Câu chuyện kinh doanh

Với sự cạnh tranh ngày càng cao trong việc kinh doanh mở quán cafe, vì vậy việc marketing cho quán là điều ngày càng được chủ quán cafe quan tâm. Kinh doanh quán cafe được xem là một trong những mô hình kinh doanh phổ biến, dễ đầu tư, ngân sách không quá lớn, tuy nhiên tỷ lệ cạnh tranh lại khá cao. Vì vậy, ngoài việc tạo ra những ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo thì việc marketing cho quán là yếu tố đóng vai trò quyết định cho sự thành công của quán.

Chiến lược marketing online cho quán cafe hiệu quả

Một điều quan trọng hơn nữa, khi dịch bệnh hiện nay đang diễn khá phức tạp. Xã hội phải sống biến đổi để sống chung với dịch. Vì vậy, các hình thức bán hàng, quảng cáo thì sẽ phát triển online nhiều hơn. Vì vậy, marketing online được xem là một vũ khí vững chắc giúp quán cafe thu hút được khách hàng một cách hiệu quả. Sau đây, hãy cùng POS365 tìm hiểu về các chiến lược marketing online cho quán cafe hiệu quả nhé!

1. Quảng cáo trên google

Hiện nay, google là kênh tìm kiếm lớn nhất hành tinh, với hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày thì đây là kênh giúp các quán cafe tăng hiệu quả kinh doanh một cách tốt nhất. Quảng cáo google sẽ đo hiệu quả bằng việc ưu tiên hiện các kết quả tìm kiếm về trang web của bạn.

Việc thực hiện marketing online cho các quán cafe trên google thường nhằm gia tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như tạo sự uy tín cho quán của bạn. Việc chạy quảng cáo trên google đối với việc kinh doanh quán cafe thì chưa thực sự hiệu quả lắm. 

Quảng cáo trên google

Quảng cáo quán cafe trên google

Thay vì việc chạy quảng cáo google, bạn có thể làm SEO cho web của bạn. Điều này sẽ làm cho hình ảnh của quán trở nên uy tín, chuyên nghiệp cũng như gia tăng khả năng nhận biết thương hiệu quán của bạn. 

Việc kinh doanh quán cafe rất chú trọng vào hình ảnh, không gian cũng như sự chuyên nghiệp. Đây là những yếu tố mà một website có thể giúp cho quán cafe của bạn làm được điều đó. Website sẽ là một không gian giúp bạn chia sẻ những kiến thức, nội dung hay những điều thú vị mà quán bạn muốn xây dựng. Đồng thời, website cũng là không gian mà bạn tha hồ đăng tải hay tạo ra những hình ảnh sáng tạo, đặc sắc về quán.

2. Quảng cáo trên facebook

Có hơn nửa dân số Việt Nam dùng facebook. Quả thật đây là môi trường rất lớn cũng như là nơi bạn có thể tận dụng để quảng ba hay tạo dựng hình ảnh cho quán cafe của mình. Không giống như quảng cáo google, quảng cáo trên facebook với các quán cafe lại hiệu quả hơn rất nhiều. 

Trên facebook bạn có thể target đúng hơn tập khách hàng tiềm năng của quán. Tự do tạo ra cộng đồng với những chủ đề mà bạn muốn hướng tới, đặc biệt là chi phí chạy quảng cáo facebook rẻ hơn và hiệu quả hơn google. 

Quảng cáo trên facebook

Quảng cáo trên facebook

Môi trường facebook cũng là nơi mà sự sáng tạo của bạn sẽ quyết định sự thành công của các chiến dịch marketing. Việc marketing cho quán cafe thành công là thu hút được đông đảo người biết tới quán, nhiều lượt khách tới quán. Vì vậy, với môi trường mà thông tin cập nhật liên tục, lượng thông tin nhiều như facebook thì bạn thật sự phải tạo ra sự khác biệt thì mới có thể thu hút khách hàng xem hết bài quảng cáo của bạn.

Tìm hiểu thêm: Cách chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu

Một quảng cáo facebook cho quán cafe thành công nó sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Sau đây sẽ là những yếu tố chính quyết định chiến dịch quảng cáo của bạn có thành công hay không:

2.1 Chất lượng hình ảnh

Khách hàng rất dễ bị thu hút bằng hình ảnh hơn là chữ viết. Những hình ảnh mà bạn khi đăng tải phải đảm bảo có màu sắc, bố cục đẹp, hấp dẫn, điều này sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng dừng lại ở quảng cáo của bạn. 

Đặc biệt, khi kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống như cafe thì yếu tố thẩm mỹ hình lại là điều cần phải chú trọng nhất. Những bức ảnh chụp nước phải hấp dẫn, ngon mắt từ những bài quảng cáo của bạn là một yếu tố quan trọng quyết định sự lựa chọn của khách hàng cho quán của bạn. 

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh cao

2.2 Sử dụng video cho chiến dịch quảng cáo

Người dùng facebook có xu hướng thích xem video hơn là đọc bài viết. video cũng là cách mà bạn có thể sáng tạo và thể hiện được những thông điệp, nội dung một cách tốt nhất. Vì vậy, bạn hãy tận dụng lợi thế của video và đăng tải nhiều video để gia tăng sự hấp dẫn, không tạo cảm giác nhàm chán cho khách hàng. 

2.3 Đầu tư vào nội dung content

Nội dung là điều quan trong trong các chiến dịch quảng cáo. Nội dung chữ viết trên fanpage quảng cáo là điều đặc biệt nhất. Ngoài việc phải bắt kịp được xu hướng, bắt đúng trend cũng như đưa đến cho khách hàng những thông tin thú vị, thì nội dung content là cách giúp bạn truyền đạt đến khách hàng những thông điệp quảng cáo một cách đơn giản và chi tiết nhất. Vì vậy, hãy đầu tư nhiều vào content sáng tạo, nó sẽ giúp ích cho quán cafe của bạn đấy.

Đầu tư vào nội dung content

Đầu tư nhều vào nội dung content

2.4 Tổ chức các chương trình khuyến mãi, minigame

Để gia tăng tương tác thì các chương trình khuyến mãi hay các minigame là điều không thể thiếu. Bạn có thể tổ chức các minigame hay tung ra các voucher cho khách hàng nhằm gia tăng tương tác cũng như sự nhận biết của khách hàng. Các thể lệ của nó như là like fanpage, share bài, comment… nó sẽ giúp bạn tăng mức độ phủ sóng hơn.

Tổ chức các chương trình khuyến mãi, minigame

Tổ chức các chương trình khuyến mãi, minigame

Trên đây là những chia sẻ hết sức hữu ích của POS365 về chiến lược marketing online cho quán cafe. Mong rằng, những thông tin trên có thể giúp bạn mở quán cafe và có chiến lược kinh doanh thuận lợi. Chúc bạn thành công.