Câu chuyện kinh doanh

Công nghệ điện toán đám mây hiện nay là một phần không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Chính công nghệ này đã mở ra kỷ nguyên chuyển đổi số trong mọi mô hình kinh doanh. Việc này giúp các doanh nghiệp phát triển toàn diện và nhanh chóng cải thiện trải nghiệm, kiểm soát chất lượng tốt hơn.

Điện toán đám mây là gì? Tầm quan trọng đối với doanh nghiệp

Nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết Điện toán đám mây là gì? Ưu nhược điểm và Công nghệ này có ảnh hưởng thế nào với doanh nghiệp? Tất cả sẽ được POS365 giải đáp ngay trong nội dung dưới đây.

I. Điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây hay thường được biết đến là điện toán máy chủ ảo, đây là một mô hình điện toán ứng dụng trên máy tính cũng như sự phát triển của internet. Trong vài năm lại đây, điện toán đám mây đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp máy tính, thay đổi cơ bản cách thức sử dụng các nguồn tài nguyên, cơ cấu vận hành cũng như việc lưu trữ, phân phối và xử lý thông tin. 

Điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây hay thường được biết đến là điện toán máy chủ ảo, đây là một mô hình điện toán ứng dụng trên máy tính cũng như sự phát triển của internet. Trong vài năm lại đây, điện toán đám mây đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp máy tính, thay đổi cơ bản cách thức sử dụng các nguồn tài nguyên, cơ cấu vận hành cũng như việc lưu trữ, phân phối và xử lý thông tin. 

II. Ưu nhược điểm của điện toán đám mây

Điện toán đám mây mang lại quá nhiều lợi ích và nhanh chóng trở thành xu hướng trong thời đại chuyển đổi số. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ưu và nhược điểm của công nghệ này.

2.1. Ưu điểm của điện toán đám mây

Sử dụng các tài nguyên tính toán động:

Ứng dụng internet vào việc quản lý bán hàng mang lại hiệu quản lớn về doanh thu, tính chủ động cũng như rút ngắn được tối đa thời gian làm việc. Với việc tính toán một cách tự động, đã được lập trình sẵn thì việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Giảm chi phí:

Việc giảm thiểu chi phí khi sử dụng điện toán đám mây là cực kỳ dễ thấy. Việc thực sử dụng tài nguyên máy chủ áo giúp khách hàng lưu trữ những thông tin được nhanh chóng và nhiều hơn. Tiết kiệm tối đa chi phí mua bán, bảo trì cũng như những gói nâng cấp khi cần thiết.

Ưu điểm của điện toán đám mây

Ưu điểm của điện toán đám mây

Giảm độ phức tạp trong cơ cấu của doanh nghiệp:

Doanh nghiệp kinh doanh sản xuất muốn triển khai hệ thống phần mềm quản lý hàng hóa đòi hỏi một đội chuyên gia IT để vận hành, bảo trì máy chủ. Với việc ứng dụng mô hình SaaS hạ tầng đám mây doanh nghiệp sẽ giảm bớt được độ phức tạp trong cơ cấu..

Thực hiện online mọi lúc mọi nơi:

Một ưu điểm lớn của việc sử dụng nền tảng điện toán đám mây là có thể thực hiện được mọi lúc mọi nơi có thể quản lý từ xa. Mọi dữ liệu đã được đồng bộ hóa, bạn chỉ cần truy cập vào tài khoản trên bất cứ thiết bị điện tử nào cũng có thể theo dõi cũng như quản lý quá trình kinh doanh của mình. 

Dữ liệu an toàn, bảo mật:

Với hệ thống bảo mật chuyên nghiệp thì những dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Những dữ liệu được lưu trữ sẽ được tự động lưu trữ trên máy chủ, từ đó mà loại bỏ được tối đa nguy cơ bị đánh cắp hay thất lạc dữ liệu.

2.2. Nhược điểm của điện toán đám mây

Phụ thuộc vào mạng Internet:

Là công cụ lưu trữ lên Internet để sao lưu và khôi phục, thế nên đương nhiên bạn cần internet để sử dụng chức năng này của Điện toán đám mây. Nếu như đường truyền mạng gặp trục trặc, chắc chắn bạn phải cần đến một chiếc USB.

Nhược điểm của điện toán đám mây

Nhược điểm của điện toán đám mây

III. Tầm quan trọng của điện toán đám mây với doanh nghiệp

Một trong những công nghệ khoa học được ứng dụng nhiều hiện nay đối với doanh nghiệp. Điện toán đám mây được ứng dụng rộng rãi trong quản lý kinh doanh doanh nghiệp nhằm tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian và nhân lực mà lại có tác dụng lớn. Có thể đến 2 lợi ích của công nghệ này như sau:

3.1. Tạo ra doanh thu lớn hơn cho doanh nghiệp

Hiện nay nhu cầu sử dụng điện toán đám mây của các doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý đang tăng nhanh chóng, với con số lên tới có tới hơn 70% doanh nghiệp đều ứng dụng công nghệ điện toán đám mây này. Do đó, điện toán đám mây đối với các doanh nghiệp cũng ngày càng được cải thiện và nâng cấp với phiên bản cao cấp và rộng hơn, được nhiều nơi cung cấp dịch vụ hơn.

Tạo ra doanh thu lớn hơn cho doanh nghiệp

Tạo ra doanh thu lớn hơn cho doanh nghiệp

Thống kê gần đây đã chỉ ra rằng hầu hết những doanh nghiệp sử dụng công nghệ điện toán đám mây chắc chắn đã tạo ra một lượng khách hàng dồi dào hơn. Từ đó tỷ lệ tăng trưởng tăng đáng kể và thậm chí đã tạo ra doanh thu lớn hơn cho doanh nghiệp.

3.2. Bảo vệ thông tin của doanh nghiệp

Cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam chắc chắn cần nhanh chóng nắm bắt và ứng dụng những công nghệ hiện đại như công nghệ điện toán đám mây của khoa học nếu không muốn bị thụt lùi, lạc hậu và trở nên thua kém trước nhiều doanh nghiệp kinh doanh cùng mặt hàng nhưng có bước phát triển khoa học cao hơn trước sự phát triển chung của quốc tế.

Bảo vệ thông tin của doanh nghiệp

Bảo vệ thông tin của doanh nghiệp

Do đó, các doanh nghiệp cần có cái nhìn chính xác về vai trò của điện toán đám mây khi doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng mạng đám mây thì sẽ được bảo vệ thông tin của doanh nghiệp, trang chủ của doanh nghiệp không bị tấn công.

IV. Ứng dụng điện toán đám mây tại Việt Nam

Theo dữ liệu nghiên cứu tại Việt Nam từ cuối năm 2020, thị trường Điện toán đám mây đã lên đến con số 200 triệu USD (tương đương với 4.600 tỷ đồng). Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng công nghệ này nhằm quản lý dữ liệu.

4.1. Lưu trữ dữ liệu website an toàn

Việc lưu trữ giữ liệu và phân bổ dữ liệu đến từng bộ phận trong doanh nghiệp là việc làm hết sức mất thời gian trước đây. Từ khi áp dụng công nghệ điện toán đám mây thì những khó khăn này lập tức được giải quyết.

Lưu trữ dữ liệu website an toàn

Lưu trữ dữ liệu website an toàn

4.2. Sao lưu, khôi phục dữ liệu

Nguồn dữ liệu cực kỳ quan trọng trong quá trình hoạt động. Với ĐTĐM người dùng vẫn có thể khôi phục được dữ liệu nhanh chóng dù bị mất hết trên thiết bị. Nỗi lo trước đây phải sắm cho mình một chiếc USB để lưu trữ để phòng trừ thiết bị gặp vấn đề đã được giải quyết triệt để.

Sao lưu, khôi phục dữ liệu

Sao lưu, khôi phục dữ liệu

4.3. Ứng dụng quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng POS365 sử dụng công nghệ điện toán đám mây mang đến cho các chủ cơ sở kinh doanh quy trình bán hàng tối ưu và hiệu quả. POS365 mang tới những ưu điểm nổi bật như:

  • Quản lý kho hàng

  • Quản lý cửa hàng từ xa

  • Đồng bộ dữ liệu

  • Hoạt động tốt kể cả khi không có internet

  • Quản lý khách hàng

  • Xem báo cáo kinh doanh mọi lúc mọi nơi

Ứng dụng quản lý bán hàng

Ứng dụng quản lý bán hàng

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 miễn phí dùng thử tại đây:

Tổng kết

Trên đây là thông tin về công nghệ điện toán đám mây mà chúng tôi gửi đến bạn. Nếu như cơ sở kinh doanh của bạn đang cần một giải pháp bán hàng hiệu quả áp dụng công nghệ này thì hãy sử dụng ngay phần mềm POS365. Chúc các bạn thành công!