Câu chuyện kinh doanh

Nhu cầu sử dụng nước sạch luôn là vấn đề quan trọng của người dân hiện nay, do vậy mà thị trường kinh doanh máy lọc nước rất tiềm năng, có thể giúp bạn mang về lợi nhuận cực kỳ cao. Tham khảo ngay kinh nghiệm mở cửa hàng bán máy lọc nước qua nội dung bài viết dưới đây của POS365 nhé!

Tư vấn chi tiết A - Z kinh nghiệm kinh doanh máy lọc nước

I. Có nên mở cửa hàng bán máy lọc nước không?

Mở cửa hàng bán máy lọc nước có mang lại nhiều lợi nhuận không? Trong khi thị trường kinh doanh máy lọc nước ngày càng khốc liệt, các siêu thị điện máy và nhiều chi nhánh khác cũng mở ra, nhất là tại các thành phố lớn. 

Dưới đây sẽ là 3 tiêu chí giúp bạn đánh giá xem có nên bán máy lọc nước hay không:

  • Thứ nhất, những đại lý kinh doanh đồ gia dụng luôn được nhiều người lựa chọn bởi sản phẩm có giá thành rẻ hơn so với mặt bằng chung. Những sản phẩm bán ra có thể sẽ mang lại lợi nhuận cực cao.

  • Thứ hai, nhu cầu quan tâm đến vấn đề sức khỏe và tìm kiếm các giải pháp về nước sạch tăng cao. Do đó mà kinh doanh máy lọc nước vẫn luôn rất tiềm năng vì lượng khách hàng ngày càng tăng.

  • Thứ ba, mô hình kinh doanh máy lọc nước cũng giúp giải quyết một vấn đề lớn của xã hội đó là nước sạch, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Có nên mở cửa hàng bán máy lọc nước không

Có nên mở cửa hàng bán máy lọc nước không?

II. Kinh nghiệm kinh doanh máy lọc nước chi tiết

Việc khởi nghiệp bắt đầu kinh doanh không phải là chuyện dễ dàng, vì bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ cũng như lập kế hoạch kinh doanh sao cho phù hợp nhất. Bỏ túi ngay kinh nghiệm kinh doanh máy lọc nước chi tiết dưới đây nhé:

2.1. Tìm hiểu và nghiên cứu thị trường

Trước khi bắt đầu kinh doanh thì việc đầu tiên và quan trọng đó là tìm hiểu và nghiên cứu thị trường máy lọc nước để xem thị trường đang phục vụ đối tượng khách hàng nào? Nhu cầu chi trả cho sản phẩm máy lọc nước khoảng bao nhiêu tiền? Có những đối thủ cạnh tranh nào? Xung quanh khu vực bạn định mở cửa hàng máy lọc nước đã có ai kinh doanh chưa?...

Khi đã giải đáp được hết những vấn đề trên thì bạn sẽ biết được cơ hội kinh doanh của mình tại khu vực này có hiệu quả hay không? Tiếp đến là chủ kinh doanh cần phải xem xét kỹ lưỡng tính chất của nguồn nước để đánh giá xem các loại máy lọc nước có phù hợp hay không.

Tìm hiểu và nghiên cứu thị trường bán máy lọc nước

Tìm hiểu và nghiên cứu thị trường bán máy lọc nước

2.2. Lựa chọn đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín

Làm sao để kinh doanh máy lọc nước hiệu quả và đạt được doanh thu cao? Đây chắc chắn là băn khoăn của bất kỳ chủ kinh doanh nào. Các sản phẩm máy lọc nước có chất lượng tốt, mức giá thành phù hợp cũng như xây dựng chiến lược marketing phù hợp sẽ giúp việc kinh doanh thuận lợi và phát triển mạnh mẽ hơn.

Vấn đề quan trọng cần giải quyết ở đây là tìm kiếm đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín, đảm bảo chất lượng cao và phù hợp với mọi nguồn nước. Bên cạnh đó thì việc xây dựng chính sách giá đại lý hợp lý, nhân viên hỗ trợ nhanh chóng, chuyên nghiệp cũng  là yếu tố vô cùng quan trọng để giữ chân khách hàng. Cũng có rất nhiều trường hợp gặp vấn đề cần sự trợ giúp từ chuyên gia trong lĩnh vực máy lọc nước. Vì vậy, đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín sẽ phải giúp bạn giải quyết những vấn đề gặp phải trong quá trình mở cửa hàng kinh doanh máy lọc nước.

Lựa chọn đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín

Lựa chọn đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín

2.3. Tìm hiểu các bước lắp đặt, sửa chữa

Khi đã tìm hiểu và lựa chọn được đơn vị cung cấp sản phẩm máy lọc nước uy tín thì tiếp theo là bạn phải học các bước lắp đặt, sửa chữa sản phẩm thì mới có thể tư vấn và lắp đặt cho khách. Điều này cũng sẽ giúp bạn chủ động trong công việc lắp đặt và sửa chữa các sự cố thông thường đối với máy lọc nước. 

Tìm hiểu các bước lắp đặt và sửa chữa

Tìm hiểu các bước lắp đặt và sửa chữa

2.4. Chuẩn bị vốn

Tùy vào quy mô mở cửa hàng máy lọc nước lớn hay nhỏ để chuẩn bị số vốn phù hợp. Những chi phí cố định cần phải có đó là vốn thuê mặt bằng mở cửa hàng, vốn nhập máy lọc nước, linh kiện; chi phí thuê nhân viên; chi phí điện nước, wifi; số vốn dự trù trong những tháng kinh doanh đầu chưa hoạt động ổn định,...

Những tháng đầu tiên khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn có thể nhập số lượng máy lọc nước vừa phải phù hợp với số vốn mà bạn muốn bỏ ra. Khi hoạt động kinh doanh bước vào ổn định thì bạn có thể lấy số tiền này để tiếp tục mở rộng và phát triển công việc kinh doanh của mình.

chuẩn bị số vốn phù hợp

Chuẩn bị số vốn phù hợp

2.5. Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

Những khu vực có vị trí đắc địa, giao thông đi lại thuận lợi, dân cư đông đúc sẽ là địa điểm thuê mặt bằng kinh doanh máy lọc nước phù hợp. Bởi vì những vị trí này sẽ giúp cửa hàng của bạn được nhiều khách hàng biết đến hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang hạn chế về số vốn thì bạn chỉ cần thuê địa điểm mở mặt bằng kinh doanh có mức giá hợp lý, không quá cao, nhưng vẫn phải đảm bảo yếu tố về lượng người di chuyển. Để thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng hơn thì bạn nên đầu tư thiết kế cửa hàng sao cho nổi bật, chuyên nghiệp. 

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

2.6. Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Một doanh nghiệp có thể vận hành kinh doanh tốt sẽ dựa vào đội ngũ nhân viên chất lượng, vừa có năng lực vừa có tinh thần nhiệt huyết với nghề. Do đó, khâu tuyển dụng và đào tạo rất quan trọng, đặc biệt là 2 bộ phận chuyên viên tư vấn và đội ngũ kỹ thuật.

  • Bộ phận tư vấn bán hàng cần có thái độ nhiệt tình, tận tâm với nghề, cũng như luôn niềm nở, thân thiện với khách hàng.

  • Bộ phận nhân viên kỹ thuật phải có năng lực, trình độ chuyên môn cao, thái độ tận tâm với khách hàng.

Cũng giống như những mô hình kinh doanh khác, muốn kinh doanh máy lọc nước thành công thì phải đảm bảo được yếu tố chất lượng sản phẩm tốt và mang lại cho người mua hàng dịch vụ sau bán hàng tốt nhất làm họ hài lòng và tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn. 

Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

2.7. Xây dựng chiến lược marketing cửa hàng

Marketing là yếu tố quan trọng đem lại doanh số cao cho cửa hàng của bạn. Chủ kinh doanh cần phải hoạch định ra kế hoạch ngắn hạn hay dài hạn để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. Bạn có thể tham khảo những cách thức marketing sau:

  • Phát tờ rơi, treo banner khuyến mãi để khách hàng đi qua có thể nhìn thấy. Khi phát tờ rơi có thể kết hợp kèm các voucher giảm giá để thu hút khách hàng; Chính sách bảo hành, hậu mãi,...

  • Xây dựng các chương trình tích điểm cho khách hàng, cách này sẽ gia tăng khả năng quay lại của khách.

  • Marketing online bằng cách chạy quảng cáo Facebook (Meta), đăng bài vào các nhóm bán máy lọc nước, hay đăng bài chia sẻ kinh nghiệm sử dụng và bảo quản máy lọc nước để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Xây dựng chiến lược marketing cửa hàng

Xây dựng chiến lược marketing cửa hàng

>> Tìm hiểu thêm: Voucher là gì? Lợi ích và chiến lược hiệu quả trong Marketing

III. Một số lưu ý khi kinh doanh máy lọc nước

  • Chú trọng vào thị trường mục tiêu để đạt được hiệu quả tuyệt đối. Chẳng hạn: Nếu bạn đang kinh doanh máy lọc nước theo chủng loại lọc RO - lọc Nano - lọc nóng lạnh thì bạn phải tìm hiểu và nắm rõ tường tận về sản phẩm, giúp dễ dàng hơn trong việc tư vấn và tìm nhà cung cấp.

  • Chỉ kinh doanh các loại máy lọc nước đạt chất lượng sản phẩm tốt, thì cửa hàng của bạn mới đứng vững trong thị trường đầy cạnh tranh này. Trong giai đoạn đầu việc kinh doanh có thể sẽ gặp khó khăn nhưng khi đã đi sâu vào thị trường thì chắc chắn sản phẩm chất lượng của bạn sẽ luôn được khách hàng tin dùng.

  • Đa dạng các hình thức bán hàng, kết hợp bán offline và bán hàng online để đem về nhiều nguồn lợi nhuận hơn. 

  • Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý cửa hàng máy lọc nước đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đặc biệt, chủ kinh doanh có thể quản lý từ xa mà không cần có mặt trực tiếp tại cửa hàng.

Những lưu ý khi kinh doanh máy lọc nước

Những lưu ý khi kinh doanh máy lọc nước

Với những thông tin mà POS365 cung cấp trên đây, hy vọng bạn đã có thêm kinh nghiệm kinh doanh máy lọc nước đạt được hiệu quả cao. Chúc công việc kinh doanh của bạn luôn thuận lợi và gặt hái nhiều thành công!