Tin tức POS365

Chúng ta có thể đã bắt gặp trên mạng xã hội facebook nhiều người thay đổi ảnh đại diện có gắn khung đại diện cho facebook. Có bao giờ bạn thắc mắc khung avatar facebook là gì? Cách tạo và thay khung thực hiện thế nào? Trong bài viết dưới đây, POS365 sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc trên và hướng dẫn bạn cách tạo và thay khung đơn giản nhất. 

Khung avatar facebook là gì? Hướng dẫn tạo và thay khung avatar facebook

1. Khung avatar facebook là gì?

Khung avt facebook hay còn gọi là Frame Facebook. Khung hình đại diện là một tính năng cho phép người dùng thực hiện ghép khung trang trí cho ảnh đại diện cá nhân của bạn trên Facebook. 

Khung avt facebook là tính năng cho phép người dùng ghép khung trang trí ảnh đại diện

Tính năng này ra đời với mục đích cổ vũ, hướng ứng một sự kiện hoặc thể hiện tình yêu đối với những sự vật, sự việc, tổ chức, cá nhân,… bạn yêu thích hay để quảng bá thương hiệu cá nhân của chính người dùng. 

2. Lợi ích khi thay khung Avatar Facebook

Khung hình avatar facebook giúp người dùng quảng bá thương hiệu của tổ chức, công ty, doanh nghiệp, cá nhân hiệu quả. Thông qua tính năng này giúp các đối tượng tiếp cận dễ dàng hơn tới các thương hiệu và góp phần xây dựng nhận thức về tổ chức, cá nhân đó. 

Khung đại diện facebook giúp tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu đạt hiệu quả cao

Lợi ích người dùng nhận được khi thay khung avatar là rất lớn và nếu bạn muốn thương hiệu cá nhân hay tổ chức được nhiều người biết tới hãy sử dụng.

3. Cách tạo khung avatar cho Facebook

Cách tạo khung avatar dành cho facebook tương đối đơn giản và người dùng có thể thực hiện trên cả máy tính lẫn điện thoại. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết cách tạo khung avatar facebook trên điện thoại và máy tính của chúng tôi để bạn tham khảo:

3.1 Cách tạo khung trên máy tính

  • Bước 1: Đầu tiên người dùng hãy thực hiện đăng nhập vào tài khoản facebook và đến mục Frame Studio nằm ở góc phải phía trên của facebook rồi chọn Bắt đầu.

Người dùng chọn mục Frame Studio trên facebook

  • Bước 2: Tiếp theo hãy chọn Tạo khung rồi đến Bắt đầu

Chọn Tạo khung tới Bắt đầu

  • Bước 3: Lúc này giao diện tạo khung đã xuất hiện, hãy nhấn Tải ảnh lên và lựa chọn hình ảnh trang trí cho khung đại diện của bạn. Kế tiếp chọn Open để tải ảnh lên. 

Nhấn Tải ảnh lên rồi chọn ảnh và nhấn Open

Lưu ý: Người dùng nên lựa chọn định dạng PNG để có hình nền trong suốt. 

  • Bước 4: Khi tải ảnh thành công bạn hãy thay đổi kích thước và di chuyển phù hợp với khung hình bạn đã chọn. Khi thực hiện căn chỉnh xong nhấn Tiếp để thực hiện tiếp các bước kế tiếp. 

  • Bước 5: Người dùng tiến hành điền đầy đủ các thông tin đó là: tên khung hình, vị trí thấy hiệu ứng, từ khóa tìm kiếm, lịch trình sử dụng. Khi điền thông tin hoàn tấp, bạn tiếp tục chọn Tiếp để thông tin được cập nhật. 

  • Bước 6: Khi hoàn tất bước 5 màn hình xuất hiện preview ảnh đại diện khi người dùng đã sử dụng Frame vừa tạo. Người dùng có thể lựa chọn Lưu dưới dạng bản nháp hoặc chọn Đăng để Facebook tiến hành kiểm duyệt trong thời gian từ 1 đến 2 ngày. 

Lưu ý: Facebook cần có thời gian kiểm duyệt nên người dùng cần phải chờ đợi. Nếu Frame của bạn đúng theo điều kiện chính sách của Facebook sẽ được duyệt để sử dụng. 

Tham khảo: Facebook pixel là gì?

3.2 Cách tạo khung trên điện thoại

  • Bước 1: Người dũng hãy đăng nhập vào facebook trên điện thoại và chọn mục Frame Studio

  • Bước 2: Lúc này giao diện của Frame Studio xuất hiện trên màn hình và nhấn chọn Get Started.

  • Bước 3: Tiếp theo chọn Create a frame for -> Profile pictures -> chọn Upload Art

  • Bước 4: Người dùng thực hiện tải ảnh muốn tạo khung avatar trên facebook. Khi tải ảnh thành công hãy chỉnh sửa theo mong muốn của mình rồi nhấn chọn Next

  • Bước 5: Người dùng thực hiện điền đầy đủ các thông tin bao gồm: 

+ Tên khung avatar facebook.

+ Thiết lập khung có sẵn hiển thị ở mọi nơi (chọn Available anywhere) hoặc lựa chọn khung hình avatar facebook chỉ xuất hiện ở những địa điểm riêng (Only available in a specific location). 

+ Tiến hành thiết lập lịch cho khung xuất hiện với các lựa chọn: xuất hiện ngay (Make active straight away) hoặc Theo lịch người dùng tự điều chỉnh (Set a start and end date). 

+ Thiết lập từ khoá để mọi người có thể tìm kiếm khung facebook.

Sau khi hoàn tất bước này hãy nhấn Next. 

  • Bước 6: Người dùng tiến hành kiểm tra tất cả các thông tin thêm một lần nữa rồi chọn Publish để xuất bản. Lúc này, trên màn hình xuất hiện thông báo và bạn chỉ cần nhấn OK. Khi xuất bản sẽ có dòng chữ Your frame has been published người dùng chọn Done.

4. Kích thước khung avatar facebook chuẩn

Để có một khung hình đẹp, cung cấp đầy đủ và làm nổi bật thông tin người dùng cần biết kích thước khung avatar trên facebook chuẩn. 

4.1 Kích thước khung trên máy tính

  • Kích cỡ avatar facebook hiển thị trên máy tính: 180 x 180 pixel.

  • Ảnh đại diện facebook đẹp nhất người dùng nên sử dụng kích thước: 2048 x 2048 pixel. 

Kích thước khung avatar chuẩn là 180 x 180 pixel

4.2 Kích thước khung trên thiết bị di động

  • Kích cỡ avatar facebook hiển thị trên thiết bị điện thoại là: 128 x 128 pixel.

  • Còn đối với điện thoại thông thường kích thước phổ thông đó là: 36 x 36 pixel.

Chú ý: Người dùng có thể chưa biết khung avatar sau khi đăng tải là hình tròn đối với các bài viết và quảng cáo. Khi truy cập vào trang hình ảnh vẫn giữ nguyên khung là hình vuông có tỉ lệ 1:1. File PNG cho chất lượng hình ảnh tốt nhất nên người dùng có thể tham khảo nếu muốn dùng cho các ảnh có sử dụng logo hay văn bản. 

5. Cách chỉnh kích thước khung avatar chuẩn trên facebook

Chúng tôi đã chia sẻ cho bạn đọc cách tạo khung avatar facebook và kích thước khung avatar chuẩn. Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh kích thước chuẩn cho avatar facebook để bạn thực hiện. 

Người dùng nên biết cách chỉnh kích thước khung facebook chuẩn

  • Bước 1: Người dùng nên sử dụng phần mềm photoshop để chỉnh kích thước chuẩn cho khung hình đại diện facebook.

  • Bước 2: Người dùng chọn File -> New hoặc nhấn đồng thời tổ hợp phím Ctrl + N

  • Bước 3: Trên màn hình xuất hiện mục Width và Height và bạn cần chỉnh đơn vị Pixels. 

  • Bước 4: Điều chỉnh kích thước 180 đối với mục Width và Height và điền 100 hoặc 200 cho mục Resolution. Cuối cùng hãy nhấn OK để xác nhận. 

  • Bước 5: Sau khi hoàn thành bước 4, người dùng hãy thực hiện tải ảnh mới lên bằng cách nhấn File -> Open hay nhấn đồng thời tổ hợp phím Ctrl + O. Lựa chọn hình ảnh bạn muốn sử dụng làm avatar và nhấn OK

  • Bước 6: Hình ảnh khi đăng tải thông thường có kích thước tương đối lớn nên người dùng hãy vào mục Image rồi chọn Image Size và thực hiện thay đổi thông số ở mục Width thành 180 pixels, mục Height sẽ tự động thay đổi theo điều chỉnh. 

  • Bước 7: Trở lại hình ảnh vừa tải người dùng nhấn đồng thời Ctrl + A rồi nhấn Ctrl + C. Sau đó quay lại khung chuẩn được tạo nhấn tổ hợp Ctrl + V để dán ảnh. 

  • Bước 8: Khi thực hiện xong bạn đã có file ảnh với 180 pixel và hãy nhấn File -> Save As để lưu lại. 

6. Cách sử dụng khung ảnh avatar facebook

Sau khi đã biết cách tạo và cách thay đổi khung avatar facebook giờ thì người dùng hãy học cách sử dụng khung ảnh để tạo điểm nhấn cho hình ảnh của bản thân.

  • Bước 1: Người dùng thực hiện đăng nhập facebook và đi tới trang cá nhân của mình. Chọn hình ảnh đại diện rồi nhấn Cập nhật ảnh đại diện

  • Bước 2: Trong mục Cập nhật ảnh đại diện hãy nhấn Thêm khung và thực hiện nhập từ khoá của khung bạn đã tạo trước đó. 

  • Bước 3: Người dùng nhấn chọn từ khoá và lúc này khung được thêm xuất hiện tại hình ảnh đại diện. 

  • Bước 4: Thao tác cuối cùng đó là chọn Sử dụng làm hình ảnh đại diện. Vậy là bạn đã hoàn tất công đoạn thêm khung vào hình ảnh đại diện facebook rồi. 

7. Hướng dẫn Thay khung avatar Facebook cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19 cùng POS365

Thời gian qua, khi dịch Covid-19 hoành hành, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã ra những biện pháp, quyết định đúng đắn giúp ngăn chặn sự bùng phát, kiểm soát tốt tình dịch bệnh. Điều này đã được cả thế giới công nhận. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến ngày càng khó khăn và phức tạp của Covid-19, khi chưa có vacxin thì chúng ta không thể chủ quan trước dịch bệnh. 

Hướng dẫn thay khung ảnh đại diện facebook thể hiện quyết tâm chống dịch Covid-19 cùng POS365. 

7.1 Cách 1: 

  • Trước hết, bạn truy cập vào Facebook. Sau đó di chuyển đến trang cá nhân của mình, chọn Update Profile Picture/Thay đổi ảnh đại diện (nếu bạn để ngôn ngữ tiếng Việt) -> chọn Add Frame/Thêm Khung

Chọn thay đổi ảnh đại diện tới thêm khung

  • Tại đây, bạn lựa chọn chủ đề khung mà mình muốn thay đổi. Có nhiều những thiết kế liên quan đến Covid, các bạn gõ vào mục tìm kiếm “pos365 covid” để lựa chọn khung thiết kế cổ động phòng chống Covid-19 từ POS365. 

Lựa chọn chủ đề khung mà mình muốn

  • Sau khi chọn đúng khung thiết kế từ POS365, lựa chọn “Sử dụng làm ảnh đại diện” để đặt khung avatar này. Bạn cũng có thể thay đổi thời gian để khung mà mình mong muốn. 

Chọn đúng khung thiết kế từ POS365 làm khung avatar

7.2 Cách 2

Nhanh chóng và đơn giản hơn, các bạn truy cập vào link facebook.com/profilepicframes để thay đổi khung avatar Facebook. 

Lựa chọn khung của POS 365 và ảnh đại diện phù hợp 

  • Tại đây, cửa sổ sẽ hiển thị avatar của bạn và mục tìm kiếm để bạn chọn khung cho phù hợp. 

  • Các bạn gõ vào mục tìm kiếm “pos365 covid” để lựa chọn khung thiết kế cổ động phòng chống Covid-19 từ POS365. 

  • Sau đó, chọn “Sử dụng làm ảnh đại diện” để đặt khung đại diện Facebook. Bạn cũng có thể thay đổi thời gian để khung mà mình mong muốn. 

Như vậy là bạn đã hoàn tất xong tất cả các bước. Cách tạo, thay và sử dụng khung avatar facebook tương đối đơn giản và tất cả mọi người đều có thể thực hiện. Nếu bạn muốn hình ảnh đại diện của mình tạo dấu ấn cá nhân hoặc muốn truyền thông cho sự kiện của cá nhân, tổ chức hãy tham khảo bài viết của chúng tôi.