Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh hàng xách tay từ Mỹ trở nên nở rộ trong những năm gần đây. Nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm nước ngoài chính hãng, đảm bảo chất lượng của người dân tăng lên. Điều đó đã tạo điều kiện cho hình thức kinh doanh này ra đời. Với người mới kinh doanh hàng xách tay Mỹ như thế nào cho hiệu quả, cho ra lợi nhuận nhanh chóng? Tham khảo bài viết này để tích luỹ một số kinh nghiệm.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay Mỹ người mới cần biết

1. Hàng xách tay Mỹ là gì?

Không phải ai cũng biết hàng xách tay Mỹ là gì? Hàng xách tay là các sản phẩm, hàng hóa từ  Mỹ mang về Việt Nam bằng nhiều hình thức vận chuyển khác nhau như: 

  • Nhờ người thân, bạn bè đang sinh sống tại Mỹ xách tay về bằng đường hàng không.

  • Những người thường xuyên đi du lịch hay công tác tại Mỹ sẽ mua hàng tại các cửa hàng, siêu thị ở quốc gia này rồi mang về Việt Nam. 

hàng xách tay mỹ

Hàng xách tay là các sản phẩm, hàng hóa từ  Mỹ mang về Việt Nam bằng nhiều hình thức

  • Du học sinh tại Mỹ mua các sản phẩm tại Mỹ và gửi về Việt Nam. 

  • Đội ngũ tiếp viên hàng không trong những lần bay sang Mỹ sẽ mua hàng và mang về Việt Nam. 

  • Hàng được đặt mua thông qua các công ty hoặc cá nhân chuyên cung cấp dịch vụ mua hộ, ship hàng từ Mỹ và vận chuyện về Việt Nam. 

Tìm hiểu thêm: Hàng xách tay là gì? Những lưu ý khi mua hàng xách tay cần biết

2. Tiềm năng bán hàng xách tay từ Mỹ

Kinh doanh hàng xách tay từ Mỹ không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là những người mới bắt đầu kinh doanh, chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu bạn vừa làm, vừa học hỏi, tích luỹ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thì không có gì là không thể. 

Bán hàng xách tay từ Mỹ rất tiềm năng xuất phát từ nhiều yếu tố. Hiện nay, cộng đồng người Việt như du học sinh, người Việt Nam học tập, làm việc, sinh sống tại Mỹ, những người thường xuyên du lịch, làm việc giữa Mỹ và Việt Nam, đội ngũ tiếp viên hàng không rất đông đảo. Những người này sẽ là trung gian giúp bạn nhập hàng hóa từ Mỹ và vận chuyển về Việt Nam bằng nhiều hình thức khác nhau. 

Với điều kiện hết sức thuận lợi này đã có không ít người khởi nghiệp bằng việc kinh doanh hàng xách tay Mỹ. Cách thức nhập hàng xách tay từ Mỹ về Việt Nam cực kỳ đơn giản và hết sức nhanh chóng. Điều bạn cần chỉ là nguồn vốn và một số thủ tục qua hải quan, tận dụng các mối quan hệ để thực hiện công việc kinh doanh. 

3. Cách lấy được nguồn hàng xách tay từ Mỹ 

Muốn kinh doanh hàng xách tay Mỹ bạn cần lấy được nguồn hàng từ Mỹ. Dưới đây là một số cách lấy hàng nhanh chóng được nhiều dân buôn sử dụng. 

3.1 Nhờ người thân tại Mỹ mua hộ 

Nhờ người thân tại Mỹ mua hộ các mặt hàng cần nhập là sự lựa chọn của nhiều người. Ưu điểm của hình thức này là đảm bảo sự tin tưởng. Bạn có thể nhập hàng theo ý muốn của mình. Cách thức này thông thường sẽ được thực hiện đó là gom đơn đặt hàng của khách hàng trước và sau đó sử dụng các mối quan hệ của người bán tại Mỹ đi mua hàng. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng hàng hoá tồn đọng. 

order hàng xách tay mỹ

Nhờ người thân tại Mỹ mua hàng hộ

Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc khi sử dụng cách thức này. Cần chọn những người mua hàng sẽ đáp ứng được các đơn hàng của bạn. Khi cần hàng có thể mua và gửi về ngay lập tức. Tránh chọn những người không có nhiều thời gian để đi mua hàng. Họ có thể khiến hàng hoá của bạn về chậm ngày trả hàng cho khách tại Việt Nam. 

3.2 Đặt hàng qua các kênh bán hàng 

Bạn có thể đặt hàng hoá tại Mỹ thông qua các trang bán hàng nổi tiếng như: Amazon hoặc Ebay,… Trước khi tham khảo phương thức này bạn cần nắm bắt cách thức đặt hàng, hình thức vận chuyển, chi phí, giá cả hàng hoá như thế nào? Để đặt hàng trên các kênh quốc tế thì bạn cần trang bị cho mình vốn tiếng Anh cơ bản. 

Để nhập hàng với mức giá tốt nhất thì bạn nên săn hàng vào những đợt giảm giá, có coupon khuyến mãi hoặc các voucher ưu đãi. Những chương trình này giúp bạn gom hàng với số lượng lớn với mức giá phải chăng. Từ đó khi bán mới có thể thu lời nhiều. 

Tìm hiểu thêm: Thông tin phần mềm quản lý kinh doanh hiệu quả tốt nhất 2023

3.3 Nhờ công ty mua hộ hàng

Cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng đó chính là nhờ công ty mua hàng hộ. Điều bạn cần làm là gửi link sản phẩm, số lượng hàng hoá cần mua và phân loại cho công ty mua hộ. Mọi công đoạn về sau từ mua hàng tới vận chuyển đều được công ty thực hiện. Hàng hoá sẽ được vận chuyển tới nơi bạn muốn và bạn phải trả cho họ một khoản chi phí tương ứng. 

3.4 Vận chuyển qua tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là đội ngũ thường xuyên bay qua bay lại giữa Mỹ và Việt Nam. Họ thường mua hàng tại các siêu thị hoặc cửa hàng miễn thuế tại Mỹ. Hình thức này phù hợp với những người kinh doanh các mặt hàng nhỏ gọn như: mỹ phẩm, thực phẩm,… Cách thức này cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí thuế không hề nhỏ. Điều bạn cần làm đó là chi trả một khoản phí cho công sức xách hàng của các tiếp viên hàng không. 

4. Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay từ Mỹ hiệu quả  

Muốn kinh doanh hàng xách tay từ Mỹ hiệu quả thì bạn cần nắm bắt một số kinh nghiệm hữu ích, cần thiết cho công việc kinh doanh của mình. 

4.1 Lựa chọn sản phẩm 

Vấn đề lựa chọn sản phẩm là điều bạn cần phải quan tâm trong thời điểm hiện tại. Cần nghiên cứu thị trường, nhu cầu của khách hàng để biết hiện nay họ đang chuộng tìm kiếm, sử dụng những sản phẩm nào. Sau đó sẽ tìm kiếm sản phẩm đó và nắm bắt thông tin, giá cả của sản phẩm để tư vấn cho khách hàng. Có nhiều sản phẩm tại Mỹ được người Việt ưa chuộng đó là: mỹ phẩm, nước hoa, sữa tắm, thực phẩm, đồ công nghệ, hàng thời trang, thực phẩm chức năng,…. 

kinh doanh hàng xách tay từ mỹ

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Xem thêm: Top những mặt hàng xách tay Mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay

4.2 Chọn mùa hạ giá để nhập hàng 

Để nhập hàng với mức giá tốt nhất thì bạn không nên bỏ lỡ mùa hạ giá để nhập hàng. Trước khi nhập bạn nên gom đơn đặt hàng từ khách hàng. Vào những dịp khuyến mãi sâu như: Black Friday, siêu sale vào cuối mỗi tháng,… các cửa hàng, siêu thị tại Mỹ thường có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Khi tính toán bạn sẽ nhận thấy chi phí mua hàng, phí vận chuyển và thêm một vài phụ phí sẽ chỉ bằng 1/3 cho tới ¼ giá ngày thường khi nhập về nước ta. 

4.3 Phương thức vận chuyển

Bạn cần tính toán chi phí vận chuyển cần phải bỏ ra là bao nhiêu cho mỗi đơn hàng. Chi phí vận chuyển dựa vào khối lượng và giá trị của đơn hàng. Bạn nên chọn lựa đơn vị uy tín để có thể lấy được chi phí vận chuyển phải chăng, các chiết khấu tốt hơn. 

hàng xách tay mỹ là gì

Lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp

Những đơn vị này đã có tiếng trên thị trường nên tốc độ gom hàng, vận chuyện cực kỳ nhanh chóng và rất ít khi xảy ra rủi ro không đáng có. Không những vậy họ còn cung cấp một số chương trình bảo hiểm nhằm đảm bảo hàng hóa sẽ được giữ nguyên vẹn khi về tới Việt Nam. 

Trong trường hợp số lượng hàng hoá của bạn ít có thể xách tay về Việt Nam thì bạn nên lựa chọn phương thức vận chuyển là đội ngũ tiếp viên hàng không. Cách thức này vừa tiết kiệm chi phí mà lại vận chuyển nhanh chóng. Tuy nhiên, phương thức nào cũng sẽ chứa đựng những rủi ro nên bạn cần nghiên cứu thật kỹ trước khi lựa chọn hình thức vận chuyển. 

Tham khảo bí quyết kinh doanh hàng xách tay thu lãi khủng: https://www.pos365.vn/kinh-doanh-hang-xach-tay-6225.html

5. Một số lưu ý khi bán hàng xách tay Mỹ 

Khi order hàng xách tay từ Mỹ bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi. 

5.1 Nguồn hàng lựa chọn 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nguồn nhập hàng xách tay Mỹ nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo uy tín. Chính vì thế, bạn cần nắm bắt một số thông tin dưới đây nhằm đảm bảo nguồn hàng của mình là đảm bảo chất lượng, cụ thể:

  • Hàng có mức giá tốt, chi phí phù hợp. 

  • Nguồn hàng chuẩn được xách tay từ Mỹ và hàng hoá cần có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hoặc bất kỳ bằng chứng xác thực nào. 

  • Hàng hoá cần phải đảm bảo được vận chuyển nguyên vẹn, không xảy ra tình trạng bóp méo, xước hay hư hỏng. 

5.2 Xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm 

Khi bán hàng xách tay Mỹ thì bạn cần chú trọng khâu xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm. Không nên kinh doanh khi chưa nắm bắt được kiến thức cũng như kinh nghiệm trong tay. Ngay khi có ý định bạn cần phải xác định được mục đích kinh doanh là gì, hình thức thực hiện, số vốn, chiến lược quảng bá ra sao,…. Có rất nhiều vấn đề bạn cần phải quan tâm và nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm hãy nhờ tới sự giúp đỡ của những người đi trước có kinh nghiệm hoặc tham gia vào các hội nhóm chia sẻ cách kinh doanh, đọc nhiều sách báo,… để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm. 

Xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm

Xây dựng thương hiệu

5.3 Nên bán hàng new hay hàng thùng?

Ngay khi xác định sản phẩm mà mình bán thì bạn cần xác định nên bán hàng new, bán hàng thùng. Nếu bạn lựa chọn bán hàng thùng thì có rất nhiều đầu mối nhập hàng ngay tại Việt Nam như các chợ đầu mối, các đơn vị chuyên sỉ lẻ hàng thùng,…. Tuy nhiên những mặt hàng có thể nhập tại Việt Nam thường là mặt hàng thời trang. Còn lại những sản phẩm khác bạn sẽ cần thời gian tìm kiếm mối nhập hàng uy tín, đảm bảo hàng hóa chất lượng. 

Kinh doanh hàng xách tay Mỹ không hề khó nhưng điều bạn cần phải nắm đó là kiến thức và kinh nghiệm. Hy vọng bài viết của POS365 sẽ là hành trang thiết thực giúp bạn chinh phục con đường kinh doanh thành công. 

Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay Đức thu về "lãi khủng"