảo: Loại hình doanh nghiệp tư nhân, loại hình cổ phẩn, loại hình trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh.

Chuẩn bị ngành nghề, đáp ứng những yêu cầu về ngành nghề:

Doanh nghiệp thực hiện đăng ký ngành nghề và mã kinh doanh phù hợp với khả năng công ty và phù hợp với mục đích tiến hành kinh doanh máy móc nông nghiệp. Nếu ngành nghề đó yêu cầu các điều kiện liên quan thì cần phải đáp ứng đầy đủ mới có thể hoạt động kinh doanh. Nếu không có điều kiện thì có thể đi vào hoạt động sau khi có giấy phép. 

Chuẩn bị địa chỉ đặt công ty:

Khi thành lập công ty phải có địa chỉ công ty rõ ràng, chi tiết và không đặt ở những nơi bị cấm hoặc hạn chế theo quy định pháp luật hiện hành.

Thủ tục thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp

Thủ tục thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp

1.2. Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp

Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp:

Hồ sơ đăng ký mở công ty kinh doanh máy móc nông nghiệp bao gồm:

  • Giấy CMND/CCCD bản sao, hộ chiếu bản sao (đối với cá nhân). Nếu là tổ chức thì cung cấp thêm giấy đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu có thể chứng minh hoạt động của tổ chức là hợp pháp.

  • Danh sách cổ đông hoặc thành viên của công ty khi thành lập;

  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh máy móc nông nghiệp;

  • Điều lệ công ty kinh doanh máy nông nghiệp;

Nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty lên cơ quan có thẩm quyền: Doanh nghiệp sau khi soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh thì nộp lên phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế Hoạch và Đầu tư nơi đặt địa chỉ của công ty. Hồ sơ sẽ được giải quyết trong vòng 3 - 6 ngày.

1.3. Bước 3: Doanh nghiệp hoàn tất thủ tục sau khi thành lập công ty

  • Đăng ký chữ ký số điện tử: Mua chữ ký số điện tử ở cơ quan quản lý có thẩm quyền để thực hiện đóng thuế trực tuyến.

  • Phát hành hóa đơn của công ty máy nông nghiệp: Phát hành hóa đơn theo đúng quy định, in hóa đơn để sử dụng hoặc mua hóa đơn GTGT tùy vào khả năng của doanh nghiệp.

  • Công bố việc đăng ký công ty kinh doanh máy nông nghiệp: Doanh nghiệp thực hiện công bố việc đăng ký thành lập công ty kinh doanh lên cổng thông tin điện tử của quốc gia trong vòng 30 ngày;

  • Tiến hành góp vốn: Doanh nghiệp thực hiện góp vốn trong vòng 90 ngày nếu trường hợp có đối tác đầu tư góp vốn theo quy định.

  • Đăng ký tài khoản ngân hàng: Chủ doanh nghiệp mang theo con dấu công ty, giấy phép đăng ký thành lập công ty và CMND/CCCD đến ngân hàng để mở tài khoản giao dịch.

  • Thuê dịch vụ kế toán: Nếu công ty chưa có kế toán viên thì có thể thực hiện thuê dịch vụ kế toán ở bên ngoài để làm những thủ tục về kế toán ban đầu của công ty.

  • Khắc con dấu và công bố mẫu dấu công khai: Cần khắc con dấu tròn của công ty và công bố mẫu dấu công khai giống như thông tin đăng ký công ty.

  • Kê khai và đóng các loại thuế liên quan: Doanh nghiệp kinh doanh máy nông nghiệp tiến hành kê khai và sẽ phải đóng một số loại thuế cơ bản như thuế GTGT, thuế môn bài, thuế thu nhập công ty.

Mở cửa hàng kinh doanh máy móc nông nghiệp

Mở cửa hàng kinh doanh máy móc nông nghiệp

II. Kinh doanh máy nông nghiệp lấy hàng ở đâu?

Muốn kinh doanh máy móc nông nghiệp thì phải lấy hàng ở đâu? Có những nguồn nhập hàng nào uy tín? 

2.1. Làm đại lý cho công ty máy móc nông nghiệp

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với các công ty sản xuất và kinh doanh máy nông nghiệp để làm đại lý phân phối cho họ. Mỗi công ty sẽ có những chính sách, điều kiện khác nhau để làm đại lý phân phối cũng như được hỗ trợ về việc làm băng rôn, nhãn hàng,...

2.2. Máy nông nghiệp "tự chế"

Hiện nay có rất nhiều nông dân dù không trải qua trường lớp nào nhưng đã nổi tiếng với việc tự chế các loại máy móc nông nghiệp. Bạn có thể liên hệ với những cơ sở sản xuất máy nông nghiệp thủ công tự chế này để nhập hàng về bán, giá cả phải chăng mà thiết bị hỏng hóc dễ sửa chữa và thay thế.

Bạn có thể tham khảo một số nơi như: Máy nông nghiệp của anh Tạ Đình Huy (thôn An Mỹ, xã Thượng Vực, H. Chương Mỹ, Hà Nội); máy cày tự chế đa năng của anh Phan Công Sỹ (Xóm 7, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An),...

máy nông nghiệp tự chế

Máy nông nghiệp "tự chế"

2.3. Máy nông nghiệp nhập khẩu

Nếu bạn có nguồn vốn lớn thì ngoài kinh doanh các sản phẩm máy nông nghiệp trong nước hay máy móc tự chế, bạn có thể nhập khẩu máy nông nghiệp từ nước ngoài về kinh doanh như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thụy Điển, Canada,... Số vốn nhập hàng lớn nhưng chất lượng đảm bảo và tên tuổi thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường thì sẽ bán ra nhanh hơn.

Máy nông nghiệp nhập khẩu

Máy nông nghiệp nhập khẩu

>>> Tham khảo thêm: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh điện máy chỉ từ 250 triệu đồng

III. Kinh nghiệm bán máy nông nghiệp hiệu quả

Cùng tham khảo kinh nghiệm bán máy nông nghiệp hiệu quả dành cho người mới bắt đầu thông qua  nội dung dưới đây của POS365 nhé!

3.1. Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu thị trường giúp bạn hiểu rõ thị trường đang hoạt động kinh doanh như thế nào để tạo ra cách thức làm việc với khách hàng tiềm năng thuộc thị trường đó. 

  • Hình thức bán hàng trực tiếp: Tới từng đại lý, cửa hàng để chào bán sản phẩm. 

  • Cạnh tranh, tạo sự khác biệt với các đối thủ khác bằng cách giảm giá, đưa ra những giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng. Nếu bạn không thể đẩy được đối thủ ra thì bạn đã xác định thị trường sai, vốn kinh doanh yếu, không đủ năng lực kinh nghiệm dẫn đến không thể cạnh tranh được với các đối thủ khác.

Nghiên cứu thị trường bán máy nông nghiệp

Nghiên cứu thị trường bán máy nông nghiệp

3.2. Xác định nguồn lực

Trước tiên cần xác định rõ ràng trước khi mở công ty kinh doanh máy nông nghiệp sẽ phải bỏ ra một số vốn nhất định để mua sắm các trang thiết bị và máy nông nghiệp. Tuy nhiên, để bán được nhiều hàng thì phải xây dựng được chiến lược marketing hợp lý. 

Nếu công ty bạn không đủ nhân lực về người thì bạn nên chọn những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng trên thị trường để giúp sản phẩm của bạn đến với khách hàng một cách nhanh nhất. 

3.3. Tìm kiếm nguồn hàng uy tín, chất lượng

Như đã giới thiệu ở trên thì bạn có thể nhập hàng máy nông nghiệp bằng cách làm đại lý cho công ty máy móc nông nghiệp, máy nông nghiệp “tự chế” hoặc nhập khẩu máy nông nghiệp. Tùy theo số vốn và đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến để có thể lựa chọn kinh doanh sản phẩm phù hợp. 

tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, uy tín

3.4. Xây dựng chiến lược marketing và truyền thông cho cửa hàng

Marketing là yếu tố quan trọng đem lại doanh số cao cho cửa hàng của bạn. Chủ kinh doanh cần phải hoạch định ra kế hoạch ngắn hạn hay dài hạn để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. Bạn có thể tham khảo những cách thức marketing sau:

  • Phát tờ rơi, treo banner khuyến mãi để khách hàng đi qua có thể nhìn thấy. Khi phát tờ rơi có thể kết hợp kèm các voucher giảm giá để thu hút khách hàng; Chính sách bảo hành, hậu mãi,...

  • Xây dựng các chương trình tích điểm cho khách hàng, cách này sẽ gia tăng khả năng quay lại của khách.

  • Marketing online bằng cách chạy quảng cáo Facebook (Meta), đăng bài vào các nhóm bán rượu.

  • Thiết kế website bán hàng, SEO website, Google Ads để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

  • Thực hiện các chương trình khuyến mãi như giảm giá nhân ngày khai trương cửa hàng hay các dịp Lễ, Tết,...

3.5. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng bán máy nông nghiệp

Trong chiến lược kinh doanh máy nông nghiệp hiệu quả thì chắc chắn không thể thiếu công cụ quản lý phù hợp. Đây chính là yếu tố giúp bạn quản lý và theo dõi tình hình kinh doanh cửa hàng tốt nhất. 

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh và kiểm soát chi tiết từng bộ phận. Qua đó chủ kinh doanh có thể nắm bắt được tình hình tài chính, doanh thu, thông tin khách hàng. Cũng như theo dõi được quy trình làm việc và hiệu suất của từng bộ phận một cách chính xác.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể kiểm tra mọi hoạt động của cửa hàng từ xa, bởi hầu hết những phần mềm quản lý đều được lưu trữ trên bộ nhớ đám mây. Việc này cũng sẽ giúp tăng cường bảo mật thông tin, chống hacker và rò rỉ thông tin.

Trên đây là bí quyết kinh doanh máy nông nghiệp hiệu quả 2024 cho người mới bắt đầu để bạn có thể tham khảo. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn mở cửa hàng bán máy nông nghiệp thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công!