Câu chuyện kinh doanh

Hàng nội địa trung có tốt không? Làm thế nào để mua đồ nội địa trung chính hãng không qua trung gian? Những sản phẩm nội địa Trung Quốc được yêu thích nhất hiện nay đã rất quen thuộc với giới trẻ. Đa phần là những mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ ăn, quần áo. Điều này thể hiện ở nhiều shop chính hãng trên Shopee. 

Bí kíp kinh doanh hàng nội địa Trung Quốc hiệu quả

Hãy cùng POS365 tìm hiểu chi tiết hơn về cách mua sản các sản phẩm nội địa Trung Quốc và kinh nghiệm khi order chính hãng nhé. 

Hàng nội địa Trung là gì?

Hàng nội địa Trung là những sản phẩm, hàng hóa được sản xuất ở các nhà máy, phân xưởng của Trung Quốc. Thị trường tiêu thụ chính của đồ nội địa là ở Trung Quốc và không xuất khẩu ra nước ngoài. 

Vậy đồ nội địa Trung Quốc có tốt không? Làm thế nào để mua bán đồ nội địa Trung tại Việt Nam. Hãy cùng POS365 trả lời câu hỏi này ngay nhé!

Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Hàng nội địa Trung có tốt không?

Thị trường Việt Nam ngày càng quen hơn với các sản phẩm nội địa Trung Quốc. Vậy, hàng nội địa Trung xài tốt không? Nó bá đạo như thế nào? 

Dưới đây là những lợi ích mang lại khi sử dụng các sản phẩm nội địa của Trung Quốc: 

  • Chất lượng đảm bảo: Như đã nói ở trên, hàng hóa nội địa Trung được sản xuất nhằm phục vụ thị trường Trung Quốc. Các khâu sản xuất, lựa chọn nguyên vật liệu cần phải tuân thủ theo khâu kiểm duyệt chặt chẽ. Do đó, chất lượng của các sản phẩm này cũng được đánh giá cao về độ bền, chất lượng an toàn. 

  • Mẫu mã đa dạng: Trung Quốc là quốc gia rộng lớn với hàng trăm nghìn xưởng sản xuất. Các mặt hàng đa dạng từ hàng gia dụng, đồ thời trang, mỹ phẩm, linh kiện điện tử,... Số lượng hàng hóa lớn, các sản phẩm có nhiều mẫu mã, được thiết kế một cách sáng tạo, đa dạng. 

  • Giá cả hợp lý: Do số lượng nhân công, khối lượng sản xuất nhiều và sử dụng các máy móc hiện đại. Các sản phẩm, đồ nội địa Trung thường có giá thành cạnh tranh. So với giá bán trên những thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,... đồ nội địa Trung có giá thành rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tương đương. 

Mua hàng nội địa Trung Quốc ở đâu?

Nếu bạn là những cá nhân mua hàng lẻ, các chủ kinh doanh đang tìm nguồn hàng Trung Quốc chất lượng để bán tại thị trường Việt Nam. 

Hãy xem những nguồn hàng sau đây: 

Đánh hàng trực tiếp từ chợ, xưởng Trung Quốc 

Đây là phương pháp sang trực tiếp các phân xưởng, chợ Trung Quốc để mua hàng và vận chuyển về Việt Nam. Trước tình hình dịch bệnh do Covid-19 đã ảnh hưởng đến quá trình di chuyển, mua hàng trực tiếp tại Trung Quốc. Về ưu điểm, phương pháp này giúp bạn có thể đàm phán trực tiếp với người bán, xem chất liệu, tránh rủi ro khi nhập hàng về Việt Nam. Tuy nhiên, nhược điểm là bạn cần biết tiếng Trung và tốn chi phí đi lại khá lớn. 

Đánh hàng trực tiếp từ các chợ, xưởng Trung Quốc

Đánh hàng trực tiếp từ các chợ, xưởng Trung Quốc

Taobao

Đây là sàn thương mại điện tử nổi tiếng của tập đoàn Alibaba. Taobao là nơi bạn có thể mua đồ nội địa trung chất lượng với mẫu mã đa dạng. Cũng giống với sàn Shopee, các bạn cần lập tài khoản, liên kết thanh toán và cài địa chỉ nhận hàng. Tuy nhiên, nhập hàng ở Taobao không hỗ trợ gửi về Việt Nam. Vì vậy, bạn cần đơn vị nhận hàng và chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam.

Mua hàng nội địa Trung Quốc trên Taobao

Mua hàng nội địa Trung Quốc trên Taobao

Tmall

Cũng thuộc tập đoàn Alibaba. Nếu như taobao giống với Shopee thì Tmall giống với Shopee Mall. Có nghĩa là nơi đây chuyên các hàng nội địa Trung với chất lượng đã được kiểm định, nơi tập trung của những doanh nghiệp, cửa hàng bán hàng chính hãng. Tuy nhiên, các mặt hàng ở đây có giá thành cao hơn. 

Tmall

Tmall

1688

Sàn thương mại lớn tại Trung Quốc, nơi bạn có thể nhập hàng hóa nội địa Trung với số lượng, giá nhập sỉ. Tuy nhiên, 1688 có nhược điểm so với 2 sàn thương mại trên chính là khó xem bình luận, khó đánh giá shop uy tín. Thay vào đó, các bạn có thể mua thử 1,2 sản phẩm và đánh giá trước khi nhập hàng với số lượng lớn. 

1688

1688.com

Wechat

Wechat là nơi tập trung nhiều phân xưởng lớn chuyên gia công các sản phẩm đồ nội địa Trung và cả những sản phẩm hàng nhái, hàng fake. 

Để sử dụng wechat, bạn có thể đăng ký, tạo mã và điền thông tin cá nhân. Ngoài ra, bạn có thể quét các xưởng Trung Quốc để nói chuyện, đàm phán trực tiếp giá sản phẩm qua wechat. 

Mua hàng sỉ trên Wechat

Mua hàng sỉ trên ứng dụng Wechat

Tại Việt Nam, các bạn có thể mua đồ nội địa trung chính hãng tại các cửa hàng, sàn thương mại điện tử. Nhiều cửa hàng Shopee Mall là các doanh nghiệp nước ngoài bán các sản phẩm nội địa Trung chính hãng với giá rẻ. Mặc dù thời gian nhận hàng sẽ lâu hơn so với các cửa hàng, shop tại Việt Nam. Tuy nhiên, các bạn có thể mua những sản phẩm nội địa Trung Quốc một cách dễ dàng mà không qua trung gian. 

Những mặt hàng nội địa Trung Quốc hot nhất tại Việt Nam

Tại Việt Nam, người dùng ngày càng yêu thích sử dụng các đồ nội địa Trung Quốc. Nếu bạn muốn kinh doanh các mặt hàng này, dưới đây là những gợi ý về các mặt hàng được yêu thích không thể bỏ qua:

  • Quần áo thời trang: Những loại quần áo nam nữ, trẻ em với mẫu mã đa dạng, phong phú. Ngoài ra, với sự phát triển của nền tảng mạng xã hội Tik Tok. Giới trẻ bị ảnh hưởng nhiều bởi xu hướng phối đồ thời trang tại Trung Quốc. Vì vậy, thị trường quần áo thời trang nội địa Trung Quốc là tiềm năng mà bạn có thể bắt đầu. 

  • Phụ kiện thời trang: Nhập phụ kiện thời trang từ Trung Quốc là cách để làm giàu. Về ưu điểm, mẫu mã không chỉ đa dạng và chi phí vận chuyển cũng thấp vì đa phần các phụ kiện đều có khối lượng, kích thước nhỏ. Các loại phụ kiện được yêu thích như đồ trang sức, vòng cổ, vòng tay, kính, mũ, giày, tất chân, túi xách, cặp tóc,...

  • Các mặt hàng, linh kiện điện tử

  • Đồ gia dụng thông minh: Các dụng cụ hữu ích cần có trong căn bếp của bạn như nồi, xoong chảo, nồi cơm điện, máy hút bụi, méo ép trái cây,... Bạn có thể thấy nhiều đồ gia dụng đến từ thương hiệu nội địa Trung như Bear trên kênh bán hàng Shopee.

Các đồ gia dụng nội địa Trung

Các đồ gia dụng nội địa Trung

  • Dụng cụ, sản phẩm làm đẹp: máy xông tinh dầu, máy căng cơ mặt, máy hút mụn, máy uốn tóc,....

  • Mỹ phẩm: xịt khoáng bioaqua, mask, son, đồ trang điểm, phấn mắt, phấn nước, kem chống nắng, dầu gội, sữa rửa mặt, toner,...

Mỹ phẩm nội địa Trung được bán với giá rẻ

Mỹ phẩm nội địa Trung được bán với giá rẻ

  • Các loại đồ ăn vặt nội địa Trung: bánh kẹo, sữa, chân gà, ô mai, …..

Đồ ăn vặt nội địa Trung Quốc

Đồ ăn vặt nội địa Trung Quốc

Cách kinh doanh hàng nội địa Trung Quốc hiệu quả

Trước nhu cầu sử dụng đồ nội địa Trung ngày càng nhiều tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu kinh doanh những sản phẩm này. Tuy nhiên, có một vài lưu ý khi kinh doanh: 

Lập kế hoạch kinh doanh

Để việc kinh doanh diễn ra một cách trơn tru, hiệu quả. Trước hết, các bạn cần lên kế hoạch kinh doanh một cách chi tiết.

Bạn kế hoạch này cần có thông tin chi tiết về đối tượng khách hàng, sản phẩm bạn cung cấp giải quyết vấn đề cho đối tượng này như thế nào?

Ngoài ra, khi bán các sản phẩm nội địa Trung, bạn cần phân tích những doanh nghiệp, cửa hàng đang bán những sản phẩm tương tự tại Việt Nam. Phân tích những sản phẩm bạn bán có những ưu điểm gì so với đối thủ? 

Lập kế hoạch kinh doanh

Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết

Tiếp thị hàng nội địa Trung

Hiện nay, bạn có thể thực hiện các phương thức tiếp thị trực tuyến về các hàng hóa nội địa Trung. Đặc biệt trên nền tảng vô cùng hot hiện nay - Tik Tok. Bạn có thể bán hàng trên Tik Tok, Facebook, Instagram hay lập website bán hàng. 

Tiếp thị hàng nội địa Trung trên các nền tảng mạng xã hội

Tiếp thị hàng nội địa Trung trên các nền tảng mạng xã hội

Tạo gian hàng trên Shopee, Lazada

Không ít người bán đồ nội địa Trung trên những sàn thương mại điện tử tại Việt Nam như Shopee, Lazada,.... Chi phí tạo gian hàng, đăng sản phẩm ở những sàn thương mại này là miễn phí. Các bạn có thể bắt đầu một cửa hàng tại đây và tiếp thị với hàng triệu người dùng. 

Tuy nhiên, các sàn thương mại này cũng rất cạnh tranh và cần áp dụng những chiến thuật riêng, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm giữ chân khách hàng. 

Nhập hàng nội địa Trung không qua trung gian

Như đã nói ở trên, có rất nhiều cách để bạn có thể mua hàng nội địa về bán. Tuy nhiên để có thể tối ưu quy trình nhập hàng và nhập sát với giá gốc nhất. Các bạn nên tự nhập hàng và không qua trung gian. Và cách thực hiện theo các bước thì POS365 đã trình bày 

Cách lấy hàng nội địa Trung giá rẻ, không qua trung gian? Đọc ngay: Cách order Taobao từ A đến Z không qua trung gian. 

Nhập hàng Trung Quốc không qua trung gian

Nhập hàng Trung Quốc không qua trung gian

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365

Bán các sản phẩm, hàng hóa với nhiều mẫu mã, số lượng thường gặp phải khó khăn khi quản lý hàng tồn kho. Một trong những giải pháp hiệu quả hiện nay chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

Với nền tảng điện toán đám mây, phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp POS365 cho phép bạn quản lý hàng tồn kho theo thời gian thực. Ngoài ra, với nhiều tính năng khác như:

  • Nhập hàng, xuất hàng

  • Quản lý nhà cung cấp

  • Quản lý doanh thu, báo cáo hàng ngày

  • Giao diện bán hàng đẹp mắt, trực quan

  • Sử dụng trên nhiều thiết bị từ xa

  • Sử dụng cả online, offline

  • Quản lý nhân viên

  • Quản lý khách hàng

  • Tạo các chương trình khuyến mãi

  • Quản lý thu - chi

  • Đặt hạn mức tồn kho

và nhiều tính năng tuyệt vời khác nằm trong một phần mềm quản lý bán hàng. Các bạn hoàn toàn có thể nắm bắt mọi tình hình kinh doanh của mình một cách nhanh chóng, chính xác. Từ đó nâng cao hiệu quả làm việc và tăng doanh thu tổng. 

Đồ nội địa Trung Quốc ngày càng trở nên mạnh mẽ và phổ biến hơn trong tương lai. Để thu về lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này, các doanh nghiệp cần tham gia thị trường sớm để chiếm thị phần của riêng mình. Với những kinh nghiệm hữu ích trên mà POS365 đưa ra, mong rằng các bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về kinh doanh các mặt hàng nội địa Trung.