Câu chuyện kinh doanh

Trong thời đại ngày nay, nhu cầu công việc và lịch trình bận rộn khiến cho việc nấu ăn trở nên xa xỉ, các nhà hàng cung cấp đồ ăn online càng trở nên rộng rãi. Theo đó là những dịch vụ ship đồ ăn tại nhà với các đối tác giao hàng Go Food, Now,.... Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp trong năm nay, kinh doanh đồ ăn tại nhà là ý tưởng vô cùng tuyệt vời. 

Kinh doanh đồ ăn online là giải pháp hiệu quả trước tình hình dịch Covid-19

Nghiên cứu thị trường đồ ăn online

Giống như bất kỳ doanh nghiệp khác, bạn cũng phải bắt đầu với việc nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn. Xác định những gì mà thị trường mục tiêu của bạn muốn có cho bữa ăn của họ. Ví dụ: Nếu thị trường mục tiêu của bạn là sinh viên của trường đại học gần đó, bạn có thể tập trung nhiều hơn vào các đồ ăn vặt online và nhanh.

Hoặc, thị trường mục tiêu của bạn là nhân viên của một tòa nhà văn phòng liền kề, bạn có thể muốn cung cấp bữa ăn trưa và đồ ăn lành mạnh tương tự như đồ ăn văn phòng, keto, thực đơn lành mạnh giảm cân. 

Nếu thị trường mục tiêu của bạn là cư dân của một tòa nhà, thì bạn có thể xem xét nhu cầu bữa ăn của họ, chẳng hạn như họ có con hay không. Khi bạn quyết định thị trường nào bạn sẽ nhắm mục tiêu, sau đó chọn một cái tên hấp dẫn cho quán đồ ăn online của bạn để thu hút đối tượng mục tiêu. Sau đó tùy chỉnh thực đơn món ăn kinh doanh đồ ăn trên mạng để nhắm vào nhu cầu thị trường.

Khi bạn thay đổi thực đơn của mình theo nhu cầu của thị trường mục tiêu, bạn có thể đảm bảo rằng bạn sẽ có một lượng đơn đặt hàng liên tục cho việc giao bữa ăn. Khi bạn nghiên cứu nhu cầu thực phẩm của thị trường, bạn có thể giữ cho họ hài lòng với mức giá mà họ phải trả cho sự tiện lợi của việc giao nhận đồ ăn online. 

đồ ăn online

Đặt đồ ăn online trở thành thói quen của nhiều người khi có dịch Covid-19

Chuẩn bị nguyên vật liệu cần thiết

Dù bạn đang kinh doanh tại nhà thì việc chuẩn bị nguyên liệu chế biến cho đồ ăn online là điều quan trọng. Hãy đảm bảo đồ ăn được chuẩn bị và bảo quản theo đúng an toàn vệ sinh thực phẩm bằng những tủ đông, tủ lạnh,... Ngoài ra, việc quản lý và thực hiện chế biến cũng cần được thực hiện chính xác. 

Nếu bạn không thể lên kế hoạch chính xác cho món ăn, điều này có thể gây thất thoát nghiêm trọng và bạn không thể biết mình bán lãi được bao nhiêu tiền. Một trong những giải pháp hiện nay được sử dụng rộng rãi, phổ biến nhất là sử dụng POS365. Các tính năng cho phép bạn có thể thực hiện việc quản lý nguyên liệu chế biến cho món ăn, thực hiện bán hàng nhanh chóng, quản lý hàng tồn kho và doanh thu hàng ngày của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lên tính toán cho hộp đựng, thìa đũa đồ ăn online. Tùy chọn chất liệu hộp đựng đồ ăn mang về để phù hợp nhất với món ăn của bạn. 

mua đồ ăn online

Kinh doanh đồ ăn giảm cân, đồ ăn healthy được mọi người quan tâm

Tiếp thị

Mỗi doanh nghiệp luôn cần một chiến lược tiếp thị , và kinh doanh đồ ăn online của bạn cũng không ngoại lệ. Bạn nên có một chiến lược tiếp thị để xác định cách tiếp cận thị trường mục tiêu của mình một cách hiệu quả, đặc biệt nếu bạn vẫn bắt đầu kinh doanh online.

Khi bắt đầu kinh doanh bán đồ ăn sáng online của riêng bạn, hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào cho vấn đề đó, bạn sẽ cần một thiết kế logo đẹp mắt, giá cả phải chăng.

Bạn có thể dành thời gian để thuê một nhà thiết kế logo truyền thống, hoặc chỉ tự mình làm điều đó bằng cách sử dụng công cụ sản xuất logo trực tuyến miễn phí, ví dụ Canva chẳng hạn.

đồ ăn vặt online

Đồ ăn vặt online phù hợp khi bán hàng trên mạng

Với những gì mà POS365 hướng dẫn bạn khi kinh doanh đồ ăn online, các bạn có thể thử sức kinh doanh và kiếm tiền cho mình trong thời kỳ Covid-19 khó khăn này.