Kinh doanh nhà hàng - cafe

Làm thế nào để chọn những mẫu gạch lát nền quán cafe làm nổi bật không gian, phù hợp với xu hướng và mang những nét độc đáo, ấn tượng riêng? POS365 bật mí những mẫu gạch lát quán cafe đẹp, tinh tế phù hợp với từng phong cách quán cafe. Đừng bỏ lỡ nhé! 

Top 7 gạch lát nền quán cafe độc đáo và tinh tế nhất 2024

I. Mẫu gạch lát nền quán cafe phổ biến hiện nay

Sau đây là những mẫu gạch lát nền quán cafe được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những mẫu phù hợp với không gian quán cafe của mình nhé. 

1.1. Mẫu gạch lát nền giả gỗ quán cafe 

Là một trong những mẫu gạch lát nền quán cà phê được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. 

Gạch lát nền giả gỗ có hoạ tiết và màu sắc giống như gỗ thật, đem đến một vẻ đẹp ấm cúng, tự nhiên và sang trọng cho quán cafe. Với những quán cafe mang phong cách thái Rustic thì đây là lựa chọn hoàn hảo. 

gạch lát nền quán cafe

Mẫu gạch lát nền giả gỗ quán cafe

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu mã và màu sắc gạch lát nền vân gỗ cho người dùng lựa chọn như tông nâu trầm, tông xám khói,... Tuỳ thuộc vào phong cách thiết kế quán cafe và màu sắc thương hiệu mà bạn nên lựa chọn những tông màu phù hợp để tạo nên sự hài hoà và thống nhất cho toàn không gian. 

1.2. Gạch bông lát nền 

Mẫu gạch lát nền quán cafe nhiều hoạ tiết sở hữu vẻ đẹp vừa cổ xưa vừa hiện đại nên phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc quán cafe. Đặc biệt những mô hình quán cafe theo phong thái Retro hay Vintage. 

gạch lát quán cafe

Gạch bông lát sàn quán cafe

Sử dụng gạch bông lát nền quán cafe giúp không gian quán trở nên ấn tượng và độc đáo mà không hề lỗi mốt. Với những mẫu gạch lát sàn quán cafe nền đen trắng cổ xưa đơn thuần mà đọng lại nhiều cảm xúc cho thực hàng. Đây được coi là một trong những yếu tố thu hút khách hàng mà bạn có thể cân nhắc sử dụng. 

1.3. Gạch lát sàn quán cafe bóng kính 

Gạch bóng kính là mẫu gạch có thành phần chính là bột đá, được ép, sấy và nung ở mức nhiệt khoảng 1200 độ C. Loại gạch này có độ cứng cao, độ bền cao mà có độ bóng nhất định đem đến sự mới mẻ và sang trọng cho các quán cafe. 

Hiện nay, mẫu gạch lát nền quán cafe đẹp bóng kính được sử dụng phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn có thể sử dụng mẫu gạch bóng kính này cho quán cafe mang phong cách hiện đại hay công nghiệp. 

>> Đọc thêm: 50+ mẫu decor quán cafe đẹp, mới nhất 2024

1.4. Mẫu gạch hoạ tiết hình học

Gạch lát quán cafe hoạ tiết hình học là lựa chọn khá phổ biến ở những quán cafe truyền thống, bởi nó mang một vẻ đẹp độc đáo, mới lạ đem đến sự mới lạ và độc đáo cho không gian quán cafe. 

Mẫu gạch họa tiết hình học

Những mẫu gạch này mang màu sắc, hoạ tiết đơn giản để mang đến sự ấn tượng mà vẫn giữ được nét trang nhã. Rất phù hợp với những quán cafe có phong cách không gian nhẹ nhàng và tinh tế. 

1.5. Gạch lát quán cafe vân đá

Những mẫu gạch lát sàn quán cafe vấn đá sở hữu một vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và lộng lẫy. Dòng gạch này phù hợp với hầu hết các phong cách thiết kế quán cafe hiện nay. Từ phong thái cổ xưa, văn minh cho tới phong cách tối giản hay công nghiệp… 

gạch lát quán cafe

Gạch lát quán cafe vân đá

Bên cạnh đó, những mẫu gạch lát nền quán cafe vân đá xám men bóng hiện nay cũng được sử dụng trong thiết kế quán cafe và nhà hàng khá nhiêu. Ngoài việc sử dụng để lát sàn cho quán cafe thì mẫu gạch này còn được sử dụng để thiết kế cho quầy bar hay trang trí tường quán cafe để tạo điểm nhấn. 

1.6. Mẫu gạch lục giác độc đáo 

Được thiết kế từ hình lục giác với các gam màu khác nhau, mẫu gạch lục giác mang đến nét lôi cuốn đặc biệt trong không gian quán cafe, quán trà. Với kiểu sáng khác lạ, độc đáo tạo nên sự ấn tượng và phối hợp đa màu sắc tạo nên sự thu hút cho khách hàng. 

Mẫu gạch lục giác độc đáo

Mẫu gạch lục giác này hiện nay đang được sử dụng phổ biến trong mô hình kinh doanh quán cafe. Dùng để lát sàn quán cafe hoặc dùng để lát tường quanh khu vực quầy bar, tạo ấn tượng và thu hút khách hàng hơn khi kết hợp cùng những đèn dây Led trang trí tạo nên một không gian lung linh và huyền ảo.

>> Xem ngay: Top 6 cách trang trí quán cafe ngoài trời cực ấn tượng

1.7. Mẫu gạch giả đá terrazzo 

Đây là mẫu gạch phổ biến và thịnh hành hiện nay, mẫu gạch giả đá terrazzo phù hợp với những không gian quán cafe mang phong cách hiện đại hay sang trọng. Loại gạch này thích hợp để sử dụng làm lát sàn hay ốp tường để trang trí quán cafe. Hoặc sử dụng thiết kế trang trí cho không gian quầy bar quán cafe, cũng là ý tưởng sáng tạo mà bạn có thể cân nhắc. 

gạch lát sàn quán cafe

Mẫu gạch giả đá terrazzo

II. Lựa chọn mẫu gạch lát nền theo phong cách quán cafe 

Bạn đang băn khoăn vì chưa biết chọn mẫu gạch lát quán cafe phù hợp với phong cách quán cafe của mình? Dưới đây là những gợi ý giúp bạn chọn lựa những mẫu gạch phù hợp nhất, tiết kiệm mà vẫn mang đậm nét độc đáo và ấn tượng. 

2.1. Phong cách quán cafe Vintage - Retro

Phong cách vintage - retro là phong cách mang những nét dịu dàng, độc đáo và hấp dẫn thực khách. Do đó, sự lựa chọn hoàn hảo cho những quán cafe này là mẫu gạch bông, gạch hoạ tiết cổ điển. Vừa đem đến vẻ đẹp hiện đại, bắt mắt, mới mẻ mà vẫn pha lẫn không gian xưa cũ. 

Gạch lát nền phù hợp phong cách quán cafe Vintage - Retro

Không chỉ có sự pha trộn hài hoà giữa cổ điển và hiện đại mà mẫu gạch lát nền quán cafe này có chất liệu bền bỉ, độ sáng bóng vừa phải, khả năng chống trượt cao và chịu lực tốt. Bạn có thể tham khảo mẫu gạch hoạ tiết hình vuông truyền thống hay những viên gạch lục giác được sắp xếp so le đem đến không gian hài hoà và ấn tượng. 

>> Bạn đã biết : 99+ mẫu tranh trang trí quán cafe độc lạ hút khách

2.2. Phong cách Châu Âu 

Quán cafe mang đậm dấu ấn Châu Âu được nhiều bạn trẻ lựa chọn là địa điểm “check in sang chảnh”. Vì thế những mẫu gạch lát quán cafe vẫn luôn dành được sự quan tâm của nhiều chủ kinh doanh. 

gạch lát sàn quán cafe

Gạch lát sàn phong cách Châu Âu

Tại các quán cafe mang phong cách Châu Âu, gạch lát nền vân đá được sử dụng phổ biến, bởi không chỉ mang sự sang trọng, tinh tế mà còn có tính thẩm mỹ cao mà còn cho độ bền bỉ cao, khả năng chống trượt cao. 

2.3. Quán cafe phong cách Rustic 

Phong cách quán cafe rustic còn được gọi với cái tên là phong cách thô mộc. Nó vừa mang nét đẹp thô sơ, nhẹ nhàng lại vừa có chút độc đáo, cá tính và phóng khoáng. 

Mẫu gạch lát sàn phù hợp phong cách Rustic

Những mẫu gạch lát quán cafe phù hợp với phong cách này đó là những thiết kế gạch giả gỗ. Góp phần thể hiện thêm trọn vẹn vẻ đẹp cho quán cafe, vừa có độ bền cao, hoạ tiết chân thực mà giá thành khá rẻ nên được nhiều quán cafe ưa chuộng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm mẫu gạch giả đá hoa cương, vừa mang hơi hướng chân chất, giản dị mà vẫn đảm bảo sự sang trọng và hiện đại. 

2.4. Quán cafe mang phong cách Hàn Quốc 

Đây là một trong những phong cách khá phổ biến và thịnh hành hiện nay, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đặc điểm của phong cách này chính là sự đơn giản và ấm áp. Do đó, những viên gạch lát nền quán cà phê đẹp vân gỗ với gam màu nâu sáng chính là sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc. 

Ngoài gạch vân gỗ thì mẫu gạch giả đá cũng được nhiều chủ kinh doanh lựa chọn để tô điểm cho không gian quán của mình. Không chỉ có độ bền cao, mà khả năng chống trơn trượt, trầy xước rất tốt, bề mặt bóng cao nên dễ dàng vệ sinh hơn. Tuỳ thuộc vào màu sắc thương hiệu quán cafe mà bạn nên lựa chọn những mẫu gạch phù hợp để làm tăng thêm khả năng nhận diện thương hiệu cho khách hàng. 

2.5. Phong cách Scandinavian 

Mẫu gạch lát nền quán cà phê phong cách Scandinavian mang đến một khoảng không gian đậm màu sắc và hương vị Bắc Âu, hoà quyện một chút lãng mạn, thi vị lại sang trọng và tinh tế. 

gạch lát nền quán cafe

Mẫu gạch phù hợp phong cách quán cafe Scandinavian

Gạch lát quán cafe với gam màu ghi xám là sự lựa chọn hàng đầu của chủ kinh doanh cho phong cách này. Đem đến cảm giác dễ chịu, sự tinh tế và nhã nhặn trong từng ngõ ngách của không gian quán cafe. Hay những mẫu gạch giả gỗ tự nhiên cũng không cho không gian quán trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. 

Trên đây là những mẫu gạch lát nền quán cafe đẹp mà POS365 tổng hợp được. Hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn những mẫu gạch lát sàn hay ốp tường quán cafe được dễ dàng và phù hợp hơn. Chúc bạn kinh doanh thành công! 

>> Đọc thêm: Kinh nghiệm mở quán cafe bánh ngọt thành công nhất 2024