Câu chuyện kinh doanh

Bạn bị mất tài khoản mạng xã hội Facebook và không thể truy cập như bình thường? Trong đó có rất nhiều thông tin, hình ảnh yêu thích nhưng bạn không biết cách lấy lại? Đừng lo, POS365 sẽ bật mí 5 cách khôi phục tài khoản facebook đơn giản, nhanh chóng ngay trong bài viết này!

Hướng dẫn cách khôi phục tài khoản facebook hiệu quả, đơn giản

Khi nào cần khôi phục lại tài khoản facebook?

Trong thời đại công nghệ phát triển, cuộc sống bận rộn, con người tương tác chủ yếu với nhau thông qua mạng xã hội Facebook. Từ việc nhắn tin trò chuyện, gọi điện thoại tâm sự hay gọi video, tương tác bài viết, chia sẻ của bạn bè. Facebook dường như trở thành một phần quan trọng trong việc kết nối con người.

Rất nhiều lý do khiến người dùng bị mất tài khoản Facebook. Có thể bị người lạ, kẻ xấu báo cáo trang cá nhân, tên facebook chưa chính xác, truy cập hoặc đăng tải những nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng,...

Thông thường, người dùng thường lưu giữ hình ảnh, kỉ niệm, thông tin cá nhân trên nền tảng Facebook. Nên việc mất đi tài khoản facebook đồng nghĩa việc mất nhiều thông tin quan trọng. Lúc này việc cần làm là khôi phục tài khoản facebook để lấy lại những thông tin mong muốn.

khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

Có nhiều lý do khiến tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa

>>Xem thêm: Bật mí 10 cách tăng follow facebook thật nhanh chóng, đơn giản

Hướng dẫn cách khôi phục lại tài khoản facebook đơn giản

Nếu bạn chưa biết cách khôi phục lại tài khoản facebook thì áp dụng ngay những cách hữu ích dưới đây.

Khôi phục tài khoản facebook bị mất quyền truy cập

Bạn bị mất quyền truy cập vào tài khoản facebook thì thực hiện các bước theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân tài khoản cũ bằng một tài khoản facebook khác. Click vào dấu ba chấm tại vị trí cạnh Message. Chọn vào dòng thứ 5 - Find support of report profile (Tìm hỗ trợ hoặc báo cáo trang cá nhân).

khôi phục tài khoản facebook bị xóa vĩnh viễn

Bước 2: Tiếp tục click vào dòng cuối cùng - Something else (Vấn đề khác).

cách khôi phục lại tài khoản facebook

Bước 3: Chọn vào dòng Recover this account (Khôi phục tài khoản) xuất hiện trên màn hình.

khôi phục lại tài khoản facebook

>>Xem thêm: Phân biệt sự khác nhau giữa Facebook Lite và ứng dụng Facebook

Khôi phục tài khoản facebook bằng gmail/ số điện thoại

Nếu bạn không truy cập được vào tài khoản facebook bởi quên mật khẩu hoặc bị đổi mật khẩu thì thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào giao diện đăng nhập của facebook, chọn vào phần Forgotten password bên dưới ô Log in.

khôi phục lại tài khoản facebook hiệu quả

Bước 2: Trường thông tin mới hiện lên, bạn sẽ khôi phục tài khoản facebook bằng số điện thoại hoặc gmail đã đăng ký tài khoản facebook.

cách để khôi phục tài khoản facebook

Bước 3: Facebook sẽ hiển thị tài khoản tương ứng với thông tin đã đăng ký. Nếu đúng là tài khoản facebook của mình, hãy chọn vào This is my account (Đây là tài khoản của tôi).

cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa vĩnh viễn

Bước 4: Facebook đề nghị gửi mã không phục vào số điện thoại hoặc gmail của bạn để lấy lại tài khoản. Chọn Continue để đồng ý nhận mã.

khôi phục tài khoản facebook bị mất số điện thoại

Bước 5: Chú ý điện thoại và gmail để nhận mã khôi phục. Sau đó nhập mã code vào trường thông tin như bên dưới và chọn Continue để tiếp tục.

khôi phục tài khoản facebook bằng số điện thoại

Bước 6: Facebook cho phép bạn tiến hành thiết lập mật khẩu mới cho tài khoản này. Nhập mật khẩu mạnh hơn vào trong ô và chọn Continue đến bước tiếp theo.

khôi phục tài khoản facebook bằng số điện thoại đơn giản

Bước 7: Sau khi đổi xong mật khẩu mới, bạn đã có thể truy cập vào tài khoản của mình. Khi xuất hiện hộp thoại muốn đăng xuất khỏi thiết bị khác hay không, chọn Stay logged in để giữ nguyên hoặc Log out other devices đăng xuất khỏi thiết bị khác. Chọn Continue để về trang chủ Facebook.

cách khôi phục tài khoản facebook đã xóa vĩnh viễn

>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đổi tên Facebook nhanh nhất

Khôi phục tài khoản facebook bị mất số điện thoại

Như cách ở trên các bạn có thể sử dụng số điện thoại hoặc gmail để khôi phục mật khẩu. Tuy nhiên, trong trường hợp bị mất số điện thoại hoặc gmail thì sử dụng cách để khôi phục tài khoản facebook sau đây:

Bước 1: Truy cập vào trang giao diện đổi mật khẩu. Ngoài 3 lựa chọn tài khoản Google, SMS và email thì bạn hãy chọn vào dòng chữ Không còn truy cập được nữa bên góc trái. Sau đó màn hình sẽ chuyển sang giao diện mới.

Bước 2: Chọn phần xác minh danh tính 3 đến 5 người bạn bè đáng tin cậy.

cách khôi phục tài khoản facebook bị hạn chế

Bước 3: Hệ thống đưa ra danh sách bạn bè để bạn lựa chọn đúng.

Bước 4: Sau khi đã chọn đúng bạn bè của mình, Facebook tiếp tục yêu cầu cung cấp số điện thoại hoặc email để tránh xảy ra trường hợp tương tự.

>>Xem thêm: Mách bạn cách tải Facebook về máy tính siêu nhanh chóng, đơn giản

Khôi phục tài khoản facebook bị vô hiệu hóa

Có nhiều nguyên nhân khiến tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa. Một số nguyên nhân phổ biến như bị nghi ngờ mạo danh, tài khoản ảo, bị tố cáo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng,... Cách khôi phục tài khoản facebook bị hạn chế hay bị vô hiệu hóa phổ biến nhất là sử dụng khôi phục tài khoản facebook bằng ID.

Bước 1: Truy cập vào Trung tâm trợ giúp của Facebook.

Bước 2: Điền đầy đủ các trường thông tin được yêu cầu bao gồm họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email và hình ảnh giấy tờ tùy thân.

khôi phục tài khoản facebook bị hạn chế

Bước 3: Facebook sẽ xác minh trong một khoảng thời gian. Thông tin hợp lệ thì tài khoản của bạn sẽ được mở lại một cách nhanh chóng.

khôi phục tài khoản facebook bằng id

Cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa vĩnh viễn

Có nhiều tài khoản facebook vi phạm chính sách nghiêm trọng của facebook và dẫn đến việc bị khóa vĩnh viễn. Vẫn có cách cách khôi phục tài khoản facebook đã xóa vĩnh viễn tuy nhiên tốn nhiều thời gian và thủ tục phức tạp.

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ chứng minh bản thân, thông tin tài khoản:

  • Xác nhận lại số điện thoại, email đăng ký tài khoản facebook.

  • Kiểm tra ảnh đại diện chính chủ của tài khoản facebook đó. Cùng với một số hình ảnh giấy tờ cần thiết định dạng JPEG: Căn cước công dân, giấy phép lái xe, ảnh chân dung, ảnh chụp cận mặt.

Bước 2: Tạo thêm tài khoản phụ bị checkpoint 72h bằng cách sử dụng email rác và ấn like trang USA TODAY.

khôi phục tài khoản facebook bằng gmail

Bước 3: Sử dụng tài khoản đã bị khóa checkpoint trên và điền thông tin của “Tài khoản chính bị khóa vĩnh viễn”.

Bước 4: Tiếp tục bấm vào dòng “Tài khoản của tôi bị khóa vô lý”. Và cung cấp các hình ảnh giấy tờ đã chuẩn bị trước đó. Nhập chính xác, đầy đủ để tăng khả năng lấy lại tài khoản.

khôi phục tài khoản facebook

Bước 5: Đợi 24h để được xét duyệt và kiểm tra có được khôi phục tài khoản facebook hay không.

>>Xem thêm: Hướng dẫn làm tích xanh fanpage facebook đầy đủ nhất 2023

Một số lưu ý tránh bị mất hoặc khóa tài khoản Facebook

Hiện nay có rất nhiều cách khôi phục tài khoản facebook bị xóa vĩnh viễn, bị khóa tạm thời. Tuy nhiên việc này mất nhiều thời gian, công sức. Bởi vậy mà các bạn nên bảo vệ tài khoản facebook cá nhân của mình tránh tình trạng này xảy ra. Càng nhiều lần bị khóa thì khả năng lấy lại tài khoản càng giảm dần.

lưu ý khôi phục tài khoản facebook

Bảo mật tài khoản Facebook tránh xảy ra trường hợp bị mất, khóa vĩnh viễn

  • Đăng ký, tạo tài khoản Facebook với thông tin thật, trung thực, sử dụng số điện thoại và email chính, thường xuyên sử dụng.

  • Phải đảm bảo bảo mật thông tin cá nhân, mật khẩu, tên đăng nhập của tài khoản facebook. Tránh để kẻ gian biết được và hack mất facebook của bạn.

  • Tuân thủ nghiêm túc các điều khoản và tiêu chuẩn cộng đồng của mạng xã hội Facebook để không bị nền tảng xóa tài khoản.

  • Áp dụng bảo mật nhiều lớp cho tài khoản facebook.

Như vậy POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu 5 cách khôi phục tài khoản facebook hiệu quả và nhanh chóng nhất hiện nay. Hy vọng từ bài viết này, các bạn sẽ áp dụng thành công và lấy lại được tài khoản facebook của mình. Theo dõi POS365 để biết thêm nhiều mẹo hữu ích khác nhé!